Thế hệ kỹ sư Công nghệ Thông tin mới: Đầu tư toàn diện cho sân chơi toàn cầu | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Thế hệ kỹ sư Công nghệ Thông tin mới: Đầu tư toàn diện cho sân chơi toàn cầu

      Thế hệ kỹ sư Công nghệ Thông tin mới: Đầu tư toàn diện cho sân chơi toàn cầu

      Cập nhật lúc 29/04/2020 10:47
      Không còn quanh quẩn trong ao làng, thế hệ kỹ sư Công nghệ Thông tin mới của Việt Nam phải sẵn sàng đương đầu với những thử thách lớn mang tầm quốc tế.

      Danh sách

      Bài viết

      Để giải quyết bài toán thiếu và yếu nguồn nhân lực chất lượng cao hiện nay, các cơ sở giáo dục trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin ở Việt Nam cần những tấm gương tiên phong về “giáo dục kỹ thuật số” nhằm tạo ra những thế hệ kỹ sư mới, không chỉ vững về chuyên môn mà còn được trang bị đầy đủ các kỹ năng mềm để tự tin bước vào sân chơi quốc tế.

      Khan hiếm nhân sự Công nghệ Thông tin chất lượng cao

      Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực và ngành nghề, đòi hỏi một lực lượng lao động đông đảo có hiểu biết nhất định về máy móc và công nghệ, đặc biệt là Công nghệ Thông tin.

      Theo báo cáo về thị trường Developer (lập trình viên) của TopDev – nền tảng tuyển dụng thuộc Công ty Cổ phần Applancer, nhu cầu tuyển dụng ngành Công nghệ Thông tin năm 2019 tại Việt Nam là 62.829 việc làm. Con số này gấp 5 lần nhu cầu tuyển dụng của ngành năm 2015 (12.550 việc làm) và tăng trưởng 56% so với năm ngoái.

      Hiện nay, thị trường Việt Nam thiếu hụt khoảng 90.000 nhân sự Công nghệ Thông tin trong năm 2019. Con số này sẽ tiếp tục tăng dần lên 100.000 nhân sự vào năm 2020 và 190.000 nhân sự vào năm 2021. Nguyên nhân dẫn tới sự tăng trưởng nóng về nhân sự Công nghệ Thông tin là do Việt Nam đang được nhiều công ty công nghệ quốc tế tìm đến để thuê hoặc xây dựng đội ngũ phát triển sản phẩm.

      Cơ sở đào tạo ngành Công nghệ Thông tin thì nhiều, nhưng chất lượng chưa đồng đếu ở mọi nơiCơ sở đào tạo ngành Công nghệ Thông tin thì nhiều, nhưng chất lượng chưa đồng đếu ở mọi nơi

      Thế nhưng làm sao có được số lượng lớn kỹ sư trình độ cao, đáp ứng những yêu cầu ngày càng khắt khe từ phía doanh nghiệp thực sự là bài toán khó đối với các cơ sở đào tạo và công ty Công nghệ Thông tin tại Việt Nam hiện nay. Số liệu thống kê từ Bộ Giáo dục và Đào tạo cho thấy mỗi năm có khoảng 50.000 sinh viên ngành Công nghệ Thông tin ra trường, nhưng chỉ có 30% làm việc được ngay, 70% còn lại phải đào tạo bổ sung hoặc đào tạo lại hoàn toàn.

      Trung bình, thời gian đào tạo một cử nhân Công nghệ Thông tin tại các trường đại học ở Việt Nam thường kéo dài từ 3-5 năm và hầu như sinh viên có rất ít thời gian thực hành khi học tại trường. Trong khi đó, chỉ có 10% doanh nghiệp Công nghệ Thông tin chấp nhận những nhân sự mới ra trường, 90% yêu cầu phải có ít nhất vài năm kinh nghiệm mới chấp nhận tuyển dụng.

