Tất tần tật những kênh thông tin tìm việc làm thêm của du học sinh tại Canada | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tất tần tật những kênh thông tin tìm việc làm thêm của du học sinh tại Canada

      Tất tần tật những kênh thông tin tìm việc làm thêm của du học sinh tại Canada

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Một trong những cách trang trải tài chính hiệu quả khi du học là đi làm thêm. Vậy việc làm thêm của du học sinh tại Canada dễ hay khó tìm? Đâu là những kênh thông tin có thể giúp bạn?

      Chính sách về việc làm thêm của Canada dành cho du học sinh được xem là khá cởi mở so với các quốc gia khác. Bạn được phép làm việc trong khuôn viên trường học mà không cần bất kỳ loại giấy phép nào. Sinh viên sở hữu giấy phép du học còn thời hạn có thể tìm công việc bên ngoài trường học. Đây là cơ hội tuyệt vời để du học sinh gia tăng thu nhập, cọ xát thực tế, từ đó hoàn thiện bản thân, đồng thời tạo dựng các mối quan hệ xã hội.

      Tìm việc thông qua trường học

      Trước tiên, bạn có thể bắt đầu tìm công việc làm thêm bằng cách theo dõi bảng thông báo trong khuôn viên trường. Nếu cách này vẫn chưa mang lại hiệu quả, du học sinh nên đến trao đổi với trung tâm việc làm và tư vấn nghề nghiệp của trường. Hiện nay, nhiều trường thành lập tổ chức này để định hướng nghề nghiệp và hỗ trợ sinh viên tìm được công việc phù hợp. Nhiệm vụ của đơn vị này là cung cấp thông tin về những công việc bán thời gian và việc làm trong kỳ nghỉ cho sinh viên.

      Việc trao đổi với cán bộ phụ trách tư vấn có thể giúp bạn tìm được nhiều lời khuyên hữu ích về việc làm thêm, cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp...

      Việc làm thêm của du học sinh tại CanadaTrước tiên, bạn có thể tìm việc làm thêm ngay trong khuôn viên của trường học (Nguồn: utoronto)

      Website tìm việc làm

      Tìm việc làm thêm của du học sinh tại Canada trên website sẽ giúp bạn dễ dàng cập nhật thông tin từ nhà tuyển dụng chỉ với một chiếc máy tính hoặc điện thoại có kết nối internet. Bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn bởi những trang web này cung cấp tin tuyển dụng ở nhiều lĩnh vực khác nhau và thường xuyên cập nhật công việc mới. Sau đây là một số website tìm việc nổi tiếng ở Canada có thể giúp ích cho du học sinh:

      • Monster: Đây là website tìm việc có mạng lưới trải rộng trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, sự đơn giản và tiện lợi cũng là những ưu thế khiến người Canada lựa chọn Monster để tìm việc.
      • ZipRecruiter: Website này có khoảng hơn 4 triệu công việc được đăng tải từ Mỹ và Canada.
      • JobBank: Có khoảng hơn 700,000 lượt đăng tải mỗi năm trên JobBank. Trang web này cập nhật khoảng 2,000 công việc mới mỗi ngày trên nhiều lĩnh vực khác nhau.
      • TorontoJobs: Nếu đang sinh sống, học tập tại khu vực Toronto, bạn có thể đăng tải CV lên website này và nhận thông báo việc làm, cũng như những lời khuyên hữu ích trong công việc.

      Việc làm thêm của du học sinh tại Canada Bạn có thể tìm qua các website việc làm tại Canada (Nguồn: lefigaro)

      • Dice: Với khoảng hơn 6 năm hoạt động, website này có khoảng 96,433 việc làm được đăng tải. Bạn có thể tìm được công việc phù hợp với bản thân bằng cách tìm theo địa điểm làm việc, lĩnh vực, chuyên môn.
      • Craigslist.org: Thành lập từ năm 1995, Craiglist là một trong những website tìm việc lâu đời ở Canada. Ứng viên có thể đăng ký tài khoản miễn phí để được nhận thông báo về công việc.

      Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm nhiều website tìm việc hữu ích như Beyond, Wetfeet, RileyGuide... hoặc có thể truy cập trực tiếp vào website của các công ty, doanh nghiệp, nhà hàng... Đây là cơ sở thông tin đáng tin cậy, thường được phân chia thành nhiều mục, lĩnh vực giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm.

