Sống trọn quãng đời sinh viên cùng các câu lạc bộ tại Trường Đại học Sài Gòn | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Sống trọn quãng đời sinh viên cùng các câu lạc bộ tại Trường Đại học Sài Gòn

      Sống trọn quãng đời sinh viên cùng các câu lạc bộ tại Trường Đại học Sài Gòn

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Là ngôi trường có truyền thống về văn nghệ và hoạt động đội nhóm, nếu đã là sinh viên của Đại học Sài Gòn thì tham gia một câu lạc bộ chắc hẳn là điều mà bạn nên làm.

      Danh sách

      Bài viết

      Đã từ lâu, tham gia câu lạc bộ luôn là một nét văn hóa rất riêng của tất cả sinh viên tại bất kỳ trường đại học nào. Đặc biệt đối với một ngôi trường có tuổi đời cao "ngất ngưởng" như Đại học Sài Gòn thì các câu lạc bộ lại càng phát triển mạnh mẽ hơn nhờ phát huy yếu tố truyền thống.

      Hãy cùng Edu2Review tìm hiểu về những cái tên đáng chú ý và lợi ích khi tham gia sinh hoạt câu lạc bộ tại Đại học Sài Gòn bạn nhé!

      BẢNG XẾP HẠNG
      CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC TẠI VIỆT NAM

      "Lột xác" qua thời gian nhờ "chinh chiến" tại câu lạc bộ

      Sinh hoạt tại câu lạc bộ như một thứ gia vị đặc biệt khiến quãng đời sinh viên của mọi người trở nên "mặn mà" hơn. Không chỉ tạo ra cơ hội để các bạn có thể mở rộng mối quan hệ, câu lạc bộ còn là nơi để mọi người tự tin thể hiện những ưu điểm của bản thân và phát hiện thêm khả năng tiềm ẩn đang ngủ say trong ta.

      Sự đa dạng của các câu lạc bộ trong trường cũng là một yếu tố quan trọng giúp các bạn dễ dàng làm quen và thích nghi hơn, đặc biệt là đối với tân sinh viên. Mỗi người sẽ có một thế mạnh khác nhau, đó có thể là học thuật, nghệ thuật hay thậm chí là kỹ năng mềm và thật may mắn khi Đại học Sài Gòn là nơi hội tụ đầy đủ những câu lạc bộ như vậy.

      Qua thời gian, ngoài việc phát triển bản thân, các bạn còn có cơ hội cống hiến cho xã hội bằng tài năng và đam mê của mình. Tại trường Đại học Sài Gòn hiện đã có rất nhiều câu lạc bộ hướng đến mục tiêu vì cộng đồng và hoạt động đúng với chủ trương đóng góp sức mình vì sự phát triển chung của toàn xã hội.

      Tất nhiên, sinh hoạt tại câu lạc bộ không bao giờ là con đường trải đầy hoa hồng. Các bạn cần phải có tinh thần cống hiến và dám chịu trách nhiệm cho những hành động của bản thân. Lâu dần, điều này sẽ giúp bạn hình thành tính cách tự lập – điều rất quan trọng đối với 1 sinh viên.

      Tham gia câu lạc bộ sẽ mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích Tham gia câu lạc bộ sẽ mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích (Nguồn: vannghe.xungkich)

      Điểm qua một vài câu lạc bộ nổi bật tại trường Đại học Sài Gòn

      Hiện có khá nhiều câu lạc bộ tại Đại học Sài Gòn đang cùng hoạt động, nhưng trong bài viết này Edu2Review chỉ giới thiệu một vài cái tên có thành tích tốt và được đông đảo sinh viên biết đến:

      • MAX Crew

      Những ai có niềm đam mê với các điệu nhảy hiện đại thì gia nhập "phi hành đoàn" MAX Crew thật sự là 1 lựa chọn tốt. Tại đây, các bạn sẽ được học từ kỹ thuật cho đến phong thái diễn xuất và cả cách teamwork cùng bạn nhảy. Khi đã trở thành thành viên "gạo cội", bạn hoàn toàn có thể tự sáng tạo ra một vũ khúc cho riêng mình và chinh phục đám đông.

      Tuy chỉ mới bắt đầu hoạt động từ năm 2014, thế nhưng MAX Crew đã đạt được khá nhiều giải thưởng danh giá có thể kể đến như: giải 1 VUG 2014 khu vực miền Nam, giải 2 VUG 2014 toàn quốc, giải 1 VUG 2016 khu vực miền Nam... Đây đều là những danh hiệu có tiếng tăm trong cộng đồng hoạt động thể thao, giải trí sinh viên.

