Top 10 trường đại học “đắc địa” nhất TP.HCM | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 10 trường đại học “đắc địa” nhất TP.HCM

      Top 10 trường đại học “đắc địa” nhất TP.HCM

      Cập nhật lúc 10/06/2023 12:47
      Bạn có biết 10 đại học “đắc địa” nhất nhì TP.HCM là những đại học nào không? Hãy cùng Edu2Review khám phá ngay nhé!

      Danh sách

      Bài viết

      Những cái tên sau đây được lựa chọn nằm trong danh sách này dựa trên tiêu chí vô cùng thực tế đó là: Vị trí địa lý. Nói cách khác, những nơi này có trụ sở/chi nhánh đúng kiểu “sông xanh, đất vàng”, có tiền chưa chắc mua được (mà phải có thật nhiều tiền) và còn liên quan đến nhiều thay đổi của Nhà nước (khu quy hoạch, đền bù giải tỏa).

      Mặt khác, bài viết còn dựa trên những khu vực bất động sản có đầy triển vọng trong tương lai với nhiều dự án “bạc tỉ”. Vậy nên, nếu bạn là sinh viên của các trường sau đây thì quá là “may mắn” rồi nhé, được học tập ở khu vực địa lý “đáng khao khát”, vừa tiện lợi đủ đường để dạo chơi ở các Trung tâm vui chơi, thương mại, nhiều điểm tụ tập của giới trẻ nhất Sài Gòn (chỉ mỗi tội là mọi chi phí sinh hoạt, vui chơi cũng rất “chua”).

      Cùng xem để biết bạn có được nằm trong list “hiếm có khó tìm” này không nhé.

      Đại học Sài Gòn – SGU

      Cả 5 cơ sở của SGU nằm tại các quận 1, 3, 5, nhưng cơ sở đắc địa nhất có lẽ là cơ sở 2: số 4 đường Tôn Đức Thắng, quận 1. Với siêu dự án được cho là “hot” nhất trong năm Ba Son – Vinhomes, thị trường nhà đất tại đây cũng được dịp tăng giá theo, với mức giá có thể lên đến 850 triệu/mét vuông.

      Đại học Khoa học Tự nhiên

      Trụ sở chính của trường đại học Khoa học tự nhiên tọa lạc tại số 227, Nguyễn Văn Cừ, quận 5, một trong những con đường tấp nập, là trọng điểm giao thông của TP.HCM, thường xuyên ở tình trạng mật độ lưu thông xe cao, chỉ cần vài va chạm nhỏ là tuyến đường này “cứng đơ” ngay lập tức nếu như không có lực lượng chức năng điều phối. Dù vậy, đây vẫn là tuyến đường “mơ ước” với giá nhà tầm 230 triệu/mét vuông.

      Ngôi trường của những “nhà khoa học tương lai” cũng nằm trong danh sách nàyNgôi trường của những “nhà khoa học tương lai” cũng nằm trong danh sách này

      Đại học Hoa Sen

      Nhất định Hoa Sen phải lọt vào danh sách này khi có trụ sở chính nằm tại số 8, Nguyễn Văn Tráng, quận 1, gần tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên được mong chờ nhất trong hiện tại – tương lai. Bình thường thì Bến Thành đã là trung tâm của quận 1, thu hút lượng lớn khách du lịch đổ về cũng như sự tập trung mua bán của các hộ kinh doanh, doanh nghiệp, do đó giá nhà đất tại khu vực Nguyễn Văn Tráng có thể lên đến 300 triệu/mét vuông.

      Đại học Luật TP.HCM

      Trường đại học Luật nằm tại số 2 Nguyễn Tất Thành, quận 4, con đường lưu thông huyết mạch nối liền quận 1 với các quận lân cận (4, 7, Nhà Bè), vì vậy mà đây là điểm nghẽn giao thông rất nan giải đối với lãnh đạo thành phố. Hơn nữa, từ đây chỉ mất vài phút đi bộ là đến khu trung tâm sầm uất Hàm Nghi, Lê Lợi, phố đi bộ Nguyễn Huệ… những nơi như thế có giá nhà lên tầm 180 - 200 triệu/mét vuông cũng không có gì lạ.

      Đại học Luật TP.HCM có “đầu máy” nằm trên con đường tấp nập nhất quận 4Đại học Luật TP.HCM có “đầu máy” nằm trên con đường tấp nập nhất quận 4

      Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

      Trường học của nhiều nam thanh nữ tú ngoại quốc theo học nhất TP.HCM này có trụ sở tại số 10 - 12 Đinh Tiên Hoàng, P. Bến Nghé, quận 1. Tiếp giáp với đường Tôn Đức Thắng, nối liền quận 1 – Bình Thạnh, đây được cho là khu đất vàng trong truyền thuyết với giá tầm 190 triệu – 200 triệu/mét vuông.

