Tìm cảm hứng cùng cách học tiếng Anh hiệu quả cho người mới bắt đầu | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tìm cảm hứng cùng cách học tiếng Anh hiệu quả cho người mới bắt đầu

      Tìm cảm hứng cùng cách học tiếng Anh hiệu quả cho người mới bắt đầu

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Hãy quên đi những cuốn giáo trình dài dòng, vì bạn có thể khiến việc thông thạo ngoại ngữ trở nên thú vị hơn bằng những cách học tiếng Anh hiệu quả cho người mới bắt đầu sau đây.

      Sai lầm mà nhiều người mắc phải khi bắt đầu học ngoại ngữ chính là chỉ tập trung ôn luyện qua những cuốn sách dày cộm. Điều này khiến bạn dễ dàng chán nản và từ bỏ nhanh chóng. Vậy phải làm thế nào để đơn giản hóa quá trình trau dồi kiến thức của mình? Không cần tìm kiếm đâu xa, bài viết này sẽ gợi ý những cách học tiếng Anh hiệu quả cho người mới bắt đầu mà không gây nhàm chán.

      Bảng xếp hạng trung tâm
      tiếng Anh tốt nhất Việt Nam

      Vừa học tiếng Anh vừa nghe nhạc, tại sao không?

      Bạn có phải là tín đồ của âm nhạc? Dù câu trả lời là gì đi nữa thì nghe nhạc cũng là một trong những cách học tiếng Anh hiệu quả. Bởi vì, âm nhạc khiến bạn trở nên hứng khởi và vui tươi hơn, đặc biệt là những bài hát mang tiết tấu sôi động.

      Tuy nhiên, bạn cũng dễ dàng bị phân tâm bởi lời bài hát nếu vừa bật nhạc vừa học. Do đó, những bản nhạc không lời là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp cả hai việc học và nghe nhạc với nhau bằng cách chọn các bài hát tiếng Anh.

      Đây là một cách học hữu ích không kém, bạn không những học được các cụm từ mới, cách dùng cho phù hợp ngữ cảnh mà còn trau dồi thêm kỹ năng nghe và phát âm của mình. Hãy tìm lời bài hát mà bạn muốn, sau đó nhờ người khác xóa đi những từ quan trọng. Sau đó, bạn có thể nghe lại bài hát và điền từ vào chỗ trống.

      Nghe nhạc tiếng Anh cũng là cách học hiệu quả và không gây nhàm chán Nghe nhạc tiếng Anh cũng là cách học hiệu quả và không gây nhàm chán

      Học tiếng Anh cùng trò chơi xếp chữ

      Ắt hẳn mọi người đã biết đến crossword điền từ thích hợp vào ô vuông đã được cho trước. Thông qua trò chơi này, bạn có thể trau dồi thêm vốn từ vựng của mình.

      Những câu hỏi giúp chúng ta nâng cao khả năng nghĩ bằng tiếng Anh. Và bạn buộc phải đưa ra nhiều đáp án để chọn được từ khớp với ô chữ nhất. Ngoài ra, trò chơi này có thể áp dụng trong các bài học giúp bản thân phản xạ nhanh hơn.

      Bạn có thể tham gia trò chơi cùng gia đình, bạn bè hay một mình thông qua mạng xã hội Facebook với cái tên Words With Friends.

      Hãy rủ thêm bạn bè cùng chơi và học tiếng Anh!Hãy rủ thêm bạn bè cùng chơi và học tiếng Anh!

      Học tiếng Anh qua YouTube

      YouTube là nơi cung cấp nhiều nội dung bổ ích dưới dạng các video, giúp chúng ta tận dụng thời gian rảnh rỗi để rèn luyện ngoại ngữ. Đặc biệt với những người mới bắt đầu thì đây là cách học tiếng Anh hữu ích. YouTube có rất nhiều kênh hấp dẫn và hoàn toàn sử dụng tiếng Anh.

      Bạn có thể vừa luyện nghe, phát âm, vừa trau dồi thêm vốn từ, đồng thời bổ sung cho mình nhiều kiến thức mới về những chủ đề đa dạng. Nếu bạn thích du lịch, hãy nhấn nút “đăng ký” kênh chuyên về giới thiệu địa điểm vui chơi hoặc theo dõi kênh của các beauty blogger nếu quan tâm đến lĩnh vực làm đẹp.

