Ba mẹ cần chuẩn bị gì để con bắt đầu học tiếng Anh lớp Chồi thật hiệu quả? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Ba mẹ cần chuẩn bị gì để con bắt đầu học tiếng Anh lớp Chồi thật hiệu quả?

      Ba mẹ cần chuẩn bị gì để con bắt đầu học tiếng Anh lớp Chồi thật hiệu quả?

      Cập nhật lúc 16/03/2021 11:19
      Cho trẻ học tiếng Anh lớp Chồi có phải là quá sớm? Ba mẹ cần lưu ý những gì nếu muốn cho con đi học ngoại ngữ ở độ tuổi này? Mời quý phụ huynh cùng Edu2Review đi tìm câu trả lời qua bài viết sau!

      Danh sách

      Bài viết

      Ngày nay, việc cho trẻ học tiếng Anh từ sớm đã không còn là điều quá xa lạ. Nhưng nên cho trẻ học từ lúc mấy tuổi, học như thế nào để đảm bảo hiệu quả vẫn còn là câu hỏi làm khó không ít bậc phụ huynh, có thể tạm thời khiến họ trì hoãn cho con học tiếng Anh. Thấu hiểu điều này, Edu2Review đã tổng hợp thông tin trong bài viết sau, hy vọng giúp ba mẹ có cái nhìn tổng quát nhất về việc cho trẻ học tiếng Anh lớp Chồi.

      Tiếng Anh lớp Chồi – "giai đoạn vàng" trong sự phát triển của trẻ

      Nhiều nhà khoa học và chuyên gia giáo dục đã chứng minh rằng, trẻ em trong độ tuổi từ 3 đến 5 có khả năng cảm thụ âm thanh rất nhạy bén. Bên cạnh đó, các em cũng có thể bắt chước lại thanh âm nghe được một cách chính xác. Vì thế, trẻ em được tiếp xúc với tiếng Anh ở giai đoạn này sẽ tạo ra lợi thế lớn trong hành trình chinh phục ngoại ngữ về sau. Tuy nhiên, ba mẹ cũng nên đặc biệt thận trọng vì chỉ cần một vài sai sót nhỏ trong kiến thức sẽ dẫn đến những ảnh hưởng không tốt lâu dài về sau.

      Khi lựa chọn trung tâm tiếng Anh lớp Chồi cho trẻ, ba mẹ cần đảm bảo cân nhắc nhiều yếu tố. Môi trường học tập thoải mái, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của trẻ. Tiếp đến là phương pháp giảng dạy hiệu quả và đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm... và còn nhiều yếu tố khác nữa. Để tìm được một trung tâm hội tụ đầy đủ các đặc điểm trên, ba mẹ cần nhiều thời gian để cân nhắc và chọn lọc.

      Với cơ sở dữ liệu gần 1.000 trung tâm tiếng Anh, cùng hơn 14.700 thông tin khóa học và 40.000 đánh giá từ học viên, Edu2Review tự tin là địa chỉ mà qua đó ba mẹ sẽ dễ dàng tìm được nơi học phù hợp và tiết kiệm nhất cho con yêu.

      Tiếng Anh lớp Chồi – giai đoạn vàng trong sự phát triển của trẻTiếng Anh lớp Chồi – "giai đoạn vàng" trong sự phát triển của trẻ

      Con học vui, ba mẹ an tâm với top trung tâm tiếng Anh lớp Chồi uy tín

      Dưới đây là thông tin về một số trung tâm có khóa học tiếng Anh lớp Chồi uy tín và chất lượng, mời quý phụ huynh tham khảo:

      Trung tâm Tiếng Anh Apollo

      • Địa chỉ: 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

      >> Xem thêm địa chi các chi nhánh khác của Anh ngữ Apollo

      Nhắc đến trung tâm tiếng Anh cho trẻ em nói chung hay tiếng Anh mẫu giáo nói riêng, Trung tâm Tiếng Anh Apollo là một gợi ý đáng cân nhắc. Trung tâm đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong giảng dạy, sở hữu đội ngũ giáo viên 100% người nước ngoài có trình độ chuyên môn cao. Ngoài ra, phương pháp dạy học LETS độc quyền giúp học viên sử dụng tiếng Anh thành thạo, tự tin và trau dồi những kỹ năng mềm cần thiết.

