Những lý do khiến bạn muốn trở thành sinh viên của Đại học Luật TP HCM | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những lý do khiến bạn muốn trở thành sinh viên của Đại học Luật TP HCM

      Những lý do khiến bạn muốn trở thành sinh viên của Đại học Luật TP HCM

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Đại học Luật TP HCM – ULAW có tốt hay không? Ngôi trường này có gì đặc biệt mà lại thu hút được nhiều sinh viên ưu tú đến vậy? Hãy cùng Edu2Review tìm hiểu ngay nhé.

      Danh sách

      Bài viết

      Đại học Luật TP HCM được biết đến là cơ sở nghiên cứu khoa học pháp lý, địa chỉ đào tạo luật uy tín lớn nhất phía Nam. Đồng thời đây còn là một trong hai trường đại học trọng điểm về đào tạo cán bộ pháp luật.

      Đó có phải là một trong những lý do bạn chọn học tại Đại học Luật TP HCM? Còn những nguyên nhân nào khác thu hút bạn ở ngôi trường này? Cùng khám phá ngay thôi!

      * Bạn muốn tìm trường Đại học phù hợp với bản thân? Xem ngay bảng xếp hạng các trường Đại học tốt nhất Việt Nam!

      Đôi nét về ULAW

      Trường Đại học Luật TP HCM gồm có 3 cơ sở đào tạo:

      • Cơ sở 1: 02, Nguyễn Tất Thành, phường 12, Quận 4.
      • Cơ sở 2: 123 Quốc lộ 13, Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức.
      • Cơ sở 3: Phường Long Phước, Quận 9.

      Qua nhiều năm hoạt động tích cực, ngôi trường này đã có những bước phát triển mạnh mẽ về quy mô tổ chức, chất lượng đào tạo và góp phần lớn trong việc đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cho xã hội.

      >> Những trường Đại học có vị trí "đắc địa" tại TP HCM

      Cơ sở Nguyễn Tất Thành của trường Đại học Luật TP HCM (Nguồn: dantri)Cơ sở Nguyễn Tất Thành của trường Đại học Luật TP HCM (Nguồn: dantri)

      Đại học Luật TP HCM là trường công lập nên học phí của trường dựa theo mức sàn Bộ giáo dục, học phí 2018 – 2019 khoảng 17.000.000 VNĐ/ sinh viên/ năm học.

      Quy tụ nhiều ngành học hot

      Đại học Luật TP HCM đào tạo đủ các chuyên ngành luật, những ngành học đang hot hiện nay, từ bậc đại học đến cao học và tiến sĩ với các ngành như: Luật, Luật Thương mại quốc tế, Quản trị – Luật, Quản trị kinh doanh, Ngôn ngữ Anh.

      Hình thức tuyển sinh được nhà trường thực hiện qua hai bước là xét tuyển và làm bài kiểm tra năng lực, với ba tiêu chí: xét điểm học bạ, xét điểm kỳ thi THPT Quốc gia, điểm của bài kiểm tra năng lực. Căn cứ kết quả xét tuyển và điểm bài kiểm tra năng lực, trường sẽ đưa ra mức điểm chuẩn vào trường theo từng ngành và từng tổ hợp (A, A1, C, D).

      Vào tháng 7/2018, trường Đại học Luật TP HCM công bố điểm chuẩn. Theo đó, mức điểm chuẩn cao nhất của trường là 24,5 điểm ngành Luật Thương mại Quốc tế, thấp nhất 19 điểm ngành Quản trị Kinh doanh.

      Đội ngũ giảng viên của trường rất tâm lý

      Nếu bạn nghĩ học luật khô khan và nhiều lý thuyết dễ gây buồn ngủ, nhưng thực tế lại khác. Trong các tiết học của sinh viên ULAW, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc và nghiên cứu, thầy cô đã ứng dụng các tình huống thực tế vào bài giảng, làm cho tiết học trở nên gần gũi, dễ hiểu hơn.

