Top các trường đào tạo ngành Luật danh tiếng ở Việt Nam | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top các trường đào tạo ngành Luật danh tiếng ở Việt Nam

      Top các trường đào tạo ngành Luật danh tiếng ở Việt Nam

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Hiện nay, danh sách các trường đào tạo ngành Luật ở nước ta có khoảng 58 đơn vị. Trong số đó, 7 tên trường sau được nhớ đến đầu tiên mỗi khi đề cập đến ngành nghề này.

      Danh sách

      Bài viết

      Nhắc đến ngành Luật, bạn không thể không kể đến những cái tên như: Đại học Luật Hà Nội, Đại học Luật TP.HCM, Đại học Kinh tế Luật TP.HCM, Đại học Huế... Đây là top các trường đào tạo ngành Luật chất lượng trên cả nước. Nếu bạn đang có định hướng nghề nghiệp trở thành người "cầm cân nảy mực" trong tương lai thì đừng bỏ lỡ 7 ngôi trường này nhé!

      bảng xếp hạng
      trường đại học tại việt nam

      Đại học Luật Hà Nội

      Đại học Luật Hà Nội là một trường đại học công lập ở Việt Nam được thành lập vào năm 1979. Thời gian đầu thành lập, trường gặp nhiều khó khăn không chỉ về khâu tổ chức bộ máy nhà trường mà còn cả về vị trí địa lý và cơ sở vật chất. Với sự phấn đấu không ngừng của các thế hệ cán bộ, giảng viên và sự hỗ trợ của Bộ Tư pháp, Đại học Luật Hà Nội nay đã trở thành ngôi trường có quy mô đào tạo về ngành luật lớn nhất ở Việt Nam.

      Trường đào tạo đầy đủ các cấp học từ cử nhân, đến thạc sĩ và tiến sĩ với nhiều hình thức đào tạo khác nhau như: đại học chính quy, liên thông chính quy, vừa làm vừa học, văn bằng hai chính quy. Các chuyên ngành đào tạo gồm có: Luật thương mại quốc tế, Luật kinh tế, Luật học và Ngôn ngữ Anh (Anh văn Pháp lý).

      Với chương trình đào tạo và đội ngũ giảng viên chất lượng, sinh viên của trường sau khi tốt nghiệp được các đơn vị tuyển dụng đánh giá khá cao về kiến thức và kỹ năng so với mặt bằng chung của sinh viên luật hiện nay.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học Luật Hà Nội

      Giới thiệu về Đại học Luật Hà Nội (Nguồn: YouTube – PGS.TS Nông Quốc Bình)

      Đại học Luật TP.HCM

      Song song với Đại học Luật Hà Nội, Đại học Luật TP.HCM là ngôi trường trọng điểm thứ hai về đào tạo cán bộ pháp luật trong cả nước. Từ khi được thành lập đến nay, trường đã có nhiều đóng góp to lớn trong việc đào tạo lực lượng lao động có chất lượng tham gia vào xây dựng cộng đồng, phát triển đất nước và hội nhập thế giới.

      Hiện nay, trường có 7 chuyên ngành đào tạo Luật thương mại, Luật dân sự, Luật quốc tế, Luật hình sự, Luật hành chính, Quản trị – Luật và Anh văn pháp lý. Trường đào tạo đủ 3 cấp độ cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ. Bên cạnh đó, Đại học Luật TP.HCM có quan hệ hợp tác quốc tế với hơn 40 trường đại học trên thế giới nâng cao khả năng hội nhập quốc tế và phát triển các chương trình giảng dạy.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học Luật TP.HCM

      Giới thiệu về Đại học Luật TP.HCM (Nguồn: YouTube – Tran Hiep)

      Khoa Luật – Đại học Quốc gia Hà Nội

      Khoa Luật là đơn vị trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội và là một trong 3 cơ sở chuyên đào tạo luật lớn nhất cả nước. Khoa chuyên đào tạo đội ngũ cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ chuyên về luật, năng động và có tầm nhìn.

      Đội ngũ cán bộ, viên chức lên đến 120 người. Trong đó, 78% giảng viên có trình độ thạc sĩ trở lên. Các thầy cô thường được cử đi học bồi dưỡng, trau dồi kiến thức ở cơ sở đào tạo trong và ngoài nước. Các chương trình đào tạo từng bước được chuẩn hóa. Đặc biệt, chương trình đào tạo chất lượng cao và liên kết với nước ngoài ngày càng được quan tâm và chú trọng.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Khoa Luật - ĐHQG Hà Nội

      Khoa Luật – Đại học Quốc gia Hà Nội (Nguồn: Saostar)Khoa Luật – Đại học Quốc gia Hà Nội (Nguồn: Saostar)

      Khoa Luật – Đại học Vinh

      Trường Đại học Vinh được thành lập từ năm 1959. Ban đầu, trường chuyên về đào tạo đội ngũ giáo viên. Đến nay, trường đã trở thành một trường đại học đào tạo đa cấp, đa ngành và đa lĩnh vực. Trong đó, khoa Luật gây được nhiều tiếng vang.

      Mặc dù là một khoa trẻ nhưng sau 10 năm xây dựng và phát triển, khoa Luật đã vươn lên đứng đầu toàn trường về số lượng sinh viên (hơn 3000 sinh viên) và cơ sở đào tạo trong cả nước. Toàn khoa có 43 cán bộ, giảng viên. Trong đó, có 10 tiến sĩ và 30 nghiên cứu sinh, thạc sĩ được đào tạo trong và ngoài nước.

