Tuyển sinh trường Kinh tế TPHCM ngành nào đang hot nhất 2021? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tuyển sinh trường Kinh tế TPHCM ngành nào đang hot nhất 2021?

      Tuyển sinh trường Kinh tế TPHCM ngành nào đang hot nhất 2021?

      Cập nhật lúc 01/06/2021 20:17
      Mỗi năm, chỉ tiêu tuyển sinh trường Kinh tế TPHCM luôn có những thay đổi nhất định theo từng ngành học nhằm đáp ứng phù hợp hơn với xu hướng phát triển của xã hội.

      Kinh tế luôn là vấn đề trọng yếu trong việc xây dựng nền tảng phát triển của xã hội. Ngoài ra, cơ hội việc làm dành cho các bạn trẻ tốt nghiệp trường kinh tế cũng thường rộng mở hoặc dễ thở hơn. Do đó, thật không khó để thấy rằng mỗi khi các đợt tuyển sinh về, số lượng thí sinh có nguyện vọng đậu vào các ngành đào tạo kinh tế luôn rất cao.

      Để đáp ứng tốt nhất nhu cầu và khả năng giảng dạy, Trường Đại học Kinh tế TPHCM (UEH) với vai trò là đầu tàu trong đào tạo những cử nhân kinh tế tương lai, cũng đã có những cập nhật, điều chỉnh về các ngành học hấp dẫn, thích hợp với xu thế của thị trường nhân lực được dự đoán.

      Đánh giá của sinh viên về
      Đại học Kinh tế TPHCM

      Kinh tế vẫn giữ vai trò chủ đạo

      Theo thống kê mới nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo, ngành Kinh doanh - Quản lý vẫn dẫn đầu số nguyện vọng với hơn 1,2 triệu đăng ký, chiếm 32,8% tổng nguyện vọng là hơn 3,8 triệu. Đồng thời có thể thấy nguyện vọng đăng ký cho nhóm ngành này vượt quá chỉ tiêu lên đến hơn 10 lần. Điều này chứng tỏ sức hút của khối kinh tế đối với thí sinh vẫn chưa bao giờ giảm nhiệt.

      Chia sẻ của chị Nguyễn Thị Mai - cựu sinh viên Khóa 19 UEH hiện là lãnh đạo cấp cao của Unilever Việt Nam (Nguồn: Youtube - UEH)

      So với năm ngoái, chỉ tiêu tuyển sinh trường Kinh tế TPHCM 2021 cũng được điều chỉnh tăng thêm 350 thành 5.850 chỉ tiêu rải đều cho 29 chuyên ngành. Luôn bắt kịp xu hướng của thị trường, năm 2021 cũng là năm đầu tiên trường phát triển Kinh tế đầu tư và Bất động sản thành ngành đào tạo chính thức.

      >>Những điểm mới trong tuyển sinh 2021 của UEH

      Ngành công nghệ có nhu cầu vượt bậc

      Chỉ đứng sau nhóm ngành kinh tế, công nghệ thông tin thu hút gần 350.000 nguyện vọng đăng ký, đứng thứ hai trong các ngành được quan tâm nhiều nhất, vượt tổng chỉ tiêu yêu cầu của ngành gần 7 lần.

      Vậy công nghệ thông tin có liên quan gì đến tuyển sinh trường Kinh tế TPHCM? Có thể bạn chưa biết, UEH có hẳn Khoa Công nghệ thông tin Kinh doanh bao gồm các ngành: Khoa học dữ liệu, Hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP), Công nghệ phần mềm, Thương mại điện tử và Hệ thống thông tin kinh doanh.

      Năm 2021, trường cũng đưa vào chương trình giảng dạy một số môn học mới liên quan đến công nghệ số như tài chính số, tiền kỹ thuật số Cryptocurrency, dữ liệu lớn… Có thể thấy UEH không ngừng cải tiến chất lượng đào tạo của mình để bắt kịp với sự phát triển không ngừng của thời đại, các bạn sinh viên khi ra trường đã được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng để không lo đuối sức trong thời đại công nghệ 4.0.

      Nhóm ngành

      Chỉ tiêu

      Nguyện vọng (NV)

      NV/Tổng NV

      NV/Tổng chỉ tiêu

      Kinh doanh và Quản lý

      118.579

      1.253.021

      32,77%

      1056,70%

      Máy tính và Công nghệ thông tin

      49.555

      346.525

      9,06%

      699,27%

      Nhân văn

      43.069

      280.444

      7,34%

      651,15%

      Công nghệ kỹ thuật

      44.928

      265.016

      6,93%

      589,87%

      Khoa học xã hội và Hành vi

      29.045

      246.753

      6,45%

      849,55%

      Khoa học giáo dục và Đào tạo giáo viên

      50.687

      234.383

      6,13%

      462,41%

      Top 6 nhóm ngành có nguyện vọng đăng ký cao nhất (Nguồn: moet.gov.vn)

      Đưa quản lý nông nghiệp lên tầm cao mới

      “Con trâu là đầu cơ nghiệp” - nông nghiệp vốn từ xưa vẫn được xem là nền kinh tế chủ đạo ở nước ta. Tuy nhiên, thế hệ trẻ hiện nay vẫn chưa có được những nhận định đúng đắn và có ít mối quan tâm đến ngành. Ngành Kinh doanh nông nghiệp ở UEH sẽ thay đổi cách nhìn của bạn về nghề truyền thống này.

