Trường Đại học Luật Hà Nội – Cái nôi của hơn 80.000 cán bộ pháp lý | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Trường Đại học Luật Hà Nội – Cái nôi của hơn 80.000 cán bộ pháp lý

      Trường Đại học Luật Hà Nội – Cái nôi của hơn 80.000 cán bộ pháp lý

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Trường Đại học Luật Hà Nội từ lâu đã nổi tiếng về những đóng góp của mình cho ngành Pháp lý Việt Nam. Trong mắt các Cử nhân Luật học tương lai, nhà trường vẫn luôn có những sức hút đến lạ thường. 

      Danh sách

      Bài viết

      Hiện tại, nước ta đang có đến hơn 58 đơn vị đào tạo ngành Luật trải dài trên khắp 3 miền tổ quốc. Tuy vậy, trường Đại học Luật Hà Nội (HLU) vẫn luôn là một trong những cái tên đầu tiên được xướng lên khi nhắc đến cái nôi của các nhà hành luật tương lai. Hãy cùng Edu2Review khám phá ngay những đặc điểm nổi bật được "gắn mác" chính chủ Đại học Luật Hà Nội bạn nhé!

      BẢNG XẾP HẠNG
      CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC TẠI VIỆT NAM

      Địa chỉ vàng trong "làng" đại học tại Hà Nội

      Trong những năm đầu khi mới thành lập và bước vào hoạt động, trường Đại học Luật Hà Nội nằm ở 1 vị trí rất xa trung tâm thủ đô (xã Duyên Thái, huyện Thường Tín, tỉnh Hà Tây cũ). Điều này cũng phần nào phản ánh những khó khăn to lớn mà nhà trường phải đối mặt vào giai đoạn sơ khai.

      Sau hơn 14 năm hoạt động, nhờ vào sự nỗ lực hết mình của tập thể cán bộ, giảng viên cũng như sự trợ giúp từ nhà nước lẫn Bộ Tư pháp mà trường Đại học Luật Hà Nội đã có những bước chuyển mình đáng kinh ngạc. Một trong số đó là nhà trường đã được chuyển về số 87 Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa – địa chỉ đáng mơ ước của nhiều trường đại học tại Hà Nội.

      Con đường Nguyễn Chí Thanh vốn sầm uất, nhộn nhịp và được bình chọn là đường đô thị đẹp nhất Việt Nam trong 1 cuộc bình chọn cùng tên. Đồng thời, vị trí này còn giúp Đại học Luật Hà Nội trở thành bạn hữu láng giềng với nhiều trường đại học danh tiếng như Học viện Ngoại giao, Học viện Thanh thiếu niên và cả Đại học Ngoại thương.

      Bên cạnh đó, việc di chuyển từ HLU sang các trường như Đại học Bách Khoa hay Giao thông Vận tải cũng cực kỳ thuận tiện. Điều này tạo điều kiện cho sinh viên của trường được giao lưu và học hỏi trong nhiều môi trường học thuật khác nhau – vốn là một trong những điều kiện thành công tiên quyết của Cử nhân ngành Luật.

      Trường Đại học Luật Hà Nội có vị trí rất đẹp ngay giữa lòng thủ đô

      Trường Đại học Luật Hà Nội có vị trí rất đẹp ngay giữa lòng thủ đô (Nguồn: hsv.hlu)

      Cơ sở vật chất hiện đại và độc đáo

      Trường Đại học Luật Hà Nội hiện có diện tích sàn xây dựng lên đến 38.000 m2 và tổng cộng 90 phòng học, giảng đường. Đối với vị trí đắc địa tại trung tâm thủ đô Hà Nội thì đây quả là 1 khuôn viên rất lớn nếu so sánh với các trường đại học trong cùng khu vực.

      Ngoài ra, nhà trường còn có 2 phòng ngoại ngữ và 2 phòng thực hành tin học với đầy đủ trang thiết bị nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc học của sinh viên. Không chỉ quan tâm đến tri thức, HLU còn rất "chịu chi" khi đầu tư hẳn 1 khu Trạm Y tế cao 4 tầng để phục vụ cho nhu cầu chăm sóc sức khỏe của toàn thể sinh viên, cán bộ, giảng viên nhà trường.

      Nhắc đến trường Đại học Luật Hà Nội, ấn tượng đầu tiên của nhiều người sẽ là thiết kế độc đáo của giảng đường A2 với hình chữ L "siêu to khổng lồ". Về mặt ý nghĩa của hình thù đặc sắc này, chữ L là chữ cái đầu tiên trong từ "Law – Luật", vốn là lĩnh vực đào tạo duy nhất của trường.

