Các trường đào tạo ngành Điều dưỡng TPHCM | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Các trường đào tạo ngành Điều dưỡng TPHCM

      Các trường đào tạo ngành Điều dưỡng TPHCM

      Cập nhật lúc 23/07/2020 11:59
      Theo Edu2Review, tính đến tháng 6/2019, danh sách các trường đào tạo ngành Điều dưỡng TPHCM gồm có 5 trường đại học và 11 trường cao đẳng.

      Danh sách

      Bài viết

      Với nhu cầu nhân lực không ngừng nâng cao cả về số lượng và chất lượng, ngành Điều dưỡng trở thành cái tên khá "hot" đối với nhiều bạn trẻ. Nếu bạn cũng đang quan tâm và có định hướng theo nghề này thì đừng bỏ qua danh sách các trường đào tạo ngành Điều dưỡng TPHCM sau đây.

      bảng xếp hạng các trường
      đại học tốt nhất việt nam

      Đại học Y dược TPHCM

      Đại học Y dược TPHCM được thành lập năm 1947 là một trong những đơn vị đào tạo y khoa hàng đầu tại Việt Nam nói chung và khu vực miền Nam nói riêng. Trong đó, khoa Điều dưỡng của trường có truyền thống giảng dạy và đào tạo lâu đời. Chương trình đào tạo cử nhân Điều dưỡng kéo dài 4 năm, gồm có 3 chuyên ngành: Điều dưỡng đa khoa, Điều dưỡng chuyên ngành Hộ sinh, Điều dưỡng chuyên ngành Gây mê hồi sức.

      Sinh viên sẽ được học với đội ngũ giảng viên vững về chuyên môn và kỹ năng truyền đạt. Chương trình đào tạo chính quy chú trọng năng lực đã và đang được hoàn thiện theo hướng tín chỉ, tích hợp và khu vực hóa, tiếp cận với các chương trình tiến tiến trong khu vực. So với mặt bằng chung, điểm chuẩn của trường khá cao. Trong kỳ tuyển sinh 2018, điểm chuẩn ngành Điều dưỡng của Đại học Y dược TPHCM dao động từ 19,0 đến 20,15 điểm tùy chuyên ngành.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học Y Dược TP.HCM

      Giới thiệu ngành Điều dưỡng tại Đại học Y dược TPHCM (Nguồn: YouTube – Thanh Long Tran)

      Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

      Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch được thành lập năm 1989. Tiền thân của trường là Trung tâm Đào tạo Bồi dưỡng Cán bộ Y tế TPHCM. Sở hữu một hệ thống giảng đường, phòng thí nghiệm, bệnh viện thực hành hoàn chỉnh và đầy đủ trang thiết bị, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch là môi trường đào tạo Điều dưỡng chất lượng, đáng mơ ước của nhiều học sinh.

      Chương trình đào tạo của khoa Điều dưỡng – Kỹ thuật Y học bao gồm 10 bộ môn chuyên ngành. Bên cạnh đó, sinh viên cũng được trau dồi kiến thức nền cần thiết như ngoại ngữ, tin học, các môn học đại cương... Được biết đến là cái nôi đào tào cán bộ Y tế cho TPHCM, trường có xu hướng ưu tiên cho thí sinh có hộ khẩu tại đây. Cụ thể, điểm chuẩn đầu vào dành cho thí sinh có hộ khẩu tại TPHCM sẽ thấp hơn so với thí sinh ở các tỉnh.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

      Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng đào tạo (Nguồn: pnt-ddktyh)Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng đào tạo (Nguồn: pnt-ddktyh)

      Đại học Nguyễn Tất Thành

      Mặc dù là ngôi trường đại học có tuổi đời còn khá trẻ (thành lập 2005) nhưng Đại học Nguyễn Tất Thành không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy của mình, trở thành một nơi học đáng tin cậy. Đến nay, Đại học Nguyễn Tất Thành được biết đến là một trong những ngôi trường có môi trường học tập lành mạnh, mang tính quốc tế và hội nhập.

