Thông tin các ngành được đào tạo tại Cao đẳng Y tế Bạch Mai | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Thông tin các ngành được đào tạo tại Cao đẳng Y tế Bạch Mai

      Thông tin các ngành được đào tạo tại Cao đẳng Y tế Bạch Mai

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Hoạt động theo cơ chế trường nằm trong bệnh viện, Cao đẳng Y tế Bạch Mai đã trở thành cơ sở đào tạo nhân lực chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu xã hội về chăm sóc sức khỏe cộng đồng

      Được thành lập vào năm 1945, từ lớp Trung học Y tế ban đầu mà dần phát triển thành Cao đẳng Y tế Bạch Mai của ngày hôm nay. Trường đã đạt được những thành tích xuất sắc và mang lại nhiều giải thưởng. Bây giờ, chúng ta hãy khám phá các ngành học tại trường nhé!

      Xem ngay xếp hạng
      Các trường cao đẳng tốt nhất Việt Nam

      Đôi nét về trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai

      Cao đẳng Y tế Bạch Mai trực thuộc Bệnh viện Bạch Mai đã trải qua hơn 70 năm phát triển. Hiện tại trường đang đào tạo hệ cao đẳng chính quy và trung cấp nghề Điều dưỡng. Riêng hệ cao đẳng có 4 ngành: Điều dưỡng, Phục hồi chức năng, Kỹ thuật hình ảnh y học và Xét nghiệm y học.

      Khi học tại trường, sinh viên có cơ hội thực tập tại chính Bệnh viện Bạch Mai với trang thiết bị hiện đại, thực hiện được những yêu cầu phức tạp về chẩn đoán và điều trị bệnh. Bên cạnh đó, đội ngũ y bác sĩ, cán bộ trong lĩnh vực có tay nghề cũng như trình độ cao, có thể hỗ trợ các sinh viên tích lũy thêm kinh nghiệm.

      Đặc biệt, đội ngũ giảng viên là những người hoạt động lâu năm trong nghề, có trình độ giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ và cử nhân. Nên sinh viên có thể yên tâm về chất lượng giảng dạy tại đây. Ngoài ra, nhà trường còn liên kết với các tổ chức trong và ngoài nước. Có thể kể đến một số tổ chức sau: Bệnh viện Yokosuka Kyosai, Đại học Răng Kanagawa, Đại học San Francisco, Tổ chức Tamasek Singapore, Đại học Y Đài Bắc, Đại học Điều dưỡng Mahidol Thái Lan…

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Cao đẳng Y tế Bạch Mai

      Bệnh viện Bạch Mai – Nơi thực tập của các sinh viên Cao đẳng Y tế Bạch Mai (Nguồn: YouTube – Tuan Linh Phung)

      Ngành Điều dưỡng

      Đây là một trong những ngành thu hút được nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ hiện nay. Khi trở thành sinh viên tại Cao đẳng Y tế Bạch Mai, các bạn sẽ được đào tạo theo chuẩn năng lực của ngành Điều dưỡng tại Việt Nam. Trường xây dựng nên môi trường học tập tích cực, đủ để sinh viên trau dồi những kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ để phục vụ và chăm sóc sức khỏe người dân.

      Bên cạnh đó, nhà trường còn tổ chức các hoạt động nghiên cứu khoa học, trao đổi kiến thức với các bệnh viện nước ngoài, từ đó nâng cao được khả năng làm việc trong môi trường quốc tế và có thể tự rèn luyện bản thân. Tuy nhiên, để có thể theo đuổi được nghề này, mỗi sinh viên cần nâng cao phẩm chất đạo đức, có thái độ phù hợp và tuân thủ pháp luật.

      Sau khi ra trường, sinh viên có thể làm việc tại các bệnh viện, trung tâm y tế hoặc trường học chuyện về các ngành liên quan đến chăm sóc sức khỏe.

      Điều dưỡng là một trong những ngành đang nhận được nhiều sự quan tâmĐiều dưỡng là một trong những ngành đang nhận được nhiều sự quan tâm

      Ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học

      Đay là một trong những ngành mang tính ứng dụng cao hiện nay. Nhu cầu sức khỏe tăng cao nên việc phòng bệnh càng được chú trọng. Cũng vì thế, ngành này càng có tiềm năng. Ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học sẽ cung cấp những kỹ năng, kiến thức về việc kiểm tra các quy chế vô khuẩn, quy định về hóa chất và an toàn trong phòng thí nghiệm.