      Chương trình Kindergarten được "đo ni đóng giày" cho trẻ từ 3 tuổi. Không đặt nặng vấn đề kiến thức, Apollo chú trọng tạo nên những giờ học vui nhộn thông qua trò chơi và bài hát thú vị, nhằm khơi gợi sự hứng thú của trẻ ở môn học mới này. Toàn bộ nội dung học sẽ được thể hiện dưới dạng video, âm thanh sinh động.

      Nắm bắt sự nhạy bén trong khả năng bắt chước của trẻ ở độ tuổi này, trung tâm cũng bố trí thêm lớp học đánh vần và phát âm tiếng Anh nền tảng. Song song, hệ thống quản lý đào tạo hiện đại, cơ sở vật chất an toàn, thiết kế phù hợp với độ tuổi cũng là những yếu tố giúp phụ huynh thêm phần an tâm khi cho con theo học tại Apollo.

      Xem thêm đánh giá của học viên
      Về Trung tâm Tiếng Anh Apollo

      Chương trình Kindergarten được đo ni đóng giày cho trẻ từ 3 tuổiChương trình Kindergarten được "đo ni đóng giày" cho trẻ từ 3 tuổi

      >> Đăng ký học thử/Test đầu vào tại Trung tâm Tiếng Anh Apollo

      Trung tâm Anh ngữ Việt Mỹ VUS

      • Địa chỉ: 78 Võ Thị Sáu, Phường Tân Định, Quận 1, TP.HCM

      >> Xem thêm địa chi các chi nhánh khác của VUS

      Anh văn Hội Việt Mỹ được xem là một trong những trung tâm Anh ngữ hàng đầu tại Việt Nam, không chỉ vì chất lượng đào tạo đạt chuẩn NEAS, mà còn vì số lượng cơ sở "khủng" trải dài khắp mọi miền đất nước. Trung tâm cung cấp đa dạng chương trình đào tạo với sự đầu tư chỉnh chu và nghiêm túc từ nhân lực đến tài lực.

      Chương trình SmartKids là lựa chọn phù hợp nếu ba mẹ đang tìm khóa học tiếng Anh mẫu giáo cho bé yêu. Điểm cộng cho VUS nằm ở đội ngũ giáo viên Việt Nam và nước ngoài được tuyển chọn kỹ lưỡng. Các thầy cô đều sở hữu bằng cấp dạy học đạt chuẩn quốc tế, tận tâm và nhiệt huyết. Ngoài ra, hệ thống chương trình được sắp xếp theo một lộ trình khoa học, giúp xây dựng kiến thức vững chắc từ nền tảng đến nâng cao.

      Xem thêm đánh giá của học viên
      Về Trung tâm Anh ngữ VUS

      Học viên hào hứng khi đến với VUS (Nguồn: YouTube – VUS Anh Văn Hội Việt Mỹ)

      >> Đăng ký học thử/Test đầu vào tại Trung tâm Anh ngữ VUS

      Trung tâm Anh ngữ AB Montessori

      • Địa chỉ: 174 Đường 40, Khu Dân cư Tân Quy Đông, Phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM

      Một cái tên khá mới trong làng đào tạo Anh ngữ, nhưng lại quen thuộc với nhiều phụ huynh và các em học viên tại khu vực quận 7 - AB Montessori. Trung tâm mang tên của một phương pháp dạy học quá đỗi quen thuộc dành cho trẻ mẫu giáo - Montessori - là nơi khơi nguồn cảm hứng học tiếng Anh lớp Chồi hiệu quả cho trẻ nhỏ.

      Khóa học tiếng Anh tại AB Montessori sở hữu nhiều ưu điểm khiến phụ huynh hài lòng. Đội ngũ giáo viên 100% là người nước ngoài, có bằng cấp sư phạm và kinh nghiệm giảng dạy, đặc biệt là đối với trẻ chưa biết gì về tiếng Anh. Phương pháp dạy học hiện đại, hướng đến việc phát triển đồng thời trí thông minh ngoại ngữ và tư duy tích cực trong việc học tiếng Anh.

