Top trường đại học có học phí du học Anh dành cho hội con nhà giàu | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top trường đại học có học phí du học Anh dành cho hội con nhà giàu

      Top trường đại học có học phí du học Anh dành cho hội con nhà giàu

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Các trường đại học có học phí du học Anh đắt đỏ đến thế tại sao thu hút nhiều sinh viên quốc tế đến vậy? Chất lượng đào tạo và cơ sở vật chất như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này.

      Anh được mệnh danh là một quốc gia có lịch sử phát triển giáo dục lâu đời. Trải qua nhiều nốt thăng trầm của lịch sử, đến hôm nay quốc gia này đã trở thành nơi thu hút nhiều du học sinh quốc tế đến học tập và phát triển sự nghiệp tại các ngôi trường có bề dày phát triển giáo dục lâu đời. Cùng với đó, hệ thống giáo dục của Anh được xếp hạng là một trong các quốc gia có chương trình đào tạo bậc nhất thế giới.

      Đi kèm với những ưu điểm nổi bật, thì chi phí du học tại Anh không hề ít và tương đối đắt đỏ. Cụ thể học phí du học Anh là điều mà nhiều du học sinh quốc tế quan tâm nhất. Vậy các ngôi trường danh giá với mức học phí dành cho “Con nhà giàu” có ưu điểm gì mà thu hút đến như vậy, liệu có đáng để chúng ta bỏ thời gian và tài chính để đầu tư cho việc học. Hãy cùng Edu2Review tìm hiểu sâu hơn qua bài viết này.

      Trường Durham

      Trường Durham tọa lạc tại thành phố Durham phía đông bắc nước Anh. Được thành lập từ năm 1832 và được giữ nguyên tên gọi cho đến ngày nay, Durham là trường đại học lâu đời thứ ba của Vương Quốc Anh sau Đại học Oxford và Đại học Cambridge. Trong suốt quá trình phát triển, ngôi trường đã mở rộng thành nhiều học viện khác nhau và hoạt động trên 2 khu học xá chính tại trung tâm thành phố.

      Từ lúc hình thành đến nay, trường đã đạt được nhiều thành tích quý giá. Nổi bật là The Complete University Guide 2012 đã xếp Đại học Durham đứng hạng 4, còn theo The Times Good University Guide xếp hạng 6 trong 116 trường đại học của nước Anh và cùng nhiều giải thưởng danh giá tại các Khoa, ngành học khác.

      học phí du học anh
      Đại học Durham nằm trong top các trường có học phí du học Anh đắt đỏ (Nguồn: Hopeco)

      Đi kèm với nhiều giải thưởng danh giá và chương trình học hiện đại, ngôi trường này cũng mang đến cho sinh viên các cơ sở vật chất tân tiến đảm bảo trong suốt quá trình học tập và thực nghiệm. Đồng thời sinh viên còn được thụ hưởng những kiến thức từ các giảng viên xuất sắc và dày dặn kinh nghiệm.
      Mặc dù có học phí đắt đỏ, nhưng để được học tập tại đây sẽ không lãng phí thời gian và tiền bạc của bạn. Trường còn đảm bảo cơ hội phát triển nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp.

      Học phí (Tùy vào từng ngành học):

      • Đại học: 19.250 – 24.300 bảng Anh/năm.
      • Sau đại học: 18.300 – 26.800 bảng Anh/năm.

      University of Bath

      Được thành lập vào năm 1966 tuy không lâu đời so với nhiều trường đại học ở Vương quốc Anh, nhưng với hơn 50 năm kinh nghiệm giảng dạy, trường luôn đi đầu trong việc tạo ra môi trường học tập sáng tạo và khác biệt, giúp sinh viên du học Anh tại trường tiếp cận với nền giáo dục hiện đại bậc nhất. Đặc biệt, thế mạnh học thuật chính của Đại học Bath nổi bậc qua các ngành như: Khoa học vật lý, Toán học, Cơ khí và công nghệ.

      Không dừng lại ở đó, trường cũng đạt được những thành tích nổi bật như: Hạng 6 theo Guardian Ranking năm 2019 ở Vương quốc Anh và xếp hạng 201-250 theo World University of Ranking 2019, đạt giải Vàng đánh giá chất lượng giảng dạy theo TEF năm 2019, 87% bài nghiên cứu của University of Bath đi đầu trong khuôn khổ REF và đã đạt 88% tỉ lệ mức độ hài lòng của sinh viên về chương trình giảng dạy và chất lượng của giảng viên theo NSS, theo Guardian Ranking có 85% sinh viên tốt nghiệp kiếm được việc làm.

      học phí du học anh
      Trường đại học Bath sở hữu diện tích rộng lớn và lối kiến trúc cổ kính (Nguồn: Thebathmagazine)

      Học phí:

      • Bậc đại học : 16.600 – 20.700 bảng Anh/năm.
      • Sau đại học: khoảng 22.000 bảng Anh/ năm.