      Mạng xã hội

      Trong những năm gần đây, mạng xã hội ngày càng phổ biến và phát triển. Theo đó, rất nhiều nhà tuyển dụng cũng như những người cần tìm việc làm thường xuyên sử dụng mạng xã hội để kết nối với nhau. Facebook và Linkedln là 2 mạng xã hội có số lượng người dùng lớn tại Canada.

      Tại đây, du học sinh có thể đăng tải các thông tin cá nhân chi tiết như trình độ, bằng cấp, kinh nghiệm. Đồng thời, trên mạng xã hội cũng có rất nhiều thông tin về những công việc, ngành nghề đang cần nhân viên gấp tại Canada do nhà tuyển dụng chia sẻ. Sự kết nối nhanh chóng, cách thức tương tác đơn giản chính là điểm mạnh để Facebook hay Linkedln đưa người tìm việc và nhà tuyển dụng đến gần nhau hơn.

      Việc làm thêm của du học sinh tại Canada Mạng xã hội là công cụ hữu ích giúp bạn tìm việc làm thêm (Nguồn: econsultancy)

      Workshop việc làm

      Đây là cách tìm việc cực kỳ chủ động cho du học sinh tại Canada. Các hội chợ việc làm thường xuyên được tổ chức và quy tụ rất nhiều đơn vị tuyển dụng uy tín. Mỗi workshop đều có những quy định riêng nhưng tựu trung lại thì tại đây ứng viên sẽ cung cấp CV và tham gia phỏng vấn ngắn với người đại diện của đơn vị cung cấp việc làm. Điều này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về công việc và nhận ra thiếu sót của bản thân để khắc phục cho những lần xin việc sau.

      Bên cạnh việc có nhiều cơ hội việc làm, những workshop này còn có rất nhiều lợi ích như hướng dẫn bạn cách viết thư xin việc, xây dựng CV ấn tượng... Thông tin về các chương trình này thường được đăng tải rất nhiều trên báo, tạp chí, internet, mạng xã hội. Bạn có thể theo dõi ở một số trang mạng phổ biến là CanadaCareerMonth, Studentjobs, CareerDoor...

      Báo chí và các mối quan hệ xã hội

      Một phương thức để tìm việc làm thêm của du học sinh tại Canada đó là đọc phần rao việc của các tờ báo địa phương. Du học sinh có nhu cầu tìm việc có thể theo dõi các trang tin phổ biến là Calgary Sun, Globe and Mail, Montreal Gazette, National Post, The Toronto Star, Vancouver Sun...

      Việc làm thêm của du học sinh tại Canada Báo giấy cũng là kênh thông tin việc làm hữu ích dành cho du học sinh (Nguồn: gephardtdaily)

      Các mối quan hệ xã hội thường đóng vai trò quan trọng trong vấn đề tìm việc làm. Nếu bạn có nhu cầu tìm việc thì hãy cho mọi người mà bạn quen biết biết điều đó. Bạn cũng cần nói thêm về những loại công việc mà mình có thể làm. Biết đâu, bạn có thể tìm thấy công việc phù hợp qua sự giới thiệu của thầy cô, bạn bè...

      Cuối cùng, du học sinh cũng có thể áp dụng cách tìm việc cơ bản và phổ biến là đi dạo quanh các quán cà phê, nhà hàng... nơi mình sinh sống với CV trong tay.

      Mặc dù đi làm thêm sẽ mang lại nhiều lợi ích nhưng du học sinh nên cân bằng giữa công việc và học tập. Hy vọng những kênh thông tin trên sẽ giúp bạn tìm được công việc phù hợp trong quá trình du học tại Canada.

      Thường Lạc (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Lưu ý về việc làm thêm của du học sinh tại Canada mà bạn không nên bỏ qua

      06/02/2020

      Chính sách cho phép đi làm giúp sinh viên quốc tế thỏa đam mê trải nghiệm cuộc sống trong quá ...

      Du học Canada

      Truy tìm 10 trường đại học Canada dẫn đầu về tỉ lệ việc làm sau tốt nghiệp

      06/02/2020

      Không chỉ nổi tiếng với chất lượng đào tạo tốt, các trường đại học Canada còn có tỉ lệ sinh viên ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...