Những điểm sáng của trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải, bạn không nên bỏ lỡ | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những điểm sáng của trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải, bạn không nên bỏ lỡ

      Những điểm sáng của trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải, bạn không nên bỏ lỡ

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Tọa lạc tại 54 Triều Khúc, Thanh Xuân, Hà Nội, trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải hiện đang là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ. Vậy đâu là điểm nổi bật giúp trường trở nên thu hút như thế?

      Danh sách

      Bài viết

      Với hơn 70 năm xây dựng và phát triển, trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải (UTT) là cơ sở giáo dục chuyên đào tạo những kỹ sư, cử nhân phục vụ cho nguồn nhân lực của các ngành Giao thông vận tải và Kinh tế quốc dân. Dưới đây là những điểm nổi bật của ngôi trường có bề dày lịch sử lâu đời này.

      Xếp hạng các trường
      đại học tốt nhất Việt Nam

      Chương trình giảng dạy mang tính ứng dụng

      Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải vốn nổi tiếng với chương trình đào tạo theo lối ứng dụng công nghệ và thực hành. Trong suốt quá trình học tập, sinh viên sẽ được phân bổ khoảng 40% thời gian cho các hoạt động thực hành và thí nghiệm.

      Bên cạnh đó, trường cũng sở hữu nhiều lớp đào tạo song ngữ dành cho những bạn có mong muốn học thêm ngôn ngữ khác. Đồng thời thông qua các hoạt động liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp, chương trình giảng dạy luôn được cập nhật để phù hợp với nhu cầu của các công ty.

      Hiện nay, đa số các trường đại học đều khuyến khích tinh thần tự học của sinh viên và Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải cũng không ngoại lệ. Các UTT-er sẽ được phát huy khả năng tự tìm kiếm và nghiên cứu thông tin bằng việc khai thác kho học liệu, các bài giảng mở, đề án thực tế và công trình nghiên cứu khoa học.

      Chương trình đào tạo tại trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải theo hướng ứng dụng và thực hànhChương trình đào tạo tại trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải theo hướng ứng dụng và thực hành

      Môi trường học tập năng động, hiện đại

      Thông qua chương trình đào tạo, UTT tạo nên môi trường học tập mang tính chủ động giúp sinh viên phát triển kỹ năng phân tích vấn đề một cách độc lập. Từ đó tạo tiền đề vững chắc làm hành trang cho các bạn hoàn thành tốt công việc trong tương lai.

      Đặc biệt, các chương trình ngoại khóa và tình nguyện cũng là thế mạnh của trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải. Sinh viên sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn về xã hội đồng thời phát triển các kỹ năng mềm thông qua những hoạt động nổi bật như hiến máu tình nguyện, tuyên truyền văn hóa học đường.

      Đánh giá của sinh viên về
      ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải

      Sinh viên trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải tham gia các hoạt động hiến máu tình nguyện diễn ra 2 lần trong một năm học tại trườngSinh viên trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải tham gia các hoạt động hiến máu tình nguyện tại trường

      Ngoài ra, những "người đưa đò" cũng là nhân tố không thể thiếu khi nhắc đến môi trường học tập. Đội ngũ giảng viên tại UTT bao gồm các giáo sư có kinh nghiệm lâu năm trong việc giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Hơn hết, họ đều là những người tâm huyết với nghề và nhiệt tình với các sinh viên.

      Yếu tố cuối cùng tạo nên môi trường học tập tốt chính là cơ sở vật chất tại UTT. Nhà trường đã cho lắp đặt các trang thiết bị như máy tính, máy chiếu, hệ thống wifi và cho xây dựng hệ thống 300 phòng học lý thuyết chuẩn quốc tế, trên 120 phòng thí nghiệm công nghệ cao tạo điều kiện cho sinh viên được học trong môi trường đạt chất lượng.

      Giúp sinh viên tìm kiếm cơ hội việc làm

      Để có thể hỗ trợ sinh viên trong công cuộc tìm kiếm cơ hội việc làm, trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải thường xuyên ký kết hợp đồng với các doanh nghiệp uy tín trong nước và quốc tế như công ty Cổ phần Upraise - Nhật Bản, 3M, công ty TNHH Sun Asterisk Việt Nam, Daizo Tec...

      Đây là cơ hội thực tập của các sinh viên ngành Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật cơ khí tàu thủy, Xây dựng...

      >> Xem thêm top trường Đại học "trong mơ" của sinh viên Việt Nam

      Trường Công nghệ Giao thông Vận tải trong buổi ký kết hợp tác với công ty 3MTrường Công nghệ Giao thông Vận tải trong buổi ký kết hợp tác với công ty 3M

      Hy vọng qua một vài điểm sáng mà Edu2Review chia sẻ trên đây, các bạn sẽ có cái nhìn rõ nét hơn về ngôi trường này. Nếu đang là sinh viên của trường, cảm nhận của bạn về Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải như thế nào, cùng chia sẻ với Edu2Review nhé!

      Đăng Phương (Tổng hợp)

      Nguồn hình ảnh: Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Công bố 49 trường ĐH top đầu: Đánh bật Ngoại thương, ĐH Vinh đứng trên 2 hạng

      06/08/2020

      Đó là kết quả bất ngờ trong bảng xếp hạng các trường Đại học Việt Nam vừa được công bố. Đáng chú ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Các ngành học tiêu biểu Đại Học Giao Thông Vận Tải Hà Nội

      16/03/2020

      Kĩ sư xây dựng, kỹ sư xây dựng công trình giao thông, kinh tế xây dựng và khai thác vận tải được ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...