Tất cả những điều bạn cần biết về du học tiếng Anh tại Canada | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tất cả những điều bạn cần biết về du học tiếng Anh tại Canada

      Tất cả những điều bạn cần biết về du học tiếng Anh tại Canada

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Du học tiếng Anh tại Canada mang đến cho bạn cơ hội tuyệt vời để giao tiếp với người bản xứ và trải nghiệm văn hóa đa dạng của quốc gia này.

      Canada là một quốc gia có 2 ngôn ngữ chính thức là tiếng Anh và tiếng Pháp. Du học tiếng Anh tại Canada sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khác biệt, dễ thấy nhất là môi trường sử dụng tiếng Anh hằng ngày. Nhờ đó, khả năng vận dụng ngôn ngữ của bạn sẽ cải thiện rõ rệt. Hơn nữa, bạn sẽ được tiếp xúc với các nền văn hóa đa dạng, thiên nhiên và con người Canada.

      Chọn hình thức học tiếng Anh

      Bạn có thể tham gia lớp tiếng Anh tại các trường đại học, cao đẳng của Canada. Tuy nhiên, đó có thể không phải là lựa chọn tốt nhất cho bạn, trừ trường hợp bạn muốn tiếp tục tham gia các khóa học thuật hoặc đào tạo nghề tại những trường này. Bạn có thể lựa chọn nhiều phương án khác như học tại một trường tư chuyên về ngôn ngữ hoặc thuê gia sư tiếng Anh để có các bài học chuyên biệt.

      Trường tư thục và trung tâm

      Bạn dễ dàng tìm thấy những trường ngôn ngữ tư thục ở các thành phố lớn tại Canada. Người Canada tự hào vì họ là những công dân quốc tế. Do đó, ngoài song ngữ chính thức là tiếng Anh và tiếng Pháp, còn có hàng chục ngôn ngữ khác được giảng dạy ở các trường tư thục hoặc trung tâm tại đây. Chương trình giảng dạy đa phần đều được các quốc gia bản ngữ công nhận.

      Gia sư riêng

      Nếu bạn muốn học chương trình ngôn ngữ chuyên biệt, hãy xem xét việc thuê một gia sư riêng. Để tìm kiếm một gia sư phù hợp, bạn có thể dùng một số trang web cung cấp gia sư hiện có và so sánh về mặt kiến ​​thức, trình độ, chi phí. Nhìn chung, chi phí dạy kèm khởi điểm ở các thành phố lớn trên khắp Canada chỉ từ 15 CAD/giờ.

      Lựa chọn nơi học

      Toronto – thành phố lớn nhất của Canada

      Toronto là một thành phố mang tính quốc tế hóa cao vì cư dân nơi đây đến từ nhiều nền văn hóa trên thế giới. Điều này tạo nên một môi trường tiếng Anh thuận lợi cho bạn học và thực hành.

      du học tiếng anh tại canada Tòa tháp CN là biểu tượng của thành phố Toronto (Nguồn: tripsavvy)

      Vancouver

      Nằm dọc theo bờ biển phía Tây Canada, Vancouver chịu ảnh hưởng mạnh mẽ bởi văn hoá của các nước thuộc vành đai Thái Bình Dương như Úc, Hàn Quốc, New Zealand và Trung Quốc. Nhưng dù đến từ đâu, người dân nơi đây vẫn sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ chính thức. Xuất phát từ nhu cầu đó, trường ngôn ngữ và các hình thức dạy kèm tại đây rất phát triển.

      Một vài trường tư thục và trung tâm ngôn ngữ

      Trung tâm Ngoại ngữ Tamwood

      • Cơ sở Vancouver: 889 W Pender Street

      Khuôn viên Tamwood nằm ở khu trung tâm mua sắm của thành phố Vancouver. Cơ sở này hiện cung cấp các chương trình như kỹ năng tiếng Anh cần thiết, tiếng Anh cho cuộc sống thực, tiếng Anh thương mại, chương trình luyện thi (FCE, CAE)... cho hơn 200 học viên.

      • Cơ sở tại Toronto: 1200-80 Bloor Street West

      Khuôn viên Tamwood Toronto nằm trong tòa nhà cao tầng tại nút giao của đường Yonge và đại lộ Eglinton. Số học viên đang theo học ở đây khoảng hơn 100 người.

