Thông tin về học bổng Dương Quang Trung của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Thông tin về học bổng Dương Quang Trung của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

      Thông tin về học bổng Dương Quang Trung của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Hãy cùng Edu2Review tìm hiểu và nắm bắt cơ hội thắp sáng ước mơ cùng học bổng Dương Quang Trung của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch nhé.

      Danh sách

      Bài viết

      Săn học bổng có thể giúp các bạn sinh viên tiếp tục nỗ lực học tập, rèn luyện mà không cần lo nghĩ nhiều về học phí. Tính đến nay, trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã cấp 150 suất học bổng khuyến học Dương Quang Trung cho các bạn sinh viên với tổng trị giá trị 750 triệu đồng. Bạn đã hiểu rõ về học bổng này và cách thức xin học bổng chưa?

      Xem ngay bảng xếp hạng
      các trường đại học tại TP.HCM

      Thông tin về học bổng khuyến học Dương Quang Trung

      Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch luôn tích cực vận động tài lực từ các đơn vị, cá nhân, lực lượng cựu sinh viên, học viên của nhà trường cũng như các quý nhà hảo tâm dành tặng những suất học bổng giá trị cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt. Một trong số đó là học bổng khuyến học Dương Quang Trung.

      Học bổng được mang tên Cố Thầy thuốc Nhân dân Dương Quang Trung. Thầy là người sáng lập Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng Cán bộ Y tế TP.HCM, tiền thân của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Trong hơn 50 năm hoạt động chuyên môn, thầy đã dành cả tâm hồn, trí tuệ, sức lực cống hiến cho sự nghiệp y tế của Việt Nam.

      Để ghi nhớ những đóng góp to lớn của Viện sĩ, Tiến sĩ Dương Quang Trung trong sự nghiệp giáo dục, y tế của Việt Nam nói chung và sự phát triển của trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch nói riêng, Học bổng Khuyến học Dương Quang Trung được thành lập. Mục đích nhằm vun đắp thêm niềm đam mê, động viên các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục nỗ lực học tập, rèn luyện trên con đường trở thành nhân viên y tế có tâm, có tài mà không cần lo nghĩ về học phí trong quá trình theo học tại trường.

      Xem thêm đánh giá
      về ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch

      Sinh viên y khoa Phạm Ngọc Thạch trao đổi, giúp đỡ nhau sau mỗi giờ họcSinh viên Y khoa Phạm Ngọc Thạch trao đổi, giúp đỡ nhau sau mỗi giờ học (Nguồn: ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch)

      Chương trình Đêm nhạc Học bổng Dương Quang Trung

      Nhằm kêu gọi sự đóng góp của các đơn vị, cá nhân với nguyện vọng hỗ trợ sinh viên Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt, chương trình Đêm nhạc Học bổng Dương Quang Trung được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 9 năm 2018.

      Đêm nhạc còn là dịp để các nhân viên y tế, các cựu học sinh sinh viên gặp gỡ, trao đổi, ôn lại những kỉ niệm, truyền thống và trao học bổng cho các bạn sinh viên. Tuy không thể san sẻ hết những khó khăn của các bạn, nhưng sự trợ giúp này là món quà vô giá về mặt tinh thần, niềm khích lệ động viên giúp các bạn sống nghị lực hơn, học tập tốt hơn để trở thành một người thầy thuốc tài đức vẹn toàn.

      Thông qua Đêm nhạc Học bổng Dương Quang Trung lần thứ nhất (tháng 9/2018) và lần thứ hai (tháng 3/2019), câu lạc bộ cựu sinh viên, học viên của trường đã vận động được hơn 1 tỷ đồng học bổng từ các đơn vị, cá nhân.

      Để hỗ trợ các bạn sinh viên, vào tháng 06 năm 2019, Đêm nhạc Học bổng Dương Quang Trung lần thứ ba đã được diễn ra. Nhà trường đã tiếp tục trao 50 suất học bổng với giá trị 5 triệu đồng/ suất và vận động các đơn vị, cá nhân đóng góp cho học bổng.

      Bên cạnh đó, nhà trường cũng đã tổ chức chương trình “Đĩa cơm nghĩa tình”, trao tặng hơn 600 đĩa cơm miễn phí cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tới dùng cơm tại căn tin của trường với tổng trị giá hơn 15 triệu đồng.

      >>Top các trường đại học đào tạo ngành Y ở TPHCM

      Đêm nhạc Học bổng Dương Quang Trung lần 3 (Nguồn: YouTube – ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch)

      Quy trình cấp học bổng

      Giáo viên chủ nhiệm cùng phòng Công tác học sinh sinh viên sẽ triển khai việc thông báo, xét chọn và tập hợp hồ sơ trình Hội đồng Quản lý Học bổng theo các yêu cầu sau:

      • Đơn xin xét học bổng có xác nhận của giáo viên chủ nhiệm.
      • Giấy xác nhận hoàn cảnh khó khăn của chính quyền địa phương.
      • Bản lý lịch trích ngang tải tại liên kết https://bitlylink.com/6Bbc9, có xác nhận của giáo viên chủ nhiệm và phòng Công tác học sinh sinh viên.

      Trao tặng Học bổng Dương Quang Trung cho các bạn sinh viên (Nguồn:  Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch)Trao tặng học bổng cho các bạn sinh viên trong đêm nhạc (Nguồn: ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch)

      Học bổng không chỉ hỗ trợ một phần chi phí học tập mà còn là động lực thắp sáng ước mơ, giúp các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch phấn đấu hơn nữa để trở thành những nhân viên y tế có tâm, có tài, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.

      Minh Phương (Tổng hợp)

      Nguồn: Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Bật mí chuyên ngành có điểm chuẩn cao nhất của Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

      06/02/2020

      Điểm chuẩn cao nhất năm nay của trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch là 25,15. Số điểm này thuộc ...

      Học ở đâu tốt?

      ĐH Y Dược TP.HCM và ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, bạn chọn trường nào?

      06/02/2020

      Nếu muốn học ngành y tại TP.HCM mà chưa biết chọn nơi nào thì dưới đây là một vài gợi ý để bạn có ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...