Ngành Truyền thông đa phương tiện tại trường Đại học FPT: Không mới nhưng luôn hiếm! | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Ngành Truyền thông đa phương tiện tại trường Đại học FPT: Không mới nhưng luôn hiếm!

      Ngành Truyền thông đa phương tiện tại trường Đại học FPT: Không mới nhưng luôn hiếm!

      Cập nhật lúc 20/06/2022 02:51
      Cùng Edu2Review giải mã vì sao ngành Truyền thông đa phương tiện nói chung và tại trường Đại học FPT nói riêng luôn được xem là một ngành học hiếm nhé!

      Danh sách

      Bài viết

      Thời đại Internet và công nghệ, truyền thông phát triển mạnh mẽ và tác động sâu sắc đến mọi mặt của cuộc sống và nhận thức con người. Những năm gần đây, sự ảnh hưởng của truyền thông ngày càng đi lên và chưa có dấu hiệu giảm sức hút. Sự ra đời của ngành Truyền thông đa phương tiện thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ năng động và sáng tạo.

      Đại học FPT là trường đại học tiên phong về đào tạo ngành Truyền thông đa phương tiện tại Việt Nam. Đại học FPT với phương pháp đào tạo khác biệt trang bị cho sinh viên nền tảng kiến thức chuyên ngành tốt, kinh nghiệm làm việc qua các dự án thực tế, kỳ thực tập OJT (On-The-Job Training) giúp các bạn có thể va chạm thực tế với cơ hội làm việc trực tiếp tại các công ty và doanh nghiệp.

      Cùng Edu2review điểm qua những điểm nổi bật của ngành Truyền thông đa phương tiện tại Đại học FPT khiến nhiều sinh viên theo học.

      Xem ngay bảng xếp hạng
      các trường Đại học tốt nhất Việt Nam

      Lộ trình đào tạo

      Sinh viên Đại học FPT sẽ có một lộ trình đào tạo khác biệt, bao gồm 4 giai đoạn:

      • Giai đoạn 1: Nền tảng – hội nhập (6 tháng – 1 năm)
      • Giai đoạn 2: Kiến thức cơ sở (5 học kỳ)
      • Giai đoạn 3: Thực tập thực tế (4 – 8 tháng)
      • Giai đoạn 4: Chuyên ngành hẹp và đồ án tốt nghiệp (3 học kỳ)

      >> Top những trường đại học dân lập có môi trường học tốt nhất TP HCM

      trường đại học fptCơ sở Đại học FPT tại TP.HCM (Nguồn: FPT University HCM)

      Tại Đại học (ĐH) FPT TP.HCM, tất cả sinh viên sẽ được học tập với giáo trình tiếng Anh nhập khẩu từ Mỹ và các quốc gia phát triển. Các giáo trình chuyên ngành mà ĐH FPT sử dụng đều có bản quyền của các nhà xuất bản nổi tiếng như McGraw Hill, Pearson, Cengage, Jones and Bartlett Learning, John Wiley... (trừ một số môn bắt buộc sử dụng giáo trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo).

      Sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện tại Đại học FPT có 1 – 2 học kỳ chuyên ngành tại Multimedia University hoặc Limkokwing University, Malaysia.

      Từ năm thứ 3, sinh viên được làm việc thực tế từ 4 – 8 tháng tại các đơn vị báo điện tử, đài truyền hình, agency (công ty dịch vụ truyền thông quảng cáo), các nhà sản xuất và cung cấp nội dung truyền thông, giải trí.

      Bên cạnh tiếng Anh, sinh viên Đại học FPT còn được đào tạo thêm tiếng Nhật hoặc tiếng Trung cùng các kỹ năng mềm để có thể thích ứng nhanh, đáp ứng đúng yêu cầu quảng cáo – truyền thông của doanh nghiệp trong và ngoài nước.

      Triển vọng nghề nghiệp

      Ngành Truyền thông đa phương tiện trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 bùng nổ có sức hút đặc biệt so với giai đoạn trước đây. Vì vậy, nó cũng đòi hỏi nhiều yêu cầu khác biệt hơn. Những chuyên gia của ngành Truyền thông đa phương tiện trong thời đại số cần ứng dụng và kết hợp thông thạo các phương tiện truyền thông, nhạy bén về thông điệp cũng như cảm quan sáng tạo để có được những sản phẩm truyền thông thật sự ấn tượng, hướng đến đúng đối tượng mục tiêu và đúng thời điểm.

