Sinh viên Trường Đại học Tiền Giang đắm mình trong những hoạt động khởi nghiệp | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Sinh viên Trường Đại học Tiền Giang đắm mình trong những hoạt động khởi nghiệp

      Sinh viên Trường Đại học Tiền Giang đắm mình trong những hoạt động khởi nghiệp

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Bên cạnh việc dạy và học thuần túy, Trường Đại học Tiền Giang cũng có không ít những hoạt động hữu ích nhằm nâng cao tinh thần khởi nghiệp cho sinh viên từ lý thuyết đến thực tiễn.

      Danh sách

      Bài viết

      Vấn đề khởi nghiệp ở sinh viên đã không còn là điều mới mẻ, nếu không muốn nói là quá phổ biến. Theo thống kê, tinh thần khởi nghiệp của người trẻ Việt Nam lên đến 91%, cao hơn mức trung bình của thế giới (77%). Tuy nhiên số start-up thành công và trụ vững trong nền kinh tế biến hóa khôn lường lại chẳng bao nhiêu.

      Nhằm khơi gợi tinh thần khởi nghiệp và giúp sinh viên có hành trang vững chắc trước khi dấn thân vào lập nghiệp, Trường Đại học Tiền Giang đã có nhiều hoạt động hữu ích dành cho sinh viên.

      BẢNG XẾP HẠNG
      CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC TẠI VIỆT NAM

      Từ những hội thảo khơi dậy tinh thần khởi nghiệp…

      Nhằm ươm mầm khởi nghiệp cho sinh viên cũng như tạo điều kiện cho các bạn đã có ý định tự thân lập nghiệp có cơ hội tìm hiểu và tích lũy kiên thức cần thiết, Đại học Tiền Giang đã và đang nỗ lực rất nhiều trong công tác hỗ trợ sinh viên thông qua các hoạt động và kế hoạch mang tầm chiến lược. Có thể kế đến như việc trường lồng ghép kiến thức về khởi nghiệp vào những học phần trên lớp, đặc biệt là trong các tiết kỹ năng mềm hay thành lập câu lạc bộ (CLB), tổ chức hội thảo, tọa đàm...

      Sinh viên TGU hào hứng tham gia các hoạt động khởi nghiệp (Nguồn: tusachnentangdoidoi)Sinh viên TGU hào hứng tham gia các hoạt động khởi nghiệp (Nguồn: tusachnentangdoidoi)

      Tháng 5/2019, Hội Sinh viên Việt Nam Trường Đại học Tiền Giang đã tổ chức lễ ra mắt CLB Sinh viên TGU Khởi nghiệp với sự tham gia của nhiều cán bộ Đoàn, Hội và giảng viên của trường cùng đông đảo sinh viên đăng ký làm hội viên.

      Ngày 14/9, chương trình "Hành trình từ trái tim – Hành trình lập chí vĩ đại – Khởi nghiệp kiến quốc cho 30 triệu thanh niên Việt" do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng đã đến với Trường Đại học Tiền Giang. Qua đó, các bạn sinh viên không chỉ được gặp gỡ, giao lưu với những nhân vật nổi tiếng, mà còn được lắng nghe những kinh nghiệm quý giá về khởi nghiệp.

      Đánh giá của sinh viên
      về trường Đại học Tiền Giang

      "Hành trình từ trái tim" do đã đến với Trường Đại học Tiền Giang (Nguồn: YouTube – Trung Nguyên Legend)

      … đến những cuộc thi biến ý tưởng thành điều lý tưởng

      Hòa mình vào phong trào khởi nghiệp đang dần lớn mạnh trong cộng đồng sinh viên cả nước, sinh viên Đại học Tiền Giang cũng không kém cạnh với những động thái nhằm bắt kịp trào lưu. Điển hình là cuộc thi “Khởi nghiệp cùng sinh viên” được tổ chức định kỳ hàng năm như truyền thống của trường và luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt của của đông đảo sinh viên.

      Cuộc thi được tổ chức lần đầu năm 2012, do khoa Kinh tế – Luật khởi xướng. Đến năm 2017, dưới sự phối hợp của Đoàn trường và các khoa khác, cuộc thi này được nâng lên tầm cao mới với quy mô cấp trường.

      Phần thuyết trình ý tưởng khởi nghiệp của một nhóm sinh viên Đại học Tiền Giang (Nguồn: YouTube – Dân miền Tây Vlogs)

      Để tham gia cuộc thi, các nhóm sinh viên trình bày ý tưởng khởi nghiệp với giảng viên hướng dẫn. Sau đó, giảng viên sẽ hỗ trợ các nhóm sinh viên xây dựng đề án và góp ý giúp các bạn hoàn thiện đề án với hiệu quả cao nhất. Việc tham gia cuộc thi giúp cho sinh viên trang bị các kiến thức cơ bản về khởi nghiệp cũng như phát triển các ý tưởng của mình.

      Cuộc thi “Khởi nghiệp cùng sinh viên” đã tìm ra được nhiều dự án có tính khả thi cao như: kế hoạch kinh doanh rượu vang khóm Tân Phước, cơ sở sản xuất – kinh doanh bánh tét Nét Việt, lập kế hoạch kinh doanh cho sản phẩm gấc sấy khô; Kế hoạch kinh doanh dịch vụ sự kiện gia đình Full House… Những đề tài, dự án khởi nghiệp đạt giải cao được nhà trường giới thiệu tham gia các cuộc thi khởi nghiệp cấp tỉnh và khu vực.

      >> Top những trường Đại học "trong mơ" của sinh viên Việt Nam

      Sinh viên Đại học Tiền Giang đắm mình trong những hoạt động khởi nghiệp (Nguồn: trungnguyenlegend) Sinh viên Đại học Tiền Giang đắm mình trong những hoạt động khởi nghiệp (Nguồn: trungnguyenlegend)

      Khởi nghiệp thành công không chỉ phụ thuộc vào đam mê, nỗ lực mà còn nằm ở trải nghiệm và kiến thức. Nhờ những hoạt động hỗ trợ cả về lý thuyết đến thực tiễn trên đây, Trường Đại học Tiền Giang đã phần nào giúp sinh viên "đi tắt đón đầu" trong xu hướng lập nghiệp ngày nay.

      Mai Trâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Công bố top 8 trường đại học tốt nhất Việt Nam từ tạp chí THE

      23/07/2020

      Times Higher Education - tạp chí giáo dục uy tín số 1 thế giới vừa công bố 8 trường đại học tốt ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Thông báo tuyển sinh trường Đại học Tiền Giang 2019

      09/03/2020

      Bạn biết gì về các thông tin tuyển sinh trường Đại học Tiền Giang 2019. Hãy cùng Edu2Review tìm ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...