Học tiếng Anh có thể giúp giảm cân, đây là 5 lý do tại sao? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Học tiếng Anh có thể giúp giảm cân, đây là 5 lý do tại sao?

      Học tiếng Anh có thể giúp giảm cân, đây là 5 lý do tại sao?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Bạn có nghe qua việc học tiếng Anh cũng là phương pháp giảm béo chưa hiệu quả chưa?

      Học tiếng Anh đúng phương pháp không những giúp bạn tìm kiếm việc làm có mức lương khủng, môi trường tốt, mối quan hệ rộng,… mà còn giúp bạn có thân hình chuẩn model.

      Giờ mà mở mắt ra để ý xung quanh thì đâu đâu cũng xuất hiện chữ, tiếng nước ngoài mà phổ biến nhất vẫn là tiếng Anh. Nhưng thật đáng tiếc nếu bạn không hiểu nó nhắc đến cái gì. Lỡ đâu nó cung cấp thông tin vô cùng quan trọng đến bạn, kiểu như “làm sao để giảm 3kg trong tuần”, “khám phá mới của y học về việc chất béo” hay “thành phần cho người ăn kiêng”. Nếu tất cả đều bằng tiếng Anh thì làm sao bạn áp dụng được?

      1. Đọc thành phần, chỉ định trên bao bì sản phẩm

      Nếu bạn đang trong quá trình ăn kiêng hay giảm cân thì thực phẩm chứa chất béo là tối kỵ trong khẩu phần ăn hàng ngày của bạn. Thí dụ bạn ra siêu thị mua túi đường ăn kiêng, nhưng trên kệ là một dãy rất nhiều loại đường (là sản phẩm nhập khẩu không có tiếng Việt) vậy không biết tiếng Anh làm sao bạn có thể chọn được túi đường như mong muốn. Tất nhiên là bạn có thể nhờ tư vấn nhưng không lẽ lúc đó bạn cần mua hơn vài chục món bạn cũng nhờ người tư vấn kè kè theo bạn sao?

      giam can

      Hướng dẫn toàn tiếng Anh

      Ngoài ra, do nhiều lí do khác nhau bạn cần dùng thực phẩm chức năng như: cung cấp vitamin-khoáng chất, hỗ trợ giảm cân hay các sản phẩm hỗ trợ chống bệnh tật (đái tháo đường, tim mạch, loãng xương,…). Nhưng vấn nạn đa cấp ở Việt Nam làm bạn không thể tin tưởng, và nếu thực sự có nhu cầu thì đa số người tiêu dùng thông minh đều chọn cách đặt sản phẩm từ nước ngoài gửi về thông qua website nước ngoài, tất nhiên mọi thông tin đều hiển thị ở tiếng Anh.

      Đọc hiểu hết các thành phần có trong sản phẩm bạn định mua sẽ giúp cho bạn lựa chọn những thứ tốt mà không phải hối tiếc.

      2. Xem clip hướng dẫn của chuyên gia nước ngoài.

      Đã gọi là chuyên gia thì rất đáng tin cậy, nhưng là chuyên gia đến từ Mỹ, Úc, châu Âu,… thì còn đáng tin cậy hơn gấp nhiều lần. Họ là những người bản xứ nên nói rất nhanh, nhưng rất chuẩn. Để học hỏi những bí kiếp từ họ đòi hỏi bạn phải có trình độ nghe tiếng Anh kha khá để nhanh chóng tiếp thu kịp thời.

      Bạn sẽ phản biện lại rằng:" Các video từ chuyên gia thường có phụ đề, và bạn sẽ tìm những clip như vậy để xem thì khỏi mất công học tiếng Anh". Nhưng bạn biết không, phương cách này sẽ làm bạn phân tâm rất nhiều vì không thể vừa đọc, vừa nghe, vừa làm theo cùng một lúc được.

      yoga giam can

      Yoga giảm cân với chuyên gia

      Bạn có thể tham khảo các chuyên gia sau để công việc giảm cân trở nên dễ dàng hơn: các chuyên gia hướng dẫn tập gym tốt nhất trên youtube như cô Cassey Ho, hay người hướng dẫn yoga nổi tiếng nhất nước Anh ông Tewart Gilchrist, Master Kamal (Ấn Độ). Ngoài ra, bạn có thể học nhảy Zumba đây là phương pháp được đánh giá rất tốt cho quá trình “ốm đi” của bạn,…Và còn nhiều clip hướng dẫn thực phẩm phù hợp với ăn kiêng-những món cần hạn chế, hay những thói quen cần tránh trong giảm cân rất hay từ nước ngoài mà bạn nên tham khảo.