      Theo Trung tâm Dự báo Nhu cầu Nhân lực và Thông tin Thị trường lao động TP.HCM, mỗi năm sẽ cần đến 21.600 nhân lực trong nhóm ngành Truyền thông – Quảng cáo. Tuy nhiên, số lượng sinh viên đăng ký ngành mỗi năm chỉ khoảng 5.000 – 6.000 thí sinh/năm. Điều này đồng nghĩa với việc ngành Truyền thông đa phương tiện luôn trong tình trạng “khan hiếm” nhân lực và sinh viên sau khi tốt nghiệp luôn được các doanh nghiệp chào đón.

      Theo thống kê của We Are Social năm 2018, Việt Nam có 64 triệu người sử dụng internet, chiếm 67% dân số. Do đó, internet trở thành công cụ quảng bá các sản phẩm truyền thông nhanh nhất. Tín hiệu này cho thấy ngành Truyền thông đa phương tiện trong tương lai vẫn là một ngành thời thượng, có tính cạnh tranh cao và hấp dẫn với giới trẻ năng động và đam mê đổi mới.

      Xem thêm đánh giá của học viên
      về Đại học FPT

      Ngành Truyền thông đa phương tiện tại Đại học FPT (Nguồn: FPT University HCM)

      Hiện nay, những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực truyền thông – quảng cáo trong nước đang dần bắt kịp xu hướng của thế giới và các doanh nghiệp nước ngoài cũng đang đẩy mạnh đầu tư tại Việt Nam. Chương trình đào tạo của Đại học FPT tập trung trang bị đầy đủ kiến thức ngoại ngữ cũng như kiến thức chuyên ngành vững chắc cho sinh viên.

      Ngành Truyền thông đa phương tiện ra làm gì?

      Tốt nghiệp ngành Truyền thông Đa phương tiện, sinh viên có thể làm việc tại các vị trí như:

      • Biên tập, xây dựng các chương trình truyền hình, phim điện ảnh, xử lý âm thanh, hình ảnh trước khi phát sóng, thiết kế các nội dung truyền hình hay làm các kỹ xảo điện ảnh (tại các công ty truyền hình, hãng sản xuất phim)
      • Quản lý, biên tập, xây dựng các nội dung báo chí, ấn phẩm, bìa sách (tại các cơ quan báo chí, báo điện tử, nhà xuất bản)
      • Thiết kế, xây dựng website, thiết kế giao diện, thiết kế chức năng, xây dựng nội dung (tại các công ty phát triển phần mềm, tạo dựng website)
      • Thiết kế đồ họa, mô phỏng, ứng dụng trong y học, công nghiệp, du lịch, dịch vụ, giáo dục… (tại các công ty về thiết kế đồ họa)
      • Chuyên gia thiết kế, tư vấn quảng cáo, thiết kế bao bì, nhãn hiệu sản phẩm, thiết kế logo, làm phim quảng cáo… hoặc một hệ thống nhận dạng thương hiệu (tại các công ty quảng cáo, PR)
      • Giảng dạy tại các cơ sở đào tạo, giáo dục đại học hoặc trung cấp chuyên nghiệp có liên quan đến ngành.

      Học ngành Truyền thông đa phương tiện lương ra sao?

      Đại học FPT với vị trí tiên phong trong việc đào tạo nguồn nhân lực ngành Truyền thông đa phương tiện tại Việt Nam đáp ứng hiệu quả nhu cầu nguồn nhân lực của thị trường. Trường Đại học FPT với lộ trình học tập cụ thể, khác biệt trong phương pháp giúp sinh viên hoàn thành việc học tốt nhất, trang bị đầy đủ kiến thức để hội nhập và kinh nghiệm thực tế khi làm việc, không chỉ trong nước mà còn phát triển toàn cầu.

      Là một người trẻ đam mê sáng tạo, năng động, thích thử thách bản thân và trải nghiệm những điều mới mẻ hãy lựa chọn ngay ngành Truyền thông đa phương tiện – ngành học đầy thú vị này nhé.

