Ngưỡng mộ sinh viên Đại học Quốc tế Hồng Bàng với 10 câu lạc bộ chất lừ | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Ngưỡng mộ sinh viên Đại học Quốc tế Hồng Bàng với 10 câu lạc bộ chất lừ

      Ngưỡng mộ sinh viên Đại học Quốc tế Hồng Bàng với 10 câu lạc bộ chất lừ

      Cập nhật lúc 30/06/2020 15:03
      Không chỉ học tập trong môi trường hiện đại, sinh viên Đại học Quốc tế Hồng Bàng còn được tham gia nhiều câu lạc bộ chất lừ thuộc mọi lĩnh vực ngay tại trường.

      Danh sách

      Bài viết

      Môi trường giảng dạy tốt, chương trình học chuẩn quốc tế, cơ sở vật chất hiện đại, đảm bảo cơ hội việc làm rộng mở... là những lý do để phụ huynh và các sĩ tử tin tưởng chọn Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả. Khi trở thành sinh viên Đại học Quốc tế Hồng Bàng, bạn sẽ có cơ cơ hội trải nghiệm và phát triển toàn diện với đa dạng loại hình câu lạc bộ (CLB), có thể kể đến như:

      • Văn hóa – Văn nghệ: CLB HIUZIK, CLB Happy Feet, CLB Acoustic
      • Học thuật – Chuyên ngành: CLB Khởi nghiệp, CLB HIU Multimedia, CLB HIU Art Passion
      • Ngôn ngữ – Văn hóa: CLB HIUTalk, CLB Elder Talk, CLB Tiếng Anh Nha khoa, CLB Văn hoá Pháp, CLB Văn hóa Hàn – Nhật
      • Thiện nguyện – Sở thích: CLB Thiện nguyện, CLB Nhiếp ảnh, CLB Thể thao điện tử
      • Thể dục thể thao: CLB Bóng đá, CLB Cầu lông, CLB Bóng rổ, CLB Taekwondo

      Cùng Edu2Review điểm qua 10 CLB kinh điển của Đại học Quốc tế Hồng Bàng trong bài viết sau!

      Bảng xếp hạng
      các trường đại học tại Việt Nam

      Câu lạc bộ HIUZIK

      HIUZIK là một trong những câu lạc bộ hoạt động năng nổ nhất của Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Nơi đây là ngôi nhà chung của những bạn sinh viên có niềm đam mê ca hát và biểu diễn âm nhạc.

      Không chỉ nổi tiếng trong cộng đồng sinh viên Đại học Quốc tế Hồng Bàng, HIUZIK còn gây được tiếng vang tại các cuộc thi âm nhạc dành cho sinh viên Việt Nam. Có thể kể đến như giải ba cuộc thi Chuyến xe âm nhạc do HTV tổ chức, 1 giải nhất và 2 giải nhì Tiếng hát sinh viên toàn quốc (2014 – 2016), giải nhất nhảy đối kháng VUG 2014, giải nhì Sinh viên cười 2015...

      Nguyễn Thành Đạt (nguyên chủ nhiệm CLB Văn hóa Nghệ thuật HIUZIK) chia sẻ: “CLB không chỉ là nơi phát triển tài năng nghệ thuật mà còn là ngôi nhà thứ hai của mỗi thành viên. Đây là nơi gắn kết, chia sẻ yêu thương, quan tâm và là nguồn động viên lớn vào những lúc mọi người gặp những khó khăn quãng đời sinh viên của mình.”

      MV "Chọn Hồng Bàng, vững vàng tương lai" do chính tay HIUZIK sản xuất - đạt giải Nhì Liên hoan Phim Sinh viên HIU 2020 (Nguồn: YouTube – Đại học Quốc tế Hồng Bàng)

      Câu lạc bộ HIU Acoustic

      Nếu HIUZIK là câu lạc bộ âm nhạc thì HIU Acoustic có chuyên môn về nhạc cụ. Đây là nơi hội tụ của những bạn sinh viên có tình yêu với guitar, organ, piano, sáo, ukulele, violin, monica... Không chỉ giao lưu, trao dồi kỹ năng biểu diễn và kiến thức về âm nhạc, HIU Acoustic còn tổ chức các buổi hướng dẫn cách chơi nhạc cụ hay các lớp học âm nhạc bài bản.

