Tuyển sinh đại học 2020: Hình thức xét tuyển học bạ sẽ lên ngôi? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tuyển sinh đại học 2020: Hình thức xét tuyển học bạ sẽ lên ngôi?

      Tuyển sinh đại học 2020: Hình thức xét tuyển học bạ sẽ lên ngôi?

      Cập nhật lúc 09/07/2020 15:22
      Tính chất của kỳ thi THPT quốc gia thay đổi, từ chỗ dự phòng, hình thức xét tuyển học bạ bỗng trở thành phương án tuyển sinh ưu tiên của nhiều trường đại học, trong đó có Đại học Phú Xuân.

      Danh sách

      Bài viết

      Sau kỳ nghỉ Tết lịch sử do đại dịch Covid-19, học sinh, sinh viên cả nước đang dần quay lại trường học. Đối với các bạn học sinh năm cuối THPT, bên cạnh niềm vui gặp lại thầy cô, bạn bè, trường lớp, vẫn còn canh cánh nỗi lo có thể phải gánh vác nhiều kỳ thi liên tiếp để được chạm tay đến cánh cửa đại học.

      Cụ thể, kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2020 sẽ chỉ dùng để xét tốt nghiệp thay vì mục đích kép như những năm trước. Điều đó đặt ra bài toán tự chủ trong việc tuyển sinh 2020 cho các trường đại học và cao đẳng. Nhiều cơ sở giáo dục đã chốt được kế hoạch tuyển sinh với các hình thức khác nhau, một số khác vẫn đang “căng não” thay đổi và điều chỉnh sao cho phù hợp với tình hình hiện tại. Tuy vậy, cũng có những trường đại học lại vững vàng và ổn định với phương thức xét tuyển học bạ.

      Bảng xếp hạng
      các trường đại học tại Việt Nam

      Không còn kỳ thi kép, các trường đại học sẽ tuyển sinh như thế nào?

      Trước quyết định kỳ thi THPT quốc gia năm nay chỉ nhằm mục đích xét tốt nghiệp phổ thông, các trường đại học và cao đẳng đã có những thay đổi kịp thời cho kế hoạch tuyển sinh mà vẫn đảm bảo chất lượng đầu vào. Trong đó, có thể kể đến các hình thức tuyển sinh như: tổ chức thêm kỳ thi riêng, phối hợp nhiều phương thức xét tuyển, điều chỉnh chỉ tiêu tuyển sinh...

      Với hình thức tổ chức thêm kỳ thi riêng, đứng trước nỗi lo học sinh có thể phải đối mặt với những kỳ thi liên tiếp – giống như những năm trước đây, ông Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT chia sẻ: “Chỉ có những trường đại học thuộc nhóm ngành đào tạo đặc thù như y, dược, công an, quân đội, hoặc nhóm trường, nhóm ngành năng khiếu, nghệ thuật… và một số trường đại học có mức độ cạnh tranh tuyển sinh cao, có những yêu cầu riêng về chất lượng đầu vào, mới có nhu cầu tự tổ chức thêm kỳ thi. Ước tính có 10 – 20% học sinh THPT tham dự các kỳ thi này."

      Không còn kỳ thi kép, các trường đại học sẽ tuyển sinh như thế nào?Không còn kỳ thi kép, các trường đại học sẽ tuyển sinh như thế nào đang là thắc mắc chung của nhiều bạn học sinh cuối cấp ba (Nguồn: lhu)

      Dù tính chất kỳ thi THPT quốc gia năm nay có thay đổi ngoài ý muốn, nhiều trường đại học đã có động thái “đi tắt đón đầu” với những phương thức xét tuyển khác nhau, ngoài phương thức dựa vào kết quả kỳ thi quan trọng này.

