Thử học tiếng Nhật online bài 1 trong chương trình Easy Japanese | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Thử học tiếng Nhật online bài 1 trong chương trình Easy Japanese

      Thử học tiếng Nhật online bài 1 trong chương trình Easy Japanese

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Nếu bạn đang ở trình độ N4-N3 thì từ bây giờ, bạn có thể học tiếng Nhật online bài 1 trong chuỗi video Easy Japanese nổi tiếng trên YouTube.

      Bạn có cần động lực để chinh phục tiếng Nhật khi đã quá chán ngán việc học? Nếu câu trả lời là có thì hãy thử học tiếng Nhật online bài 1 nằm trong series chương trình Easy Japanese vô cùng hài hước và bổ ích.

      Xem ngay bảng xếp hạng
      trung tâm tiếng Nhật trên cả nước

      "Mắt chữ A, miệng chữ O" với những kiến thức ngoài sách vở

      Có thể bạn sẽ bị "khựng" ngay lập tức vì sự kết hợp lạ lẫm giữa những từ ngữ trong 今日はですね ở đầu video. Thật ra, phần đuôi ですね không mang ý nghĩa gì cả, nó chỉ có tác dụng kéo dài thời gian để người nói kịp đưa ra thông tin mới, giảm thiểu tình trạng ậm ờ khi nói.

      Tiếp sau đó là phần đuôi んですけど ở cuối câu cũng khiến người học hoang mang không kém. Người Nhật hiện đại dùng "chiếc đuôi" này nhằm hạn chế tính chủ quan trong lời nói, đồng thời thể hiện ý muốn lắng nghe ý kiến từ người khác.

      Bài 1 trong chương trình Easy Japanese (Nguồn: YouTube – Easy Japanese)

      Nếu thường xuyên xem các video phỏng vấn người Nhật trên YouTube thì chắc chắn bạn sẽ bắt gặp cấu trúc danh từ + は + ですね hay phần đuôi んですけど xuất hiện khá nhiều trong giao tiếp. Việc học tiếng Nhật online bài 1 trong chương trình Easy Japanese là bước đệm để bạn làm quen với ngôn ngữ nói của người bản xứ.

      Ngoài việc kết thúc câu kỳ lạ như trên, người Nhật còn có cách nói giản lược dễ "gây ức chế" cho người học. Ví như trong câu "思う、あの、ニッポンのいいところ。", nữ phóng viên Kumagai Mona đã lược bỏ chủ ngữ của động từ 思う khi cô hỏi người đàn ông bán cá trong chợ về những mặt tốt của nước Nhật.

      Lý do là vì khi xem xét ngữ cảnh, ai cũng có thể đoán ra ngay chủ ngữ là người bán cá. Ngoài ra, người bán cá đã sử dụng từ っつう thay cho động từ 言う, cùng mang nghĩa là "nói" trong tiếng Nhật. Có thể bạn chưa nghe qua cách nói "bình dân" như vậy của người Nhật trong bất kỳ chương trình học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu nào trước đó.

      Giao tiếp là kỹ năng vô cùng quan trọng đối với người học ngoại ngữ (Nguồn: ThoughtCo)Giao tiếp là kỹ năng vô cùng quan trọng đối với người học ngoại ngữ (Nguồn: ThoughtCo)

      Trong đoạn phỏng vấn tiếp theo, chắc hẳn khán giả sẽ khá ngạc nhiên khi nghe thấy từ お姉さん, vốn mang nghĩa là chị gái, nhưng vẫn có thể dùng trong gọi – đáp. Nhờ cách nói gần gũi này, nữ phóng viên đã chiếm được cảm tình của cô gái người Nhật được gọi là "お姉さん". Bạn có thể tham khảo cách bắt chuyện khéo léo của nữ phóng viên khi học tiếng Nhật online bài 1, chương trình Easy Japanese.

