6 từ điển online không thể bỏ qua khi học tiếng Anh | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      6 từ điển online không thể bỏ qua khi học tiếng Anh

      6 từ điển online không thể bỏ qua khi học tiếng Anh

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Từ điển trực tuyến là một trong những người bạn đồng hành tin cậy của người học tiếng Anh. Những từ điển miễn phí nào là tốt nhất hiện nay dành cho người Việt?

      Theo một vài số liệu thống kê cho thấy, nhà văn William Shakespeare đã sử dụng khoảng 25.000 từ vựng tiếng Anh trong suốt cuộc đời mình. Đây là một con số rất đáng ngưỡng mộ. Có hằng hà sa số từ vựng trong tiếng Anh, và việc ghi nhớ từ vựng là điều không hề dễ dàng. Một trong những công cụ tuy “xưa như Trái Đất” nhưng luôn hữu dụng trong việc giúp chúng ta học từ vựng chính là từ điển.

      Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với việc sử dụng những quyển từ điển giấy dày ơi là dày, hay những quyển tốt chính gốc giá khá cao, thì từ điển online chính là cứu tinh của bạn. Hãy để Edu2Review bật mí với bạn những từ điển được đánh giá là tốt nhất cho việc học tiếng Anh mà còn miễn phí nữa nhé!

      Thesaurus (thesaurus.com)

      Đây chính là cứu tinh cho bạn nếu bạn đã quá chán các từ vựng thông thường và muốn tìm những từ đồng nghĩa thay thế. Thesaurus nổi tiếng với kho từ vựng đồng nghĩa, cùng nghĩa sẽ giúp bài viết của bạn hay hơn.

      Được biết, thesaurus.com là từ điển được nhiều nhà báo nước ngoài tin dùng khi họ muốn tìm tự vựng cho bài viết của mình. Nếu bạn đang học IELTS thì từ điển này cũng rất bổ ích cho bạn. Hãy nhớ ghi lại các từ đồng nghĩa khác được gợi ý nhé, bảo đảm bạn sẽ rất bất ngờ với kho từ đồng nghĩa mà Thesaurus mang lại đấy!

      >> Xem thêm Top 5 từ điển Anh – Việt miễn phí dành riêng cho smartphone

      onlineBạn có choáng trước kho từ đồng nghĩa này không? (Nguồn: synonyming)

      Ozdic.com

      Được đánh giá là một trong những từ điển tốt nhất cho người học tiếng Anh, ozdic sở hữu giao diện đơn giản và “sạch”. Với nền xanh đậm đặc trưng, bạn hoàn toàn không phải lo lắng về việc bị phân tâm bởi các quảng cáo như các từ điển online khác.

      Ozdic là lựa chọn hàng đầu cho việc tìm hiểu các collocation, tức là cách thức các từ kết hợp với nhau trong một ngôn ngữ nhằm tạo ra lời nói và câu viết tự nhiên. Chẳng hạn: make/repeat/correct/fix a mistake hay take a bath hoặc have a shower. Collocation là một trong những yếu tố để đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh tự nhiên, lưu loát và mức độ hiểu từ vựng của người học.

      onlineGiao diện thân thiện và bắt mắt của Ozdic.com (Nguồn: ieltsvietop)

      Cambridge Dictionaries Online (dictionary.cambridge.org)

      Chắc không cần phải nói nhiều về quyển từ điển quá nổi tiếng này rồi đúng không nào? Là một từ điển rất nổi tiếng với cộng đồng học tiếng Anh, Cambridge ghi điểm với người dùng ở việc giải thích nghĩa hay và dễ hiểu hơn các từ điển khác. Đồng thời, từ điển còn cung cấp rất nhiều những ví dụ giúp bạn hiểu rõ hơn từ đó.

      Bạn có thể tra cứu American English, British Enhlish, hay thậm chí là French English tại đây. Mách nhỏ cho bạn, từ điển Cambridge này tốt nhất nên kết hợp với từ điển Thesaurus ở bên trên để tăng vốn từ và tăng độ hiểu biết về từ vựng.

      onlineBạn tha hồ mà tra cứu từ vựng với từ điển onlline này nhé (Nguồn: trangavril)

      The Free Dictionary (thefreedictionary.com)

      Quyển từ điển này nhận được nhiều lời khen tặng như là một từ điển toàn diện nhất thế giới. Không chỉ tiếng Anh, bạn còn có thể học cả tiếng Pháp, Hà Lan, Đức, Ba Lan, Tây Ban Nha… Từ điển này còn chứng minh sự đa dạng của mình với kho từ vựng riêng về y tế, tài chính, pháp luật...

