Sinh viên Đại học Xây dựng Miền Tây tích cực với hoạt động xã hội | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Sinh viên Đại học Xây dựng Miền Tây tích cực với hoạt động xã hội

      Sinh viên Đại học Xây dựng Miền Tây tích cực với hoạt động xã hội

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Nhắc đến bạn Nguyễn Thị Hồng Cúc, sinh viên Đại học Xây dựng Miền Tây không ai là không biết. Cô bạn này chính là thủ lĩnh của đội thợ xây sinh viên quyên góp xây nhà cho người có hoàn cảnh khó khăn.

      Danh sách

      Bài viết

      Bạn Nguyễn Thị Hồng Cúc hiện là sinh viên năm thứ 4 trường Đại học Xây dựng miền Tây – cô gái nổi tiếng vì viết thư “xin tiền” các mạnh thường quân để giúp đỡ xây nhà tặng bạn.

      Câu chuyện của cô bạn này ra sao? Động lực nào để cô ấy kiên trì vận động kinh phí và đóng góp ngày công xây dựng nhà tình bạn? Hãy cùng Edu2Review làm quen với cô gái “phi thường” này nào!

      bảng xếp hạng
      trường đại học tốt nhất việt nam

      Chân dung cô gái viết thư “xin tiền” xây nhà tặng bạn

      Thấy hoàn cảnh khó khăn của nhiều người bạn xung quanh, Hồng Cúc đã lấy thông tin, chụp lại hình ảnh rồi viết thư ngỏ vận động bạn bè và “xin tiền” các mạnh thường quân hỗ trợ.

      Cúc tâm sự thật tình là nhiều người chỉ đóng góp 30 nghìn, 50 nghìn đồng, có bao nhiêu thì bạn cũng nhận bấy nhiêu. Bất kỳ ai hỗ trợ gì, bạn đều ghi nhớ và viết thư cám ơn từng người. “Góp gió thành bão”, Cúc đã thành công vận động hỗ trợ học phí 100% cho 2 bạn sinh viên trong suốt 5 năm học.

      Chia sẻ về lý do nghĩ đến việc giúp đỡ thông qua kêu gọi quyên góp, Cúc nói: “Em lớn lên từ nghèo khó, nên rất hiểu, rất thương những bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn khác. Đối với họ, để được lên giảng đường học bài không hề đơn giản chút nào”.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      đại học xây dựng miền tây

      Hình ảnh cô bạn Nguyễn Thị Hồng Cúc (bên trái) góp công xây nhà giúp bạn (Nguồn: tienphong)Hình ảnh cô bạn Nguyễn Thị Hồng Cúc (bên trái) góp công xây nhà giúp bạn (Nguồn: tienphong)

      Những quyết tâm của bạn đã mang lại kết quả hết sức bất ngờ! Năm vừa qua, Hồng Cúc đã xin đủ kinh phí 45 triệu đồng để xây dựng nhà cho bạn Vỏ Trúc Ly. Gia đình Ly rất khó khăn vì bạn không có bố, sống với người mẹ tật nguyền trong ngôi nhà lá dột nát gần hết.

      Công xây dựng do chính bản thân Cúc và sinh viên trường Đại học Xây dựng Miền Tây góp phần. Đặc biệt, đội “thợ xây” sinh viên chỉ có mỗi Cúc là con gái, nhưng khả năng không hề kém cạnh bất kỳ chàng trai nào cả! “Tay nghề” của Cúc được rèn luyện qua các chuyến tình nguyện mùa hè đi xây nhà cho người nghèo và gia đình chính sách.

      >> Top trường đại học chỉ dành cho "Hội con nhà giàu"

      Câu chuyện phía sau cô gái có tấm lòng vàng

      Nói về câu chuyện bản thân, Cúc mới chia sẻ rằng hoàn cảnh nhà mình cũng rất khó khăn, cả gia đình bố, mẹ và 7 anh chị em chủ yếu sống dựa vào 2 công vườn. Bố bạn là thương binh 2/4, gần như mất hết khả năng lao động, còn mẹ bị bệnh thấp khớp, không đủ sức làm được việc gì suốt nhiều năm nay.

      Từ hồi học phổ thông, Cúc đã biết “tiết kiệm nuôi ước mơ tương lai” bằng cách bỏ ống heo phần học bổng, tiền thưởng của năm trước để trang trải chi phí cho năm tiếp theo. Có thể nói, Cúc đã phải nỗ lực vượt bậc so với bạn bè đồng trang lứa để theo đuổi ước mơ cắp sách tới trường.

      Câu chuyện tình nguyện của sinh viên Đại học Xây dựng Miền Tây (Nguồn: YouTube – Nguyễn Thông)

      Đến khi vào Đại học Xây dựng Miền Tây, bạn được miễn học phí nhưng vẫn bươn chải làm thêm đủ thứ nghề để tự trang trải cuộc sống, nếu có dư tiền thì gửi về hỗ trợ bố mẹ.

      Dù thời gian biểu bận rộn, dậy từ 5 giờ sáng phục vụ quán cà phê, trưa chiều đến trường học, tối lại đi bưng bê ở quán cơm, phở, Cúc luôn giành được kết quả học tập loại giỏi. Bạn từng giành giải Nhì thủ lĩnh sinh viên toàn quốc, hiện là Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và bí thư lớp.

      Cuộc sống Hồng Cúc vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng bạn vẫn miệt mài ngày ngày viết thư vận động các nhà hảo tâm để tiếp tục hỗ trợ cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Chúc bạn học tập tốt và sẽ viết nên nhiều nhiều nữa những câu chuyện kỳ diệu với tấm lòng vàng của mình nhé!

      Yến Nhi tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 10 trường đại học có môi trường học tốt nhất TP. HCM

      10/03/2020

      Đại học Hoa Sen, Đại học Quốc tế RMIT, Đại học Ngoại thương... là một trong 10 trường lọt top ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 10 trường đại học có dịch vụ hành chính tốt nhất TP. HCM

      06/02/2020

      Không mấy bất ngờ khi các trường đại học tư liên tục thống trị vị trí đầu bảng xếp hạng trường ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...