      Chương trình đào tạo ngành Điều dưỡng của Đại học Nguyễn Tất Thành hướng đến mục tiêu không chỉ giúp sinh viên xây dựng kiến thức chuyên ngành và kỹ năng nghề nghiệp vững chắc mà còn chú trọng kỹ năng mềm và ngoại ngữ cho sinh viên. Đặc biệt, nhà trường đã ký kết hợp tác toàn diện với nhiều bệnh viện lớn ở TPHCM tạo điều kiện cho sinh viên tiếp xúc với môi trường thực tế trong quá trình học và nâng cao cơ hội việc làm.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học Nguyễn Tất Thành

      Khoa Điều dưỡng tại Đại học Nguyễn Tất Thành (Nguồn: YouTube – NTTU)

      Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      Được thành lập từ năm 1997, trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng là nơi đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cả về kiến thức, kỹ năng và nhân cách và sức khỏe nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của thời kỳ hội nhập.

      Khoa Điều dưỡng của Đại học Quốc tế Hồng Bàng bắt đầu đào tạo khóa đầu tiên từ năm học 2008 – 2009. Dưới sự dẫn dắt và giảng dạy của cán bộ giảng viên giàu kinh nghiệm và môi trường học tập năng động, sinh viên sẽ có hành trang vững vàng về chuyên môn trước khi bước chân vào thị trường lao động.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      Sinh viên khoa Điều dưỡng Đại học Quốc tế Hồng Bàng (Nguồn: nursing.hiu)Sinh viên khoa Điều dưỡng Đại học Quốc tế Hồng Bàng (Nguồn: nursing.hiu)

      Đại học Văn Lang

      Năm 2018, Đại học Văn Lang tuyển sinh khóa đầu tiên ngành Điều dưỡng. Chương trình đào tạo của trường được xây dựng và phát triển dựa trên chương trình của các trường đại học danh tiếng như Đại học Y dược TP.HCM, Đại học Y dược Huế...

      Sinh viên ngành Điều dưỡng trường Đại học Văn Lang sẽ được học những kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, khoa học cơ sở của ngành điều dưỡng, các nguyên tắc thực hành điều dưỡng và những kỹ năng cần thiết, đáp ứng nhu cầu thực tiễn.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học Văn Lang

      Sĩ tử xem thông tin tuyển sinh 2019 của Đại học Văn Lang (Nguồn: tuyensinh.vanlanguni)Sĩ tử xem thông tin tuyển sinh 2019 của Đại học Văn Lang (Nguồn: tuyensinh.vanlanguni)

      Ngoài ra, Edu2Review gửi bạn đọc danh sách các trường cao đẳng có đào tạo ngành Điều dưỡng:

      • Cao đẳng Kinh tế Công nghệ TPHCM
      • Cao đẳng Viễn Đông
      • Cao đẳng miền Nam
      • Cao đẳng Bách Việt
      • Cao đẳng Y dược Sài Gòn
      • Cao đẳng nghề Kinh tế Công nghệ TPHCM
      • Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn
      • Cao đẳng Tâm Trí
      • Cao đẳng Y dược Hồng Đức
      • Cao đẳng Y dược Pasteur
      • Cao đẳng Công nghệ Sài Gòn

      Trên đây là thông tin về các trường đào tạo ngành Điều dưỡng TPHCM, Edu2Review hy vọng có thể phần nào giúp ích cho các bạn đọc trong hành trình tìm "cánh cửa" phù hợp!

      * Thông tin bài viết được cập nhật vào tháng 6/2019, vui lòng liên hệ trường để biết thông tin mới nhất.

      Mai Trâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top các trường đại học đào tạo ngành Y ở TPHCM

      23/07/2020

      Y Dược là một trong số ít ngành luôn thu hút sự quan tâm và lựa chọn của sĩ tử vào mỗi mùa tuyển ...

      Học ở đâu tốt?

      ĐH Y Dược TP.HCM và ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, bạn chọn trường nào?

      06/02/2020

      Nếu muốn học ngành y tại TP.HCM mà chưa biết chọn nơi nào thì dưới đây là một vài gợi ý để bạn có ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...