Tuyển sinh Đại học Fulbright: trăn trở với sứ mệnh định nghĩa lại đại học Việt Nam | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tuyển sinh Đại học Fulbright: trăn trở với sứ mệnh định nghĩa lại đại học Việt Nam

      Tuyển sinh Đại học Fulbright: trăn trở với sứ mệnh định nghĩa lại đại học Việt Nam

      Cập nhật lúc 09/03/2020 16:15
      Kỳ tuyển sinh Đại học Fulbright 2019-2020 đang ráo riết diễn ra, với mong muốn tìm kiếm những ai biết nghĩ tới điều không tưởng, khám phá mọi khả năng và vượt qua giới hạn của bản thân.

      Danh sách

      Bài viết

      Mùa khai giảng đầu tiên với vỏn vẹn 54 sinh viên của năm học Đồng kiến tạo Đại học Fulbright Việt Nam đã diễn ra vào tháng 09 vừa qua. Hiện tại đang là thời gian tuyển sinh Đại học Fulbright cho chương trình Cử nhân 2019-2020 bắt đầu vào mùa thu năm 2019.

      Fulbright cần lắm 70 người bạn đồng hành, cùng với 54 sinh viên Đồng kiến tạo, chung tay thực hiện sứ mệnh định nghĩa lại đại học Việt Nam, mang đến cho các bạn trẻ Việt Nam cơ hội học tập tốt hơn theo phương pháp khai phóng (hiện đang được sử dụng tại nhiều quốc gia phát triển trên thế giới).

      Nếu bạn mong muốn góp phần vào sứ mệnh này, hãy chuẩn bị lấy giấy bút ra để ghi ngay lại những thông tin tuyển sinh của trường nào!

      bảng xếp hạng các trường
      đại học tốt nhất việt nam

      Các mốc thời gian đáng nhớ

      - Mở hồ sơ tuyển sinh: 01/09 – 01/12/2018

      - Mở hồ sơ Hỗ trợ Tài chính: 01/10/2018 – 01/01/2019

      - Phỏng vấn nhóm và phỏng vấn cá nhân: tháng 02, 03/2019

      - Công bố kết quả Tuyển sinh và Hỗ trợ Tài chính: tháng 04/2019

      Giới thiệu Đại học Fulbright Việt Nam (Nguồn: YouTube – Lam Bui Thi Viet)

      Hồ sơ tuyển sinh

      Bộ hồ sơ tuyển sinh Chương trình Cử nhân Đại học Fulbright được thực hiện trực tuyến và không cần nộp bất kỳ chi phí nào.

      Bộ hồ sơ bao gồm các phần chính:

      - Thông tin cá nhân và học lực

      - Hoạt động và giải thưởng

      - Một bài luận cá nhân và một đoạn ghi âm trả lời câu hỏi (tất cả đều bằng tiếng Anh)

      - Một tác phẩm hoặc sản phẩm do bạn thực hiện

      Hướng dẫn cụ thể và các câu hỏi liên quan được cập nhật tại: www.fulbright.fluidreview.com

      Ngoài ra, bạn có thể trực tiếp liên hệ với Đại học Fulbright qua địa chỉ email: [email protected] hoặc số điện thoại (+84) 28 73 037 788.

      Tiêu chí tuyển sinh

      Trên con đường thực hiện sứ mệnh định nghĩa lại đại học Việt Nam, Fulbright đã đặt ra cho mình mục tiêu giáo dục là phát triển con người toàn diện về phẩm chất – năng lực – kiến thức. Trong đó, tiêu chí mà nhà trường chú trọng tìm kiếm nhất trong quá trình tuyển sinh chính là phẩm chất, cụ thể:

      - Khát khao học hỏi: luôn tìm kiếm tri thức, cởi mở và sẵn sàng chấp nhận những ý tưởng mới (khi có lập luận chặt chẽ hoặc bằng chứng thuyết phục).

      - Tinh thần tiên phong: dám dấn thân, có tinh thần khởi nghiệp, trải nghiệm những điều mới mẻ, sẵn sàng học hỏi từ sai lầm và sáng tạo trong cách thức giải quyết vấn đề.

      - Hướng tới cộng đồng: hòa đồng, hợp tác và tương trợ lẫn nhau, cùng chung tay để giúp cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn.

      - Nói là làm đến cùng: tận tâm, linh hoạt và khéo léo khi giải quyết. Không chỉ kiên định với đam mê của mình mà còn quan tâm đến cộng đồng xung quanh.

      - Chính trực, thẳng thắn và chân thành: được tin tưởng, tôn trọng vì các giá trị và chuẩn mực đã chọn.

      Về năng lực, Fulbright tìm kiếm những bạn sinh viên có thể chứng minh khả năng giao tiếp, làm việc nhóm hiệu quả, tìm kiếm và phân tích thông tin, có tư duy phản biện, sáng tạo để xây dựng lập luận tốt.

      Về kiến thức, nhà trường tìm kiếm những bạn có nền tảng vững chắc.

      >> Top trường đại học có dịch vụ hành chính tốt nhất TP. HCM

      tuyển-sinh-Đại-học-Fulbright-1Đại học Fulbright khai giảng Chương trình Thạc sĩ Chính sách công khóa 2020

      Một số lưu ý liên quan

      - Điều kiện nộp đơn cho chương trình Cử nhân 2019 – 2023 Đại học Fulbright Việt Nam là công dân Việt Nam và nước ngoài, không giới hạn độ tuổi, sẽ có bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông (hoặc tương đương) và chưa có bằng đại học trước tháng 9/2019.

      - Nếu bạn đang là sinh viên đại học thì kết quả học tập hiện tại sẽ được xem xét đầy đủ trong quá trình xét tuyển. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn trúng tuyển, các tín chỉ này sẽ không được dùng để thay thế và chuyển tiếp cho các tín chỉ tại Fulbright.