      Loughborough University

      Trong suốt lịch sử, trường University of Loughborough đã xây dựng đặc điểm riêng biệt cua mình. Đến hôm nay, trở thành trường đại học hàng đầu của đất nước, với danh tiếng về sự xuất sắc trong giảng dạy và nghiên cứu, liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp, các ngành công nghiệp, song song với đó đã đạt được nhiều thành tích thể thao vượt trội.

      Loughborough luôn tìm tòi và sáng tạo nhằm mục đích phát triển cũng như cân bằng về mọi mặt. Trường còn được trao tặng giải “5 sao” về tạo dựng môi trường, Khoa học Thể thao Khoa học Xã hội do tổ chức Research Assessment Exercise công nhận.

      học phí du học anh
      Loughborough University nổi tiếng với sự phát triển các cơ sở vật chất thể thao (Nguồn: Iboro.ac)

      Học phí: 22.401 bảng Anh/năm (Đối với bậc cử nhân).

      Surrey University

      Được thành lập năm 1966, Surrey University nổi tiếng là đại học đạt tỷ lệ sinh viên sau tốt nghiệp có việc làm cao nhất nhì tại nước Anh. Trường nằm ở trung tâm Guildford, thành phố có chất lượng sống cao, không khí trong lành, môi trường thuận lợi và được coi là nơi đáng sống nhất ở xứ sở sương mù.

      Điều đặc biệt, trường đứng thứ 35 các trường đại học hàng đầu tại Anh và hiện có 12.355 sinh viên trong đó có 4.541 sinh viên quốc tế theo học. Trường Surrey được mệnh danh là “University for jobs” bởi tỷ lệ việc làm rất cao khi tốt nghiệp, trên 90% và con số này được duy trì liên tiếp trong 10 năm liền.

      học phí du học anh
      Ngôi trường Surrey với kiến trúc hiện đại cùng chương trình giáo dục chất lượng (Nguồn: Megastudy)

      Học phí:

      • Đại học: 15.000 - 19.500 bảng Anh/năm.
      • Sau đại học: 12.000 - 21.500 bảng Anh/năm.

      Exeter University

      Ngôi trường hiện tại đang đào tạo khoảng 13.500 sinh viên trong đó có 1/6 số sinh viên của trường là du học sinh quốc tế đến từ hơn 100 quốc gia khác nhau. Các lĩnh vực đào tạo tại trường vô cùng đa dạng đi kèm với chất lượng giảng dạy tốt và cơ sở vật chất hiện đại như kế toán, tài chính, quản trị kinh doanh, khảo cổ học, khoa học, kinh tế học, cơ khí, Luật, Y tế, khai thác mỏ, triết học, tâm lý học, thể thao…

      Vào năm 1955, ngôi trường Exeter được thành lập với 2 tổ chức tiền thân là Cao đẳng Albert Memorial Royal College và Cao đẳng Đại học Tây Nam nước Anh. Trường là một viện chuyên về nghiên cứu giới thiệu các chương trình từ cơ sở cho đến tiến sĩ.

      học phí du học anh
      Nếu bạn muốn trang bị nền tảng vững chắc để học tiếp cao học thì ngôi trường này là sự lựa chọn phù hợp nhất (Nguồn: Visco.edu)

      Học phí:

      • Bậc đại học: 11.000 - 13.200 bảng Anh/năm.
      • Sau đại học: 12.000 - 15.000 bảng Anh/năm.
      • Dự bị đại học: 10.950 bảng Anh/năm.
      • MBA: 17.500 bảng Anh/năm.
      • Tiếng Anh: 3,300 bảng Anh (10 tuần) hoặc 1,650 bảng Anh (5 tuần).

      Cambridge University

      Viện Đại học Cambridge, hay còn gọi là Đại học Cambridge, là một trong những viện đại học danh tiếng nhất thế giới. Thành lập vào năm 1209, Cambridge là viện đại học lâu đời thứ hai trên thế giới, chỉ sau Viện Đại học Oxford, và là viện đại học lâu đời thứ tư trên thế giới hiện đang hoạt động. Có 6 trường trực thuộc đại học Cambridge là Khoa học sinh, Nghệ thuật và Nhân văn, Y học lâm sàng, Khoa học vật lý và công nghệ, Khoa học xã hội và nhân văn.

      học phí du học anh
      Cambridge là một trong các ngôi trường danh giá tại Anh (Nguồn: Amec)

      Đặc biệt tại Cambridge, sinh viên học qua những bài giảng và những buổi thực hành trong phòng thí nghiệm do các khoa tổ chức dưới sự giám sát của các trường đại học. Cambridge điều hành tám viện bảo tàng nghệ thuật, văn hóa, và khoa học, bao gồm Viện Bảo tàng Fitzwilliam và một vườn bách thảo.

