Những địa chỉ vàng trong làng đào tạo ngành Quốc tế học tại Sài Gòn và Hà Nội | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những địa chỉ vàng trong làng đào tạo ngành Quốc tế học tại Sài Gòn và Hà Nội

      Những địa chỉ vàng trong làng đào tạo ngành Quốc tế học tại Sài Gòn và Hà Nội

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Hãy cùng Edu2Review điểm mặt gọi tên 4 ngôi trường đại học chuyên đào tạo ngành Quốc tế học tại Sài Gòn và Hà Nội mà bạn không thể bỏ lỡ nhé!

      Danh sách

      Bài viết

      Nếu bạn đã quyết định chọn lựa ngành Quốc tế học để theo đuổi trong suốt 4 năm đại học thì công việc tiếp theo bạn nên làm chính là chọn cho mình một môi trường thích hợp để tỏa sáng. Hy vọng với những ngôi trường tiêu biểu mà Edu2Review giới thiệu dưới đây, bạn có thể chọn được ít nhất một nơi học lý tưởng cho bản thân.

      BẢNG XẾP HẠNG
      CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC TẠI VIỆT NAM

      Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội

      • Địa chỉ: 336 đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội
      • Khối xét tuyển ngành Quốc tế học: A, C, D1, D3, D4, D78, D82, D83

      Khi nói về các trường đại học đào tạo ngành Quốc tế học tại Thủ đô thì không thể không nhắc đến Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn – ngôi trường danh tiếng thuộc khối Đại học Quốc gia Hà Nội.

      Ngoài các học phần đại cương bắt buộc và ngoại ngữ thứ hai, ngành Quốc tế học tại trường được chia làm bốn chuyên ngành khác nhau, bao gồm các học phần liên quan đến Quan hệ quốc tế, Châu Âu học, Châu Mỹ học và Nghiên cứu phát triển quốc tế.

      Sau khi tốt nghiệp, các Cử nhân ngành Quốc tế học có thể sở hữu cho mình những kỹ năng chuyên môn cần thiết như khả năng lập luận tư duy giải quyết vấn đề, nghiên cứu, khám phá kiến thức mới và vận dụng linh hoạt những gì mình đã học vào các công tác đối ngoại cũng như quan hệ quốc tế.

      ĐÁNH GIÁ CỦA SINH VIÊN VỀ
      TRƯỜNG ĐH KHXH&NV

      Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – một trong những ngôi trường có tiếng tại thủ đô (Nguồn: Tuyển sinh ĐHQGHN)Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – một trong những ngôi trường có tiếng tại thủ đô (Nguồn: Tuyển sinh ĐHQGHN)

      Đại học Hà Nội

      • Địa chỉ: Km 9 đường Nguyễn Trãi, phường Văn Quán, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
      • Khối xét tuyển ngành Quốc tế học: D1

      Sở hữu cho mình 11 chuyên ngành ngoại ngữ khác nhau, Đại học Hà Nội là một trong những ngôi trường phổ biến nhất trong việc đào tạo ngoại ngữ. Hơn thế nữa, các chuyên ngành khác trong trường cũng được dạy và học hoàn toàn bằng tiếng nước ngoài.

      Với chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh, ngành Quốc tế học tại đây được chia làm 4 chuyên ngành chính: Quan hệ quốc tế, Kinh tế quốc tế, Nghiên cứu phát triển và cuối cùng là Chính sách công.

      Trong quá trình học tập và sinh hoạt tại trường, sinh viên sẽ được tham gia những khóa học huấn luyện các kỹ năng mềm do chính nhà trường và Khoa tổ chức. Ngoài ra, các bạn cũng được tham gia chương trình kiến tập và có cơ hội tham dự các dự án phát triển cộng đồng quốc tế cùng với các bạn sinh viên nước ngoài.

