Trải nghiệm cuộc sống du học sinh Canada với 10 địa chỉ ăn uống ngon rẻ tại Calgary | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Trải nghiệm cuộc sống du học sinh Canada với 10 địa chỉ ăn uống ngon rẻ tại Calgary

      Trải nghiệm cuộc sống du học sinh Canada với 10 địa chỉ ăn uống ngon rẻ tại Calgary

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Bạn muốn làm mới cuộc sống du học sinh Canada của mình qua... các món ăn? Hãy đến Calgary và trải nghiệm ngay 10 nhà hàng, quán ăn này bạn nhé!

      Cuộc sống du học sinh Canada có rất nhiều chi phí phải lo. Tuy vậy, đôi khi bạn cũng nên tự thưởng cho mình những bữa ăn mới mẻ, ngon lành sau những giờ học hay làm thêm chăm chỉ. Danh sách 10 nhà hàng, quán ăn dưới đây tại Calgary là những địa chỉ bạn nên ghé thử, không chỉ có giá cả phải chăng mà còn có nhiều món ăn đặc sản của Canada lẫn nhiều quốc gia khác nhau.

      1. Veg-In YYC

      • Địa chỉ: 215 6 Avenue Southeast

      Veg-in YYC là một nhà hàng chay tọa lạc tại trung tâm thành phố Calgary. Nhà hàng chuyên phục vụ ẩm thực chay theo phong cách Đông Ấn. Các món ăn chay ở đây được đánh giá ngon miệng, tốt cho sức khỏe và có giá tương đối rẻ. Một trong những món ăn đặc trưng của Veg-in YYC là burger tự làm – bánh burger với patty chay (tương tự như thịt bò trong món burger thông thường) và phô mai làm từ hạt điều.

      Nếu bạn không thích bánh mì kẹp "thịt" chay, hãy thử một số món ăn trưa cổ điển đặc biệt của Ấn Độ như samosas (món bánh gối nướng hoặc chiên với nhân gồm khoai tây, hành, các loại đậu, mì) và những món cà ri khác nhau. Đặc biệt, nhà hàng này không phục vụ đồ uống có cồn như rượu, bia.

      cuộc sống du học sinh canada Món chay tại Veg-In YYC sẽ không làm bạn thất vọng (Nguồn: squarespace)

      2. Peter’s Drive In

      • Địa chỉ: 219 16 Avenue Northeast

      Peter's Drive In nổi tiếng với món bánh burger trứ danh của mình. Đôi khi bạn xứng đáng được thưởng một chiếc burger béo ngậy với giá chỉ 4.5 CAD. Đây không phải là số tiền quá lớn khi bạn được trải nghiệm một chiếc burger với phần nhân làm từ 100% thịt bò hạng A, loại hảo hạng nhất. Điều đặc biệt tại Peter's Drive In là luôn sử dụng thịt bò tươi không qua đông lạnh.

      Ngoài ra, các món ăn nhanh khác trong thực đơn như khoai tây chiên, nước ngọt có gas... với giá cả phải chăng sẽ là phương án hoàn hảo để bạn có thể cùng bạn bè vừa thưởng thức bữa tối vừa chơi điện tử. Quả là một hình thức tận hưởng cuộc sống du học sinh Canada tuyệt vời đúng không?

      cuộc sống du học sinh ở canada Peter's Drive In với 2 màu trắng xanh truyền thống là điểm đến ưa thích của người dân Calgary (Nguồn: cherrybobombs)

      3. GAGA Pizzeria

      • Địa chỉ: 1236 12 Avenue Southwest

      GAGA Pizzeria xuất phát từ cách gọi của người chồng dành cho cô đầu bếp Safeta Zeljic của quán. Cái tên "draga" trong tiếng Croatia là "em yêu", một cách gọi thể hiện tình yêu của vợ chồng người đầu bếp. Theo thời gian, từ này đã dần trở thành "gaga" và quen thuộc với mọi người. GAGA Pizzeria là một nhà hàng Ý chính hiệu theo phong cách gia đình với giá cả phải chăng, chắc chắn sẽ không "làm đau" ví của bạn.

      Bánh pizza tại đây có vỏ mỏng với các thành phần truyền thống của ẩm thực Ý như ô liu nhập khẩu, prosciutto (một loại giăm bông khô của Ý) và quả sung. Bên cạnh đó, pizza phô mai với xúc xích và húng quế Ý cũng là lựa chọn được nhiều người yêu thích tại quán. Bạn vừa hoàn thành kỳ thi? Đến GAGA Pizzeria và tự thưởng cho mình một chiếc bánh giòn rụm, nóng hổi và phô mai kéo sợi chỉ với 8 CAD!

      cuộc sống du học sinh canada Pizza truyền thống tại GAGA Pizzeria (Nguồn: airbnb)