      -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

      Box thông tin: Lựa chọn sáng giá mùa tuyển sinh 2022 - Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM (UMT)

      Tuy mới đi vào hoạt động, Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM (UMT) đã nhanh chóng chiếm trọn “spotlight” mùa tuyển sinh 2022 với 5 lý do độc đáo sau:

      Định vị Hạnh phúc và Thành công cho sinh viên: UMT đề cao hàng đầu việc chăm lo sức khỏe thể chất lẫn tinh thần của sinh viên. Không chỉ được học và thư giãn trong không gian thật “chill”, sinh viên UMT còn luôn được Bộ phận tham vấn học đường và đội ngũ giảng viên sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ trong suốt chặng đường học tập. Đây là đặc quyền mà mỗi UMTer đều được trải nghiệm để cảm thấy hạnh phúc và thành công mỗi ngày.

      “Bệ phóng” cho công dân toàn cầu thế hệ mới: Một trong những mục tiêu hàng đầu của UMT là đào tạo sinh viên trở thành những công dân toàn cầu mang tinh thần khai phóng. Ngay từ năm nhất, sinh viên đã được trang bị những kỹ năng thiết yếu như công nghệ thông tin, ngoại ngữ và tích lũy thêm kiến thức, kỹ năng mềm qua từng năm học. Để khi ra trường, UMTer sẽ trở thành những công dân toàn cầu “đích thực” có thể sống, học tập và làm việc tại bất cứ quốc gia nào.

      6 ngành học “hot” dành riêng cho Gen Z: Điểm chung của các ngành đào tạo tại UMT chính là được xây dựng bài bản theo tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và thế giới. Đặc biệt, cả 6 ngành học tại trường vô cùng “hợp rơ” với tính cách năng động, ưa trải nghiệm của sinh viên Gen Z. Các ngành học bao gồm: Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Marketing, Bất động sản, Kinh doanh quốc tế và Quản lý thể dục thể thao.

      Bí kíp săn học bổng "khủng" cùng UMT (Nguồn: YouTube – UMT - Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TPHCM)

      5 phương thức xét tuyển rộng mở cơ hội cho sinh viên: Mùa tuyển sinh đại học năm 2022, sinh viên có thể lựa chọn những phương thức xét tuyển mà mình tự tin nhất để gia tăng cơ hội trở thành UMTer thế hệ đầu tiên! 5 phương thức xét tuyển của Trường bao gồm:

      • Xét tuyển dựa trên kết quả Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2022

      • Xét tuyển căn cứ trên kết quả học tập THPT (học bạ)

      • Xét tuyển thẳng theo quy định của UMT

      • Xét tuyển trên kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia (ĐHQG) TP.HCM năm 2022

      • Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT

      100 suất học bổng trị giá 8 tỷ đồng cho tân sinh viên xuất sắc: UMT dành tặng học bổng lên đến 360 triệu đồng/toàn khóa dành cho các bạn tân sinh viên thể hiện xuất sắc trong học tập, có ý tưởng kinh doanh hay sáng tạo, năng nổ trong các hoạt động ngoại khóa.

      Với những ưu điểm trên, UMT trở thành lựa chọn sáng giá cho sinh viên Gen Z trong mùa tuyển sinh năm nay!

      Như Ngọc (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Các trường đào tạo ngành Báo chí Truyền thông có tiếng tại Hà Nội

      06/02/2020

      Bạn muốn làm việc trong lĩnh vực báo chí truyền thông nhưng chưa lựa chọn được trường đại học phù ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Để trở thành Cóc Vàng Đại học FPT thế hệ mới: Bí kíp bạn cần phải nằm lòng!

      20/06/2022

      Cóc Vàng Đại học FPT là giải thưởng danh giá dành cho sinh viên có thành tích cao nhất mỗi kỳ tại ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Xuất khẩu giáo dục Việt Nam: không còn là giấc mộng viễn vông với Đại học FPT

      21/08/2020

      Đại học FPT đã có bước tiến lớn trong việc xuất khẩu giáo dục nước nhà, với mong muốn truyền tải ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Có gì trong tuần lễ nhập học đầu tiên của tân sinh viên FPT?

      21/08/2020

      Tân sinh viên FPT làm gì trong tuần lễ nhập học đầu tiên? Check in sống ảo với hộ chiếu cực chất ...