Tại TP.HCM, học tiếng Nhật ở đâu tốt? Gia sư tại nhà hay trung tâm luyện thi? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tại TP.HCM, học tiếng Nhật ở đâu tốt? Gia sư tại nhà hay trung tâm luyện thi?

      Tại TP.HCM, học tiếng Nhật ở đâu tốt? Gia sư tại nhà hay trung tâm luyện thi?

      Cập nhật lúc 11/05/2020 11:34
      Học tiếng Nhật ở đâu tốt: Gia sư hay tới trung tâm là câu hỏi của nhiều bạn trước khi bắt tay vào hành trình chinh phục ngôn ngữ mới này.

      Danh sách

      Bài viết

      Tiếng Nhật được đánh giá là một ngôn ngữ khó học, nên bên cạnh các phương pháp, tài liệu luyện thi, bạn cần có một người thầy hướng dẫn tận tâm. Nhưng chọn học gia sư tại nhà hay tham gia ôn luyện tại trung tâm là phân vân của nhiều bạn. Cùng tìm câu trả lời: Học tiếng Nhật ở đâu tốt qua những thông tin bên dưới, bạn nhé!

      Xem ngay bảng xếp hạng
      trung tâm tiếng Nhật tại TPHCM

      Ưu – nhược điểm của học gia sư

      Gia sư là người thực hiện việc truyền đạt kiến thức cho một đối tượng người học duy nhất hoặc một nhóm nhỏ 3-5 học viên. Gia sư thường dạy tại nhà của người học hoặc có thể sắp xếp nơi học riêng cho một nhóm.

      Với mô hình như vậy, người học dễ dàng trao đổi với gia sư về những kiến thức mà mình chưa nắm rõ. Gia sư cũng sẽ tìm phương pháp giảng dạy phù hợp, giúp nâng cao trình độ của người học. Đặc biệt, gia sư có thể được yêu cầu tập trung nhiều hơn vào những phần kiến thức mà người học còn yếu trong quá trình dạy.

      Tuy nhiên, người học thường tìm đến gia sư thông qua những nguồn tin truyền miệng. Do đó, không có gì đảm bảo rằng bạn sẽ tìm được một gia sư giỏi và tận tâm. Chi phí thuê gia sư thường cao hơn so với học tại trung tâm, nếu không tìm được gia sư tốt, bạn phải chịu mất tiền bạc và thời gian một cách vô ích.

      Gia sư giỏi có thể giúp người học nâng cao trình độ (Nguồn: Shutterstock)Gia sư giỏi có thể giúp người học nâng cao trình độ (Nguồn: Shutterstock)

      Cách dạy và học tại các trung tâm Nhật ngữ

      Hiện nay, đại bộ phận các trung tâm tiếng Nhật tại Sài thành đều có số lượng học viên tương đối đông (15-25 bạn), nên giáo viên thường chỉ có thể áp dụng duy nhất một phương pháp giảng dạy phù hợp với phần đa học viên. Tuy nhiên, có rất nhiều trung tâm cho phép người học đăng ký học thử, rồi mới quyết định có nên theo học tiếp hay không.

      Về khả năng tương tác, thầy cô thường chỉ sửa lỗi cho học viên thông qua các bài kiểm tra định kì, chứ không thể chỉ dạy trực tiếp cho nhiều bạn ở trên lớp cùng một lúc.

      Ngoài ra, dù nhiều trung tâm sử dụng bài kiểm tra đầu vào để xếp lớp cho học viên nhưng vẫn có sự chênh lệch lớn về trình độ trong một lớp khi học thật. Trong khi đó, thầy cô không thể giúp những học viên tiếp thu kém ôn lại kiến thức cũ quá lâu, vì điều này sẽ làm lỡ nhịp bài giảng.

      Một buổi học thường thấy ở các trung tâm tiếng Nhật (Nguồn: Japanese Cultural Centre)Một buổi học thường thấy ở các trung tâm tiếng Nhật (Nguồn: Japanese Cultural Centre)

      Thế nhưng, ưu điểm dễ thấy nhất của việc học tại trung tâm là học phí được chia đều cho số lượng lớn học viên nên thấp hơn nhiều lần so với học gia sư.

      Dưới đây là một số trung tâm Nhật ngữ được đánh giá cao tại TP.HCM mà bạn có thể tham khảo.

      Đến với trung tâm Nhật ngữ Daruma, bạn sẽ được trải nghiệm môi trường học chất lượng cùng với sự chuyên nghiệp của đội ngũ giảng viên. Mỗi lớp học tại đây có quy mô 10 – 12 bạn với mức học phí chỉ từ 1.700.000 VNĐ/khóa.

