Những sai lầm thường gặp trong quá trình tự luyện TOEIC | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những sai lầm thường gặp trong quá trình tự luyện TOEIC

      Những sai lầm thường gặp trong quá trình tự luyện TOEIC

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Bạn đang tự luyên thi TOEIC? Bạn không biết làm cách nào để tự học tập hiệu quả? Hãy cùng Cộng đồng Đánh giá Giáo dục Edu2Review tìm hiểu nhé!

      Bạn đang băn khoăn không biết việc tự luyện thi TOEIC tại nhà là có hiệu quả hay không, và liệu rằng có thể đạt được điểm cao không? Câu trả lời là hoàn toàn có thể! Thành công phụ thuộc chủ yếu vào người học chứ không phải thầy cô hay giáo trình nào tốt hơn. Edu2Review sẽ giới thiệu đến các bạn những sai lầm thường gặp trong quá trình tự luyện thi TOEIC nhé.

      EBIV1. Không tự xác định trình độ của mình

      Trước khi lao vào ôn tập và làm các bài thi thử, việc đầu tiên mà các bạn làm luôn là tìm hiểu về cấu trúc bài thi TOEIC cũng như cách quy đổi thang điểm. Tuy nhiên, phần lớn các bạn lại thường không quan tâm đến việc đánh giá trình độ hiện tại của mình. Nếu muốn tự học TOEIC hiệu quả, bạn cần phải biết rằng mình đang ở mức nào thì mới có mục tiêu và kế hoạch học tập hợp lý, cũng như việc chọn tài liệu ôn tập phù hợp.

      Hãy tự đánh giá trình độ của bản thân trước khi bắt đầu ôn luyện

      Hãy tự đánh giá trình độ của bản thân trước khi bắt đầu ôn luyện.

      Hiện nay, có rất nhiều nơi tổ chức các kỳ thi TOEIC miễn phí, hoặc các bạn cũng có thể thi online để kiểm tra ngay trình độ của mình. Bạn nhớ nhé, đây là bước bắt đầu vô cùng quan trọng dành cho những bạn muốn tự luyện TOEIC tại nhà.

      EBIV2. Không đặt mục tiêu rõ ràng

      Sau khi xác định được trình độ hiện tại của mình, bạn cần đặt mục tiêu rõ ràng: mình sẽ được bao nhiêu điểm trong kì thi TOEIC? Việc đặt mục tiêu như thế nào là tùy thuộc vào mục đích thi cũng như khả năng hiện tại của bạn. Nếu bạn thi để có bằng nộp cho trường bạn đang học thì sẽ khác với thi để xin việc trong một công ty nước ngoài. Nếu bạn đã có các kỹ năng nền tảng vững rồi thì mục tiêu điểm số của bạn đương nhiên phải cao hơn những người mới bắt đầu.

      Hãy đặt mục tiêu để học tập hiệu quả hơn

      Hãy đặt mục tiêu để học tập hiệu quả hơn.

      Nhưng bạn cũng cần chú ý, hãy lựa chọn một mục tiêu có thể đạt được. Mục tiêu quá cao sẽ gây sự mệt mỏi trong học tập, đặc biệt là khi bạn đang tự luyện. Trung bình để lên được 110 điểm thì bạn cần phải học tiếng Anh xấp xỉ 200 tiếng, tùy theo tố chất và nền tảng của từng người mà thời gian có thể dài hơn hoặc ngắn hơn.

      EBIV3. Học lệch, chỉ chú trọng kỹ năng mình thích

      Trong quá trình lên kế hoạch học tập, các bạn cần chú ý là phải luyện tập các kỹ năng một cách đồng đều. Mỗi phần thi trong TOEIC sẽ chiếm một số lượng điểm nhất định, cho nên đừng tốn quá nhiều thời gian vào một phần nào đó. Thay vì dành thời gian cho phần thi bạn cảm thấy đơn giản nhất, hãy để thời gian ôn luyện những phần bạn mà bạn chưa thật sự giỏi.

