Top 5 trường đại học du học Phần Lan với học phí cao ngất ngưởng | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 5 trường đại học du học Phần Lan với học phí cao ngất ngưởng

      Top 5 trường đại học du học Phần Lan với học phí cao ngất ngưởng

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Bạn đã tìm được trường đại học nào phù hợp tại đất nước Phần Lan xinh đẹp chưa? Nếu chưa thì hãy thử tìm hiểu về 5 trường đại học top đầu du học Phần Lan dưới đây nhé!

      Nhắc đến Phần Lan, người ta thường nghĩ ngay đến một thiên đường xinh đẹp và trù phú. Khi lựa chọn du học tại quốc gia này, bạn không chỉ được hưởng nền giáo dục tốt nhất mà còn có cơ hội khám phá, tận hưởng thiên nhiên tươi đẹp, không khí trong lành, cảnh quan kỳ thú và môi trường sống văn minh, ổn định nơi đây.

      Không phải tự nhiên mà báo chí thế giới ca ngợi Phần Lan là “nền giáo dục thiên đường”. Học phí cao hay thấp không quan trọng bằng chất lượng giáo dục, bởi lẽ một nền giáo dục tốt sẽ giúp bạn tiết kiệm thứ quan trọng nhất, đó chính là thời gian.

      Vì thế, nếu đã có dự định du học Phần Lan và rủng rỉnh tài chính, tại sao bạn không thử tìm hiểu 5 ngôi trường hàng đầu Phần Lan trong bài viết này!

      Đại học Helsinki

      Đại học Helsinki toạ lạc tại Helsinki, Phần Lan. Ngôi trường được thành lập từ năm 1829 nhưng được thành lập tại thành phố Turku vào năm 1640. Đây là trường đại học lâu đời nhất và lớn nhất ở Phần Lan với phạm vi rộng nhất của các ngành học hiện có. Khoảng 36.500 sinh viên hiện đang theo học các chương trình cấp bằng của trường đại học trải khắp 11 khoa và 11 viện nghiên cứu.

      Một số ngành học đào tạo tại trường: Khoa học nông nghiệp, khoa học khí quyển, hóa học và phân tử, sinh thái học, kinh tế học, khoa học thực phẩm,...

      du học Phần Lan
      Đại học Helsinki tại Phần Lan được nhìn từ phía trước (Nguồn: YBOX)

      Lệ phí cho các chương trình Master của Đại học Helsinki bằng tiếng Anh là 13.000, 15.000 và 18.000 EUR mỗi năm học, tùy thuộc vào chương trình. Lệ phí cho Chương trình Cử nhân Khoa học là 13.000 EUR mỗi năm học.

      Đại học Công nghệ Tempere

      Đại học Công nghệ Tempere (TUT) được thành lập vào năm 1972, là trường đại học khoa học kỹ thuật lớn thứ hai trong top các trường Đại học Phần Lan. Nằm ở phía nam của đất nước, TUT bao gồm bốn khoa về Phát triển Xây dựng và Kinh doanh, Điện toán và Kỹ thuật Điện, Khoa học Kỹ thuật và Khoa học Tự nhiên, đặc biệt là trường tập trung vào giảng dạy kiến trúc và công nghệ.

      du học Phần Lan
      Đại học Công nghệ Tempere với cấu trúc ấn tượng (Nguồn: Mastersportal)

      Trường đại học cung cấp cho sinh viên cơ hội bắt tay vào các chương trình liên ngành và các khóa học thạc sĩ về khoa học, công nghệ và kiến trúc, cùng với các tiến sĩ về công nghệ và triết học, được các nhà tuyển dụng đánh giá cao.

      • Chương trình đại học: Trung bình từ 8.929 - 10.714 EUR/năm
      • Chương trình sau đại học: Vào khoảng 12.500 - 14.286 EUR/năm

      Đại học Oulu

      Trường Đại học Oulu (tiếng Phần Lan: Oulun yliopisto) là một trong những đại học lớn nhất ở Phần Lan, nằm tại thành phố Oulu. Trường được thành lập vào năm 1958. Trường có khoảng 17.000 sinh viên và nhân viên 3.000. Được xếp hạng thứ nhì trong Bảng xếp hạng học thuật của trường Đại học Thế giới và là trường đại học tốt nhất thứ hai ở Phần Lan cùng với trường Đại học Turku. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những bạn có ý định du học Phần Lan.

      du học Phần Lan
      Oulu là đại học du học Phần Lan tuyệt vời (Nguồn: Edulinks)

      Trường Oulu đào tạo đa dạng các ngành nghiên cứu về khoa học công nghệ, khoa học nhân văn, y học, giáo dục, kinh doanh,... Học phí tại Đại học Oulu vào khoảng từ 10.000 EUR - 13.000 EUR tùy thuộc từng ngành học khác nhau.