      Cuối cùng, phải kể đến từ ngữ ấn tượng nhất trong video vì nó được lặp lại khá nhiều lần và cũng "đậm chất" Nhật Bản: やっぱり. Nghĩa của từ やっぱり là có lẽ, được sử dụng trong mọi tình huống nhằm diễn đạt một sự việc nào đó chưa chắc chắn. Điều này thể hiện rõ tính cách cẩn trọng của người Nhật: hiếm khi đưa ra khẳng định tuyệt đối về những điều bản thân đang nói.

      Nhiều điều thú vị, mới lạ về văn hóa Nhật Bản

      Bên cạnh phần khẩu ngữ, chắc hẳn khi học tiếng Nhật online bài 1, từ vựng cũng là chướng ngại không nhỏ đối với bạn, đặc biệt là những khái niệm văn hóa mới lạ.

      • 思いやり (Omoiyari): triết lý sống đề cao sự cảm thông, lòng trắc ẩn giữa người với người.
      • お持て成し (Omotenashi): tinh thần rộng mở, hiếu khách của người Nhật.
      • ヤバイ: cách biểu đạt cảm xúc đa chức năng của người Nhật. Từ vựng tiếng Nhật này vừa có thể diễn tả các tình huống nguy hiểm, bất tiện, vừa để chỉ những điều tốt đẹp, vượt trên tưởng tượng.
      • 侘び寂び (Wabi-sabi): quan điểm về cái đẹp của người Nhật, gắn liền với sự vô thường, không hoàn hảo.
      • 入れ墨: hình xăm thường thấy ở những người thuộc nhóm yakuza (xã hội đen Nhật Bản).
      • オタク (Otaku): những người chỉ yêu thích việc chơi game, xem anime và "lướt web". Ngoài ra, những hacker và lập trình viên cũng được gọi bằng danh từ này.

      Hiểu thêm văn hóa xứ sở Phù Tang khi học tiếng Nhật online trong chương trình Easy Japanese (Nguồn: Wikye)Hiểu thêm văn hóa xứ sở Phù Tang khi học tiếng Nhật online trong chương trình Easy Japanese (Nguồn: Wikye)

      Lợi ích của việc học tiếng Nhật online thông qua chương trình thực tế

      Qua phần nội dung trên, có thể thấy, phương pháp học tiếng Nhật online giúp bạn tích lũy rất nhiều kiến thức bổ ích, từ cách người Nhật giao tiếp trong thực tế (dù chỉ được xem qua màn hình máy tính), đến những từ "cao siêu" so với trình độ sơ – trung cấp của bạn, chẳng hạn như các từ vựng tiếng Nhật bài 1.

      Mặc dù mỗi video như vậy chỉ có thời lượng khoảng 5 phút nhưng chương trình Easy Japanese đã gây bất ngờ bằng những kiến thức mới lạ mà người học chưa từng gặp trước đó. Điều này giúp người học tiếp thu được nhiều điều hay, giúp bản thân tiến bộ hơn.

      Thông qua bài viết hướng dẫn học tiếng Nhật online bài 1 trong chương trình Easy Japanese, hy vọng bạn có thêm nguồn tư liệu mới, làm phong phú quyển cẩm nang học tập của mình. Edu2Review tin rằng nếu từ vựng tiếng Nhật bài 1 có thể tạo cho bạn cảm giác hưng phấn khi học thì lượng kiến thức trong những bài tiếp theo sẽ tiếp thêm nhiều kiến thức bổ ích cho bạn đấy!

      Hà Vy (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 5 trung tâm Nhật ngữ thu hút nhiều học viên đến luyện thi JLPT ở quận Phú Nhuận

      06/02/2020

      Bạn có từng băn khoăn khi phải tìm câu trả lời về một trung tâm Nhật ngữ phù hợp để luyện thi ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Học tiếng Nhật qua phim có phụ đề như thế nào cho hiệu quả?

      06/02/2020

      Bạn có thể xây dựng chế độ học tập của riêng mình dựa trên những gì phù hợp nhất với bản thân, ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 10 trung tâm uy tín dạy tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu

      26/01/2021

      Tìm kiếm trung tâm uy tín, chất lượng để học tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu là quyết ...