      Trong các sự kiện của trường không thế thiếu những tiết mục đến từ HIU Acoustic. Không dừng lại đó, các thành viên CLB HIU Acoustic còn có năng khiếu diễn xuất và khả năng sáng tạo khi bộ phim của nhóm đã xuất sắc đoạt giải Nhì trong Liên Hoan Phim 2020 của trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng.

      Gia đình HIU Acoustic trong một đêm diễn "Gia đình" HIU Acoustic trong một đêm diễn ( Nguồn: Facebook – HIu Acoustic)

      Câu lạc bộ Multimedia

      CLB Multimedia là nơi sinh viên giao lưu về lĩnh vực truyền thông và sự kiện. Trở thành thành viên của Multimedia, bạn sẽ được trải nghiệm các kỹ năng như chụp ảnh, quay phim, biên tập và chỉnh sửa video, dựng phim, thiết kế, viết tin tức, dẫn chương trình... tùy vào bộ phận. Ngoài ra, sinh viên còn có cơ hội tham gia trực tiếp vào công tác tổ chức các hoạt động – sự kiện – phong trào của trường và Hội sinh viên.

      Là nơi tập họp những bạn sinh viên có cùng đam mê và nhiệt huyết với công tác truyền thông, CLB Multimedia đã dần khẳng định vai trò của mình trong hoạt động phong trào của Đoàn – Hội sinh viên và Đại học Quốc tế Hồng Bàng.

      Đánh giá của sinh viên
      Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      Hình ảnh các thành viên Multimedia trong một hoạt động truyền thôngHình ảnh các thành viên Multimedia trong một hoạt động truyền thông (Nguồn: Facebook – HIU-Multimedia Club)

      Câu lạc bộ HIU Art Passion Club

      Đây là điểm đến dành riêng cho những bạn thích kiến trúc nói chung. Không chỉ là nơi giao lưu, kết bạn của những người có định hướng trở thành "nhà định hình thế giới tương lai", đây còn là nơi để các cựu sinh viên nhiệt huyết truyền kinh nghiệm, chia sẻ kiến thức học tập, giải đáp thắc mắc cho hậu bối.

      Chủ đề thảo luận thường xoay quanh các vấn đề về kiến trúc, phần mềm đồ họa, phong thủy đời sống, nhà cửa, tâm lý khách hàng, giao tiếp trước công chúng… Đến với HIU Art Passion Club, bạn sẽ thỏa sức thể hiện bản thân, đắm mình với niềm đam mê hội họa, thiết kế.

      Đối với những bạn yêu thích diễn xuất, Câu lạc bộ Nghệ thuật thuộc khoa Mỹ thuật Công nghiệp là điểm đến dành cho bạnCLB Nghệ thuật – Mỹ thuật Công nghiệp là điểm đến dành cho những ai yêu thích kiến trúc (Nguồn: Facebook – HIU Art Passion Club)

      Câu lạc bộ HIUTalk

      HIUTalk là một môi trường học tập lý tưởng giúp sinh viên nâng cao khả năng sử dụng tiếng Anh một cách tự nhiên và hứng khởi. Ngoài ra, các bạn còn được mở mang kiến thức về văn hóa, xã hội, khoa học kỹ thuật và giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm học tiếng Anh với các thành viên trong câu lạc bộ.

      Trước thềm tốt nghiệp, Nguyễn Phương Thảo (sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh) bồi hồi nhớ về những ngày tháng sinh viên: "Bên cạnh sự tận tình của thầy cô, mình học hỏi được rất nhiều từ CLB HIUTalk. Mình được gặp gỡ bạn bè từ nhiều ngành học khác nhau, sau mỗi buổi sinh hoạt hàng tuần, mình không chỉ được trau dồi kỹ năng mà còn được vui chơi, sinh hoạt với các bạn rất là vui”.