      Ông Phúc cho biết, kết quả tuyển sinh trong 3 năm gần đây của toàn hệ thống có xu hướng giảm dần tỷ trọng trúng tuyển từ sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia, tăng dần tỷ trọng trúng tuyển từ học bạ và các phương thức khác. Cụ thể, số thí sinh trúng tuyển thông qua sử dụng kết quả thi THPT quốc gia năm 2017 chiếm 81,5%, năm 2018 chiếm 73,6%, đến năm 2019 giảm còn 62,4% trong tổng số thí sinh trúng tuyển. Ngược lại, số thí sinh trúng tuyển bằng phương án xét tuyển học bạ tăng dần: năm 2018 chiếm 18%, năm 2019 chiếm gần 30%.

      Có thể thấy, quan niệm xét tuyển học bạ chỉ là phương án dự phòng không còn là điều phổ biến trong bối cảnh hiện tại. Bằng chứng là trong kỳ tuyển sinh năm nay, nhiều trường đại học sẽ áp dụng hình thức này vào kế hoạch tuyển sinh, thậm chí còn cho thấy tính ổn định, hiệu quả và mang lại thuận tiện cho học sinh trong công tác tuyển sinh, điển hình như Đại học Phú Xuân.

      Xét tuyển học bạ: giải pháp thức thời cho các trường đại học, rộng mở cơ hội cho thí sinhXét tuyển học bạ: giải pháp mới cho các trường đại học và mang lại cơ hội rộng mở cho thí sinh (Nguồn: thanhnien)

      Đại học Phú Xuân: vững vàng mở ra nhiều cơ hội xét tuyển cho thí sinh trước kỳ tuyển sinh 2020

      Trong kỳ tuyển sinh 2020, Đại học Phú Xuân tổ chức giảng dạy 8 ngành học với các tổ hợp môn xét tuyển sau:

      Ngành học

      Tổ hợp môn xét tuyển

      Công nghệ thông tin

      A00: Toán, Lý, Hóa

      B00: Toán, Hóa, Sinh

      D01: Toán, Văn, Tiếng Anh

      A01: Toán, Lý, Tiếng Anh

      Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

      A01: Toán, Lý, Tiếng Anh

      C00: Văn, Sử, Địa

      D01: Văn, Toán, Tiếng Anh

      D14: Văn, Sử, Tiếng Anh

      Quản trị kinh doanh


      A00: Toán, Lý, Hóa

      B00: Toán, Hóa, Sinh

      D01: Toán, Văn, Tiếng Anh

      A01: Toán, Lý, Tiếng Anh

      Ngôn ngữ Anh

      A01: Toán, Lý, Tiếng Anh

      D01: Toán, Văn, Tiếng Anh

      D14: Văn, Sử, Tiếng Anh

      D15: Văn, Địa, Tiếng Anh

      Ngôn ngữ Trung


      A01: Toán, Lý, Tiếng Anh

      D01: Toán, Văn, Tiếng Anh

      C00: Văn, Sử, Địa

      D15: Văn, Địa, Tiếng Anh
      Kinh tế quốc tế – Tiếng Nhật

      A00: Toán, Lý, Hóa

      A01: Toán, Lý, Tiếng Anh

      C00: Văn, Sử, Địa

      D01: Văn, Toán, Tiếng Anh

      Việt Nam học – Chuyên ngành Du lịch

      B00: Toán, Hóa, Sinh

      C00: Văn, Sử, Địa

      D01: Toán, Văn, Tiếng Anh

      D15: Địa, Văn, Tiếng Anh

      Kế toán – Tài chính

      A00: Toán, Lý, Hóa

      B00: Toán, Hóa, Sinh

      D01: Toán, Văn, Tiếng Anh

      A01: Toán, Lý, Tiếng Anh

      Không chỉ đa dạng về chương trình đào tạo, Đại học Phú Xuân còn mở rộng cánh cửa chào đón tân sinh viên với đa dạng hình thức xét tuyển. Bên cạnh phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT quốc gia, nếu điểm học bạ của sĩ tử đảm bảo một trong những điều kiện sau thì sẽ nắm chắc cơ hội trở thành sinh viên Đại học Phú Xuân:

      • Tổng điểm trung bình 3 môn xét tuyển của 2 học kỳ lớp 11 và điểm ưu tiên (nếu có) đạt từ 18 trở lên.

