Quán quân TOEFL Primary chia sẻ bí quyết luyện thi TOEFL cho học sinh lớp 5 | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Quán quân TOEFL Primary chia sẻ bí quyết luyện thi TOEFL cho học sinh lớp 5

      Quán quân TOEFL Primary chia sẻ bí quyết luyện thi TOEFL cho học sinh lớp 5

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Thường xuyên đọc sách, truyện bằng tiếng Anh là một trong những bí quyết luyện thi TOEFL cho học sinh lớp 5 của Vũ Phạm Hiền Anh, từng đoạt giải nhất cuộc thi TOEFL Primary Challenge khu vực Hà Nội.

      Khi còn là học sinh lớp 5 trường Nguyễn Siêu, Vũ Phạm Hiền Anh đã xuất sắc giành giải quán quân với thành tích 895/900 trong bài thi TOEFL Primary Challenge 2014, khu vực Hà Nội. Hiền Anh có chia sẻ rằng: “Em nghĩ mình sẽ đoạt giải nhưng không ngờ lại được giải nhất. Em rất vui”. Trong bài viết này, Edu2Review xin bật mí bí quyết luyện thi TOEFL cho học sinh lớp 5 của cô bé Hiền Anh!

      TOEFL Primary là bài thi được Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) nghiên cứu và thiết kế dành riêng cho học sinh tiểu học nhằm đánh giá trình độ sử dụng tiếng Anh và nâng cao kỹ năng suy luận ngay từ lúc nhỏ.

      TOP trung tâm tiếng Anh trẻ em
      tốt nhất Việt Nam

      Tập viết truyện bằng tiếng Anh

      Xuất phát từ ước mơ muốn trở thành một nhà văn, cô bé Hiền Anh đã tập cho mình thói quen đọc và viết truyện bằng tiếng Anh.

      Không dừng lại ở đó, bé còn tham gia hoạt động ngoại khóa như nhảy Zumba và hội họa để kích thích sự sáng tạo cũng như sử dụng những điều hay từ hoạt động này để đưa vào câu chuyện tiếng Anh của mình.

      Ngoài sở thích đọc truyền bằng tiếng Anh, Hiền Anh còn có năng khiếu hội họaNgoài sở thích đọc truyện bằng tiếng Anh, Hiền Anh còn có năng khiếu hội họa (Nguồn: Olympic tiếng Anh)

      Là người tôn trọng sở thích viết truyện bằng tiếng Anh của con, chị Hằng – mẹ của bé Hiền Anh cho biết: “Hiền Anh đã bắt đầu tập viết truyện từ một năm trở lại đây. Đây là một sở thích của cháu, bắt đầu từ những truyện ngắn độ vài trang. Hiện nay, cháu đang bắt đầu viết một truyện dài hơn rồi”.

      Xác định lời mẹ nói, cô bé hào hứng: "Đúng như mẹ nói đấy! Nói nhỏ với các bạn là mình đã viết được 9 chương truyện rồi, nhưng vẫn trong “vòng bí mật”, hẹn sẽ sớm tiết lộ cho mẹ và mọi người được đọc nhé!".

      Hiền Anh nói thêm: “Em quyết định tham gia cuộc thi vì em thấy TOEFL Primary 2014 là một sân chơi thú vị và có nhiều câu hỏi hay. Nhờ vậy, em có cơ hội được ôn tập lại các bài học tiếng Anh và đặc biệt là thêm hy vọng trở thành một nhà văn viết truyện bằng tiếng Anh”.

      Tự học tiếng Anh từ những điều xung quanh

      Cô học sinh nhỏ không ngần ngại chia sẻ: “Từ nhỏ, em đọc, nghe truyện và nói chuyện với bố mẹ bằng tiếng Anh mỗi ngày”. Đó là bí quyết luyện thi TOEFL mà cô bé đã áp dụng.

      “Em nghĩ việc học tiếng Anh từ cấp 1 rất có ích. Ở trường Nguyễn Siêu, chúng em được học 2 môn Khoa học và Toán bằng tiếng Anh từ năm lớp 3. Tiếng Anh là một trong những môn em thích nhất, giúp em được nói chuyện bằng ngôn ngữ thứ 2 và hiểu biết thêm nhiều kiến thức mới lạ”. Hiền Anh trả lời trên báo chí.

