Top 7 trường mầm non Montessori chuẩn quốc tế tại TPHCM | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 7 trường mầm non Montessori chuẩn quốc tế tại TPHCM

      Top 7 trường mầm non Montessori chuẩn quốc tế tại TPHCM

      Cập nhật lúc 07/02/2020 14:47
      Montessori là phương pháp giáo dục sớm cho trẻ được sử dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, không ít trường mầm non cũng áp dụng triết lý giáo dục này vào chương trình giảng dạy.

      Theo tiến sĩ, bác sĩ và nhà giáo dục người Ý – Maria Montessori, giáo dục Montessori tận dụng tối đa 6 năm đầu đầu đời để tối ưu sự phát triển toàn diện cho mỗi bé. Chính điều này đã khiến phương pháp Montessori ngày càng phổ biến trong lĩnh vực giáo dục mầm non ở nhiều nước trên thế giới.

      Kế thừa các thành tựu của nền giáo dục quốc tế, tại Việt Nam, có nhiều trường mầm non Montessori ra đời, đặc biệt là các trường mầm non quốc tế ở TPHCM. Tuy nhiên, để tìm một môi trường chuẩn quốc tế với đội ngũ giáo viên được đào tạo bài bản và cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ là bài toán khó đối với các bậc phụ huynh.

      Sau đây là 7 trường mầm non giáo dục trẻ theo phương pháp Montessori chuẩn quốc tế tại TPHCM.

      Trường Mầm non Song ngữ Quốc tế Sakura Montessori (Sakura Montessori International School)

      Địa chỉ: 251A (253/12) Lương Định Của, P. An Phú, Q. 2

      Hệ thống Trường Mầm non Quốc tế Sakura Montessori chính thức hoạt động vào tháng 8/2011. Trường được tạp chí đầu ngành về Montessori tại Hoa Kỳ Tomorrow’s Child đánh giá là tiên phong về giáo dục Montessori, đặt nền móng phát triển cho phương pháp này ở Việt Nam. Trường được Hiệp hội Phát triển Montessori Quốc tế IAPM chứng nhận đạt tiêu chuẩn và áp dụng phương pháp một cách bài bản, chuẩn mực.

      Mầm non Sakura Montessori tại TPHCM là thành viên thứ 4 của hệ thống Sakura Montessori trên toàn quốc. Trường có cơ sở vật chất hiện đại, rộng rãi, nhiều ánh sáng cùng môi trường phù hợp cho sự phát triển của trẻ với các giáo cụ trực quan đầy đủ. Nơi đây mang tới sự phát triển toàn diện về trí tuệ, thể chất và tinh thần cho trẻ em.

      Chương trình giảng dạy tại trường được thiết kế dựa trên Montessori chuẩn Hoa Kỳ với nhiều lĩnh vực: thực hành cuộc sống, giác quan, toán học, ngôn ngữ, khoa học, nghệ thuật... đáp ứng đầy đủ triết lý của phương pháp giáo dục này. Mặt khác, trường tập trung mở rộng chương trình học cùng các bộ môn như âm nhạc, bơi lội và kỹ năng sống. Điều này nhằm giúp trẻ trang bị kỹ năng sinh tồn quan trọng và thể hiện được sự tự tin, độc lập, thông minh của riêng mình.

      montessori Giáo viên là người hướng dẫn, mở đường cho các em khám phá thế giới (Nguồn: Sakura Montessori International School)

      International Montessori Academy – IMA

      Địa chỉ: 40 Đường số 10 P. Thảo Điền, Q. 2

      IMA mang đến môi trường phát triển theo nhịp độ riêng của từng bé đúng theo triết lý Montessori. Tại IMA, trẻ không chỉ vui chơi, học tập mà còn được trau dồi nhiều kỹ năng cần thiết để hội nhập như sự tự tin, độc lập, chu đáo và mạnh mẽ.

      IMA sở hữu đội ngũ giáo viên bản ngữ giàu kinh nghiệm, được đào tạo, hướng dẫn theo chuẩn phương pháp giáo dục Montessori quốc tế, mang tới cho trẻ những trải nghiệm thú vị và ấn tượng trong suốt quá trình học tập. Một trong những điểm cộng nữa tại IMA là chế độ dinh dưỡng cho trẻ. Công ty cung cấp thực phẩm The Caterers đảm bảo sẽ mang đến khẩu phần ăn dinh dưỡng, đáp ứng tối ưu nhu cầu phát triển thể chất của trẻ.

      montessori Giáo viên IMA và trẻ trong giờ hội họa (Nguồn: International Montessori Academy)

      Trường Mầm non Quốc tế Wonderkids (WonderKids Montessori School – WMS)

