Những lý do khiến du học sinh ở Canada phải xách balo đến với Kamloops | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những lý do khiến du học sinh ở Canada phải xách balo đến với Kamloops

      Những lý do khiến du học sinh ở Canada phải xách balo đến với Kamloops

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Nếu các du học sinh ở Canada vẫn còn hoài nghi không biết có nên đến Kamloops học tập hay thưởng ngoạn hay không thì 8 lý do dưới đây sẽ cho bạn biết bạn yêu nơi này từ cái nhìn đầu tiên như thế nào!

      Kamloops là thành phố nằm ở phía Nam của trung tâm tỉnh British Columbia, tọa lạc tại khu vực chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của sông Thompson và hồ Kamloops. Đây là một thành phố đa văn hoá và được bình chọn là nơi có mùa hè đẹp nhất Canada. Nếu những yếu tố này vẫn chưa thể thuyết phục bạn thì hãy đọc ngay 8 lý do bên dưới để hiểu vì sao thành phố Kamloops sẽ là điểm đến lý tưởng của du học sinh ở Canada.

      Thiên đường cà phê

      Canada được xếp hạng thứ 3 về sức tiêu thụ cà phê trên thế giới, sau Hà Lan và Phần Lan với mức tiêu thụ trung bình là 152 lít/ngày. Kamloops cũng không ngoại lệ, người dân tại đây là các tín đồ trung thành của cà phê.

      du học sinh ở canadaThưởng thức ly cà phê tại thành phố Kamloops cùng bạn bè sẽ rất tuyệt vời (Nguồn: tabl)

      Nếu bạn cần một góc nhỏ để đọc sách, học tập, thư giãn hay tụ họp bạn bè thì không quá khó để tìm thấy những cửa hàng cà phê đẹp mắt trên các con phố.

      Điểm đến của các hoạt động ngoài trời

      Đa số người dân tại thành phố Kamloops đều rất yêu thích các hoạt động ngoài trời, họ tham gia dù là trong mùa đông hay mùa hạ, trời nắng hay trời mưa. Cảnh quan Kamloops với nhiều lối mòn đi bộ đường dài và hơn 250 các tuyến đường xe đạp sẽ là điểm đến thú vị cho những du học sinh ở Canada yêu thích đi bộ, đạp xe hay thậm chí là người đam mê leo núi.

      du học sinh ở canadaKamloops có hơn 250 tuyến đường dành cho người đi xe đạp (Nguồn: flickr)

      Bạn còn có thể tìm thấy nhiều điểm đi dạo lý tưởng khác của thành phố, từ công viên Kenna Cartwright cho đến những cảnh đẹp của dòng sông Thompson và hồ Kamloops ở Battle Bluff. Dù chọn đi dạo khám phá hay đi bằng xe đạp thì bạn cũng sẽ có những trải nghiệm thú vị.

      Trải nghiệm mùa đông cùng với tuyết

      Bạn có thể trải nghiệm mùa đông với nhiều trò tiêu khiển cùng tuyết tại Sun Peaks, khu vực chỉ cách thành phố Kamloops 56 km về phía Đông Bắc và mất tầm 45 phút lái xe. Sun Peaks là nơi không chỉ tuyệt đẹp mà còn rộng lớn vô cùng. Mùa đông ở thành phố này thường kéo dài từ cuối tháng 11 đến giữa tháng 4. Tuy nhiên, bạn sẽ không cảm giác buồn tẻ vì tại đây có một vùng địa hình rộng đến 17 km2 dành riêng cho hoạt động trượt tuyết.

      du học sinh ở canadaKhông nên bỏ lỡ hoạt động trượt tuyết vào mùa đông tại đây (Nguồn: flickr)

      Nếu trượt tuyết không phải là điều bạn thích? Đừng lo, khu nghỉ dưỡng Sun Peaks có những hoạt động thích hợp với mọi người và mọi sở thích như trượt băng, công viên ống, tham quan bằng xe Segway, tham quan bằng xe ngựa kéo, chó kéo, đi dạo bằng giày tuyết, đạp xe trên tuyết, lái xe tuyết, trải nghiệm xe xúc tuyết, spa trị liệu, mua sắm và còn nhiều hoạt động thú vị khác.

      Đặc biệt, sinh viên của Đại học Thompson River có thể tiết kiệm chi phí để trải nghiệm cùng tuyết tại Sun Peaks vì trường thường cung cấp các chuyến đi cực kỳ ưu đãi đến đây vào suốt học kỳ mùa đông.

      Khám phá chợ nông sản vào mùa hè

      Mùa hè tại Kamloops là lúc thời tiết dần ấm áp, đường xá đông đúc người và thú nuôi qua lại. Những bác nông dân địa phương sẽ nhộn nhịp bày bán các mặt hàng nông sản tươi mới.

      du học sinh ở canadaChợ nông sản là đặc trưng của mùa hè tại Kamloops (Nguồn: flickr)

      Điều tuyệt vời nhất vào mùa hè tại đây là thức dậy từ sáng sớm, mặc quần áo ngắn và đeo kính râm, rồi dạo bước đến khu chợ đặc sản vùng Kamloops để chọn mua hoa quả, rau củ tươi ngon.