      Bên cạnh đó, một số kênh hứa hẹn mang lại nhiều kiến thức bổ ích cho bạn như TED-Ed, Psych2Go, OceanX, Kurzgesagt – In a Nutshell, CrashCourse…

      Bright Side là một kênh cung cấp nhiều kiến thức bổ ích (Nguồn: YouTube – BRIGHT SIDE)

      Dùng nguồn tài liệu dành cho trẻ em

      Tại sao phải sử dụng tài liệu học dành cho trẻ? Đơn giản vì những quyển sách này tập trung khai thác trí tưởng tượng và khả năng tư duy, người học không cần đọc kiến thức khô khan mà thay vào đó là thông tin thú vị được minh họa bằng hình ảnh.

      Ngoài ra, tài liệu học tiếng Anh dành cho thiếu nhi dùng những từ ngữ đơn giản, dễ hiểu nên bạn không mất nhiều thời gian để tra cứu. Hơn nữa, chúng còn mang tính giải trí giúp bạn tiếp thu kiến thức nhanh và hiệu quả hơn.

      Những hình ảnh trong sách dành cho trẻ em sẽ khiến bạn tiếp thu dễ dàng hơn.Những hình ảnh trong sách dành cho trẻ em sẽ khiến bạn tiếp thu dễ dàng hơn.

      Tìm một “cộng sự” cùng luyện nói tiếng Anh

      Một trong những cách giúp nâng cao kỹ năng nói chính là giao tiếp thật nhiều. Bạn càng có nhiều cơ hội trò chuyện bằng tiếng Anh thì khả năng phản xạ ngày càng được trau dồi. Do đó, việc tìm một người cộng sự để thực hành chung với mình là rất cần thiết.

      Có rất nhiều cách để bạn có thể tìm một người cộng sự. Trong số đó, “bắt Tây” là cách mà nhiều sinh viên đang áp dụng. Nhưng nếu bạn ngại nơi đông người hay di chuyển bất tiện thì những trang web kết nối quốc tế sẽ là giải pháp hữu ích. Một số trang web có thể kể đến như iTalki, Speaky, Frim…

      Cách để cải thiện kỹ năng speaking là nói nhiều hơn.Cách để cải thiện kỹ năng speaking là nói nhiều hơn.

      Hãy bắt đầu một blog về quá trình học tiếng Anh của bạn

      Nếu bạn là người yêu thích việc viết lách thì tại sao không thử xây dựng một blog riêng cho mình? Bạn có thể viết về những chủ đề đơn giản, kể về quá trình học ngoại ngữ của bản thân hay tổng hợp các phương pháp ôn luyện hiệu quả. Khi đó, bạn có thể vừa ôn tập vừa trau dồi năng writing.

      Khi thực sự nghiêm túc trong việc viết blog, bạn sẽ có thêm động lực tìm tòi nhiều thông tin khác nhau để hỗ trợ quá trình phát triển ý tưởng của mình. Lúc này, viết blog không chỉ đơn thuần phục vụ nhu cầu học tập cá nhân mà còn là nơi để bạn chia sẻ kiến thức bổ ích khác.

      Hãy dành thời gian cho việc viết lách để có thể nâng cao được vốn từ!Hãy dành thời gian cho việc viết lách để có thể nâng cao được vốn từ!

      Một trong những cách học tiếng Anh hiệu quả cho người mới bắt đầu là tìm thấy niềm vui trong quá trình ôn luyện. Để bản thân có thể tiến bộ nhanh chóng và không quá căng thẳng, bạn nên chọn ra phương pháp học thích hợp. Sau cùng, Edu2Review chúc bạn thành công trong việc học ngoại ngữ của mình.

      Minh Nguyệt (Tổng hợp)

      Nguồn: Pexels


      Có thể bạn quan tâm

      Học ở đâu tốt?

      Top 25 trung tâm tiếng Anh tốt nhất tại TPHCM và Hà Nội (2017)

      24/11/2022

      Nên học tiếng Anh ở đâu? Trung tâm Anh văn nào uy tín và hiệu quả? Dưới đây là danh sách các ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Bạn cần nắm rõ những phương pháp sau để tự học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả

      06/02/2020

      Ngày nay, không phải ai cũng có thời gian và điều kiện để theo học tiếng Anh tại các trung tâm ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...