      Đánh giá của sinh viên về
      Đại học Sài Gòn

      MAX Crew luôn chào đón những thành viên có đam mê và thực lựcMAX Crew luôn chào đón những thành viên có đam mê và thực lực (Nguồn: Maxcrewsgu)

      • SGU Warriors

      SGU Warriors là mái nhà chung của tất cả các câu lạc bộ thể thao tại Trường Đại học Sài Gòn. Ngoài mục đích tạo ra một sân chơi nơi các bạn có thể rèn luyện sức khỏe, SGU Warriors còn thường xuyên tham dự những giải đấu do các trường đại học liên kết tổ chức để tăng tính cạnh tranh công bằng, lành mạnh dành cho tất cả mọi thành viên.

      Nếu bạn là người yêu thích các hoạt động thể thao thì đừng ngại ngần khi trở thành một thành viên của SGU Warriors. Biết đâu, đây có thể là nơi chắp cánh cho tài năng thiên bẩm của bạn thì sao?

      • SGU Campus

      Esports – hay thể thao điện tử hiện vẫn còn chịu nhiều tiếng điều không hay nên việc thành lập một câu lạc bộ để mọi người có thể giao lưu với nhau là điều vô cùng khó khăn. Tại Đại học Sài Gòn, câu lạc bộ ấy có tên SGU Campus và là nơi các bạn sinh viên có được những cuộc thư hùng nảy lửa trên không gian ảo.

      • Câu lạc bộ Văn nghệ Xung kích

      Đội Văn nghệ Xung kích Trường Đại học Sài Gòn trực thuộc Hội Sinh viên trường Đại học Sài Gòn được thành lập chính thức vào Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2011. Sau quãng thời gian đầu gặp nhiều khó khăn và thách thức, Đội dần đi vào quỹ đạo và có những bước phát triển mạnh mẽ.

      Năm 2014, Đội Văn nghệ Xung kích chính thức được nâng lên thành câu lạc bộ Văn nghệ Xung kích – trở thành một trong những câu lạc bộ chính quy của Trường Đại học Sài Gòn chuyên về phong trào âm nhạc – nghệ thuật.

      >> Top 10 trường đại học có dịch vụ hành chính tốt nhất TP.HCM

      Câu lạc bộ Văn nghệ Xung kích cũng đã gặt hái được những thành công cho riêng mìnhCâu lạc bộ Văn nghệ Xung kích cũng đã gặt hái được những thành công cho riêng mình (Nguồn: vannghe.xungkich)

      Đại học Sài Gòn vẫn còn gì chờ bạn khám phá?

      Bên cạnh sự "tỏa sáng" của các câu lạc bộ, Đại học Sài Gòn vẫn còn kha khá ưu điểm thu hút tân sinh viên mỗi khi mùa tuyển sinh đại học, cao đẳng đến.

      Với nét đẹp cổ kính nhờ thừa hưởng kiến trúc đặc trưng kiểu Pháp được xây dựng vào những năm đầu thế kỷ XX, Đại học Sài Gòn đã không ít lần xuất hiện trên các sản phẩm âm nhạc cũng như điện ảnh nước ta như bài hát Em gái mưa, Dành cả tuổi thanh xuân để yêu ai đó hay Cua lai vợ bầu – bộ phim Việt Nam có doanh thu cán mốc 191,8 tỷ VNĐ.

      Học phí tương đối rẻ cũng là điều làm nên thương hiệu của Đại học Sài Gòn. Mỗi năm, sinh viên chỉ phải tiêu tốn khoảng 27 triệu đồng. Đây được đánh giá là mức học phí phù hợp ngay cả với những bạn gặp khó khăn về tài chính.

      Giáo viên năng động, trẻ trung và thân thiện cũng khiến việc học của các bạn trở nên nhẹ nhàng hơn khá nhiều. Trên giảng đường, thầy cô không chỉ tận tình hướng dẫn kiến thức lý thuyết trong sách vở, giáo trình mà họ còn chia sẻ cho sinh viên những kinh nghiệm thực tiễn quý báu.

      Đại học Sài Gòn luôn chiếm được cảm tình của nhiều tân sinh viênĐại học Sài Gòn luôn chiếm được cảm tình của nhiều tân sinh viên (Nguồn: vannghe.xungkich)

      "Gừng càng già càng cay", câu tục ngữ này thật đúng khi nói về Trường Đại học Sài Gòn. Dù tuổi đời đã hơn 100, thế nhưng sức hút của trường trong mùa tuyển sinh đại học, cao đẳng vẫn chưa bao giờ suy giảm. Hy vọng với những thông tin mà Edu2Review vừa tổng hợp được, bạn đọc đã có cái nhìn rõ hơn về Đại học Sài Gòn – một trong những ngôi trường lâu đời bậc nhất tại nước ta.

      Anh Duy (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      6 điều thú vị chỉ có ở Đại học Sài Gòn

      06/02/2020

      Bạn còn nhớ hình ảnh ngôi trường cổ kính, lãng mạn trong MV triệu view "Em gái mưa" của ca sĩ ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 20 trường đại học, cao đẳng có học phí thấp nhất TP.HCM (phần 1)

      10/03/2020

      Ai có suy nghĩ lên đại học, cao đẳng tốn kém lắm thì phải tham khảo ngay top 20 ngôi ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...