10 kênh YouTube học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu miễn phí | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      10 kênh YouTube học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu miễn phí

      10 kênh YouTube học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu miễn phí

      Cập nhật lúc 23/07/2020 22:31
      Muốn học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu miễn phí, bạn không thể không biết đến 10 kênh YouTube cực bổ ích và vui nhộn sau đây.

      YouTube là nền tảng vô cùng tiện lợi đối với những bạn muốn học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu miễn phí. Để giúp quá trình học tập của bạn thêm phần dễ dàng và hiệu quả, Edu2Review sẽ giới thiệu ngay 10 kênh YouTube phù hợp cho người bắt đầu từ con số 0 tròn trĩnh trên chặng đường học tiếng Nhật.

      Bạn nên lưu ý là phần lớn những kênh này thuộc về người bản xứ, hoặc người có nhiều năm sống và làm việc tại Nhật Bản, nên họ sẽ sử dụng tiếng Anh khi giảng dạy. Nhưng cũng không cần phải lo lắng quá, vì tiếng Anh ở đây chỉ dừng lại ở mức cơ bản, bạn vẫn có thể dễ dàng theo dõi và học tập.

      Xem ngay bảng xếp hạng
      Trung tâm tiếng Nhật tốt nhất

      Nami Ohara

      Kênh Nami Ohara tập trung giảng dạy các chủ đề tiếng Nhật cơ bản như ngữ pháp, từ vựng và luyện nghe. Không chỉ chú trọng kiến thức, một số nội dung trong đó xoay quanh việc tìm hiểu văn hóa Nhật Bản dành cho người ngoại quốc.

      Một ưu điểm nổi bật của kênh là có nhiều video học tiếng Nhật thông qua bài hát, vui nhộn và dễ tiếp thu. Ngoài ra, kênh còn có những video câu đố và bài kiểm tra để bạn thực hành kỹ năng sau khi học.

      Giao diện tối giản, dễ hiểu của kênh YouTube Nami OharaGiao diện tối giản, dễ hiểu của kênh YouTube Nami Ohara

      NihonGoal

      NihonGoal là kênh YouTube học tiếng Nhật online được Rose – một người nước ngoài sống ở Nhật Bản – giảng dạy và hướng dẫn. Vì vậy, cô Rose thường sử dụng song ngữ Anh – Nhật trong các video của mình để đảm bảo người học có thể hiểu và theo kịp phần nội dung.

      Điểm cộng của kênh là bám sát giáo trình Minna no Nihongo, với mỗi chủ đề là một video riêng, rất thuận tiện cho người học theo dõi bài giảng. Nội dung học xoay quanh các phần cơ bản của tiếng Nhật, bao gồm Hiragana, Katakana, từ vựng, ngữ pháp và Kanji.

      Benjiro – Beginner Japanese

      Như tên kênh đã thể hiện rõ, Benjiro – Beginner Japanese nói về cách sử dụng tiếng Nhật cơ bản và áp dụng từ vựng, ngữ pháp vào cuộc trò chuyện. Khác với những kênh trên, Benjiro – Beginner Japanese chỉ tập trung khai thác kỹ năng giao tiếp và nghe tiếng Nhật.

      Trong mỗi video kéo dài khoảng 1 tiếng, Benjiro sẽ trò chuyện với một người bản xứ theo cách giao tiếp thường ngày, đi kèm phần giải thích nội dung được dịch sang tiếng Anh. Cụ thể sẽ có giải nghĩa câu, giới thiệu từ vựng và phân tích tình huống giao tiếp với nhiều chủ đề đa dạng như cuộc sống cá nhân, sở thích, công việc...

      Benjiro trò chuyện tiếng Nhật cùng Asahi さん (Nguồn: YouTube – Benjiro Beginner Japanese)

      Michiyo Wojnovich

      Kênh học tiếng Nhật online Michiyo Wojnovich khá đặc biệt, vì kênh này không giảng dạy theo giáo trình Minna no Nihongo như thông thường, mà bám sát bộ sách Genki – phân tích cuộc hội thoại theo từ vựng, ngữ pháp, ý nghĩa, cách dùng...

      Ngoài các bài giảng chi tiết theo từng bài học trong sách, kênh còn có một số những video cơ bản về bảng chữ cái Hiragana và Katakana, bạn có thể tham khảo để nắm vững nền tảng trước khi bước vào bài học chính thức.

      Japonin

      Japonin là kênh không thể bỏ qua khi học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu miễn phí, đặc biệt với những bạn muốn nâng trình kỹ năng nghe và đọc. Cụ thể, mỗi video sẽ là một bài đọc về chủ đề nhất định, gồm giọng đọc bản xứ và nội dung hiện trên màn hình để người nghe theo dõi.

      Nội dung video thường xoay quanh nhiều chủ đề văn hóa khác nhau, như ý nghĩa của origami, cách ăn bánh mochi, tìm hiểu màu sắc truyền thống ở Nhật Bản..., mang đến cái nhìn mới mẻ và thú vị hơn về xứ sở Phù Tang.