      • Tổng điểm trung bình 3 môn xét tuyển của học kỳ 1 lớp 12 và điểm ưu tiên (nếu có) đạt từ 18 trở lên.

      • Tổng điểm 3 môn xét tuyển của cả năm lớp 12 và điểm ưu tiên (nếu có) đạt từ 18 trở lên.

      Thí sinh chuẩn bị hồ sơ xét tuyển gồm có giấy đăng ký xét tuyển, 1 bảng photo hoặc ảnh chụp bảng điểm/học bạ, 1 bản photo hoặc ảnh chụp CMND. Các hồ sơ trên đây có thể nộp bản photo nhưng phải mang theo bản chính để kiểm tra, đối chiếu khi có yêu cầu.

      Sau đó, thí sinh nộp hồ sơ trực tiếp tại phòng tuyển sinh hoặc chuyển phát nhanh qua đường bưu điện theo địa chỉ: Phòng Tư vấn và Chiêu sinh Đại học Phú Xuân, 176 Trần Phú, phường Phước Vĩnh, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.

      Khi nhập học chính thức, thí sinh cần có Bằng tốt nghiệp THPT hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (cho năm 2020), cùng các giấy tờ chứng nhận ưu đãi, ưu tiên, học bổng.

      Đại học Phú Xuân: vững vàng trước kỳ tuyển sinh 2020 nhiều thay đổiĐại học Phú Xuân: vững vàng trước kỳ tuyển sinh 2020 nhiều thay đổi (Nguồn: Đại học Phú Xuân)

      Đôi nét về đại học Phú Xuân

      Được thành lập vào năm 2003, Đại học Phú Xuân được biết đến là ngôi trường ngoài công lập đầu tiên và duy nhất tại thành phố Huế. Nhận thấy tiềm năng phát triển của cơ sở giáo dục này, năm 2018, Tổ chức Giáo dục EQuest đã quyết định đầu tư, phát triển Đại học Phú Xuân thành một ngôi trường đại học mang tầm vóc quốc tế từ chương trình đào tạo đến cơ sở vật chất.

      Hiện nay, những ngành học mà trường tổ chức giảng dạy đều gắn liền với nhu cầu nhân lực của xã hội cùng phương pháp đào tạo theo mô hình giáo dục “learning office” và “learning project”. Theo đó, sinh viên được lĩnh hội kiến thức thông qua những dự án thực tế do đội ngũ giảng viên là doanh nhân có kinh nghiệm trực tiếp đứng lớp. Môi trường học tập tại trường tiện nghi, hiện đại với cơ sở vật chất mô phỏng văn phòng làm việc chuyên nghiệp.

      Sinh viên đại học Phú Xuân được phát triển đồng thời kỹ năng, kiến thức và thái độ sẵn sàng hòa nhập và thích ứng tốt với môi trường làm việc chuyên nghiệp, và sẽ có cơ hội thăng tiến cao trong nghề nghiệp tương lai. Trần Hưng Thịnh, sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh tự hào chia sẻ: “Trường áp dụng mô hình và phương pháp học theo kiểu doanh nghiệp thân thiện nhưng hiện đại và mới mẻ, táo bạo. Học đi đôi với hành, đề cao áp dụng thực hành nhiều hơn bài vở lý thuyết. Phong cách học theo kiểu doanh nghiệp giúp sinh viên phát huy quyền tự do ngôn luận, dám nói, dám đứng lên, dám nêu ý kiến, dám tranh luận. Và đặc biệt là trường đặt tiêu chí thái độ lên hàng đầu”.

      Bên cạnh đó, với thế mạnh về mạng lưới kết nối doanh nghiệp rộng lớn, Đại học Phú Xuân cam kết giới thiệu việc làm đúng chuyên ngành cho 99% sinh viên theo học tại trường.

