Giải mã “gap year" mang tên học kỳ “Pre-University" tại trường Đại học Bách Khoa TP. HCM | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Giải mã “gap year" mang tên học kỳ “Pre-University" tại trường Đại học Bách Khoa TP. HCM

      Giải mã “gap year" mang tên học kỳ “Pre-University" tại trường Đại học Bách Khoa TP. HCM

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Nghe đồn rằng khi tham gia học chương trình đào tạo quốc tế của trường Đại học Bách Khoa TP. HCM bạn sẽ “được nghỉ xả hơi", chỉ cần học hát, học nhảy và “ăn chơi” thoả thích. Vậy thực hư ra sao?

      Danh sách

      Bài viết

      Một góc khuôn viên trường Đại học Bách Khoa TP. HCM (Nguồn: dantri)

      Trường Đại học Bách Khoa là một trong những ngôi trường danh tiếng chuyên đào tạo ngành Kỹ thuật. Với định hướng mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, trường Đại học Bách Khoa TP. HCM đã chính thức thành lập Văn phòng Đào tạo quốc tế – đầu mối quản lý, tuyển sinh, vận hành toàn bộ các chương trình tiên tiến, chất lượng cao, liên kết quốc tế bậc đại học và sau đại học.

      Khi đăng ký chương trình đào tạo quốc tế này, các bạn sinh viên sẽ phải trải qua một học kỳ gọi là Pre-University. Liệu bạn có học được gì ở đây, hay sẽ “được chơi" thỏa thích trong một khoảng thời gian sau kỳ thi tuyển sinh đầy cam go như những lời đồn đại? Bài viết dưới đây sẽ là một nguồn tham khảo giúp bạn giải đáp thắc mắc trên.

      Bạn muốn tìm trường Đại học phù hợp với bản thân? Xem ngay bảng xếp hạng các trường Đại học tốt nhất Việt Nam!

      1. Một ý tưởng mới nảy sinh từ “gap year"?

      “Gap year" có nghĩa là các bạn sẽ dành trọn vẹn 1 năm để “nghỉ giữa hiệp" sau một khoảng thời gian học tập mệt mỏi và thực hiện những mục đích khác trong lúc này. Khá tương tự như “gap year", tuy nhiên, học kỳ Pre-University của trường Đại học Bách Khoa TP. HCM chỉ kéo dài trong vòng 1 học kỳ đầu tiên.

      Pre-University là học kỳ diễn ra trước khi các bạn sinh viên chính thức bước vào môi trường đào tạo quốc tế của Đại học Bách Khoa. Sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức về tiếng Anh học thuật và tham gia vào các lớp học, chương trình ngoại khóa khác để rèn luyện kỹ năng mềm cần thiết.

      >> Xem thêm sinh viên nghĩ gì về trường Đại học Bách Khoa TP. HCM

      Bạn biết gì về học kỳ Pre-University?

      Bạn biết gì về học kỳ Pre-University? (Nguồn: oisp)

      Thực tế cho thấy rằng, sinh viên hiện nay thường có xu hướng ngại giao tiếp tiếng Anh. Thêm vào đó, năm đầu tiên của khoảng thời gian làm sinh viên, các bạn sẽ thấy khó khăn khi gặp phải khoảng cách lớn giữa phương pháp học ở trung học phổ thông và bậc đại học, cũng như việc thiếu những kỹ năng cần thiết trong quá trình trưởng thành.

      Vào học chương trình đào tạo quốc tế của Đại học Bách Khoa các bạn hoàn toàn được tiếp xúc với tiếng Anh, vì vậy học kỳ Pre-University sẽ là bước đệm giúp các bạn có được những “vũ khí" cần thiết từ ngôn ngữ đến kỹ năng, để tham gia vào các lớp học chất lượng cao hoặc các trường đối tác ở nước ngoài thuận lợi hơn.

      Đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng cao của xã hội, học kỳ Pre-University có thể được xem là một công cụ phù hợp cho các bạn sinh viên trên con đường hội nhập quốc tế.

      2. Các chương trình giảng dạy trong học kỳ Pre-University

      Tiếng Anh

      Dành cho các bạn sinh viên chưa có chứng chỉ IELTS 6.0, khoá tiếng Anh học kỳ Pre-University của chương trình đào tạo quốc tế – trường Đại học Bách Khoa TP.HCM sẽ giúp các bạn phát triển 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết theo chuẩn band điểm 6.0. Tích hợp rèn luyện các kỹ năng thuyết trình, giao tiếp bằng tiếng Anh.

      Học phần tiếp theo là EAP, đây sẽ là học phần giúp bạn vận dụng tiếng Anh học thuật ở học phần trước. Thời điểm này, các bạn sẽ tập trung phát triển kỹ năng nói, trình bày, làm báo cáo và thực hiện nghiên cứu. Cuối học phần, sinh viên cần phải hoàn thành một bài báo cáo nghiên cứu về chủ đề đã được dạy.

      >> Luyện thi IELTS ở đâu tốt nhất tại TP.HCM?

      Sinh viên Bách Khoa trao đổi tại CLB tiếng Anh

      Sinh viên Bách Khoa trao đổi tại CLB tiếng Anh (Nguồn: oisp)

      Để hỗ trợ cho việc học tập tiếng Anh, trường còn tổ chức các hoạt động khác như: các lớp trợ giảng, hoạt động tư vấn, câu lạc bộ tiếng Anh, IELTS Resource Center, các lớp luyện thi IELTS.

      Kỹ năng mềm

      Khóa học kỹ năng mềm sẽ tập trung rèn luyện 2 kỹ năng cơ bản cho sinh viên là kỹ năng học tập bậc đại học và kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp. Đội ngũ giảng viên là các thầy cô có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy tại Đại học Bách Khoa, trung tâm đào tạo kỹ năng và các trường đại học khác.