      >> Xem thêm: Không thể bỏ qua 5 nhà hàng Việt ở Winnipeg

      4. Higher Ground Cafe

      • Địa chỉ:
        • 1126 Kensington Road
        • 502 Capitol Hill Crescent Northwest

      Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi có cả cà phê và các món ăn nhẹ thì hãy đến với Higher Ground Cafe. Cà phê tại quán đều là hạt cà phê hữu cơ 100% tốt cho sức khỏe và đạt chứng nhận Fair Trade (Thương mại Công bằng). Ngoài ra, nơi đây còn nổi tiếng với những món tráng miệng như các loại salad quinoa, gà, thịt xông khói... hay bánh mì kẹp thịt. Bạn có thể đến đây tận hưởng bữa sáng với cà phê và những món trong thực đơn "hot and fresh" như súp, salad, các loại bánh mì...

      cuộc sống du học sinh canada Nơi đây là địa điểm mà nhiều sinh viên thường lui tới để tìm kiếm không gian học tập và làm việc (Nguồn: vernmagazine)

      5. OEB Breakfast Company

      • Địa chỉ:
        • 222 5 Avenue Southwest
        • 825 1 Avenue Northeast
        • 2207 4 Street Southwest

      Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Các đầu bếp của OEB Breakfast Company đã biến những bữa sáng tại đây trở thành món ăn không chỉ đầy đủ dinh dưỡng mà còn đẹp mắt.

      Trước buổi học vào sáng thứ 7, hãy rủ bạn bè ghé thăm điểm ăn sáng giá rẻ và ấm cúng OEB để trải nghiệm thực đơn độc đáo nơi đây. Một số món ăn hấp dẫn cả về thị giác và vị giác như bánh mì Pháp nướng, trứng tôm hùm... hay chỉ là đĩa poutine truyền thống đơn giản của ẩm thực Canada, bạn sẽ chọn gì cho mình món ăn nào cho bữa sáng?

      cuộc sống du học sinh canada Những món ăn sáng vô cùng hấp dẫn tại OEB Breakfast Company (Nguồn: eatoeb)

      6. Eats of Asia

      • Địa chỉ: 1235 26 Avenue Southeast

      Eats of Asia là một trong những cửa hàng ẩm thực châu Á giá rẻ và chất lượng nhất tại Calgary mà bạn nên thử khi tận hưởng cuộc sống du học sinh Canada. Nơi đây phục vụ hầu hết các món ăn bình dân của nhiều quốc gia châu Á. Thực đơn của quán sẽ được thay đổi hằng ngày. Vì thế, bạn có thể ghé qua nơi đây mỗi ngày và luôn có những món mới để thử. Các loại cơm, mì ramen và cà ri là những món bán chạy nhất tại Eats of Asia.

      cuộc sống du học sinh canada Món mì "Dan dan" sặc sỡ tại Eats of Asia (Nguồn: avenuecalgary)

      7. Waffles and Chix

      • Địa chỉ: 1235 26 Avenue Southeast

      Bạn cần một món ăn ngon với giá rẻ để thư giãn sau kỳ thi hoặc một tuần học tập và làm việc mệt mỏi? Waffles and Chix sẽ là nơi có những món ăn xoa dịu bạn vào ngày cuối tuần. Thực đơn phong phú với sự sáng tạo từ bánh waffle và giá cả phải chăng là lý do thu hút rất nhiều người đến đây hằng ngày. Ngoài ra, nơi đây còn phục vụ gà rán theo kiểu miền Nam, bánh waffle phong cách Bỉ, xi rô cây Phong (maple syrup)...

      Nếu bạn muốn thưởng thức những món tráng miệng ngọt thì có thể thử qua các lựa chọn như chuối, waffle nutella hoặc bánh waffle theo kiểu sandwich kẹp.

      cuộc sống du học sinh canada Gà rán và khoai tây cũng là một trong những món được yêu thích tại Waffles and Chix (Nguồn: squarespace)

      8. Butcher and the Baker

      Địa chỉ: 250 6 Avenue Southwest

      Nằm ở vị trí trung tâm thành phố Calgary, Butcher and the Baker là nơi bạn có thể tìm thấy những chiếc bánh sandwich ngon miệng với giá cả phải chăng. Ngoài các món bánh mì, nhà hàng còn phục vụ nhiều loại súp và salad. Món ăn nơi đây được làm từ các nguyên liệu có nguồn gốc địa phương cũng như gia vị, công thức đặc biệt tự chế. Butcher and the Baker nói không với sử dụng thực phẩm đông lạnh. Vì thế, hằng ngày, đầu bếp dậy thật sớm và chuẩn bị tất cả các nguyên liệu cần thiết để mang đến cho khách hàng những bữa ăn tươi ngon nhất.