      >> Xem thêm Những trải lòng của sinh viên trường Khoa học xã hội và Nhân văn

      Nhạc viện TP.HCM

      Nằm trong khu tập trung đường 1 chiều nhiều nhất TP.HCM, cái nôi đào tạo của nhiều ca sĩ, nhạc sĩ - Nhạc viện TP HCM - tọa lạc tại 112 Nguyễn Du quận 1. Đây là con đường giao với nhiều tuyến đường quan trọng của TP.HCM như Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Pasteur..., vì thế mà giá nhà đất lên đến 281 – 300 triệu/mét vuông.

      Ngôi trường “oách” từ cái tên cho đến địa điểmNgôi trường “oách” từ cái tên cho đến địa điểm

      Đại học Ngân hàng

      Ngoài cơ sở Thủ Đức, Đại học Ngân hàng có 2 cơ sở ở vị trí đắc địa khác ở quận 1 đó là: số 39 Hàm Nghi; số 36 Tôn Thất Đạm. Không cần nói nhiều cũng biết chỉ cần nghe đến tên 2 con đường này thì túi tiền nhà ai cũng “khó lòng chịu nổi” với giá nhà cao “chới với”, khu Tôn Thất Đạm có giá từ 380 – 480 triệu/ mét vuông, khu Hàm Nghi có mức từ 400 – 1 tỉ/mét vuông.

      Đại học Sư Phạm

      Đại học Sư Phạm – Trường đại học của nhiều thứ “free” hay nếu có thì chi phí vô cùng “hạt dẻ”, có tổng hành dinh tại một trong những con đường đắt đỏ nhất trên đất Sài Gòn - 280 An Dương Vương, quận 5. Với mặt đường rộng rãi, dân cư tập trung đông đúc, nhiều quán hàng rong mọc lên như nấm, lại nằm gần các tuyến đường quan trọng khác như Trần Hưng Đạo, nhiêu đấy cũng đủ để mường tượng giá nhà tại đây như thế nào, 300 triệu/mét vuông – một con số khá “chua” với những người có mức thu nhập khá.

      Nếu không có hình ảnh dây điện chằng chịt, thì đây ắt hẳn là khung cảnh của nước ngoài rồi!Nếu không có hình ảnh dây điện chằng chịt, thì đây ắt hẳn là khung cảnh của nước ngoài rồi!

      Đại học Kinh Tế TP.HCM

      Danh sách này nếu không có Đại học Kinh Tế thì quả là một thiếu sót lớn với trụ sở chính đặt tại 59C Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Quận 3. Vị trí đắc địa bởi gần Hồ Con rùa, chỉ mất vài phút đi bộ ra Lê Duẩn, gần trung tâm thương mại, Dinh Độc lập, công viên 30/4, UBND quận 1, do đó giá nhà tại đây có mức 300 – 400 triệu/mét vuông.

      Đại học Kinh tế tại trụ sở chính Nguyễn Đình ChiểuĐại học Kinh tế tại trụ sở chính Nguyễn Đình Chiểu

      Đại học Kiến Trúc

      Nằm sát bên Đại học Kinh Tế, không lý nào Kiến Trúc lại lọt sổ trong danh sách đại học đắc địa nhất TP.HCM. Tuy nhiên vì một lý do nào đó, có thể do nằm trên đường một chiều, giao thông có chút khó khăn, nên giá tại khu vực này “bèo” hơn một chút 170 – 300 triệu/mét vuông.

      Đại học Kiến trúc cơ sở PasteurĐại học Kiến trúc cơ sở Pasteur

      Đại học Bách Khoa TP. HCM

      Đại học Bách Khoa là một trong những trường Đại học có diện tích lớn nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh, trường có hai cơ sở ở nội thành và ngoại thành. Cơ sở nội thành là cơ sở chính có diện tích 14,2 ha tại 268 Lý Thường Kiệt, quận 10, TP. HCM. Với mức giá 150-250 triệu/ m2 ở khu vực Lý Thường Kiệt, giá trị của toàn khu đất là một con số lên tới hàng trăm triệu đô.

      khu dat dac dia nhat sai gonSinh viên Bách Khoa đang học tập trong cơ ngơi triệu đô (Ảnh: Sưu tầm internet)

      Lưu ý: Mọi thông tin của bài viết được thu thập từ nhiều nguồn thông tin khác nhau, do đó khó tránh khỏi những dao động trên thị trường lúc bấy giờ.

      >> Giải đáp nhanh thông tin hướng nghiệp 2023 tại đây

      * Thông tin bài viết được cập nhật vào tháng 6/2023, vui lòng liên hệ trường để biết thông tin mới nhất.

      Hồng Ngọc (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      TOP 10 Trường Đại học Tại TP.HCM Có Mức Học Phí Dưới 10 Triệu/Năm

      10/03/2020

      Chọn trường đại học ngoài những vấn đề về chất lượng giảng dạy, môi trường học tập hay cơ sở vật ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      TOP 10 Trường Đại Học Hạnh Phúc Nhất TP.HCM - Xu Hướng Và Bài Học

      06/02/2020

      Phong trào đoàn hội mạnh, chất lượng, thu hút đông đảo sinh viên tham gia là nhân tố lên ngôi năm ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...