      • Cơ sở tại Whistler: 301-4204 Village Square

      Khuôn viên trường cách ngọn núi tuyết Whistler khoảng 300 bước chân. Whistler là một ngọn núi với hơn 200 đường trượt tuyết nổi tiếng. Do đó, bạn có thể thỏa sức trượt tuyết vào buổi sáng rồi lại tham gia các lớp học tiếng Anh vào buổi chiều tại cơ sở Tamwood Whistler. Số học viên ở đây khoảng 50 người.

      du học tiếng anh tại canada Trượt tuyết tại Whistler là trải nghiệm vô cùng thi vị (Nguồn: vogue)

      Trung tâm Ngôn ngữ Quốc tế LSI

      • Cơ sở Toronto: 1055 Yonge Street

      Cơ sở này nằm ở Rosedale, một trong những khu dân cư đẹp nhất Toronto. LSI Toronto không chỉ mang đến những xúc cảm tuyệt vời mà còn cung cấp các chương trình học tiếng Anh thú vị. Tại đây, bạn có thể tham gia các hoạt động ngoại khóa như dã ngoại vào mùa hè, trượt băng vào mùa đông và các chuyến đi đến thác Niagara, những di tích lịch sử và công viên với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

      du học tiếng anh tại canada Bên ngoài cơ sở LSI Toronto (Nguồn: holingo)

      • Cơ sở Vancouver: 806 Homer Street 2nd Floor

      Học tại LSI Vancouver, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều chương trình xã hội bao gồm chuyến đi dài ngày ở bãi biển, xem các sự kiện thể thao lớn của những đội tuyển đẳng cấp thế giới ở Vancouver hoặc du lịch cuối tuần đến thành phố Victoria, dãy núi Rocky, núi tuyết Whistler...

      Sprachcaffe

      • Cơ sở Toronto: 59 Adelaide Street East
      • Cơ sở Vancouver: 322 Water Street
      • Cơ sở Montreal: 630 Sherbrooke Street West

      Chương trình của Sprachcaffe giúp học viên cải thiện kỹ năng ngôn ngữ nhanh chóng và bền vững. Đặc biệt, nội dung học có thể được điều chỉnh để phù hợp với từng học viên nhờ vào quy trình kiểm tra và lập kế hoạch khóa học linh hoạt của Sprachcaffe.

      ABC ESL Canada

      • Cơ sở ở Mississauga: 6461 Tisler Crescent

      ABC ESL Canada cung cấp các khóa tiếng Anh cho người mới bắt đầu với lớp trung cấp và cao cấp, quy mô không quá 5 học sinh mỗi lớp. Học viên có thể sống tại nhà giáo viên bản địa như hình thức homestay và tham gia vào cuộc sống thường ngày ở Canada. Đến với ABC ESL Canada, bạn sẽ sống với ngôn ngữ 24 giờ mỗi ngày.

      du học tiếng anh tại canada Lựa chọn ở homestay tại Canada với ABC ESL giúp bạn cảm nhận chân thật cuộc sống nơi đây (Nguồn: els)

      Trung tâm Ngôn ngữ English Encounters

      • Cơ sở Burlington: 591 Brant St Suite A, Burlington

      English Encounters cung cấp một loạt các khóa học tiếng Anh khác nhau như tổng quát, tiếng Anh thương mại, luyện thi với trọng tâm là giao tiếp...

      Trung tâm Ngôn ngữ Across Borders

      • Cơ sở Vancouver: 188 Nelson Street
      • Cơ sở Montreal: 2000 Sainte-Catherine Street West

      Trung tâm có 12 cấp độ tiếng Anh từ sơ cấp đến cao cấp. Vào ngày đầu tiên đến lớp, học viên sẽ được kiểm tra và đánh giá các kỹ năng. Các khóa học được đề nghị sẽ phù hợp với trình độ nghe, nói, đọc và viết của bạn. Chương trình giảng dạy ở Across Borderscho phép học viên tập trung vào các lĩnh vực mình quan tâm và khắc phục những điểm yếu trong ngôn ngữ.

      du học tiếng anh tại canada Bạn còn có thêm nhiều bạn bè quốc tế khi du học tiếng Anh tại Canada (Nguồn: peterbabos)

      Chi phí du học tiếng Anh tại Canada có thể cao hơn so với học phí trong nước. Tuy nhiên, bạn sẽ có cơ hội học ngôn ngữ và giao tiếp trong môi trường sử dụng hoàn toàn tiếng Anh. Bên cạnh đó, bạn còn được trải nghiệm nền văn hóa đa dạng của Canada và trang bị bước đệm hoàn hảo cho hành trình học tập ở nước ngoài.

      * Giá trị chuyển đổi (ngày16/7/2019): 1 CAD = 17.818,48 VNĐ.

      Yến Nhi (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Du học Canada hệ cao đẳng: Lợi thế của Herzing College là gì mà bạn nên chọn?

      06/02/2020

      Nội dung đào tạo 50% lý thuyết – 50% thực hành cùng nhiều ưu điểm khác của Herzing College sẽ ...

      Du học Canada

      Thông tin du học Canada ngành Quản trị Nhà hàng – Khách sạn tại British Columbia

      06/02/2020

      Du học Quản trị Nhà hàng – Khách sạn tại British Columbia có gì hấp dẫn? Edu2Review sẽ cung cấp ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...