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về trường Đại học Luật TP HCM

      Đội ngũ giảng viên với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy (Nguồn: hcmulaw)Đội ngũ giảng viên với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy (Nguồn: hcmulaw)

      Ngoài ra, các thầy cô ở ngôi trường này còn khá trẻ và nhiệt tình trong cả công tác giảng dạy lẫn hoạt động ngoại khóa. Giảng viên ở Đại học Luật TP HCM được các bạn sinh viên đánh giá là siêu tâm lý. Nếu bạn có khó khăn, lo lắng gì về tâm tư, tình cảm, bạn đều có thể chia sẻ với thầy cô để nhận được những lời động viên, gợi ý hay để giải quyết vấn đề của mình.

      Những điều không thể bỏ qua khi nhắc đến Đại học Luật TP HCM

      • Nhiều câu lạc bộ (CLB), phong trào dành cho bạn

      Là sinh viên ở đây, thật đáng tiếc nếu bạn không tham gia vào CLB nào. Ở Đại học Luật TP HCM có khá nhiều CLB để bạn lựa chọn sao cho phù hợp với sở thích và mục tiêu của mình.

      Nếu bạn đam mê ca hát, nhảy múa thì không thể bỏ qua đội văn nghệ Ilaw By Night. Các anh/chị trong đội văn nghệ không những hát hay, nhảy giỏi mà tác phong cũng rất chuyên nghiệp.

      Còn nếu bạn muốn ứng dụng những lý thuyết mà thầy cô giảng dạy trên lớp vào các tình huống thì CLB Phiên tòa tập sự là một gợi ý dành cho bạn. Gia nhập vào các CLB, bạn vừa được giao lưu, làm quen với mọi người lại còn có được điểm rèn luyện cho mình.

      Buổi họp mặt các thành viên của Đội văn nghệ Ilaw by night (Nguồn: Ulaw-er)Buổi họp mặt các thành viên của Đội văn nghệ Ilaw by night (Nguồn: Ulaw-er)

      Một số cựu sinh viên đưa ra lời khuyên cho các "tân binh": "Đời sinh viên mà không đi mùa hè xanh 1 lần thì hơi đáng tiếc. Bởi khi các bạn tham gia vào đội mùa hè xanh của trường Đại học Luật TP HCM, bạn sẽ học hỏi được rất nhiều, từ kỹ năng tổ chức, giao tiếp đến tinh thần vì tập thể, vì mọi người cũng được cải thiện".

      • Nơi quy tụ nhiều hot boy, hot girl

      Không quá ngạc nhiên khi bạn thấy ở Đại học Luật TP HCM có sự chênh lệch lớn số lượng sinh viên nam, nữ. Điều đặc biệt là những bạn sinh viên ở đây không những học giỏi mà còn xinh trai, đẹp gái, ăn mặc có phong cách riêng.

      Dàn trai xinh, gái đẹp của Đại học Luật TP HCM (Nguồn: Ulaw-er)Dàn trai xinh, gái đẹp của Đại học Luật TP HCM (Nguồn: Ulaw-er)

      Trên đây là những lý do khiến nhiều bạn muốn trở thành sinh viên Đại học Luật TP. HCM. Còn các thần dân ULAW thì sao? Lý do bạn chọn học tại ngôi trường này là gì?

      Cẩm Thu (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Trường Đại học Luật TPHCM và những điều thú vị ẩn đằng sau

      06/02/2020

      Trường Đại học Luật TPHCM, nghe có vẻ khô khan và nghiêm túc quá phải không nào? Nhưng sự thật có ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      TOP 10 Trường Đại Học Hạnh Phúc Nhất TP.HCM - Xu Hướng Và Bài Học

      06/02/2020

      Phong trào đoàn hội mạnh, chất lượng, thu hút đông đảo sinh viên tham gia là nhân tố lên ngôi năm ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...