Những điều cần biết về phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả bằng podcast | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những điều cần biết về phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả bằng podcast

      Những điều cần biết về phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả bằng podcast

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Bạn đã thử nhiều cách nhưng khả năng nghe vẫn chưa đạt? Còn chần chừ gì nữa, hãy thử tìm hiểu phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả thông qua podcast sau đây!

      Sự kiên trì là yếu tố cần thiết trong việc học bất cứ ngôn ngữ nào và tiếng Nhật cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, chăm chỉ thôi chưa đủ, muốn học thì chúng ta cần tìm ra phương pháp phù hợp.

      Học tiếng Nhật thông qua podcast là một phương pháp tốt để cải thiện khả năng nghe, được nhiều bạn trẻ đón nhận. Trước khi áp dụng, các bạn cần tìm hiểu bản chất và ưu điểm nổi bật về phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả bằng podcast thông qua bài viết sau đây.

      Xem ngay bảng xếp hạng
      Trung tâm tiếng Nhật tốt nhất

      Vì sao nên học tiếng Nhật bằng podcast?

      Podcast là tập hợp các tệp tin âm thanh hoặc video mà người dùng có thể tải xuống và nghe offline. Việc học tiếng Nhật bằng podcast sẽ giúp bạn tận dụng tối đa thời gian rảnh để luyện nghe, kể cả trong lúc tập thể dục hay đi trên xe buýt.

      Một ưu thế khác phải kể đến là podcast thường có văn bản kèm theo, giúp bạn "điền vào chỗ trống" những đoạn không nghe được. Hãy chắc chắn bạn đã nghe nhiều lần trước khi mở văn bản kèm theo để tránh việc lạm dụng quá nhiều. Ngoài ra, việc thường xuyên lặp lại ngữ điệu và từ vựng đã nghe có thể giúp cải thiện kỹ năng nói tiếng Nhật.

      Phương pháp học tiếng Nhật bằng podcast siêu thú vị (Nguồn: Ybox)Phương pháp học tiếng Nhật bằng podcast siêu thú vị (Nguồn: Ybox)

      3 phương pháp học tiếng Nhật qua podcast hiệu quả

      Trước khi vận dụng phương pháp học tiếng Nhật qua podcast, các bạn cần cân nhắc kỹ trong việc lựa chọn chủ đề luyện nghe phù hợp với sở thích để tránh việc từ bỏ giữa chừng khi học.

      • Lặp lại các từ vựng mà bạn đã nghe: Đọc to và bắt chước ngữ điệu, cách phát âm trong podcast. Việc này sẽ giúp bạn làm quen với tốc độ cũng như giọng điệu của người bản xứ và cải thiện khả năng nói tiếng Nhật đáng kể.
      • Tóm tắt những gì bạn đã nghe được: Hãy chuẩn bị giấy bút và sẵn sàng ghi lại những từ hay cụm từ bạn đã nghe được. Các bạn nên đặc biệt lưu ý những từ mới, từ hay quên nghĩa, từ quen thuộc nhưng sử dụng ở nghĩa khác trong bài nghe. Cách này sẽ khá khó đối với người mới bắt đầu học và chưa thành thạo kỹ năng viết tiếng Nhật.
      • Đoán nghĩa của từ dựa vào ngữ cảnh: Đây là phương pháp đòi hỏi bạn phải có sẵn lượng kiến thức nhất định. Đối với những bạn đang luyện nghe tiếng Nhật cho kỳ thi JLPT, NAT – TEST… thì phương pháp này khá hiệu quả vì không những giúp bạn học từ mới mà còn hiểu cách sử dụng chúng trong ngữ cảnh phù hợp.

      Học tiếng Nhật không còn là nỗi ám ảnh (Nguồn: Nhật ngữ Edo)Học tiếng Nhật không còn là nỗi ám ảnh (Nguồn: Nhật ngữ Edo)

      5 podcast giúp bạn học tiếng Nhật hiệu quả

      • Learn Japanese Pod

      Learn Japanese Pod là website kết hợp podcast với địa chỉ learningjapanesepod.com. Đây là "điểm đến" quen thuộc của nhiều bạn trẻ bởi vì các bài học được thiết kế đa dạng, nhiều chủ đề khác nhau, liên quan giao tiếp tiếng Nhật hằng ngày. Đặc biệt, mỗi bài nghe đều có người dẫn chương trình, họ sẽ cung cấp những mẫu câu và cấu trúc ngữ pháp có trong đoạn hội thoại một cách dễ hiểu nhất.

      Tuy nhiên, podcast này được thiết kế với ngôn ngữ là tiếng Anh, kể cả phần dịch. Vì vậy, việc này có thể gây trở ngại với các bạn không giỏi tiếng Anh.

      Học tiếng Nhật thật dễ với Learn Japanese Pod ( Nguồn: altinsider) Học tiếng Nhật thật dễ với Learn Japanese Pod (Nguồn: altinsider)

      • NHK World

      Nếu bạn đã quen với cách học bằng podcast, thật thiếu sót khi không nhắc đến NHK World. Nguồn podcast này bao gồm các bài học liên quan đến cuộc đối thoại thường ngày ở Nhật, thông qua câu chuyện thú vị về Anna – một du học sinh đến từ Thái Lan.