      Bài đọc về món cà ri cay Osaka trên kênh JaponinBài đọc về món cà ri cay Osaka trên kênh Japonin

      Learn Japanese with JapanesePod101.com

      Đặc biệt phù hợp với những người mới bắt đầu, Learn Japanese with JapanesePod101.com là kênh YouTube có đầy đủ các chủ đề giảng dạy, từ ngữ pháp, từ vựng đến đọc hiểu, giao tiếp. Người hướng dẫn thường là người Nhật bản xứ, giúp bạn tăng khả năng nghe hiểu và phát âm chuẩn xác hơn.

      Ưu điểm lớn nhất của kênh này là sự đa dạng nội dung giảng dạy, với nhiều video phân tích những khía cạnh hết sức thú vị của tiếng Nhật, như các cụm từ dùng khi gọi điện thoại, nói chuyện về âm nhạc, hay cách xin lỗi, chỉ đường tự nhiên...

      Learn Japanese From Zero!

      Learn Japanese From Zero! trợ giúp những người mới bắt đầu học tiếng Nhật online, như chính cái tên "học tiếng Nhật từ số không" đã cho thấy. Tương tự như Learn Japanese with JapanesePod101.com, kênh này được xây dựng với hình thức và nội dung đa dạng, từ giảng dạy ngữ pháp, từ vựng, đến giới thiệu các nét văn hóa, cuộc sống tại Nhật Bản.

      Với phong cách truyền đạt hài hước và cô đọng, những bài học đến từ Learn Japanese From Zero! có thể gói gọn trong video kéo dài chỉ 5 phút, thật tiện lợi cho người xem học tập trong những khoảng thời gian "chết" trên xe bus, chờ bạn bè...

      5 phút học ngữ pháp tiếng Nhật với Learn Japanese From Zero! (Nguồn: YouTube – Learn Japanese From Zero!)

      Nakamura M. Sensei

      Nằm trong danh sách kênh YouTube dành cho người chưa biết gì về tiếng Nhật, Nakamura M. Sensei giới thiệu những vấn đề hết sức cơ bản xoay quanh bảng chữ cái, số đếm, từ vựng... Nội dung tiếng Nhật cơ bản trong kênh này cũng rất đa dạng, bao gồm các bài hát học từ vựng – ngữ pháp, mẹo viết Hiragana – Katakana, đọc chính tả để nghe hiểu – viết... Mỗi video khá ngắn, chỉ kéo dài từ 1 đến 5 phút, thật tiện lợi và nhanh gọn phải không nào!

      Japanese Ammo with Misa

      Đến với Japanese Ammo with Misa, bạn có thể gắn bó cùng kênh YouTube này từ khi mới bắt đầu đến lúc học nâng cao. Phần lớn các video tập trung giảng dạy từ vựng và ngữ pháp, được chia mức độ từ dễ đến khó theo thang đo JLPT. Người hướng dẫn là cô Misa, người bản xứ Nhật Bản, nên kênh rất đảm bảo về kiến thức và phát âm cho người chưa biết gì về tiếng Nhật.

      myjapanese

      Được giảng dạy bởi người Nhật bản xứ, myjapanese bao gồm các cấp độ từ cơ bản đến nâng cao, với nội dung xoay quanh Hiragana, Kanji, JLPT, tiếng Nhật thương mại... Điểm cộng lớn của kênh là bài giảng về Kanji khá chi tiết và đầy đủ, chia theo lộ trình từng ngày rõ ràng cho người học dễ theo dõi. Đặc biệt, myjapanese rất được đầu tư về mặt hình ảnh, với phần minh họa và phụ đề rõ ràng trong từng video.

      10 kênh YouTube trên đây chính là những tài liệu học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu miễn phí cực hiệu quả, nếu bạn biết khai thác và sử dụng hợp lý. Ngoài ra, bạn còn có thể tham khảo những kênh khác nổi bật không kém như PuniPuniJapan, Plain Japanese, Japanization, Masa Sensei, Kanji – Link...

      Yến Nhi (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: loudwallpapers

      Nguồn hình ảnh và nội dung: cotoacademy


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 8 chủ đề học giao tiếp tiếng Nhật cơ bản cho người mới bắt đầu

      06/02/2020

      Bạn chưa biết bắt đầu học giao tiếp tiếng Nhật cơ bản như thế nào? 8 chủ đề phổ biến sau sẽ giúp ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Khám phá đội ngũ giảng viên chất lượng tại Nhật ngữ SAKURA

      06/02/2020

      Đội ngũ giáo viên không thể xịn sò hơn là điều giúp Nhật ngữ SAKURA ghi điểm trong lòng học viên, ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 10 trung tâm uy tín dạy tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu

      26/01/2021

      Tìm kiếm trung tâm uy tín, chất lượng để học tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu là quyết ...