Tìm hiểu về trường Đại học Y Dược Thái Nguyên | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tìm hiểu về trường Đại học Y Dược Thái Nguyên

      Tìm hiểu về trường Đại học Y Dược Thái Nguyên

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên là một trong 3 trung tâm đào tạo lớn nhất cả nước, cung cấp nguồn nhân lực thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho xã hội. Ngôi trường này có gì nổi bật?

      Danh sách

      Bài viết

      Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên được thành lập với sứ mạng đào tạo cán bộ y tế trình độ đại học, sau đại học; nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ; hỗ trợ phát triển hệ thống y tế; cung cấp dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân các dân tộc khu vực trung du, miền núi phía Bắc Việt Nam và cả nước. Để hiểu rõ hơn về ngôi trường này, mời bạn theo dõi bài viết bên dưới.

      Bảng xếp hạng
      trường đại học tốt nhất Việt Nam

      Có lịch sử hình thành lâu đời

      Được thành lập dưới cái tên ban đầu “Trường Y sĩ Việt Bắc”, Đại học (ĐH) Y Dược Thái Nguyên đã đào tạo ra 20 khóa y sĩ vào năm 1968. Cũng cùng năm đó, trường đã trở thành Phân hiệu Đại học Y khoa Miền núi của ĐH Y Hà Nội. Trong quá trình đổi tên và chuyển hướng đào tạo, Đại học Y Dược Thái Nguyên đã gặt hái cho mình nhiều thành tựu như việc ký kết hợp tác với nhiều trường cũng như các tổ chức phi chính phủ trên thế giới.

      Để tiếp tục phát huy và đạt được nhiều thành công hơn nữa, nhà trường đã quyết định mở rộng quy mô đào tạo cũng như chất lượng giảng dạy. Hiện nay, Đại học Y Dược Thái Nguyên đang giữ quy mô đào tạo là 8000 sinh và nhận 1500-1800 sinh viên mỗi năm. Bên cạnh đó, trường nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế để phục vụ cho việc thực hành và nghiên cứu của sinh viên.

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Y Dược Thái Nguyên

      Giới thiệu Đại học Y Dược Thái Nguyên (Nguồn: Đông Nguyên Quang)

      Cơ sở thực hành được đầu tư hiện đại

      Đây là một trong những điểm mạnh phải kể đến của Đại học Y Dược Thái Nguyên. Sinh viên theo học tại đây sẽ được thực hành ở bệnh viện Trung Ương Thái Nguyên nằm cạnh bên trường. Bệnh viện có quy mô trên 1000 giường bệnh, được lắp đặt nhiều trang thiết bị hiện đại, đảm bảo cung cấp đầy đủ các dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

      Bên cạnh đó, nhà trường còn có cơ sở thực hành là các bệnh viện tuyến tỉnh với đầy đủ thiết bị khám chữa bệnh và dụng cụ y tế để chẩn đoán bệnh cấp và mạn tính.

      Vì phải thực hành từ rất sớm, nên nhờ có các thiết bị hiện đại mà sinh viên Đại học Y Dược Thái Nguyên mới có thể dễ dàng phát huy tất cả kỹ năng chuyên ngành của mình cũng như hình thành năng lực và thái độ nghề nghiệp cần thiết cho công việc tương lai. Không dừng lại tại đó, nhà trường cũng thường xuyên nâng cấp và đầu tư thêm nhiều trang thiết bị để phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu của sinh viên cũng như khám chữa bệnh cho đồng bào miền núi phía bắc.

      Một số dự án nâng cấp mà nhà trường đã thực hiện như phát triển hệ thống nội soi, chẩn đoán vi sinh vật, gen học tại bộ môn vi sinh; bổ sung các thiết bị huyết học, miễn dịch và chẩn đoán hình ảnh…

      >> Top các trường đào tạo ngành Y đa khoa khu vực miền Bắc

      Cận cảnh Đại học Y Dược Thái Nguyên (Nguồn: Đại học Y Dược Thái Nguyên)Đại học Y Dược Thái Nguyên chú trọng đầu tư cơ sở vật chất (Nguồn: Đại học Y Dược Thái Nguyên)

      Trường đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể

      Trải qua thời gian dài từ khi thành lập đến nay, Đại học Y Dược Thái Nguyên đã nỗ lực nâng cao chất lượng giảng dạy cũng như tham gia các hoạt động cống hiến cho nền giáo dục nước nhà. Nhờ sự cố gắng không ngừng vươn lên, cá nhân và tập thể nhà trường đã có được những công nhận xứng đáng.

      Một số danh hiệu thi đua phải kể đến của tập thể trường Đại học Y Dược Thái Nguyên và các cá nhân xuất sắc như: huân chương Độc Lập, huân chương Lao Động, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, cờ thi đua của Bộ Giáo dục & Đào tạo, danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Thầy thuốc Nhân dân…

      Bên cạnh đó, nhà trường cũng tích cực chú trọng vào các hoạt động nghiên cứu khoa học cũng như hợp tác quốc tế. Điển hình, Đại học Y Dược Thái Nguyên đã triển khai các đề tài và đạt được nhiều giải thưởng cấp tỉnh, của Bộ Giáo dục & Đào tạo, Vifotex, hội nghị chuyên ngành Y Dược toàn quốc… Về các hoạt động liên kết, nhà trường đã hợp tác song phương trực tiếp với ĐH Burapha, Naresuan (Thái); ĐH Y khoa Côn Minh (Trung Quốc); ĐH Masstricht (Hà Lan); ĐH Zhusen, Ishow (Đài Loan)…

      Không dừng lại tại đó, nhà trường còn triển khai đào tạo lại cán bộ y tế cho miền núi, tổ chức chăm sóc người cao tuổi chịu tác động của HIV/AIDS, tạo điều kiện để đội ngũ y bác sĩ, giảng viên tiếp cận với những cải cách y khoa hiện đại… Những hoạt động trên được thực hiện nhờ việc hợp tác với các tổ chức phi chính phủ như AP, HelpAge, SEAMEO, Rockefeller Foundation, CBE…

      Đại học Y Dược Thái Nguyên đã đạt được những thành tựu đáng kể (Nguồn: Pexels)Sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Nguyên nhận học bổng

      Trên đây là một số thông tin về Đại học Y Dược Thái Nguyên, giúp bạn hiểu thêm ngôi trường mình đang học hoặc đang cân nhắc lựa chọn. Gửi đến những sinh viên ngành Y tương lai hoặc đang học tại trường, Edu2Review hy vọng bạn sẽ luôn vững tin và cố gắng trên con đường mình đã chọn.

      Minh Nguyệt (Tổng hợp)
      Nguồn hình: Đại học Y Dược Thái Nguyên


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Điểm qua các trường đào tạo ngành Dược tại Hà Nội

      06/02/2020

      Đối với ngành Dược học, việc lựa chọn nơi đào tạo sẽ có ảnh hưởng đến cơ hội nghề nghiệp sau này ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Những cựu sinh viên nào của Đại học Y Hà Nội đã đi vào lịch sử?

      10/03/2020

      Ít ai biết ngôi trường hơn 100 tuổi này đã sản sinh cho đất nước bao nhiêu lương y hiền tài. ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...