      Nam thanh nữ tú của câu lạc bộ HIUTalk (Nguồn: Facebook - HIUTalk)Nam thanh nữ tú của câu lạc bộ HIUTalk (Nguồn: Facebook – HIUTalk)

      CLB Văn hóa Hàn – Nhật

      CLB Văn hóa Hàn – Nhật với tên tiếng Anh là Ja:Rea – Japanese-Korean Culture Club dành cho những sinh viên HIU có tình yêu với 2 xứ sở này. Không chỉ trau dồi ngôn ngữ, đây còn là nơi để các bạn khám phá và tìm hiểu những nét đặc sắc về văn hóa, thiên nhiên, đất nước, con người của Hàn Quốc – Nhật Bản.

      Một điều đặc biệt là CLB Văn hóa Hàn – Nhật lại trực thuộc Khoa Răng Hàm Mặt và địa điểm hoạt động chủ yếu là tại cơ sở 2 của trường (120 Hoà Bình, Hòa Thạnh, Tân Phú). Dù vậy, các thành viên đều không ngại đường xá xa xôi mà tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt của CLB.

      Một buổi sinh hoạt ấm cúng của CLB (Nguồn: Facebook - Ja:Rea - Japanese-Korean culture club)Một buổi sinh hoạt ấm cúng của CLB (Nguồn: Facebook – Ja:Rea – Japanese-Korean culture club)

      Câu lạc bộ Taekwondo

      Nếu bạn yêu thích vận động, muốn rèn luyện sức khỏe và tự vệ thì CLB Taekwondo sẽ là một gợi ý phù hợp. Đến với CLB, không chỉ được giao lưu, kết bạn với những người cùng sở thích, học hỏi và rèn luyện thể chất, bạn còn luyện tập được tính kiên nhẫn, sự tập trung cùng những kỹ năng mềm cần thiết. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội tham gia thi đấu tại các giải đấu lớn cấp thành phố và hơn thế nữa.

      “Đến với HIU Taekwondo Club, các bạn sẽ có thêm được sức khỏe và nhiều kỹ năng cần thiết cho bản thân. Không chỉ là môi trường học tập, CLB còn là nơi các bạn có thể vui chơi kết bạn sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng” – Linh Nguyễn hào hứng.

      Quỳnh Đoàn đồng quan điểm: “Muốn khỏe đẹp lại còn tự vệ được thì hãy tham gia HIU Taekwondo Club để học hỏi và trao dồi thêm kinh nghiệm nhé!”.

      Một buổi sinh hoạt của câu lạc bộMột buổi sinh hoạt của câu lạc bộ (Nguồn: Facebook – HIU Taekwondo Club)

      CLB Bóng đá Xét nghiệm

      Đúng như tên gọi, CLB Bóng đá trực thuộc khoa Xét nghiệm dành cho những bạn yêu thích môn thể thao trên sân cỏ. CLB được thành lập vào tháng 8/2017. Đây là mảnh ghép không thể thiếu trong hoạt động phong trào của trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng.

      CLB thường xuyên tổ chức các buổi thi đấu giao lưu với các đội bóng thuộc các khoa khác của Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Không chỉ là sân chơi để các bạn sinh viên đam mê bóng đá cùng nhau tập luyện, học hỏi kinh nghiệm thi đấu, đây còn là nơi để bạn kết bạn, tăng cường khả năng giao tiếp xã hội, rèn luyện thể chất, nâng cao sức khỏe.

      CLB Bóng đá Xét nghiệm trong giải đấu truyền thống của trườngCLB Bóng đá Xét nghiệm trong giải đấu truyền thống của trường (Nguồn: Facebook – Đại học Quốc tế Hồng Bàng)

      Câu lạc bộ Tình nguyện

      Trực thuộc Hội Sinh viên trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, CLB Thanh niên tình nguyện được thành lập vào năm 2008. Đây là CLB duy nhất cấp trường hoạt động tình nguyện trong và ngoài trường dành cho tất cả sinh viên yêu thích các hoạt động tình nguyện. Trải qua 9 năm hoạt động, CLB đã gặt hái được nhiều thành công, đưa phong trào sinh viên “ý thức tình nguyện vì cộng đồng – biết sống vì mọi người” của Hội sinh viên trường phát triển mạnh mẽ với những hành động và chương trình ý nghĩa.