      Giảng đường A2 bao gồm 6 tầng dưới rộng, 9 tầng trên hẹp và nhờ vào sự thay đổi diện tích giữa các tầng mà đoạn giao nhau giữa tầng 6 và 7 đã tạo ra 1 ban công tự nhiên vô cùng nghệ thuật dành cho các bạn thích "sống ảo". Tiếng lành đồn xa, dẫu cho không phải là sinh viên HLU nhưng vẫn có khá nhiều bạn trẻ quyết tâm phải lên được ban công này để có những tấm hình chất lượng.

      ĐÁNH GIÁ CỦA SINH VIÊN VỀ
      TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT HÀ NỘI

      Hãy trở thành sinh viên HLU để trải nghiệm không gian tuyệt đẹp này

      Hãy trở thành sinh viên HLU để trải nghiệm không gian tuyệt đẹp này (Nguồn: saostar)

      Trải nghiệm phiên tòa thực tế

      Hiện trung tâm Tư vấn Pháp luật của trường Đại học Luật Hà Nội vừa được nâng cấp, sửa sang nhằm mục đích tiếp nhận các phiên tòa thực tế. Bên trong nhà thực hành này, sinh viên được dự khán trực tiếp các phiên tòa xét xử lưu động những vụ án thuộc thẩm quyền Tòa án Nhân dân Hà Nội.

      Được tham dự trực tiếp 1 phiên tòa sẽ giúp các bạn cảm nhận không khí căng thẳng thật sự của buổi xét xử cũng như biết được trình tự diễn ra phiên tòa. Hơn thế nữa, đây cũng là 1 cơ hội rất tốt để HLU-er có thể áp dụng những kiến thức đã học để phán đoán hướng xét xử hoặc mức phạt của bị cáo.

      Nhiều dịch vụ "của sinh viên, do sinh viên, vì sinh viên"

      Rất hiếm trường đại học có nhiều hoạt động hướng về sinh viên nhiều như trường Đại học Luật Hà Nội. Đối với dịch vụ lưu trú, sinh viên được giảm chi phí sinh hoạt khi ở tại ký túc xá của nhà trường. Lệ phí mỗi tháng là 400.000 VNĐ thu theo học kỳ, đặc biệt, mỗi sinh viên còn được miễn giảm 10kW tiền điện hằng tháng, số còn lại sẽ được tính theo giá 2.000 VNĐ/ kW.

      Nhằm nâng cao khả năng tự học của sinh viên, HLU còn mạnh dạn đầu tư hệ thống thư viện với hơn 400.000 cuốn sách. Hệ thống thư viện tại trường bao gồm 2 phòng đọc sách, 2 phòng mượn sách và 1 phòng thảo luận nhóm cùng 5.000 đầu tài liệu in, 40.000 đầu tài liệu điện tử.

      Ngoài ra, nhà trường còn có nhiều chính sách hỗ trợ cho các câu lạc bộ (CLB) và hoạt động đội nhóm để sinh viên có 1 môi trường sinh hoạt và học tập lành mạnh, có thể kể đến tiêu biểu như: cuộc thi hùng biện Socrates, đại hội thể thao HLU sport, CLB Luật gia trẻ Lugather, CLB Sách và Hành động... Tất cả hoạt động của trường đều hướng tới việc mang đến những giá trị thiết thực nhất cho sinh viên.

      Những hoạt động đội nhóm và các cuộc thi tài năng sẽ không bao giờ vắng bóng tại trường Đại học Luật Hà Nội

      Những hoạt động đội nhóm và các cuộc thi tài năng sẽ không bao giờ vắng bóng tại trường Đại học Luật Hà Nội (Nguồn: hsv.hlu)

      Dù có khởi đầu vô cùng gian nan nhưng nhờ vào sự nỗ lực của cả tập thể mà đến nay, trường Đại học Luật Hà Nội đã là một trong những cơ sở dẫn đầu về quy mô và chất lượng đào tạo trong lĩnh vực này. Hiện cơ hội việc làm cho Cử nhân ngành Luật tại Việt Nam là khá lớn nên nếu có mong muốn đầu quân cho HLU, bạn có thể an tâm về 1 tương lai "nói không với thất nghiệp".

      Anh Duy (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Những điều thú vị khiến bạn muốn trở thành sinh viên Đại học Luật Hà Nội ngay lập tức

      06/02/2020

      Sinh viên Luật có phải là những thanh niên nghiêm túc? Thuộc luật như thần chú? Lí trí quá nên ế? ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      [Official] Top 10 trường đại học hạnh phúc nhất 2018

      10/03/2020

      Bạn muốn tìm các trường đại học tốt nhất Việt Nam? Với Edu2Review, tốt chưa hẳn là đủ, chúng tôi ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...