      Đại học Phú Xuân cam kết giới thiệu việc làm đúng chuyên ngành cho 99% sinh viên theo học tại trườngĐại học Phú Xuân cam kết giới thiệu việc làm đúng chuyên ngành cho 99% sinh viên theo học tại trường (Nguồn: Đại học Phú Xuân)

      Bạn Hồ Thị Xá, hiện đang là sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung của Đại học Phú Xuân chia sẻ: “Bản thân rất hài lòng khi được học tại ngôi trường này. Một ngôi trường có một không hai, giúp cho bản thân mình ngày một tiến bộ, tự tin hơn khi đứng trước đám đông, rèn luyện các kỹ năng giao tiếp… Lời khuyên của mình đến các bạn sĩ tử là chắc chắn các bạn sẽ phân vân khi chọn trường và ngành nghề mình học. Đại học Phú Xuân là ngôi trường giúp các bạn trả lời các câu hỏi mà bạn thắc mắc, bản thân mình đang là sinh viên ngôi trường này thấy rất hài lòng về cách đào tạo sinh viên rất tận tình từ đầu đến cuối. Nên bạn không phải lo lắng nhé!”

      "Em đã chọn ngôi trường này để học và em thấy được các giảng viên đều giảng dạy rất có tâm. Ngoài ra thì những ứng dụng hiện đại đều được nhà trường sử dụng rất thuận tiện đối với mọi sinh viên. Nhà trường luôn chú trọng vào chất lượng giảng dạy và luôn có đánh giá để sinh viên nêu lên ý kiến của mình. Lời khuyên cho các sinh viên mới là nếu các bạn muốn học tập tại một ngôi trường hiện đại, chất lượng học tập tốt, và muốn có việc làm sau khi ra trường thì Đại học Phú Xuân là sự lựa chọn bạn không nên bỏ qua" - Trần Nhật Thịnh, sinh viên năm 2 ngành Công nghệ thông tin cho biết.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Phú Xuân

      Sinh viên Đại học Phú Xuân hân hoàn trong ngày tốt nghiệp Sinh viên Đại học Phú Xuân hân hoan trong ngày tốt nghiệp (Nguồn: Đại học Phú Xuân)

      Rất nhiều sinh viên khác cũng đã tin tưởng và lựa chọn Đại học Phú Xuân làm nơi gửi gắm ước mơ của mình. Với phương thức xét tuyển học bạ thuận tiện, con đường lớn dẫn đến Đại học Phú Xuân đã rộng mở, liệu bạn có dám bước đi?

      Đại học Phú Xuân

      • Địa chỉ:
        • Cơ sở 1: 28 Nguyễn Tri Phương, Phường Phú Nhuận, TP. Huế
        • Cơ sở 2: 176 Trần Phú, Phường Phước Vĩnh, TP. Huế
        • Cơ sở 3: Phường An Tây, TP. Huế (cuối đường Đặng Huy Trứ)
      • Hotline: 0234 7306888
      • Email: [email protected]
      • Website: http://www.phuxuanuni.edu.vn/
      • Facebook: https://www.facebook.com/phuxuan.edu.vn/

      Mai Trâm (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: mediacdn


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      5 điểm cộng chất lượng của Đại học Phú Xuân - Trường tư thục duy nhất tại Huế

      06/08/2020

      Đại học Phú Xuân là trường đại học tư thục đầu tiên và duy nhất tại Huế, nhưng quan trọng hơn, ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Cam kết giới thiệu việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp: Hiếm có như Đại học Phú Xuân

      06/08/2020

      Với Đại học Phú Xuân, cam kết việc làm sau khi ra trường cho sinh viên thể hiện tinh thần trách ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      5 trường đại học khu vực miền Trung đào tạo ngành Ngôn ngữ Trung chất lượng

      09/07/2020

      Ngành Ngôn ngữ Trung ngày càng phổ biến, trở thành lựa chọn của nhiều bạn trẻ. Tại miền Trung, 5 ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Cánh cửa đại học rộng mở với danh sách các trường đại học xét tuyển học bạ tại Huế

      09/07/2020

      Danh sách 6 trường đại học xét tuyển học bạ tại Huế với sự góp mặt của Đại học Phú Xuân và một số ...