      Trước những yêu cầu cấp thiết về nguồn nhân lực Công nghệ Thông tin, sự xuất hiện của Công ty Cổ phần Đào tạo INTEK với sứ mệnh tiên phong trong cuộc cách mạng giáo dục “kỹ thuật số” đã góp phần quan trọng vào việc rút ngắn thời gian giảng dạy. Đồng thời, nơi đây còn tạo ra những thế hệ kỹ sư mới, không chỉ vững về năng lực chuyên môn mà còn được trang bị đầy đủ các kỹ năng mềm để tự tin bước vào sân chơi quốc tế.

      INTEK là một trong những nơi đi đầu ứng dụng phương pháp học online e-learningINTEK là một trong những nơi đi đầu ứng dụng phương pháp học online e-learning

      Nơi đào tạo những "IT Hero"

      Thành lập vào tháng 8/2018, Công ty Cổ phần Đào tạo INTEK đã xây dựng mô hình đào tạo kỹ sư công nghệ chất lượng cao dựa trên phương pháp giáo dục hoàn toàn mới “không giảng viên – không bục giảng”. Ở INTEK, học viên không được gọi là sinh viên, mà chính là các INTEKer hoặc kỹ sư tập sự.

      Với mong muốn tạo ra một môi trường chuyên nghiệp giống như môi trường làm việc thực tế, mô hình phòng học của INTEK được thiết kế tương tự mô hình văn phòng với không gian mở. Học viên được hướng dẫn phương pháp học tập và nghiên cứu một cách chủ động để tự khám phá ra hướng đi phù hợp cho bản thân. Jennie Hoàng Phương, Giám đốc Marketing và Tuyển sinh của INTEK bày tỏ tham vọng: “Chúng tôi muốn xây dựng một sân chơi hệt như thế giới phẳng của thế giới Công nghệ Thông tin – nơi công ty toàn cầu mà các em sẽ đến làm việc sau khi tốt nghiệp”.

      Theo Jennie Hoàng Phương, giá trị khác biệt mà INTEK mang đến cho học viên chính là thời gian học được rút ngắn, trong khi kỹ năng và kinh nghiệm làm việc được nhân lên gấp đôi. Với phương châm “thời gian giảm một nửa, nỗ lực tăng gấp đôi”, các “kỹ sư tập sự” INTEK chỉ mất từ 1-2 năm để sở hữu tấm bằng kỹ sư công nghệ có giá trị toàn cầu – tấm vé thông hành để có thể làm việc tại bất kỳ công ty công nghệ ở quốc gia nào trên thế giới.

      Đánh giá của học viên về
      Công ty Cổ phần Đào tạo INTEK

      Thời gian giảm một nửa, kỹ năng và kinh nghiệm tăng gấp đôi với chương trình học tại INTEKThời gian giảm một nửa, kỹ năng và kinh nghiệm tăng gấp đôi với chương trình học tại INTEK

      Để thực hiện điều đó, học viên INTEK không chỉ được đào tạo về kỹ năng chuyên môn, mà còn phải trau dồi thêm nhiều kỹ năng mềm như tiếng Anh, kỹ năng thuyết trình, làm việc nhóm, kỹ thuật marketing – branding cá nhân và tương tác xã hội… Nhờ vậy, INTEK đã xóa bỏ định kiến về những kỹ sư IT khô khan, ít nói, thay vào đó là một thế hệ chiến binh IT hoạt bát, nhiều tài lẻ, giao tiếp tiếng Anh tự tin và thông thạo các kỹ năng mềm.

      Lý giải cho điều này, Jennie Hoàng Phương nói: “Thay vì coi học viên như những “em bé”, chúng tôi thường nói với họ sau này ra trường đi làm sẽ phải đối diện với những áp lực nào, cần bổ sung kỹ năng gì, nên các bạn trẻ rất sẵn sàng đối diện với áp lực công việc”.