      Hiện nay, khoa đào tạo 2 ngành: Luật học và Luật kinh tế đối với trình độ cử nhân. Sinh viên được trang bị đầy đủ về kiến thức, kỹ năng và thái độ đảm bảo có khả năng công tác ngay sau khi tốt nghiệp hoặc nền tảng vững chắc để học cao hơn. Đối với trình độ thạc sĩ, khoa đang đào tạo chuyên ngành Lý luận, Lịch sử nhà nước và pháp luật.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học Vinh

      Tập thể giáo viên và cán bộ khoa Luật Đại học Vinh (Nguồn: Khoa Luật - Đại học Vinh)Tập thể giáo viên và cán bộ khoa Luật Đại học Vinh (Nguồn: Khoa Luật – Đại học Vinh)

      Đại học Luật – Đại học Huế

      Đây là trường đại học công lập ở khu vực miền Trung, Tây Nguyên chuyên đào tạo chuyên ngành Luật trình độ đại học và sau đại học. Trường đào tạo 2 ngành Luật học và Luật Kinh Tế ở chương trình đại học. Ngoài ra, còn có 1 chương trình thạc sĩ và 1 chương trình tiến sĩ. Đội ngũ giảng viên nhiệt tình, tận tâm và có chuyên môn cao. Nhiều người đạt trình độ thạc sĩ và tiến sĩ.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học Luật - Đại học Huế

      Cơ sở khang trang của Đại học Luật - Đại học Huế (Nguồn: HUL)Cơ sở khang trang của Đại học Luật – Đại học Huế (Nguồn: HUL)

      Khoa Luật – Đại Học Cần Thơ

      Đại học Cần Thơ là cơ sở đào tạo đại học và sau đại học trọng điểm ở Đồng bằng sông Cửu Long. Hiện nay trường đào tạo 98 chuyên ngành đại học, 45 chuyên ngành cao học và 16 chuyên ngành nghiên cứu sinh. Trong đó, có nhiều chương trình chất lượng cao và chương trình liên kết với nước ngoài.

      Khoa Luật Đại học Cần Thơ được thành lập vào năm 2000 với ngành đào tạo: Luật học, Luật thương Mại, Luật tư pháp và Luật hành chính. Hàng năm khoa tuyển sinh khoảng 300 sinh viên luật chính quy tại trường, khoảng 900 sinh viên hệ vừa làm vừa học tại các đơn vị liên kết và 50 học viên cao học. Ngoài ra, khoa có mối quan hệ hợp tác quốc tế với nhiều trường ở các nước như Hà Lan, Pháp, Anh, Campuchia, Nhật Bản, Canada, Mỹ...

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Khoa Luật - Đại học Cần Thơ

      Sơ nét về Đoàn khoa Luật – Đại học Cần Thơ (Nguồn: YouTube – Hậu Trung)

      Đại học Kinh Tế Luật – Đại học Quốc gia TP.HCM

      Đại học Kinh tế Luật là đơn vị trực thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM, được thành lập vào năm 2000 trên cơ sở khoa Kinh tế. Hiện nay trường có 8 khoa trong đó có 2 khoa luật: Luật kinh tế và Luật. Khoa Luật kinh tế đào tạo 2 chuyên ngành Luật kinh doanh và Luật thương mại quốc tế. Khoa Luật đào tạo chuyên ngành Luật dân sự, Luật tài chính – ngân hàng – chứng khoán.

      Đội ngũ cán bộ, giảng viên có trình độ chuyên môn cao. Trong đó, có một số chuyên gia đầu ngành đáp ứng được yêu cầu đào tạo và nghiên cứu theo hướng chất lượng cao trong lĩnh vực kinh tế, luật và quản lý. Hoạt động đào tạo của trường nói chung và khoa nói riêng không ngừng phát triển về nội dung, chương trình đào tạo, công tác quản lý và các hoạt động đánh giá chất lượng giảng dạy của giảng viên.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học Kinh tế Luật - ĐHQG TP.HCM

      Đại học Kinh tế Luật - một trong những đơn vị đào tạo luật chất lượng (Nguồn: Đại học Kinh tế Luật)Đại học Kinh tế Luật – một trong những đơn vị đào tạo luật chất lượng (Nguồn: Đại học Kinh tế Luật)

      Theo thống kê của Edu2Review (tính đến tháng 4/2019) nước ta có hơn 50 trường đại học đào tạo ngành Luật, trong đó nổi bật là 7 tên trường được liệt kê trên đây. Edu2Review hy vọng bạn đã có thể tìm được cho mình một cái tên phù hợp để gắn bó trong suốt những năm đại học. Chúc các bạn thành công!

      Mai Trâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Thi THPT quốc gia 2019: bí kíp đăng ký nguyện vọng thành công

      06/02/2020

      Kỳ thi THPT quốc gia 2019 đang đến gần, một trong những điều các thí sinh quan tâm hiện nay là ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 10 trường đại học có môi trường học tốt nhất TP. HCM

      10/03/2020

      Đại học Hoa Sen, Đại học Quốc tế RMIT, Đại học Ngoại thương... là một trong 10 trường lọt top ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...