      Butcher and the Baker có thực đơn các món làm từ thịt đa dạng như thịt viên, BBQ (thịt nướng), thịt gà, bánh mì kẹp... Nếu bạn là người ăn chay, cửa hàng sẽ phục vụ các món như khoai tây nướng, bánh mì bơ...

      cuộc sống du học sinh canada Không gian ấm cúng bên trong Butcher and the Baker (Nguồn: avenuecalgary)

      Một thực khách đã nhận xét về Butcher and the Baker trên trang Zamato: “Đây là một trong những điểm ăn trưa yêu thích của tôi ở Calgary! Món salad Địa Trung Hải ngon tuyệt vời và chắc chắn không phải là một món rau trộn nhàm chán. Sự phục vụ tận tình, nhanh chóng và nhân viên thân thiện làm tôi vô cùng bất ngờ”.

      9. Blackfoot Truckstop Diner

      • Địa chỉ: 1840 9 Avenue Southeast

      Danh sách những nhà hàng ngon rẻ tại Calgary không thể hoàn thiện nếu thiếu đi Blackfoot Truckstop Diner. Nơi đây có tất cả mọi thứ mà một thực khách thích các món ăn giàu chất béo cần: thịt xông khói, trứng, bánh kếp... Bạn cũng có thể thưởng thức qua các loại sandwich như BLT (viết tắt của bacon, lettuce và tomato – thịt xông khói, rau diếp và cà chua), phô mai, giăm bông…

      Blackfoot Truckstop Diner mở cửa 24 giờ mỗi ngày. Cuộc sống du học sinh Canada đôi khi vất vả khiến bạn phải thức đêm để học tập, làm việc. Đừng lo lắng, chỉ với 1.5 – 7.5 CAD, nơi đây là lựa chọn tuyệt vời cho bạn bất cứ khi nào đói. Dù là sáng sớm hay tối muộn, Blackfoot Truckstop Diner luôn sẵn sàng phục vụ bạn!

      cuộc sống du học sinh canada Món trứng rán, khoai tây và thịt xông khói ăn kèm với sandwich tại Blackfoot Truckstop Diner (Nguồn: elsiehui)

      10. Thi Thi Vietnamese Submarine

      • Địa chỉ: 209 1 Street Southeast

      Thi Thi Vietnamese Submarine được mệnh danh là nhà hàng phục vụ món ăn Việt Nam ngon nhất tại Calgary. Đây là một nhà hàng nhỏ theo phong cách gia đình tọa lạc tại trung tâm thành phố và chỉ phục vụ mua mang đi. Các món ăn tại Thi Thi không giống bất kỳ nhà hàng nào tại Bắc Mỹ. Bánh mì Việt Nam là món ăn nổi tiếng nhất của quán. Có nhiều lựa chọn cho món bánh mì như thịt bò, thịt gà xào tiêu ăn kèm với dưa chua, hành tây và sa tế kiểu châu Á.

      Khác với hầu hết các nhà hàng ở Canada, nét đặc trưng tại Thi Thi là chỉ nhận thanh toán bằng tiền mặt. Điều này khá giống với thói quen sử dụng tiền mặt khi mua sắm của người Việt Nam. Nhiều người nhận xét rằng khi đã ăn bánh mì Việt Nam tại Thi Thi Vietnamese Submarine, bạn sẽ không còn nhớ đến Subway nữa.

      Bạn muốn giới thiệu ẩm thực Việt cho bạn bè tại Canada? Hãy mời họ một bữa ăn với bánh mì tại Thi Thi Vietnamese Submarine. Các món ăn tại đây thường có giá dưới 8 CAD.

      cuộc sống du học sinh canada Bảng hiệu tiếng Việt của Thi Thi (Nguồn: elsiehui)

      Ngoài ra, bạn có thể đến các nhà hàng Việt Nam khác tại Calgary như Basil Ultimate Pho and Fine Vietnamese Cuisine. Nơi đây phục vụ hầu hết các món ăn quê nhà như cơm tấm, phở, chả giò... với thực đơn hoàn toàn bằng tiếng Việt. Tìm đến ẩm thực Việt Nam có thể giúp bạn nguôi ngoai nỗi nhớ nhà khi học tập tại Canada.

      Với 10 nhà hàng này, bạn có thể trải nghiệm những món ăn ngon cùng bạn bè mà không quá sợ "cháy túi". Hãy dành cho bản thân thời gian nghỉ ngơi sau những ngày học tập, làm việc vất vả và tận hưởng cuộc sống du học sinh Canada một cách trọn vẹn nhất bạn nhé!

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 3/8/2019): 1 CAD = 17.578,72 VNĐ.

      Anh Thư (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Top 3 thành phố đáng sống nhất nếu bạn muốn định cư Canada

      06/02/2020

      Định cư Canada luôn là mong muốn của rất nhiều người vì tại đây có nền kinh tế phát triển, cơ hội ...

      Du học Canada

      3 điều cần biết dành cho sinh viên quốc tế khi du học Canada

      06/02/2020

      Xứ sở lá Phong nổi tiếng với tấm bằng cử nhân đạt chất lượng hàng đầu thế giới. Sinh viên quốc tế ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...