Nghe chuyên gia ILP gợi ý cách học IELTS Writing hiệu quả | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Nghe chuyên gia ILP gợi ý cách học IELTS Writing hiệu quả

      Nghe chuyên gia ILP gợi ý cách học IELTS Writing hiệu quả

      Cập nhật lúc 06/04/2023 10:13
      Với những chia sẻ về cách học IELTS Writing hiệu quả từ Thầy IELTS La Thành Triết (Giám đốc học thuật của ILP), việc đạt điểm cao phần viết sẽ không còn là ước mơ xa vời!

      Danh sách

      Bài viết

      Writing – một trong những kỹ năng được đánh giá là khá khó của kỳ thi IELTS. Vì vậy, nhằm giúp cho các bạn có thêm những thông tin hữu ích về IELTS Writing, Edu2Review đã có buổi chia sẻ với Giám đốc học thuật của ILP - Học viện Đào tạo IELTS Chuyên sâu -Thầy La Thành Triết.

      Chào thầy, nhằm giúp các bạn đọc có thêm thông tin về kỹ năng IELTS Writing, Edu2Review rất mong thầy chia sẻ góc nhìn của mình về việc học và thi kỹ năng này.

      Chào Edu2Review, tôi thường nói với rất nhiều bạn học viên luyện thi IELTS và các lớp tiếng Anh học thuật tại ILP - Học viện Đào tạo IELTS Chuyên sâu, điều quan trọng nhất là học tập trung, đúng kiến thức và kỹ năng tiếng Anh cốt lõi. Học nhiều hay ít, học lâu hay nhanh, học ở nơi nào không quan trọng, mà điều cần thiết nhất là phải học học đúng cái cần học.

      Về cơ bản, các bài thi tiếng Anh như IELTS, TOEFL iBT hay PTE Academic được xây dựng trên những nguyên lý (principles) về khảo thí ngôn ngữ (language assessment) khá tương đồng, chỉ khác ở chỗ hình thức (format) và trọng tâm. Chọn bài thi chuẩn hóa nào không quan trọng bằng việc học đúng kiến thức và kỹ năng tiếng Anh cốt lõi.

      Ví dụ: Miêu tả số liệu, biểu đồ và quy trình là kỹ năng rất quan trọng trong môi trường học thuật và nhiều lĩnh vực khác, từ giáo dục cho tới kinh tế. Miêu tả biểu đồ là việc sinh viên không thể tránh khỏi khi báo cáo luận văn tốt nghiệp, tương tự thuyết trình về số liệu kinh doanh là thứ mà những nhà quản lý phải thông thạo.

      Dù vậy, mấu chốt của phần này không có gì khác ngoài tăng, giảm và dao động khó lường. Vì thế, học viên chỉ cần biết vài từ tăng, vài từ giảm, vài từ dao động, kết hợp với vài tính từ hoặc trạng từ là xong.

      Hiển nhiên, kỹ năng này phải được đưa vào các bài thi chuẩn hóa quốc tế, để kiểm tra, chuẩn bị và thậm chí dự báo khả năng học tập của học viên trong tương lai. Trong thực tế, bài thi IELTS kiểm tra kỹ năng miêu tả các dạng biểu đồ và quy trình trong phần thi viết (task 1) còn bài thi PTE Academic đưa những thứ này vào phần thi nói (describe image).

      Xem thêm đánh giá của học viên
      về ILP - Học viện Đào tạo IELTS Chuyên sâu

      Miêu tả số liệu, biểu đồ và quy trình là kỹ năng rất quan trọng trong môi trường học thuật và nhiều lĩnh vực khác

      Miêu tả số liệu, biểu đồ và quy trình là kỹ năng rất quan trọng trong môi trường học thuật và nhiều lĩnh vực khác

      >> Đăng ký học thử/Test đầu vào miễn phí tại ILP - Học viện Đào tạo IELTS Chuyên sâu