      Đặc biệt, mọi học sinh đang theo học các chương trình quốc tế, trong và ngoài nước, nếu hoàn thành các chương trình tương đương với hệ trung học của Việt Nam hoặc của Hoa Kỳ đều có thể nộp đơn vào Đại học Fulbright. Để được tư vấn cụ thể, xin vui lòng liên hệ với Văn phòng Tuyển sinh và Hỗ trợ Tài chính.

      - Bạn không bắt buộc phải nộp điểm thi của bất kì bài thi chuẩn hóa nào (như kỳ thi THPT quốc gia, SAT, IELTS, TOEFL...). Tuy nhiên, bạn có thể liệt kê những điểm thi đó vào bộ hồ sơ tuyển sinh (nếu có).

      Học phí Đại học Fulbright Việt Nam

      Phí

      USD

      VND

      Học phí

      20.000

      480.000.000

      Phí ăn ở (ký túc xá và tiền ăn)

      3.000

      72.000.000

      Tổng cộng

      23.000

      552.000.000

      Học phí Đại học Fulbright Việt Nam, chương trình Cử nhân 2019-2023

      Sinh viên thanh toán bằng hình thức chuyển khoản qua ngân hàng. Phần hỗ trợ tài chính (nếu có) sẽ được trừ trực tiếp vào các khoản phí phải chi trả trong mỗi đợt.

      Học phí và phí ăn ở từ năm học 2020 – 2021 trở đi có thể được điều chỉnh nhẹ, nhà trường sẽ thông báo trước đến cho sinh viên.

      Học phí, phí ăn ở được tính và thu bằng Việt Nam Đồng (VND), mức phí tính bằng Đô-la Mỹ (USD) chỉ được dùng để thông tin cho sinh viên quốc tế theo quy định của Thông tư 32/2013/TT_NHNN, điều 4.16.b.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      đại học fulbright

      tuyển-sinh-Đại-học-Fulbright-4Sứ mệnh "định nghĩa lại đại học Việt Nam" liệu có thành công?

      Chương trình Hỗ trợ Tài chính

      Tất cả ứng viên nộp hồ sơ vào Đại học Fulbright đều phải điền thông tin vào hồ sơ đề nghị Hỗ trợ Tài chính, trong đó có hai lựa chọn:

      - Không tham gia vào quá trình xét Hỗ trợ Tài chính, có khả năng tự chi trả để theo học trong 4 năm: bạn phải cung cấp một số thông tin liên quan đến kế hoạch chi trả này.

      - Cần nhận Hỗ trợ Tài chính để theo học: làm hồ sơ đề nghị Hỗ trợ Tài chính và nộp theo hướng dẫn, lịch trình cụ thể. Đại học Fulbright có thể yêu cầu bạn cung cấp thêm thông tin hoặc tiến hành phỏng vấn trực tiếp.

      Mức độ Hỗ trợ Tài chính dành cho mỗi sinh viên sẽ được xem xét dựa vào một tiêu chí duy nhất là điều kiện kinh tế của gia đình, không phải là thành tích học tập. Gói này sẽ được quyết định dựa trên sự tổng hợp của nhiều yếu tố như các khoản chi tiêu trong gia đình, thu nhập, tài sản, tài khoản đầu tư và tiết kiệm…

      Để đảm bảo tính công bằng, trung thực sẽ là yếu tố đặc biệt quan trọng trong quá trình xem xét hồ sơ đề nghị Hỗ trợ Tài chính. Đại học Fulbright sẽ rà soát và kiểm tra hồ sơ một cách kỹ lưỡng, cũng như có biện pháp xử lý mạnh mẽ khi phát hiện ra sinh viên trình bày không chính xác về hoàn cảnh kinh tế gia đình.

      Khi trúng tuyển vào Đại học Fulbright, sinh viên sẽ nhận được thông báo về mức Hỗ trợ Tài chính. Tuy nhiên, để được duy trì các gói Hỗ trợ Tài chính, sinh viên cần đảm bảo được thành tích học tập nhất định và tuân thủ Bộ Quy tắc Ứng xử của Fulbright.

      Đặc biệt, bạn không cần phải hoàn trả khoản Hỗ trợ Tài chính nhận được tại Fulbright, vì đây là sự đóng góp hào phóng của các nhà tài trợ từ Việt Nam và Hoa Kỳ, với mong muốn rằng các khó khăn về tài chính không phải là rào cản đối với việc sinh viên theo học tại Fulbright. Nơi đây hướng đến việc sinh viên và gia đình – những người được hưởng lợi ích từ chương trình Hỗ trợ Tài chính – sẽ đền đáp bằng cách tiếp tục hỗ trợ các thế hệ tiếp theo.

      Các thông tin tuyển sinh Đại học Fulbright kèm theo mức học phí và chương trình Hỗ trợ Tài chính đã được Edu2Review cung cấp đầy đủ. Nếu Fulbright là ước mơ của bạn, còn ngại gì mà không nộp hồ sơ ngay thôi!

      >>Giải đáp nhanh thông tin hướng nghiệp 2021 tại đây

      Yến Nhi tổng hợp

      Nguồn ảnh: FUV


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Học 100% bằng tiếng Anh tại trường Đại học Quốc Tế TP HCM có tốt không?

      10/03/2020

      Chỉ cần nghe đến tên thôi, ai cũng biết sinh viên ngôi trường này có trình tiếng Anh cực oách. Để ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 10 trường đại học có môi trường học tốt nhất TP. HCM

      10/03/2020

      Đại học Hoa Sen, Đại học Quốc tế RMIT, Đại học Ngoại thương... là một trong 10 trường lọt top ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...