      Học lệch cũng là một sai lầm thường gặp trong quá trình tự luyện TOEIC

      Học lệch cũng là một sai lầm thường gặp trong quá trình tự luyện TOEIC

      Tất cả các kỹ năng đều quan trọng như nhau, cũng có nghĩa là bạn cần tự luyện rất nhiều thứ để có thể đạt được mục tiêu của mình. Những điều các bạn thường quên trong quá trình ôn tập chính là việc học từ vựng để cải thiện kỹ năng viết (lưu ý các chủ đề về tiếng Anh thương mại), kỹ năng đọc lướt thật nhanh (để không bị tốn thời gian vào việc cố gắng hiểu hết toàn bộ văn bản), làm quen với việc đọc và hiểu tiếng Anh (thông qua sách báo, truyện thiếu nhi…).

      EBIV4. Nản chí giữa chừng

      Việc tự học là một quá trình rất dài, nên bạn phải chuẩn bị tinh thần cho “cuộc chiến đấu trường kì” sắp tới. Bạn đừng xem TOEIC như là điều gì quá nặng nề, hãy nghĩ về nó như là bước đệm để phát triển khả năng tiếng Anh sau này, cũng chính là chìa khóa để mở ra những cơ hội trong tương lai. Chỉ như vậy thì bạn mới có thể kiên trì theo đến cùng.

      Luyện thi cũng giống như chạy đường dài vậy, bạn phải kiên trì đến cùng để đạt được thành công

      Luyện thi cũng giống như chạy đường dài vậy, bạn phải kiên trì đến cùng để đạt được thành công

      Vậy phải làm gì khi bạn cảm thấy chán nản? Tự đặt ra một khoảng thời gian nghỉ ngơi để làm mới bản thân và thư giãn trí óc, hay chỉ đơn giản là giảm độ khó của bài tập. Bởi vì có một sai lầm thường gặp là các bạn chưa đủ khả năng mà đã đi giải đề TOEIC, như vậy thì rất nản và không có hiệu quả. Hãy tự chuẩn bị thật tốt trước khi bắt đầu giải đề nhé!

      EBIV5. Thiếu tự tin vào bản thân

      Có rất nhiều bạn trong khoảng thời gian ôn tập thì làm rất tốt, nhưng tới gần ngày thi lại bắt đầu lo lắng dẫn tới căng thẳng, cố gắng dành nhiều thời gian để làm các đề thi khó gây mệt mỏi quá mức. Lo lắng như vậy làm các bạn bị mất tinh thần rất nhiều, thậm chí còn gây ảnh hưởng xấu đến kết quả thi thực tế.

      Tự tin vào bản thân, và bạn sẽ đạt được kết quả như mong đợi

      Tự tin vào bản thân, và bạn sẽ đạt được kết quả như mong đợi

      Vậy làm cách nào để giảm áp lực khi đến gần ngày thi thật? Câu trả lời rất đơn giản: hãy thư giãn và làm những điều mình thích. Bạn đã dành một khoảng thời gian dài học tập mệt mỏi, vậy nên hãy tự tưởng thưởng cho mình, như mua một bộ váy ưa thích để mặc khi đi thi, hay đơn giản là ngồi nhà và xem bộ phim mà bấy lâu nay bạn bỏ dở. Bí quyết là hãy tự tin vào bản thân, và rồi bạn sẽ đạt được kết quả tốt nhất!

      *Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Yến Nhi tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Học tiếng Anh qua 20 câu đố thú vị, bất ngờ

      06/02/2020

      Học tiếng Anh qua câu đố là cách thú vị, vừa học vừa chơi hiệu quả. Hãy thử test khả năng tiếng ...

      Luyện thi TOEIC

      Nâng "trình" tiếng Anh qua 10 lời chúc Giáng Sinh ý nghĩa

      06/02/2020

      Ngoài lời chúc quen thuộc “Merry Christmas”, tiếng Anh còn có nhiều câu chúc hay, ý nghĩa khác ...

      Luyện thi TOEIC

      5 lý do TOEIC Cô Sao Thầy Bảo chinh phục đông đảo học viên

      15/11/2021

      “Học phí thấp nhưng chất lượng cao” là đánh giá chung của đông đảo học viên về các khóa luyện thi ...

      Luyện thi TOEIC

      Luyện thi TOEIC mùa dịch: Các khóa học tiếng Anh online nào không thể bỏ lỡ

      07/08/2021

      Bạn cảm thấy khó khăn khi tìm ra các khóa học tiếng Anh online chất lượng để luyện thi TOEIC? Bỏ ...