      Sự đa dạng của nghệ thuật địa phương

      Kamloops mang ảnh hưởng từ văn hóa bản địa lâu đời cùng với truyền thống của người Canada ở phía Tây, các loại hình nghệ thuật châu Âu và nghệ thuật đương đại Canada. Tất cả đã tạo nên một thành phố có nhiều bản sắc đa dạng và đầy cá tính.

      du học sinh ở canadaMột góc tại phòng trưng bày Kamloops Art Gallery (Nguồn: truomega)

      Bạn có thể thư giãn bằng cách đến nghe các nghệ sĩ địa phương biểu diễn vào những đêm thứ 7 và cùng nhâm nhi những chiếc bánh chay giòn tan ở nhà hàng The Art We Are. Hay bạn có thể tham dự một trong những buổi triển lãm tại Kamloops Art Gallery – phòng tranh nghệ thuật lớn nhất vùng.

      >>Xem thêm: Du học Canada nên học ngành gì tại bang British Columbia?

      Tái chế là việc phải làm!

      Người dân Kamloops yêu quý thiên nhiên xanh đẹp và luôn cố gắng gìn giữ những gì họ thật sự trân quý. Tại Đại học Thompson River, dù đi đến bất kỳ nơi đâu trong khuôn viên trường, bạn cũng sẽ thấy các trạm xử lý rác (Zero Waste Station) nhằm khuyến khích sinh viên phân loại và tái chế rác để bảo vệ môi trường sống.

      du học sinh ở canadaRác được phân loại và bỏ vào các thùng có màu khác nhau (Nguồn: twitter)

      Vì vậy, bạn hãy lưu ý rằng chiếc ly chứa thức uống phải được để vào thùng màu xanh dương, rác hữu cơ phải được bỏ vào thùng xanh lá. Nếu bạn không chắc chắn thì cũng đừng lo, mỗi trạm đều có gắn nhãn giúp phân biệt dễ dàng nên bỏ loại rác gì vào thùng nào.

      Nền giáo dục với giá cả phải chăng

      Có lẽ không có nhiều sự khác biệt giữa các trường mang đẳng cấp thế giới ở Hoa Kỳ và Canada. Sự khác biệt lớn nhất chính là các đại học Canada có chi phí “mềm” hơn. Nếu quy đổi chi phí cần thanh toán ra USD, bạn sẽ thấy phí phải trả cho một trường Canada thấp hơn khoảng 30% so với Mỹ.

      du học sinh ở canadaĐại học Thompson River tại thành phố Kamloops (Nguồn: flickr)

      Canada nói chung và Kamloops nói riêng cũng là điểm đến của số lượng du học sinh quốc tế ngày càng tăng, đem lại cơ hội cho các bạn tìm tòi, học hỏi tốt hơn về những nền văn hóa khác nhau mà không cần đi đến nhiều nơi xa xôi. Đại học Thompson River là cái tên nổi bật tại đây. Trường có hơn 3.000 sinh viên quốc tế và nhiều sự kiện văn hóa diễn ra hằng năm. Chắc chắn bạn sẽ không phải lo buồn chán khi học ở đây.

      Nhiều địa điểm để đi vào kỳ nghỉ

      Điều tuyệt vời về Kamloops đó là trong những kỳ nghỉ hay ngày lễ, bạn luôn có nhiều sự lựa chọn hấp dẫn về nơi tham quan mà không phải đi xa thành phố.

      Nếu chọn lái xe hướng về phía Nam British Columbia khoảng 4 giờ thì bạn sẽ dừng chân tại thành phố Vancouver, nơi có mật độ dân số đông nhất và đa dạng sắc tộc. Là một trong các điểm đến được lựa chọn phổ biến nhất của sinh viên vào những dịp cuối tuần, Vancouver có vô số nhà hàng khác nhau, nhiều nơi để mua sắm và công viên Stanley xinh đẹp.

      du học sinh ở canadaBuổi chiều tại công viên Stanley (Nguồn: flickr)

      Nếu còn đủ thời gian và muốn tiếp tục lái xe đi về hướng Nam thì bạn sẽ đến biên giới Canada và Seattle, thành phố lớn nhất của tiểu bang Washington. Đây là một nơi đa dạng phong cách, dù cho bạn yêu thích các chương trình du lịch hay đến tham quan địa phương, Seattle đều có nhiều điều để chia sẻ với khách du lịch.

      Những điều thú vị mà thành phố với hơn 500.000 người dân này mang lại sẽ đem đến cho các du học sinh ở Canada trải nghiệm tuyệt vời khi sinh sống và học tập tại đây.

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 23/7/2019): 1 CAD = 17.539 VNĐ.

      Cẩm Tiên (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      University Canada West – Trường Canada có chất lượng đào tạo được kiểm soát nghiêm ngặt

      06/02/2020

      University Canada West là đại học có uy tín cao trong hệ thống các trường Canada. Trường đã xây ...

      Du học Canada

      Top 10 trường đắt đỏ nhất cho du học đại học ở Canada (phần 2)

      06/02/2020

      Nếu bạn có đủ khả năng tài chính, đừng bỏ lỡ 10 trường có chi phí học tập đắt đỏ dưới đây khi ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...