      Kinh doanh nông nghiệp ở UEH đào tạo những gì? Không chỉ dừng lại ở việc nghiên cứu để gia tăng năng suất và lợi nhuận cho nhà nông, sinh viên được học cách hoạch định mô hình kinh doanh, mở rộng quy mô hoạt động ngành nghề, từ truyền thống cho đến thương mại điện tử, từ nội địa cho đến toàn cầu hóa. Giáo trình được đưa vào giảng dạy cũng hết sức xịn sò được tham khảo từ top 3 trường đại học về kinh doanh nông nghiệp trên thế giới là: Đại học Purdue (Mỹ), Đại học Newcastle (Anh), và Đại học Queensland (Úc).

      Sinh viên ngành Kinh doanh nông nghiệp thực nghiệm tại trang trại organic của VinamitSinh viên ngành Kinh doanh nông nghiệp thực nghiệm tại trang trại organic của Vinamit (Nguồn: UEH)

      Nếu mang ước mơ chuyên nghiệp hóa chuỗi cung ứng ngành nông và đưa nông sản Việt ra tầm thế giới, bạn chắc chắn không thể bỏ qua cơ hội tham gia tuyển sinh trường kinh tế TPHCM với nguyện vọng ngành Kinh doanh nông nghiệp. Bật mí là các bạn có hộ khẩu thường trú ở 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long có thể đăng ký ngành này ở phân hiệu Vĩnh Long của UEH đấy.

      Kinh tế Việt Nam vươn ra thế giới

      Một trong những nguyên nhân để UEH trở thành môi trường đào tạo các ngành về kinh tế bậc nhất trong cả nước là trường luôn đi trước đón đầu và cập nhật cải tiến chất lượng dạy học để phù hợp với sự phát triển của thế giới. Trường luôn tự hào là nguồn cung cấp một bộ phận nhân lực chất lượng cao oanh tạc mọi thương trường trong nước lẫn ngoài nước.

      Mỗi năm, ngoài chương trình đào tạo hệ đại học đại trà, trường còn chọn lọc những thí sinh ưu tú nhất cho 2 chương trình Cử nhân Chất lượng cao và Cử nhân tài năng. Trong đó chương trình Cử nhân Chất lượng cao có một số ngành đào tạo bằng tiếng Anh như Quản trị, Kinh doanh quốc tế, Ngoại thương, Tài chính, Ngân hàng, Kế toán doanh nghiệp. Chương trình Cử nhân tài năng (ISB BBUS) thì được được đào tạo toàn bộ bằng tiếng Anh.

      Phương thức xét tuyển

      Chương trình chuẩn

      Chương trình
      Cử nhân Chất lượng cao

      Chương trình
      Cử nhân tài năng

      Xét tuyển thẳng
      theo quy định của Bộ GD&ĐT

      1%

      Xét tuyển thí sinh tốt nghiệp
      THPT nước ngoài và
      có chứng chỉ quốc tế.

      1%

      1%

      Xét tuyển học sinh Giỏi

      40-50%

      40-50%

      Xét tuyển theo điểm tổ hợp môn

      30-40%

      40-50%

      Xét tuyển dựa trên kết quả thi ĐGNL
      của Đại học Quốc gia TP.HCM

      10%

      -

      Xét tuyển dựa trên
      điểm tốt nghiệp THPT

      chỉ tiêu còn lại

      chỉ tiêu còn lại

      Tham khảo tỉ lệ xét tuyển giữa các phương án tuyển sinh trường Kinh tế TPHCM (Nguồn: UEH)

      Ngoài ra, trường có hợp tác đào tạo với các trường đại học nổi tiếng trên thế giới như Đại học Victoria of Wellington (VUW) và Đại học Western Sydney, Australia (WSU) tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận những nền giáo dục tiên tiến nhất thế giới.

      Với những nỗ lực mang đến môi trường “du học tại chỗ” chuẩn quốc tế ngay tại Việt Nam, Trường Đại học Kinh tế TPHCM là "bến đỗ" hứa hẹn cho những sinh viên ưu tú và nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng toàn diện về kỹ năng, ngoại ngữ và kiến thức để mang nền kinh tế nước nhà ngày càng bay xa bay cao.