      Tất cả đều được xây dựng từ những nguồn tin cậy. Bên cạnh đó, sử dụng phần mềm The Free Dictionary, người dùng còn có thể chơi các trò chơi từ vựng, đọc các bài báo hàng ngày, thậm chí là chia sẻ những từ vựng hay thông qua các mạng xã hội, Email và tin nhắn văn bản. The Free Dictionary cung cấp công cụ tìm kiếm từ vựng cải tiến và thậm chí là tìm từ mà không cần kết nối Internet.

      >> Xem thêm Học từ vựng tiếng anh – tại sao nên sử dụng từ điển anh - anh?

      onlineLogo của The Free Dictionary (Nguồn: The Free Dictionary)

      Oxford Dictionary (oxforddictionaries.com)

      Đã có Cambridge thì đương nhiên cũng phải có Oxford. Edu2Review chắc rằng chúng ta cũng chẳng còn lạ gì với từ điển Oxford đúng không? Bạn có thể tìm kiếm các từ mới, từ khó trong tiếng Anh bằng cách nhập từ cần tra vào ô trống, nhấn Enter là sẽ có ngay nội dung mong muốn, bao gồm: từ loại, các từ liên quan và nguồn gốc của từ.

      Ngoài ra, bạn còn học được nhiều từ mới (word of the day), những câu nói hay của các bậc vĩ nhân (Quote of the week) nhằm mở rộng vốn từ vựng của mình mỗi ngày. Trang web còn có những mục khác như viết blog (một công cụ có thể giúp luyện tiếng Anh tốt), mục Puzzles and game giúp bạn giải trí mỗi khi mệt mỏi.

      onlineThì cũng đâu có gì, chỉ là từ điển được tin dùng nhất thế giới thôi mà! (Nguồn: Ybox)

      Từ điển trực quan Shahi (blachan.com/shahi)

      Một sự kết hợp khá hay giữa Wikipedia, Flickr và Dictionary, Shahi mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. So với việc ghi một đống từ vựng ra rồi cố gắng nhồi nhét, thì việc học bằng hình ảnh như thế này vừa thoải mái vừa nhớ lâu hơn hẳn.

      Nắm bắt được điều này, từ điển Shahi đã ra đời với chức năng giải nghĩa bằng hình ảnh trực quan. Khi bạn nhập từ cần tra, định nghĩa của từ sẽ hiện ra bên dưới, đồng thời tại khung bên trái, các hình ảnh liên quan đến từ sẽ được hệ thống hiển thị và chọn lọc từ ba nguồn là Flickr, Google và Yahoo. Quả là thú vị phải không?

      onlineVừa học từ vựng, vừa được giải thích cặn kẽ kết hợp cả hình ảnh thế này thì bạn sẽ nhớ từ hơi lâu luôn đấy! (Nguồn: Tikibook)

      * Thông tin bài viết được cập nhật vào tháng 02/2020.

      Đăng ký học thử & Test tiếng Anh
      tại TP.HCM & Hà Nội

      Khả Vy (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: indianexpress

      [Edu2Review] – Tự Chọn Nơi Học Tốt Nhất Cho Bạn


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Học tiếng Anh hiệu quả hơn với các ứng dụng dành cho smartphone

      20/06/2021

      Bên cạnh các chức năng "xưa như quả đất" là liên lạc, đọc tin tức hay selfie, ngày nay bạn có thể ...

      Bạn cần biết

      4 soái ca dạy tiếng Anh nổi tiếng ở Việt Nam

      06/02/2020

      Nhiều giảng viên người nước ngoài nổi tiếng vì dạy tiếng Anh giỏi và có phương pháp truyền đạt ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Phương pháp dạy của Yaffle English Academy tại sao lại hiệu quả?

      20/06/2021

      Yaffle English Academy một trong những trung tâm Anh ngữ được nhiều người biết đến và thành công ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...