      Địa chỉ:

      • 4 – 6 Đường số 20, Mỹ Gia 1, P. Tân Phú, Q. 7
      • 74 – K33 Đường số 9A, Khu dân cư Him Lam, X. Bình Hưng, H. Bình Chánh
      • 36 Xuân Thuỷ, P. Thảo Điền, Q. 2
      • 210 Nguyễn Văn Hưởng, P. Thảo Điền, Q. 2
      • 3A Tống Hữu Định, P. Thảo Điền, Q. 2

      Hệ thống Trường Mầm non Quốc tế Wonderkids bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2013. Nhà trường triển khai chương trình học bằng tiếng Anh và song ngữ cho trẻ với quy mô 6 – 8 bé/lớp, không phân biệt màu da, sắc tộc và tôn giáo. Phụ huynh hoàn toàn có thể tham gia thiết kế chương trình học tùy theo mong muốn và kỳ vọng phát triển ngoại ngữ của con mình.

      Giáo trình và phương pháp dạy tại WMS đều theo đúng tiêu chuẩn Montessori Hoa Kỳ. Ngoài ra, trường cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa, lớp học bơi và trại hè cho bé.

      Bên cạnh việc học và vui chơi thì vấn đề ăn uống, dinh dưỡng cũng là một trong những mối quan tâm hàng đầu của nhà trường. Tại Wonderkids, các bé được dùng rau sạch trồng trong chính khuôn viên của trường. Điều này không chỉ đảm bảo sức khỏe, dinh dưỡng mà còn giúp các con thêm gần gũi với thiên nhiên, biết yêu quý và bảo vệ môi trường.

      montessori Thầy đang giúp các bé làm quen với âm nhạc và nhạc cụ (Nguồn: Trường Mầm non Quốc tế Wonderkids)

      The Montessori International School of Vietnam

      Địa chỉ:

      • 42/1 Ngô Quang Huy, P. Thảo Điền, Q. 2
      • Lô B Chung cư Intresco An Khang, Đường số 19, P. An Phú, Q. 2

      The Montessori International School là trường mầm non Montessori đầu tiên tại Việt Nam, được thành lập từ năm 2007. MIS tự hào là thành viên của Hiệp hội Montessori Hoa Kỳ (AMS). Trường đầu tư xây dựng hệ thống phòng học hiện đại, mang đến cho trẻ một môi trường học an toàn, thân thiện với đẳng cấp quốc tế.

      Mục tiêu chính của chương trình Montessori tại đây là giúp mỗi đứa trẻ bộc lộ được những tiềm năng riêng trong cuộc sống. Nhà trường chú trọng vào các hoạt động thúc đẩy sự phát triển kỹ năng xã hội, tăng trưởng cảm xúc và phối hợp thể chất cũng như trang bị kiến thức phục vụ việc học tập trong tương lai của trẻ. Bên cạnh đó, trường cũng nâng cao các bài học giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mầm non.

      Với chương trình giảng dạy toàn diện cùng sự hướng dẫn của giáo viên Montessori, trường cho phép các bé trải nghiệm niềm vui trong học tập. Từ đó trẻ có thể khám phá, học hỏi qua những gì mình vừa trải nghiệm. Ngoài tiếng Anh, trường cũng dạy một số ngoại ngữ khác như Pháp, Tây Ban Nha, tiếng Hoa…

      Những tiết học Toán thú vị với các giáo cụ trực quan, dễ hiểu (Nguồn: YouTube – Montessori International School of Vietnam)

      Trường Mầm non Sài Gòn Montessori

      Địa chỉ: 216 Lý Long Tường, Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, P. Tân Phong, Q. 7

      Thiết kế lớp học tại Trường Mầm non Sài Gòn Montessori tạo ra một môi trường học tập với đa dạng sự lựa chọn cho trẻ. Các giáo cụ theo từng môn học như Toán, Ngôn ngữ, Cảm quan, Sinh học... đều được sắp xếp riêng biệt. Không gian lớp học với ánh sáng tự nhiên, màu sắc nhẹ nhàng, sạch sẽ và gọn gàng sẽ giúp trẻ tập trung sâu hơn vào bài giảng.