      Cô học sinh nhỏ hào hứng chia sẻ cách học tiếng Anh của mìnhCô học sinh nhỏ hào hứng chia sẻ cách học tiếng Anh của mình (Nguồn: IIG Việt Nam)

      Bên cạnh đó, việc tận dụng một vài công cụ học tập cũng giúp ích rất nhiều cho trẻ trên con đường chinh phục Anh ngữ. Ví dụ như, Hiền Anh đã sử dụng Lexile để có thể tìm kiếm sách, truyện, tài liệu tiếng Anh phù hợp với khả năng đọc và chủ đề mà cô bé yêu thích hoặc đang muốn tìm hiểu.

      Phụ huynh nên tạo cơ hội cho con thử sức khả năng tiếng Anh của mình

      Biết con thích tiếng Anh, mẹ của Hiền Anh đã tạo cơ hội cho con tham gia cuộc thi quy mô toàn quốc khi tuổi bé còn khá nhỏ. “Đây là lần đầu tiên Hiền Anh tham gia một kỳ thi quy mô lớn nên cháu cũng không có kinh nghiệm. Tuy nhiên, cháu rất hào hứng muốn thử sức mình. Mình và bố Hiền Anh luôn động viên con cẩn thận và cố gắng hết sức khi làm bài”. Chị Hằng chia sẻ.

      Chị đánh giá bài thi TOEFL như sau: “Ngay từ khi biết đến cuộc thi Vô địch TOEFL Primary 2014, mình đã yên tâm về chất lượng bài thi vì bài thi đạt chuẩn quốc tế. Mình tin là bài thi TOEFL Primary và TOEFL Junior sẽ giúp đánh giá đúng trình độ của con gái và giúp con thấy rõ những điểm cần cố gắng. Nội dung bài thi TOEFL Primary cũng rất đa dạng, toàn diện và phù hợp với trình độ cấp 1”.

      “Mình nghĩ các con nên được tiếp xúc sớm với ngoại ngữ. Các con thường rất hào hứng và ham học hỏi, lại dễ tiếp thu ngoại ngữ trong giai đoạn nhỏ tuổi. Tiếng Anh hiện nay là một phương tiện rất cần thiết để giúp các con tiếp cận kho tàng kiến thức vô tận của thế giới và nhờ đó tìm được đúng sở thích, sở trường của mình. Bố mẹ thông qua đó mà có những hỗ trợ, định hướng cho con trong tương lai”. Chị Hằng nhắn nhủ tới các vị phụ huynh khác.

      Hiền Anh cùng gia đình nhỏ của mìnhHiền Anh cùng gia đình nhỏ của mình (Nguồn: IIG Việt Nam)

      Mẹ của Hiền Anh tiếp tục mong muốn: “Mình hy vọng cuộc thi Vô địch TOEFL Primary sẽ tiếp tục được tổ chức để các con có hội được trải nghiệm và học hỏi tiếng Anh từ sân chơi bổ ích này!”. Phương pháp thấu hiểu này cũng là một cách không thể thiếu trong quá trình luyện thi TOEFL cho học sinh lớp 5 mà phụ huynh nên xem xét.

      Hy vọng câu chuyện của cô bé Vũ Phạm Hiền Anh là thông tin hữu ích giúp phụ huynh tích lũy thêm cách luyện thi TOEFL cho các bé nhà mình. Học bất cứ bộ môn nào cũng vậy, ba mẹ nên tạo động lực và sự thoải mái để các bé có thể phát huy tối đa năng lực của mình.

      Kỳ Duyên (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      Khi nhà vô địch chia sẻ: Hãy luyện thi TOEFL Primary vì đam mê chứ đừng vì điểm số!

      06/02/2020

      Đọc truyện tiếng Anh mọi lúc, mọi nơi là châm ngôn luyện thi TOEFL Primary của Elizabeth Phạm Ngô ...

      Bạn cần biết

      Đi khắp Hà Đông để tìm top 2 trung tâm dạy TOEFL uy tín

      13/08/2020

      Bài viết này là gợi ý tuyệt vời cho những ai đang có nhu cầu tìm kiếm trung tâm tiếng Anh đào tạo ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...