      Khi đến với trường, sinh viên được cung cấp kiến thức khoa học, y học và những kỹ năng cần thiết để tiến hành xét nghiệm. Một số lĩnh vực mà bạn sẽ học là Hóa sinh, Huyết học truyền máu, Ký sinh trùng, Giải phẫu bệnh và Vi sinh. Sinh viên sau khi ra trường sẽ có cơ hội trở thành kỹ thuật viên xét nghiệm tại bệnh viện, trung tâm xét nghiệm, tổ chức hoặc trường học liên quan đến các hoạt động về xét nghiệm.

      Bên cạnh kiến thức chuyên ngành, bạn cần có sự tỉ mỉ để có thể theo ngành nàyBên cạnh kiến thức chuyên ngành, bạn cần có sự tỉ mỉ để có thể theo ngành này

      Ngành Kỹ thuật hình ảnh y học

      Kỹ thuật hình ảnh y học thuộc chuyên ngành y học hiện đại và còn được gọi là chẩn đoán hình ảnh. Một số ứng dụng đặc biệt phải kể đến là kỹ thuật chụp X-Quang, cắt lớp CT, siêu âm và cộng hưởng từ MRI. Từ những ứng dụng này, bác sĩ có thể chẩn đoán chính xác được tình trạng của bệnh nhân và đưa ra phương án chữa trị kịp thời.

      Đến với trường, sinh viên được cung cấp kỹ năng nghề nghiệp cơ bản như chụp X-Quang thường quy, kỹ thuật X-Quang có sử dụng các loại thuốc cản quang, chụp cắt lớp trên máy vi tính, chụp cộng hưởng từ và một số kỹ thuật hình ảnh can thiệp mạch máu… Sinh viên tốt nghiệp với trình độ cao đẳng sẽ có cơ hội trở thành kỹ thuật viên hình ảnh y học tại các phòng hoặc khoa chẩn đoán hình ảnh, trung tâm điện quang của các bệnh viện, trường đào tạo về ngành Y…

      >> Top 20 trường đại học, cao đẳng có học phí thấp nhất TP.HCM (phần 1)

      Ứng dụng của Kỹ thuật hình ảnh có thể giúp các bác sĩ chẩn đoán bệnh, bạn có thể cân nhắc ngành nàyỨng dụng của Kỹ thuật hình ảnh có thể giúp các bác sĩ chẩn đoán bệnh, bạn có thể cân nhắc ngành này

      Ngành Kỹ thuật vật lý trị liệu và phục hồi chức năng

      Ngành Kỹ thuật vật lý trị liệu và phục hồi chức năng nằm trong 3 bộ phận chính: Y học dự phòng, Y học điều trị và Y học phục hồi. Kỹ thuật vật lý sẽ tác động trực tiếp đến cơ thể người bệnh thông qua việc sử dụng nhiệt trị liệu, điện trị liệu, thủy trị liệu, laze, xoa bóp… từ đó giúp họ phục hồi và hạn chế tàn tật.

      Hiện nay, ngành này đang rất triển vọng và nhiều trường tổ chức đào tạo, trong đó có Cao đẳng Y tế Bạch Mai. Các giảng viên sẽ hướng dẫn những kiến thức cơ bản về y học cũng như kỹ năng quan trọng để thực hiện vật lý trị liệu và phục hồi để sinh viên thể áp dụng khi thực hành chẩn đoán và điều trị bệnh.

      Để làm được công việc này, bạn cần có tinh thần trách nhiệm cao, sự tập trung khi tiến hành các bước trị liệu. Cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành này cũng rất rộng mở. Bạn có thể công tác tại các cơ quan, trung tâm, phòng vật lý trị liệu cũng như các trường đào tạo.

      Vai trò của ngành Kỹ thuật vật lý trị liệu và phục hồi chức năng ngày càng lớn nên đây cũng là lĩnh vực mà bạn cần tìm hiểuVai trò của ngành Kỹ thuật vật lý trị liệu và phục hồi chức năng ngày càng lớn

      Bạn đã có ý định chọn một trong những ngành được đào tạo tại Cao đẳng Y tế Bạch Mai chưa? Hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi đưa ra quyết định nhé! Edu2Review chúc sẽ chọn được chuyên ngành phù hợp cũng như gặp nhiều thành công trong tương lai.

      Minh Nguyệt (Cao đẳng Y tế Bạch Mai)

      Nguồn hình ảnh: Pexels


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 10 trường đại học có môi trường học tốt nhất TP. HCM

      10/03/2020

      Đại học Hoa Sen, Đại học Quốc tế RMIT, Đại học Ngoại thương... là một trong 10 trường lọt top ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top những trường đại học có cơ hội việc làm cao nhất tại TP.HCM

      04/05/2022

      Đại học Ngoại thương, Đại Học Hoa Sen, Y Dược, RMIT... là một trong số các trường đại học được ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...