Ưu và nhược điểm của hình thức học tiếng Anh online | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Ưu và nhược điểm của hình thức học tiếng Anh online

      Ưu và nhược điểm của hình thức học tiếng Anh online

      Cập nhật lúc 14/10/2022 09:41
      Học tiếng Anh online ngày càng phát triển trong thời gian gần đây. Hãy cùng Edu2Review đặt lên bàn cân ưu và nhược điểm của hình thức học này để xem liệu học online có đem lại hiệu quả cao không nhé!

      Kỹ năng tiếng Anh dần trở thành công cụ hội nhập toàn cầu của các công dân trong thời đại mới. Chỉ với một chiếc smartphone, laptop có kết nối internet, bất kỳ ai cũng có thể tham gia các lớp học tiếng Anh online. Tuy vậy, nhiều người vẫn e ngại việc học tiếng Anh online sẽ không hiệu quả như các lớp học trực tiếp.

      Ưu điểm của việc học tiếng Anh online

      • Tính linh hoạt

      Nhờ sự phát triển của công nghệ, người học có thể dễ dàng tiếp cận với các lớp học online. Khác với các lớp học truyền thống, với học online học viên có thể chủ động về thời gian và không gian học tập của mình. Đây có thể xem là ưu điểm lớn nhất của học tiếng Anh online được ưa chuộng, đặc biệt là đối với những người đã đi làm.

      • Tiết kiệm thời gian

      Các lớp học trực tiếp thường diễn ra vào những giờ cao điểm, do vậy chỉ riêng với việc di chuyển đã tốn khá nhiều thời gian. Bên cạnh đó, người học còn có thể tận dụng tối ưu thời gian rảnh bất kỳ trong ngày để học online, từ đó nhanh chóng đạt được mục tiêu trong thời gian ngắn hơn.

      ưu điểm của việc Học tiếng Anh online

      Với những nhiều ưu điểm, hình thức học online ngày càng được nhiều người lựa chọn (Nguồn: City Pass Guide)

      • Giảm chi phí

      Học phí của các khóa học tiếng Anh online thấp hơn khá nhiều so với các khóa học trực tiếp. Dao động từ vài trăm đến trên dưới 1 triệu, hình thức học này phù hợp với túi tiền của phần đông sinh viên. Một số trang web giáo dục trực tuyến còn cho phép người học lựa chọn mua toàn khóa hoặc một số bài giảng đơn lẻ tùy theo nhu cầu.

      • Tài liệu phong phú, có thể xem lại nhiều lần

      Đây cũng là lý do khiến nhiều người lựa chọn hình thức học này, các video có thể xem lại nhiều lần giúp người học dễ dàng xem lại để ôn luyện kiến thức sau một khoảng thời gian nhất định. Bên cạnh các video bài giảng, những khóa học online còn cung cấp cho học viên kho tài liệu tự nghiên cứu phong phú.

      Nhược điểm của việc học tiếng Anh online

      • Tính tương tác hạn chế

      Học qua màn hình các thiết bị điện tử khiến người học không có nhiều cơ hội để tương tác với các bạn cùng lớp hoặc giảng viên. Đôi lúc sẽ khiến học viên không nắm rõ nội dung bài giảng, trong khi giáo viên cũng không thể biết rõ tình hình của học viện nếu người học không chủ động nêu lên thắc mắc.

      • Dễ sao nhãng

      Tính kiểm soát kém là một vấn đề mà các nhà phát triển giáo dục online đau đầu. Học qua các thiết bị công nghệ dễ khiến người học sao lãng bởi những thông báo tin nhắn, ứng dụng giải trí. Vừa học vừa lướt facebook là thực trạng phổ biến của nhiều học viên.

      Nhược điểm học tiếng Anh online

      Người học phải đối mặt với vô vàn cám dỗ (Nguồn: Ybox)

      • Mất động lực

      Đề cao tính tự giác, học online sẽ không thể đem lại kết quả cao nếu người học không chủ động. Vì thiếu sự tương tác, đôn đốc nên nhiều người đã tự ý không học tiếp sau khi tham gia vài buổi đầu. Để tránh tình trạng này, học viên cần chuẩn bị tinh thần và lên kế hoạch học tập hợp lý. Nghiêm khắc với bản thân là chìa khóa giúp bạn đạt được kết quả tốt.

      • Khó khăn trong lựa chọn khóa học uy tín

      Thị trường học tiếng Anh online ngày càng sôi động, hàng loạt trung tâm, khóa học ra đời. Dẫn đến, người học gặp khó khăn trong việc chọn khóa học chất lượng, uy tín và phù hợp với nhu cầu của bản thân, không biết học tiếng Anh online ở đâu tốt nhất. Để tránh mất tiền oan, bạn cần tỉnh táo, tham khảo ý kiến từ người đi trước và tham gia các buổi học thử trước khi quyết định mua một khóa học nào đó.

      Có nên học tiếng Anh online?

      Hiệu quả của việc học tiếng Anh online phụ thuộc rất lớn vào ý chí của người học. Do vậy, nếu bạn là người có tính kỷ luật cao cùng nền tảng cơ bản, đây là hình thức học giúp bạn nâng cao kỹ năng nhanh chóng. Đối với người đi làm, học online là cách tối ưu để sở hữu các chứng chỉ tiếng Anh để phục vụ cho công việc.

      có nên học tiếng Anh onlineNgười học nên chọn cho mình hình thức học phù hợp với tính cách (Nguồn: Euronews)

      Tuy nhiên, nếu bạn không thể tập trung và cần người theo sát, học trực tiếp với giáo viên lại là giải pháp tốt hơn. Đặc biệt, kỹ năng giao tiếp cần môi trường tương tác thực tế và thực hành thường xuyên nên học online sẽ mang lại hiệu quả không nhiều.

      Bên cạnh những ưu điểm nổi trội, học tiếng Anh online vẫn còn đó những hạn chế. Hy vọng qua bài viết, quý độc giả của Edu2Review có thể xác định được liệu phương pháp học hiện đại này có phù hợp với bản thân hay không.

      Thiệu Kỳ (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: The TEFL Academy


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Bạn đã biết đến 7 khóa học tiếng Anh online 1 kèm 1 giá rẻ này chưa?

      06/12/2022

      Học tiếng Anh online 1 kèm 1 giá rẻ đáp ứng nhu cầu của nhiều học viên về một giải pháp học tập ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Bí quyết học tiếng Anh online dành cho người đi làm

      06/02/2020

      Công việc bận rộn khiến người đi làm không thể tập trung cho mục tiêu học ngoại ngữ. Hãy lắng ...

      Học ở đâu tốt?

      Tiếng Anh cho người đi làm online: 8 cái tên không thể bỏ qua!

      10/10/2023

      Lấy lý do cho việc đi làm bận rộn mà trì hoãn việc chinh phục tiếng Anh sẽ là một sai lầm rất lớn ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...