      Điều khác biệt nữa giữa 2 bài thi này là, nếu thi viết IELTS thì mỗi lần thi thí sinh chỉ gặp một dạng biểu đồ (viết trong khoảng 20 phút), còn khi thi nói PTE Academic thí sinh sẽ phải miêu tả 6-7 dạng biểu đồ và quy trình (mỗi cái khoảng 40 giây). Sự “gia giảm” và trọng tâm mỗi bài thi là khác nhau, từ đó tạo ra áp lực thi khác nhau tùy vào mỗi thí sinh. Nếu thí sinh nắm vững được (nói và viết tốt) từ vựng và ngữ pháp tiếng Anh cốt lõi cho việc miêu tả biểu đồ và quy trình thì chọn bài thi nào cũng vậy, không có sự khác biệt đáng kể.

      Vậy thầy có lời khuyên gì cho những bạn đang chuẩn bị cho những kỳ thi chuẩn quốc tế như IELTS, TOEFL iBT hay PTE Academic không?

      Trong các hội thảo trước đây, tôi đã nhiều lần khẳng định rằng, những nguyên lý và trọng tâm của các bài thi chuẩn hóa có định hướng học thuật như IELTS, TOEFL iBT và PTE Academic không có sự khác biệt đáng kể. Điều quan trọng nhất vẫn là học viên phải nắm được kiến thức và kỹ năng tiếng Anh cốt lõi trong suốt quá trình học nhờ cách tiếp cận phù hợp.

      Nhiều bạn hay hỏi tôi những câu hỏi đại loại như “tuần sau ra đề gì vậy thầy?”. Thật ra thì chuyện đó không quan trọng, với những học viên của tôi thì đề nào cũng như nhau cả thôi. Cả năm chỉ có một vài đề, đổi qua đổi lại cho khác hình thức chứ không có nhiều khác biệt đáng kể về bản chất. Hít một hơi và viết (nói) vài câu là xong.

      Giám đốc Học thuật của trung tâm Anh ngữ ILP Vietnam – thầy La Thành Triết

      Giám đốc Học thuật của ILP - Học viện Đào tạo IELTS Chuyên sâu – Thầy La Thành Triết

      Chung quy, tôi vẫn hay nhắc các bạn học viên hãy nắm vững kiến thức và kỹ năng tiếng Anh cốt lõi. Còn việc nên thi IELTS, TOEFL iBT, hay PTE Academic, tôi khẳng định rằng, học cho đúng trọng tâm kiến thức và kỹ năng tiếng Anh cốt lõi trước mới là điều quan trọng, những cái còn lại không có gì đáng ngại.

      Cám ơn thầy vì những chia sẻ hữu ích trên!

      Bảng xếp hạng
      trung tâm luyện thi IELTS

      Nguồn: ILP - Học viện Đào tạo IELTS Chuyên sâu


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Giám đốc học thuật ILP bật mí cách chọn từ cho bài thi IELTS

      06/04/2023

      Khi được hỏi nên dùng persuade hay convince trong bài thi IELTS, Giám đốc học thuật của ILP - Học ...

      Luyện thi IELTS

      ILP giải đáp câu hỏi: Làm sao học IELTS Speaking hiệu quả?

      06/04/2023

      Nói đúng những từ cốt lõi tiếng Anh, phát âm rõ chữ, tự tin và dứt khoát chính là những bí kíp ...

      Luyện thi IELTS

      Đồng hành cùng hàng ngàn học viên chinh phục IELTS với khóa học tại PEC

      17/04/2024

      Nếu IELTS là “cơn ác mộng” với một vài bạn sĩ tử đang miệt mài ôn tập thì nó đồng thời cũng là ...

      Luyện thi IELTS

      Không phải bài mẫu, "Học bản chất" tại IELTS 1984 mới là tư duy đúng để chinh phục IELTS

      02/02/2024

      Không dạy IELTS theo kiểu thuộc lòng văn mẫu, IELTS 1984 tạo khác biệt và thu hút học viên bằng ...