      Mục tiêu của khóa học này nhằm giúp sinh viên chuẩn bị tâm lý sẵn sàng và thái độ học tập phù hợp, để các bạn nhanh chóng làm quen với môi trường ở bậc đại học. Cung cấp cho sinh viên các kiến thức, kỹ thuật để giao tiếp hiệu quả và có thái độ sống tích cực.

      Một số kỹ năng mà bạn có thể đạt được sau khóa học này: xác lập mục tiêu học tập và nghề nghiệp, tìm kiếm và đọc tài liệu song ngữ, kỹ năng ôn bài và làm bài thi, kỹ năng làm việc nhóm, xây dựng mối quan hệ bình đẳng, phương pháp tư duy, phản biện, sáng tạo…

      Nghệ thuật khai phóng

      Nghệ thuật khai phóng là lớp học nhằm phát huy kỹ năng nghệ thuật và khoa học xã hội. Chương trình này nhằm mục đích là tiền để cho các bạn sinh viên tiếp cận với giáo dục khai phóng và nhân bản – xu hướng học tập trên thế giới.

      Buổi học đầy vui nhộn ở lớp kỹ năng thanh nhạc (Nguồn: bk-oisp)

      Các môn học được tổ chức theo hình thức tự chọn như: báo chí, thanh nhạc, sân khấu – kịch nghệ, nhiếp ảnh – quay phim, nhảy múa, dẫn chương trình, tư duy phản biện, triết học phổ thông, cảm thụ văn học, kỹ năng đọc – viết báo cáo khoa học, lịch sử văn minh thế giới, văn hoá Việt Nam, thuyết trình – hùng biện, quản trị cho kỹ sư, tư duy – phương pháp khoa học.

      Hoạt động ngoại khoá

      Các hoạt động ngoại khoá được thiết kế với mục đích là môi trường để sinh viên vận dụng những kiến thức, kỹ năng đã được dạy thông qua những chương trình học trên. Có lẽ nhiều bạn sẽ hiểu nhầm về học kỳ Pre-University chỉ toàn “chơi" là bởi vì các hoạt động ngoại khóa vui nhộn này.

      Các bạn sẽ hoàn toàn bước ra khỏi những giảng đường nhàm chán, được thật sự trải nghiệm và thực hành những gì mình đã học trên lớp. Chắc chắn không phải “chơi" mà đây là một hình thức học tập thực tế và sinh động hơn thông qua 4 hoạt động sau đây:

      • OISP Fieldtrip: Sinh viên sẽ có cơ hội được tham gia các buổi kiến tập tại các công ty, để các bạn hiểu rõ và chuẩn bị tinh thần, thái độ, cũng như kỹ năng để tham gia vào thị trường lao động hiện nay. Ngoài ra, các bạn sẽ được tận mắt học hỏi quy trình làm việc, sản xuất cụ thể tại công ty.

      Không khí sinh hoạt của OISP Camp

      Không khí sinh hoạt của OISP Camp đầy nhộn nhịp (Nguồn: oisp)

      • OISP Community Project: Thông qua việc lên kế hoạch và thực hiện các dự án mang lại lợi ích cho cộng đồng. Các bạn sinh viên sẽ được rèn luyện cho mình ý thức xây dựng và phát triển xã hội. Nâng cao trách nhiệm của mỗi cá nhân.

      >> Lời khuyên cho các tân sinh viên: 4 năm Đại học phải thật đáng giá

      • OISP Camp: Hoạt động này là sự kiện dã ngoại, sinh hoạt ngoài trời để các bạn sinh viên tranh tài với nhau như thiết kế trại, nấu ăn, thời trang, văn nghệ... Qua đó các bạn sinh viên sẽ thêm đoàn kết và gắn bó với nhau hơn.

      buổi kiến tập

      Sinh viên được học hỏi trực tiếp qua các buổi kiến tập (Nguồn: oisp)

      • OISP Night: Là đêm dạ tiệc nghệ thuật của chương trình quốc tế Đại học Bách Khoa, với mục đích tạo ra sân chơi giải trí cho sinh viên và gây quỹ vì cộng đồng.

      OISP Night

      Phần trình diễn sôi động của các bạn sinh viên (Nguồn: oisp)

      Bài viết trên có lẽ đã phần nào giải mã lý do nhiều bạn thắc mắc học kỳ Pre-University của chương trình quốc tế – trường Đại học Bách Khoa TP.HCM chỉ cần “chơi” hay sẽ được học hỏi thêm nhiều kiến thức bổ ích khác? Chắc hẳn, các bạn đã nhìn ra được một vài ưu điểm của học kỳ này rồi chứ?

      Để đáp ứng xu hướng hội nhập toàn cầu hiện nay, các trường đại học không ngừng cập nhật những phương pháp học tập phù hợp nhất cho sinh viên và trường Đại học Bách Khoa TP. HCM cũng vậy. Đừng quên theo dõi những bài viết cung cấp thông tin về các trường đại học khác tại Edu2Review nhé!

      Mỹ Duyên tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Điều gì làm nên “thương hiệu” cho Đại học Bách Khoa?

      06/02/2020

      Cùng tìm hiểu những điểm đặc biệt nào đã góp phần tạo dựng nên danh tiếng cho Đại học Bách Khoa nhé!

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      TOP10 TRƯỜNG ĐẠI HỌC SINH VIÊN HỌC TẬP VẤT VẢ NHẤT

      10/03/2020

      Bạn có biết sinh viên trường đại học nào có chương trình học vất vả nhất không? Có thể là trường ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...