      Các thư viện của Cambridge có tổng cộng khoảng 15 triệu cuốn sách. Nhà xuất bản Viện Đại học Cambridge, một bộ phận của viện đại học, là nhà xuất bản lâu đời nhất thế giới và là nhà xuất bản lớn thứ hai thế giới do một viện đại học điều hành. Cambridge thường xuyên được xếp là một trong những viện đại học hàng đầu thế giới trong các bảng xếp hạng.

      Học phí: 21.732 bảng Anh/năm (Đối với các môn STEM hay FAME, học phí lên đến 30.678 bảng Anh).

      Oxford University

      Ngôi trường đại học này bắt đầu hoạt động giảng dạy từ năm 1096 và phát triển nhanh chóng trong thế kỷ 12. Trường giữ vai trò quan trọng trong đời sống trí thức của đất nước ngay từ những ngày đầu hoạt động. Trải qua 9 thế kỷ, trường đã trở thành trung tâm tổ chức các cuộc cuộc bàn luận, tranh cãi về khoa học, tôn giáo và nghệ thuật. Đặc biệt, trong thế kỷ 20 và đầu 21, Đại học Oxford đã mở thêm một chuyên ngành nghiên cứu mới trong các ngành khoa học tự nhiên và khoa học thực hành, bao gồm cả y học.

      học phí du học anh
      Ngôi trường Đại học Oxford cung cấp nền giáo dục chất lượng nhất thế giới (Nguồn: Ybox)

      Cùng với đó, đây là một trong những trường đại học tốt nhất trên thế giới, được đánh giá là trường đại học hàng đầu ở Vương quốc Anh và châu Âu theo Bảng xếp hạng thế giới Times Higher Education (THE) năm 2014-15. Hiện nay Oxford đang đứng thứ 2 thế giới theo Bảng xếp hạng THE và đứng thứ 10 trên thế giới theo ARWU và thứ 6 theo World Rankings QS.

      Ngoài ra, Đại học Oxford còn được xếp thứ nhất ở Vương quốc Anh về chất lượng nghiên cứu. Trong khung tiêu chuẩn nghiên cứu xuất sắc (REF) 2014, 48% nghiên cứu của trường được đánh giá nằm trong top 4 sao, 39% được đánh giá 3 sao. Oxford cũng được xếp hạng đầu tiên ở 12 ngành học về mặt số lượng các nghiên cứu hàng đầu thế giới.

      Một điều đặc biệt khi thực hiện học tập tại Oxford đó là việc dạy kèm 1:1 mỗi tuần, tức là các sinh viên sẽ có một giờ được học với một chuyên gia trong cùng lĩnh vực. Điều này sẽ giúp nâng cao khả năng tư duy và có cơ hội nâng cao trình độ chuyên môn của mình hơn.

      Học phí:

      • Bậc cử nhân: 34.000 - 36.000 bảng Anh/năm.
      • Sau đại học: 30.000 - 32.000 bảng Anh/năm.

      Ở trên là các thông tin về những ngôi trường có học phí du học Anh đắt đỏ nhất. Nhưng bên cạnh đó thì các chương trình giảng dạy và cơ sở vật chất cung cấp rất hiện đại và chất lượng. Đảm bảo cho sinh viên sau khi ra trường có cơ hội phát triển sự nghiệp. Nếu như bạn đang có dự định thì hãy nhanh chóng tìm hiểu chi tiết thông tin về các ngôi trường này để hiện thực hóa ước mơ du học của mình nhé.

      Edu2Review chúc bạn thành công!

      * Thông tin học phí được cập nhật tháng 12/2019. Vui lòng truy cập website của trường để biết thông tin mới nhất.

      Minh Đạt (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Anh

      Du học Anh Quốc ngành Truyền thông từ A đến Z

      06/02/2020

      Bạn có thấy mình là người nhạy bén thông tin và dẫn đầu xu thế, vậy có lẽ bạn không nên lãng phí ...

      Du học Anh

      Bạn biết gì về du học Anh Ngành Tài chính Ngân hàng?

      06/02/2020

      Bạn là người nhạy bén với những con số? Bạn có mong muốn du học Anh ngành Tài chính - Ngân hàng? ...

      Du học Anh

      Bạn có biết nên chọn ngành nào khi du học Anh?

      06/02/2020

      Bạn mê mẩn nền giáo dục Anh Quốc và mong muốn được trải nghiệm học tập ở đây nhưng còn băn khoăn ...

      Du học Anh

      Du học Anh Ngành Thiết kế Thời trang có tốt không?

      04/03/2020

      Du học ngành thiết kế thời trang tại Anh có ổn không? Lộ trình học thiết kế thời trang sẽ ra sao? ...