      Nhật ngữ Daruma là trung tâm chuyên về luyện thi JLPT, nên đây sẽ là “vị cứu tinh” cho những bạn còn nhiều lỗ hổng kiến thức muốn ôn tập kỹ càng hơn để chuẩn bị cho kỳ thi năng lực Nhật ngữ.

      Nhận ưu đãi học phí từ
      trung tâm Nhật ngữ Daruma

      Một giờ học với giáo viên bản xứ tại trung tâm Nhật ngữ Daruma (Nguồn: Nhật ngữ Daruma)Một giờ học với giáo viên bản xứ tại trung tâm Nhật ngữ Daruma (Nguồn: Nhật ngữ Daruma)

      >> Đăng ký học thử/Test đầu vào tại Nhật ngữ Daruma

      Được thành lập từ năm 1991, đến nay, trung tâm Nhật ngữ Đông Du đã mở ra nhiều cơ sở, trải đều ở các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM nhằm phục vụ nhu cầu học tiếng Nhật của tất cả mọi người.

      Điểm đặc biệt khi nhắc đến trung tâm Nhật ngữ Đông Du là Hán tự – nỗi sợ ám ảnh đối với nhiều người học tiếng Nhật, nhưng lại là thế mạnh của trung tâm. Ngoài ra, học phí ở Đông Du được đánh giá là khá rẻ so với nhiều trung tâm khác, dao động từ 1.300.000 VNĐ đến 6.250.000 VNĐ/khóa/3 tháng. Đặc biệt, nếu là học sinh, sinh viên thì bạn sẽ được giảm 10% học phí tại đây.

      Đánh giá của học viên về
      trung tâm Nhật ngữ Đông Du

      Trung tâm Nhật ngữ Đông Du thu hút rất đông học viên (Nguồn: Nhật ngữ Đông Du)Trung tâm Nhật ngữ Đông Du thu hút rất đông học viên (Nguồn: Nhật ngữ Đông Du)

      >> Đăng ký học thử/Test đầu vào tại Nhật ngữ Đông Du

      Sakura được biết đến là trung tâm tiếng Nhật có lịch sử hình thành lâu đời nhất tại TP.HCM, thành lập từ năm 1989. Hiện nay, Sakura đã tạo được chỗ đứng vững chắc cho riêng mình trên thị trường giáo dục tiếng Nhật tại Việt Nam và trở thành điểm đến quen thuộc của nhiều bạn có nhu cầu học tiếng Nhật.

      Thế mạnh của trung tâm Nhật ngữ Sakura là các khóa giao tiếp, đặc biệt phù hợp với những bạn muốn cải thiện kỹ năng nghe – nói.

      Tuy nhiên, có một lưu ý nhỏ là học phí tại Nhật ngữ Sakura khá cao, nên bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đăng ký học.

      Đánh giá của học viên về
      trung tâm Nhật ngữ Sakura

      Tiết học viết thư pháp tại trung tâm Nhật ngữ Sakura (Nhật ngữ Sakura)Tiết học viết thư pháp tại trung tâm Nhật ngữ Sakura (Nhật ngữ Sakura)

      >> Đăng ký học thử/Test đầu vào tại Nhật ngữ Sakura

      Thông qua bài viết này, Edu2Review hy vọng đã phần nào giúp bạn có những đánh giá khách quan trong việc lựa chọn nơi học cũng như tháo gỡ băn khoăn: Học tiếng Nhật ở đâu tốt?

      * Danh sách trung tâm và học phí được cập nhật đến tháng 5/2020. Vui lòng liên hệ trực tiếp trung tâm để biết thông tin học phí mới nhất.

      Hà Vy (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 7 trung tâm tiếng Nhật tại Hà Nội luyện thi JLPT chất lượng không nên bỏ lỡ

      06/02/2020

      Liệu bạn đã biết hết 7 thương hiệu nổi bật trong số những trung tâm tiếng Nhật tại Hà Nội có khóa ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Học phí Nhật ngữ Daruma mới nhất, bạn đã biết hay chưa?

      11/05/2020

      Bạn muốn học tiếng Nhật tại trung tâm uy tín và chất lượng với mức học phí vừa phải? Hãy cùng ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 10 trung tâm uy tín dạy tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu

      26/01/2021

      Tìm kiếm trung tâm uy tín, chất lượng để học tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu là quyết ...