      Bên cạnh đó, các trang thiết bị dạy và học tại Sài Gòn Montessori đều đạt tiêu chuẩn quốc tế. Những vật dụng này được làm bằng các chất liệu không ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Đội ngũ giáo viên tại trường là những cô giáo yêu nghề, mến trẻ. Đây là những nhà giáo tốt nghiệp từ các trường sư phạm, sở hữu đầy đủ phẩm chất cần có như kiên nhẫn, thông minh, khéo léo; có khả năng thu hút học sinh trong quá trình giảng dạy và được thông qua chương trình bồi dưỡng chuyên môn Montessori trước khi nhận lớp, tiếp cận với học sinh.

      montessori Các bé đang khám phá học cụ Montessori (Nguồn: Trường Mầm non Sài Gòn Montessori)

      Trường Mầm non Tiny Flower Montessori (Tiny Flower Montessori School – TFM)

      Địa chỉ: 5 Đường số 23, Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, P. Tân Phú, Q. 7

      Trường Mầm non Tiny Flower được thành lập vào năm 2006. Trải qua 13 năm phát triển, trường nhận được sự tín nhiệm từ nhiều bậc phụ huynh. TFM áp dụng phương pháp Montessori, tạo nên một môi trường lớp học tiêu chuẩn và hài hòa với những nhu cầu phát triển của trẻ luôn được đặt lên hàng đầu.

      Học cụ trang bị trong lớp học tại TFM do Nienhuis – nhà sản xuất học cụ Montessori được sự công nhận của Hiệp hội AMI – cung cấp. Những học cụ Montessori đúng quy chuẩn sẽ hỗ trợ định hướng đúng đắn cho sự phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ và cảm xúc của trẻ.

      montessori Trẻ thực hành bài học vệ sinh, dọn dẹp nhà cửa (Nguồn: Trường Mầm non Tiny Flower Montessori)

      Trường Mầm non Kiddie Kollege Montessori (Kiko Montessori School)

      Địa chỉ: 16 Đường số 23, P. Bình An, Q. 2

      Kiko áp dụng phương pháp giáo dục Montessori với mục tiểu lấy trẻ làm trung tâm để xây dựng nội dung hướng dẫn. Phương pháp này giúp các bé hào hứng trong việc học và rèn luyện bản thân. Tại Kiko, học sinh được chia theo nhóm tuổi để áp dụng các hoạt động phù hợp. Trong đó:

      • Playgroup (trẻ 15 – 24 tháng tuổi): Học sinh sẽ được trang bị và phát triển các kỹ năng cơ bản như phối hợp vận động, độc lập, khả năng ngôn ngữ... Giáo viên Kiko sẽ linh động theo nhu cầu của từng trẻ, giúp bé nhanh chóng hoà nhập với môi trường mới.
      • Kindergarten (trẻ 2 – 4 tuổi): Bé được học các kỹ năng mới từ các lĩnh vực: giác quan, thực hành cuộc sống và nghệ thuật. Nhiều hoạt động đa dạng trong lớp sẽ giúp các em phát triển ngôn ngữ, yêu thích việc đọc sách, vẽ tranh... Ngoài ra, học sinh sẽ tham gia các hoạt động ngoài trời như bơi lội, đá banh, bóng rổ... để khỏe mạnh, nâng cao thể chất.
      • Kindergarten 2 (trẻ 4 – 6 tuổi): Học sinh tham gia thực hành các hoạt động phức tạp trong môi trường có tính kỷ luật cao hơn. Bên cạnh đó, trẻ được khuyến khích hoạt động nhóm, khơi gợi trí tò mò và khả năng khám phá. Ở độ tuổi này, các em được làm quen với những kiến thức khoa học cơ bản và những bài học giúp tăng tính tự giác, kỷ luật bản thân tốt hơn.

      montessori Thầy và trò cùng nhau tìm hiểu về Trái Đất (Nguồn: Kiko Montessori School)

      Trên đây là danh sách trường mầm non quốc tế tại TPHCM nổi bật với chương trình giảng dạy Montessori. Hy vọng quý phụ huynh sẽ lựa chọn được cho bé yêu một môi trường phù hợp nhất để con phát triển toàn diện.

      Anh Thư (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: Sakura Montessori International School


      Có thể bạn quan tâm

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Thực đơn Trường Mầm non Quốc tế Sakura Montessori có đảm bảo dinh dưỡng cho bé hay không?

      06/02/2020

      Bên cạnh chương trình học lấy cảm hứng từ phương pháp Montessori thì thực đơn Trường Mầm non Quốc ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Bật mí các trường mầm non quốc tế tại Hà Nội giáo dục trẻ theo phương pháp Montessori

      06/02/2020

      Phương pháp giáo dục Montessori đang được áp dụng tại khá nhiều trường mầm non quốc tế. Nếu quý ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO: Cho con hành trình phát triển toàn diện

      26/04/2023

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO - nơi mang đến cho trẻ hành trình phát triển ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO: Nơi đánh thức ngôn ngữ - cảm xúc của trẻ

      12/05/2022

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO - nơi ba mẹ yên tâm khi con được là chính mình, được tự ...