      CLB là đơn vị đứng ra tổ chức các chương trình hiến máu nhân đạo tại các cơ sở của trường (2 lần/năm), quyên góp cứu trợ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt, các hoạt động về bảo vệ môi trường và cũng là lực lượng nòng cốt tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi, Xuân tình nguyện, Mùa hè xanh...

      Không phải ngẫu nhiên mà CLB Thiện nguyện HIU được các bạn trẻ chọn làm nơi đồng hành trong suốt 4 năm thanh xuân, một bạn sinh viên chia sẻ: "Em chọn CLB Thiện nguyện vì em thấy CLB làm những công việc rất có ý nghĩa. Tham gia câu lạc bộ thiện nguyện, chúng em có thể làm những công việc đóng góp cho xã hội phù hợp với lứa tuổi của mình như gây quỹ để tổ chức các hoạt động từ thiện tại các trung tâm khuyến học, trại mồ côi hay bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố...".

      Đánh giá của sinh viên về
      Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      Sinh viên phát biểu cảm nghĩ về câu lạc bộ (Nguồn: YouTube – Đại học Quốc tế Hồng Bàng)

      Câu lạc bộ Campus League of legend HIU

      Đây là sân chơi đặc biệt dành cho các bạn sinh viên có đam mê với bộ môn Thể thao điện tử. Kể từ khi thành lập đến nay, CLB đã chiêu mộ được hơn 600 thành viên – thuộc nhóm đông nhất trong số các CLB đang hoạt động tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng.

      Với thông điệp “Chơi game không hề vô bổ”, Campus League of legend HIU vừa là sân chơi lành mạnh, có tính giải trí cao cho sinh viên sau những giờ học căng thẳng, vừa là nơi giúp sinh viên giao lưu, kết bạn, trao đổi về kỹ năng làm việc nhóm, rèn luyện tính kiên nhẫn, khả năng phán đoán, tư duy nhanh nhạy.

      Bên cạnh lịch sinh hoạt định kỳ, hàng năm, ban chủ nhiệm CLB còn tổ chức các giải đấu như Liên Minh Huyền Thoại và Liên Quân Mobile cho các bạn sinh viên của trường.

      Campus League of legend HIU làCLB với số lượng thành viên đông đảo nhất nhì trong các CLB tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng (Nguồn: Facebook – Câu Lạc Bộ ESC HIU)

      Mỗi CLB tại trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng dù có tên gọi và mục đích hoạt động khác nhau nhưng đều hướng đến việc xây dựng môi trường tốt để các thành viên phát triển bản thân. Tại đây, sinh viên HIU không chỉ thỏa sức thể hiện khả năng, sở thích mà còn có cơ hội rèn luyện các kỹ năng mềm cần thiết.

      Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      • Địa chỉ:
        • Cơ sở 1: 215 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh
        • Cơ sở 2: 120 Hòa Bình, Phường Hòa Thạnh, Quận Tân Phú
      • Hotline: 0938.69.2015 - 0964.239.172
      • Email: [email protected]
      • Website: https://hiu.vn/
      • Facebook: https://www.facebook.com/hiu.vn/

      Mai Trâm (Tổng hợp)
      Nguồn ảnh cover: Đại học Quốc tế Hồng Bàng


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Những thành tựu đóng mác chất lượng và uy tín của Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      09/06/2020

      Thành lập từ năm 1997, Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) đã đạt được những quả ngọt đáng tự hào ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Top kỹ năng mềm cần thiết cho sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp

      10/02/2020

      Các kỹ năng mềm cần thiết có thể quyết định cơ hội công việc cũng như lộ trình thăng tiến trong ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...