      Với đề tài học tập thú vị như vậy, các bạn sẽ được cung cấp từ vựng kèm theo bối cảnh sử dụng. Mặc dù chỉ vỏn vẹn 48 bài học nhưng giao diện podcast này được thiết kế bằng tiếng Việt, ưa nhìn và rất thích hợp để bắt đầu học tiếng Nhật.

      Giao diện dễ học của NHK World (Nguồn: Ybox)Giao diện dễ học của NHK World (Nguồn: Ybox)

      • JapanesePod101

      JapanesePod101 là một thư viện với tài liệu, video học tiếng Nhật đa dạng, phù hợp mọi cấp độ. Khi truy cập vào trang web, bạn được lựa chọn level của mình và podcast sẽ thiết kế bài giảng dựa vào cấp độ đó.

      Ưu điểm nổi bật của JapanesePod101 là cung cấp cho người học các mẫu câu, từ vựng trong tình huống giao tiếp thực tế chứ không theo trình tự cấu trúc ngữ pháp nhất định. Một điểm cộng khác của kênh phải kể đến là phát âm rành mạch, rõ ràng và thích hợp để luyện nghe tiếng Nhật.

      Tuy nhiên, đây là kênh nước ngoài nên khó tránh việc sử dụng tiếng Anh thường xuyên. Vì vậy, JapanesePod101 sẽ có ích với người đã biết tiếng Anh và mới bắt đầu học tiếng Nhật.

      Nâng tầm học tiếng Nhật bằng JapanesePod101Nâng tầm tiếng Nhật bằng JapanesePod101 (Nguồn: Languages are easy)

      • News in slow Japanese

      News in slow Japanese là một podcast khá lâu đời với các tập có từ năm 2013, tập trung vào văn hóa thay vì chỉ là những bản tin khô khan như trên tivi, báo chí. Đặc biệt, mỗi bài học đều có 2 podcast với phiên bản nhanh và chậm để người học lựa chọn tùy theo trình độ.

      Điểm đáng tiếc ở podcast này có lẽ là việc nhiều tài nguyên học tập chỉ dành cho học viên cao cấp (có trả phí) và hầu hết đều có một màu giọng. Vì vậy, bạn sẽ thấy khó khăn trong việc tiếp cận nguồn tài liệu khi học. Tuy nhiên, nếu như không quá quan tâm những vấn đề trên thì bạn nên cân nhắc kênh học tiếng Nhật News in slow Japanese.

      Đến giờ học tiếng Nhật bằng podcast rồi! (Nguồn: LingQ)Đến giờ học tiếng Nhật bằng podcast rồi! (Nguồn: LingQ)

      • Bilingual News

      Bilingual News được biết đến là một podcast song ngữ tiếng Anh và tiếng Nhật, cung cấp từ vựng nâng cao cũng như luyện nghe với tốc độ người bản địa. Do đó, podcast hướng đến người có trình độ nhất định và không phù hợp cho người bắt đầu học tiếng Nhật.

      Đây là dạng chương trình thảo luận không chính thức về các tin tức trên thế giới, một số tập sẽ có khách mời. Do tính chất là các tin tức thời sự toàn cầu nên nội dung podcast khá kén người nghe, có thể gây nhàm chán với người học. Dù sao đi nữa, với những ai muốn luyện nghe tiếng Nhật ở mức khó, Bilingual News là một lựa chọn tốt.

      Bilingual News đã có trên điện thoại giúp người học học ở bất cứ đâu Bilingual News đã có trên điện thoại, giúp bạn học ở bất cứ đâu (Nguồn: Freelancer)

      Với những chia sẻ trên, Edu2Review hy vọng các bạn sẽ tìm được cách học tiếng Nhật thú vị thông qua podcast. Bên cạnh những phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả, các bạn cần có sự nhẫn nại và kiên trì trong suốt quá trình.

      Hãy luôn khích lệ bản thân mình bằng câu “Kinben ha kashikosa o oginau”, có nghĩa là “Cần cù bù thông minh” trong tiếng Việt, để làm động lực khi học tiếng Nhật. Chúc các bạn thành công và sớm đạt được kết quả tốt!

      Hồng Ngân (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Phương pháp học chữ cái tiếng Nhật qua hình ảnh động có gì thú vị?

      06/02/2020

      Đừng để độ khó của Hiragana và Katakana cản trở con đường chinh phục tiếng Nhật của bạn. Vậy chần ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 11 trung tâm dạy tiếng Nhật hiệu quả tại TP. HCM

      12/07/2022

      Học tiếng Nhật ở đâu tốt tại TP.HCM? là câu hỏi được nhiều bạn có ý định ôn luyện Nhật ngữ thắc ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 10 trung tâm uy tín dạy tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu

      26/01/2021

      Tìm kiếm trung tâm uy tín, chất lượng để học tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu là quyết ...