      Đại học Turku

      Đại học Turku (UTU) được thành lập như là trường đại học Phần Lan nghiên cứu về ngôn ngữ đầu tiên vào năm 1920. Maincampus của trường nằm ở trung tâm thành phố lịch sử của Turku - gần với quần đảo và quần đảo độc nhất của Tây Nam Phần Lan. Là một trong những trường đại học hàng đầu cho du học Phần Lan, Đại học Turku mang đến cơ hội học tập và nghiên cứu cho các khoa và bảy đơn vị đặc biệt.

      du học Phần Lan
      Đại học Turku tại Phần Lan (Nguồn: EQUAL-IST)

      Nghiên cứu tại Đại học Turku rất đa dạng và quốc tế, thúc đẩy khoa học tự do, hiệu quả và cởi mở và hướng tới các nghiên cứu liên ngành mới. Nghiên cứu tại trường đại học: nhiên liệu sinh học; tương lai kỹ thuật số; ký ức văn hóa và thay đổi xã hội; trẻ em, thanh niên và học tập; phát triển thuốc và chẩn đoán; nghiên cứu biển và hàng hải.

      Học phí tại Turku:

      • Khoảng 11 500 EUR mỗi năm học cho sinh viên quốc tế bắt đầu học chương trình cử nhân hoặc thạc sĩ được cung cấp bằng tiếng Anh.
      • Khoảng 9000 EUR mỗi năm học cho sinh viên quốc tế, những người bắt đầu học chương trình cử nhân hoặc thạc sĩ được cung cấp bằng tiếng Anh.

      Đại học Abo Akedemi

      Đại học Abo Akademi là một trường đại học nghiên cứu quốc tế được thành lập vào năm 1918. Abo Akademi được công nhận là một trong các trường đại học chủ lực trong việc cung cấp giáo dục tại Thụy Điển ở Phần Lan. Các hoạt động bao gồm nghiên cứu và giáo dục trong hầu hết các ngành từ nhân văn, sư phạm, khoa học xã hội, khoa học tự nhiên và công nghệ.

      du học Phần Lan
      Đại học Abo Akedemi tại Phần Lan (Nguồn: Olympiad)

      Học phí tại đại học Abo Akedemi:

      • Đối với Cử nhân (người nước ngoài) 8.239 EUR / năm.
      • Đối với Thạc sĩ (người nước ngoài) 10.298 EUR / năm.

      Trên đây là 5 trường đại học Phần Lan có mức học phí cao ngất ngưởng nhưng đi kèm theo đó là chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới. Hãy tìm hiểu thật kỹ và đưa ra quyết định thông minh cho hành trình du học Phần Lan của mình nhé. Chúc bạn thành công.

      *Giá trị chuyển đổi (Cập nhật ngày 18/12/2019): 1 EUR = 25867.60 VNĐ.

      Ánh Nguyễn (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Phần Lan

      Vì sao Nest Academy chỉ có 3 lộ trình học? Đạt 6.5+ IELTS vừa nhanh vừa chất!

      29/03/2021

      3 lộ trình học IELTS tại Nest Academy sẽ giúp bạn tự tin lấy lại kiến thức và chinh phục chứng ...

      Du học Phần Lan

      Du học ngành Giao thông Vận tải tại Phần Lan - Tại sao không?

      16/03/2020

      Với sự bùng nổ và phát triển của thế giới, lĩnh vực Giao thông Vận tải ngày càng đi lên để đáp ...

      Du học Phần Lan

      Những điều bạn nên biết về du học ngành Công nghệ kỹ thuật tại Phần Lan

      16/03/2020

      Bạn đang có dự định đi du học và đang tìm hiểu về ngành Công nghệ kỹ thuật? Du học Phần Lan có ...

      Du học Phần Lan

      Du học ngành Quản trị Kinh doanh tại Phần Lan - sự lựa chọn hàng đầu của du học sinh

      16/03/2020

      Tại sao nhiều du học sinh lại chọn Phần Lan để theo học ngành Quản trị Kinh doanh? Điều kiện cần ...