      SINH VIÊN NGHĨ GÌ VỀ
      ĐẠI HỌC HÀ NỘI

      Hình ảnh sinh viên khoa Quốc tế học tại Đại học Hà Nội (Nguồn: Đại học Hà Nội)Hình ảnh sinh viên khoa Quốc tế học tại Đại học Hà Nội (Nguồn: Đại học Hà Nội)

      Đại học Sư phạm TP.HCM

      • Địa chỉ: 280 đường An Dương Vương, phường 3, quận 5, TP.HCM
      • Khối xét tuyển ngành Quốc tế học: D1, D14, D78

      Đại diện đầu tiên từ miền Nam chính là trường Đại học Sư phạm TP.HCM – ngôi trường được biết đến với chương trình đào tạo giáo viên chất lượng. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc các chuyên ngành ngoài sư phạm sẽ bị “lép vế” tại đây.

      Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cung cấp cho sinh viên ngành Quốc tế học những kiến thức đại cương, kiến thức chuyên ngành liên quan đến lịch sử, chính trị và kinh tế của các nước trên thế giới. Ngoài ra, những học phần về kỹ năng nghề nghiệp cũng sẽ là “vũ khí” cho sinh viên, giúp các bạn có thêm tự tin trong quá trình tìm việc khi tốt nghiệp.

      Khi đã đặt chân ra khỏi lò đào tạo của trường, sinh viên đã sở hữu cho mình những kỹ năng như: sử dụng thành thạo ngoại ngữ và công nghệ thông tin trong công tác đối ngoại, vận dụng được các kiến thức chuyên ngành để đánh giá các vấn đề trong quan hệ quốc tế, viết tiểu luận hoặc khóa luận thuộc lĩnh vực quốc tế học và quan hệ quốc tế.

      CẢM Nhận CỦA SINH VIÊN VỀ
      ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP.HCM

      Đại học Sư Phạm TP.HCM trong đợt tuyển sinh năm 2019 (Nguồn: Đại học Sư Phạm TP.HCM)Đại học Sư Phạm TP.HCM trong đợt tuyển sinh năm 2019 (Nguồn: Đại học Sư Phạm TP.HCM)

      Đại học Sài Gòn

      • Địa chỉ: 273 đường An Dương Vương, phường 3, quận 5, TP.HCM
      • Khối xét tuyển ngành Quốc tế học: D1

      Mang trên mình nét đẹp cổ kính tại nơi đô thị hiện đại, Đại học Sài Gòn không chỉ là ngôi trường “tốt mã” mà còn nổi tiếng với mức học phí vừa phải với sinh viên.

      Chương trình đào tạo ngành Quốc tế học tại trường gồm 3 chuyên ngành chính: Quan hệ quốc tế, châu Âu học và châu Mỹ học. Thông qua các học phần, sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức căn bản về văn hóa, xã hội, lịch sử cũng như sự tương tác chính trị và văn hóa trong hệ thống quốc tế...

      Sau khi hoàn thành các khóa học tại trường, sinh viên đã có thể sử dụng những kỹ năng của mình, đặc biệt là tiếng Anh trong các công việc liên quan đến những vấn đề ngoại giao, PR, biên phiên dịch, quảng cáo và truyền thông.

      ĐÁNH GIÁ CỦA SINH VIÊN VỀ
      ĐẠI HỌC SÀI GÒN

      Đại học Sài Gòn với vẻ ngoài đặc biệt cổ kính (Nguồn: Ban Hạ tầng cơ sở Đại học Sài Gòn) Đại học Sài Gòn với vẻ ngoài đặc biệt cổ kính (Nguồn: Ban Hạ tầng cơ sở Đại học Sài Gòn)

      Với những địa chỉ "vàng" đã được nhắc đến ở trên, hy vọng bài viết này của Edu2Review phần nào giúp các bạn chọn được cho mình một “chốn về” thích hợp trong công cuộc theo đuổi ngành Quốc tế học này. Mong các bạn sẽ thành công!

      * Danh sách trường được cập nhật đến tháng 8/2019.

      Đăng Phương (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Hội nhập quốc tế với Đại học Hà Nội

      06/02/2020

      Hội nhập quốc tế dựa trên thế mạnh ngoại ngữ, trang bị kiến thức và kỹ năng nghề, làm chủ công ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top những trường đại học có cơ hội việc làm cao nhất tại TP.HCM

      04/05/2022

      Đại học Ngoại thương, Đại Học Hoa Sen, Y Dược, RMIT... là một trong số các trường đại học được ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...