      Lần đầu tuyển sinh ngành Kiến trúc

      Học kiến trúc ở trường kinh tế, nghe có mâu thuẫn chăng? Thực tế, kiến trúc sư là nghề không mấy xa lạ, nhưng đặt kiến trúc dưới góc nhìn kinh tế là sự kết hợp chưa từng có. Nhận thấy tốc độ phát triển kinh tế của xã hội luôn đồng điệu với sự bùng nổ của các khu đô thị mới, UEH đã cho ra đời ngành Kiến trúc đô thị. Ngành học sẽ cung cấp giải pháp về quy hoạch đô thị thông minh bền vững, tích hợp công nghệ vào quản lý và nâng cao chất lượng đời sống cho cư dân hiện đại.

      ISCM Viện đô thị thông minh và quản lýĐồ án của ISCM - Viện đô thị thông minh và quản lý (Nguồn: UEH)

      Thí sinh có thể tìm được đáp án cho bài toán giao thoa giữa sở thích, đam mê thiết kế nghệ thuật của bản thân và xu thế phát triển của thị trường. Hiện Viện đô thị thông minh và quản lý của UEH đang xét tuyển đầu vào với 4 tổ hợp môn A00, A01, D01, V00. Riêng đối với tổ hợp V00 (Toán, Vật lý, Vẽ mỹ thuật), điểm Vẽ mỹ thuật sẽ được xét trên kết quả thi được tổ chức bởi Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội, Trường ĐH Xây dựng Hà Nội (khoa Kiến trúc) và Trường ĐH Kiến trúc TPHCM.

      Học song ngành - Cơ hội nhân đôi

      Đào tạo song ngành mang đến cơ hội nhận được 2 bằng đại học trong thời gian tối ưu nhất. Năm 2021, UEH triển khai 4 chương trình đào tạo song ngành tích hợp gồm:

      • Kinh doanh nông nghiệp - Logistics và quản lý chuỗi cung ứng;
      • Bảo hiểm - Tài chính;
      • Quản lý công - Luật
      • Kinh doanh nông nghiệp - Kinh doanh quốc tế (áp dụng riêng cho Phân hiệu Vĩnh Long)

      Kế hoạch đào tạo song ngành Bảo hiểm - Tài chínhKế hoạch đào tạo song ngành Bảo hiểm - Tài chính (Nguồn: UEH)

      Để duy trì được chất lượng giảng dạy và tính hiệu quả của chương trình đào tạo này đòi hỏi UEH phải linh hoạt trong sự sắp xếp môn học, bố trí nguồn lực giảng viên chất lượng và đáp ứng cơ sở vật chất hiện đại. Đồng thời, sinh viên cũng phải chủ động tìm hiểu và lên kế hoạch học tập khoa học cho phù hợp với năng lực bản thân.

      Đào tạo song bằng mang đến 5 ưu điểm nổi trội:

      • Sinh viên sau khi ra trường được sở hữu 2 bằng Cử nhân ở 2 chuyên ngành riêng biệt.
      • Thời gian học được rút ngắn chỉ từ 4,5 đến 5 năm.
      • Nội dung đào tạo được thiết kế tối ưu cho song ngành: Tăng cường môn học giao thoa song vẫn đảm bảo đủ tín chỉ bắt buộc cho mỗi ngành.
      • Thời khóa biểu linh động và khoa học để không xảy ra tình trạng quá tải hoặc trùng lịch giữa các môn.
      • Học phí các học phần của chuyên ngành thứ hai được giảm theo quy định của trường.

      Với những lợi ích kể trên, học song ngành hẳn là lựa chọn đáng cân nhắc của những cử nhân kinh tế tương lai. Cơ hội phát triển bản thân đa diện dường như chưa bao giờ rộng mở đến thế cho sinh viên UEH.

      Danh sách trường đại học
      đào tạo ngành kinh tế

      Trên đây là những chia sẻ từ góc nhìn của Edu2Review về sự chuyển dịch của xu thế ngành đối với tuyển sinh Trường Kinh tế TPHCM. Hy vọng sẽ cung cấp cho thí sinh nhiều thông tin bổ ích trong kỳ thi tuyển sinh sắp tới nói riêng và trong việc lựa chọn con đường phát triển sự nghiệp tương lai nói chung. Do tình hình dịch bệnh phức tạp đang diễn ra trên cả nước, quá trình tuyển sinh đại học, cao đẳng sẽ còn nhiều thay đổi so với thường lệ, Edu2Review sẽ thường xuyên cập nhật, giải đáp nhu cầu thắc mắc của sĩ tử.

      Hải Nguyên (tổng hợp)
      Nguồn: UEH


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh (UEH) - Cái nôi đào tạo những nhà kinh tế trẻ

      10/03/2020

      Nhắc đến đào tạo kinh tế thì không thể bỏ qua Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh. Đây được xem ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Bạn biết gì về Viện đào tạo Quốc tế (ISB) của Đại học Kinh tế (UEH) ở TP.HCM?

      06/08/2020

      Viện đào tạo Quốc tế cho cử nhân kinh tế hay còn gọi là International School of Business là một ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...