      Ngoài việc đề cao tính chủ động trong việc học, INTEK cũng rất chú trọng tới việc tạo ra môi trường để học viên có cơ hội thực hành nhiều hơn. Sự liên kết giữa INTEK với các công ty công nghệ lớn sẽ giúp học viên có thêm điều kiện thực hành nhiều, nâng cao kỹ năng nhanh hơn, đồng thời có kinh nghiệm làm việc phong phú ngay từ khi còn là học viên, so với các môi trường giáo dục truyền thống khác. Điều này sẽ giúp các "IT Hero" tương lai trở nên thiện chiến, sẵn sàng cho một cuộc chơi toàn cầu trong tương lai.

      “Sinh viên các trường đào tạo Công nghệ Thông tin khác tốt nghiệp ra trường sau 3-4 năm học có thể nhận được mức lương khởi điểm khoảng 7-8 triệu đồng, trong khi sinh viên INTEK chỉ học 1 năm đã được nhận ngay lương khởi điểm 10 triệu đồng. Nếu có thể theo hết hệ đào tạo năm 2 của INTEK, lương khởi điểm còn cao hơn”, Giám đốc Marketing và Tuyển sinh của INTEK cho biết.

      Để mở ra cơ hội làm việc lương tháng ngàn đô trong lĩnh vực không bao giờ hết "hot" – Công nghệ Thông tin, tất cả những gì bạn cần làm là đăng ký cho mình một chương trình học tại Công ty Cổ phần Đào tạo INTEK. Nếu có đam mê và lòng quyết tâm đón đầu những thử thách lớn, tại sao bạn không gia nhập đội ngũ kỹ sư tập sự INTEKer ngay hôm nay?

      Bên trong Học viện INTEK

      Công ty Cổ phần Đào tạo INTEK

      INTEK là hệ thống giáo dục chuyên đào tạo các thế hệ kỹ sư CNTT. Khác với những trường đại học truyền thống, INTEK là một cuộc cách mạng về phương pháp học tập thực tế.

      Chúng tôi đang ngày càng hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài nước, không chỉ đào tạo chuyên sâu về Software Developer (Full stack Developer và Solution Architect) mà INTEK còn đang hoàn thiện chương trình và hệ thống đào tạo để giúp các kỹ sư công nghệ tương lai định hướng đúng con đường, rút ngắn thời gian đầu tư và trang bị đầy đủ bộ kỹ năng để sẵn sàng bước vào doanh nghiệp sau khi tốt nghiệp.

      Tham khảo thêm các thông tin về lộ trình đào tạo của INTEK tại https://intek.edu.vn/ hoặc liên hệ với bộ phận tuyển sinh thông qua (028) 3516 6881.

      Anh Duy (Tổng hợp)

      Nguồn hình ảnh và video: Công ty Cổ phần Đào tạo INTEK


      Có thể bạn quan tâm

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Trở thành công dân Công nghệ Thông tin toàn cầu – Cách mạng trồng người trong thế giới số

      29/04/2020

      Thế hệ trẻ muốn dẫn dắt cuộc chơi công nghệ thì phải rèn giũa bản thân từ gốc, trở nên toàn năng ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Những điều bạn cần biết về quy trình tuyển sinh tại Công ty Cổ phần Đào tạo INTEK

      05/05/2020

      Nếu Công ty Cổ phần Đào tạo INTEK là điểm đến học tập của bạn thì tuyệt đối không thể bỏ qua bài ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học kỹ năng giao tiếp, thuyết trình chuyên sâu bài bản tại Học viện Kỹ năng VTALK TP. HCM

      24/10/2023

      Học kỹ năng hiệu quả là phải áp dụng được vào thực tế chứ không chỉ là lý thuyết suông, và một ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học lập trình cho bé – Xu hướng giáo dục trong thời đại công nghệ 4.0

      11/10/2022

      Ở các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến như Nhật Bản hay Úc, lập trình đã trở thành bộ môn bắt ...