      Đăng ký học IELTS qua Edu2Review: Hoàn tiền đến 200K

      3. Cơ hội vận động ngoài trời

      Cái này không biết tiếng Anh thì vẫn vận động được mà? Đúng vậy không biết tiếng Anh thì bạn vẫn có thể ra ngoài vận động. Nhưng khu vực bạn bị hạn chế ở khu người Việt thôi, khi có thêm ngôn ngữ thứ hai, giả dụ như tiếng Anh, thì khu vực hoạt của bạn mở rộng ra đáng kể.

      Bui Vien Pho

      Ra Bùi Viện quẩy nào

      Càng nhiều lựa chọn thì càng tăng hứng thú ra đường của bạn, thay vì ngồi ì trong nhà ăn, ngủ, xem phim, chơi game thì bạn có thể tự tin ra khu phố Tây đi dạo, hay tham gia các CLB có người nước ngoài, làm hướng dẫn viên tình nguyện cho Tây,…

      4. Đọc sách, báo, tạp chí nước ngoài

      Mỹ và các nước phát triển là nơi tiên phong khám phá ra nhiều nghiên cứu mới nhất. Trong đó việc nghiên cứu về sức khỏe rất được quan tâm và ưu tiên. Nếu bạn có thể cập nhật thường xuyên các bài nghiên cứu về dinh dưỡng, thể chất của họ thì quá tốt. Còn không thì bạn phải chờ đến khi bài đó được dịch sang tiếng Việt rồi mới xem. Thường thì tốn rất nhiều thời gian để biên dịch viên tiếp cận được với bài, trong khi bạn đang cần gấp phương pháp hỗ trợ giảm cân phù hợp nhất mà ở Việt Nam chưa có.

      diet book

      Giảm cân trong 2 ngày

      Báo chí nước ngoài rất đa dạng, đầy đủ thông tin bổ ích trên thế giới và luôn được ưu tiên dịch sang tiếng Anh trước nhất.

      5. Có việc làm

      Có tiếng Anh bạn khó có thể thất nghiệp, trong khi bao nhiêu người đang phì mỡ ra do rảnh rỗi sinh nông nổi, ăn nhiều ngủ nhiều, lười vận động. Còn bạn thì không, công việc tốt, chế độ dinh dưởng và hoạt động lành mạnh giúp duy trì vóc dáng thon gọn và sức khỏe ổn định.

      viec lam

      Có việc làm không lo béo phì

      Tóm lại có tiếng Anh → có việc làm → có vận động → không béo phì.

      Edu2Review đã tổng hợp được 5 lí do giúp giảm cân mà việc biết tiếng Anh mang lại cho bạn, hãy cùng chia sẽ thêm nhiều thứ bổ ích mà bạn biết nhé!

      Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Tổng hợp từ nhiều nguồn


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Tiếng Anh Việt Nam ở vị trí nào trên bản đồ thế giới?

      06/02/2020

      Trước khi lao đầu vào cày bừa tiếng Anh thì hãy xem trình độ ngoại ngữ Việt Nam ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Top 3 trung tâm tiếng Anh dạy giao tiếp tốt nhất với học phí cực thấp

      22/06/2021

      Học tiếng Anh đã khó, học để giao tiếp thành thạo còn khó hơn. Các trung tâm Anh ngữ sau mang lại ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Những cách phát âm tiếng Anh “khó đỡ” của học sinh, sinh viên Việt Nam

      20/06/2021

      Dù đã học hơn chục năm nhưng bạn đã tự tin giao tiếp tiếng Anh với người nước ngoài chưa? Bạn đã ...

      Luyện thi IELTS

      Đồng hành cùng hàng ngàn học viên chinh phục IELTS với khóa học tại PEC

      17/04/2024

      Nếu IELTS là “cơn ác mộng” với một vài bạn sĩ tử đang miệt mài ôn tập thì nó đồng thời cũng là ...