      Xem thêm đánh giá của học viên
      Về Anh ngữ AB Montessori

      Các bé được đắm mình trong các hoạt động vừa chơi, vừa học vô cũng bổ íchCác bé được đắm mình trong các hoạt động vừa chơi, vừa học vô cũng bổ ích

      >> Đăng ký học thử/Test đầu vào tại Anh ngữ AB Montessori

      Trung tâm Ngoại ngữ Newsky

      • Địa chỉ:
        • 292 Âu Cơ, Phường 10, Quận Tân Bình, TP.HCM
        • 113 Lê Văn Sỹ, Phường 13, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
        • 343s Lạc Long Quân, Phường 5, Quận 11, TP.HCM
        • 62 Đường 17, Khu phố 3, Phường Linh Chiểu, Quận Thủ Đức, TP.HCM

      Gặt hái nhiều thành công trong công cuộc giáo dục ngoại ngữ, không dừng lại đó, Anh ngữ NewSky tiếp tục đầu tư và khai thác mảng giáo dục tiếng Anh cho trẻ em ở độ tuổi mầm non. Chương trình học áp dụng phương pháp giảng dạy trực quan, sinh động thông qua hình ảnh, trò chơi... phù hợp với trẻ nhỏ.

      Song song, giáo viên được tuyển chọn kỹ lưỡng về cả chuyên môn, nghiệp vụ và thái độ, nhằm mang đến cho trẻ một môi trường học tập lý tưởng và chuẩn xác ngay từ đầu. Mỗi tuần, bé sẽ có 45 phút học với giáo viên nước ngoài. Học phí phải chăng cũng là một ưu điểm của trung tâm (1.690.000 VNĐ/khóa).

      Xem thêm đánh giá của học viên
      Về Trung tâm Ngoại ngữ Newsky

      Đôi nét về Trung tâm Ngoại ngữ Newsky (Nguồn: YouTube – Ngoại ngữ NewSky)

      >> Đăng ký học thử/Test đầu vào tại Ngoại ngữ Newsky

      Trung tâm Anh ngữ Quốc tế Ocean Edu

      • Địa chỉ: Lầu 2, Mỹ Đình PLAZA 2, 2 Phạm Hùng, Phường Mỹ đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

      >> Xem thêm địa chi các chi nhánh khác của Ocean Edu

      Sau 14 năm hình thành và phát triển, Hệ thống Anh ngữ Quốc tế Ocean Edu đã sở hữu số chi nhánh "khủng" (gần 150 chi nhánh) tại khắp các tỉnh thành trên toàn quốc. Trung tâm cung cấp chương trình học chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu học tập cho nhiều lứa tuổi.

      Discovery English là chương trình được thiết kế dành riêng cho trẻ mẫu giáo. Đây là một chương trình Anh ngữ vui nhộn, theo khung đào tạo chuẩn Châu Âu với 8 level. Đến với OCean Edu, các bé sẽ được học với 100% giáo viên nước ngoài có trình độ chuyên môn sư phạm cao, tận tâm yêu nghề, trong môi trường học tập an toàn và hiện đại.

      Xem thêm đánh giá của học viên
      Về Trung tâm Anh ngữ Quốc tế Ocean Edu

      Chương trình Discovery English tại Ocean Edu có gì đặc biệt? (Nguồn: YouTube – Ocean Edu)

      >> Đăng ký học thử/Test đầu vào tại Anh ngữ Quốc tế Ocean Edu

      Ngoài những trung tâm tiếng Anh lớp Chồi kể trên, ba mẹ có thể tìm hiểu thêm một số gợi ý sau:

      Trung tâm

      Khóa học

      Thời gian

      Học phí (VNĐ)

      Trung tâm Tiếng Anh YOLA

      YOLA Dolphin

      96 giờ

      Trung tâm Tiếng Anh JOLO

      Kindy Tots

      60 giờ

      9.600.000

      Trung tâm Tiếng Anh ILA

      Jumstart

      4,5 tháng

      Trung tâm Bambi English

      Let's Go

      3 tháng

      Trung tâm Anh ngữ WeWin

      Anh ngữ phản xạ mầm non

      3 tháng

      3.000.000

      >> Xem thêm danh sách trung tâm tiếng Anh lớp Chồi

      Cùng con học tiếng Anh lớp Chồi tại nhà, ba mẹ cần chuẩn bị những gì?

      Thiết lập thói quen

      Thay vì tận dụng mọi thời gian rảnh để bắt trẻ học tiếng Anh, ba mẹ có thể sắp xếp các hoạt động theo một thời gian biểu cố định. Hãy bắt đầu trong một khoảng thời gian ngắn, có thể là 15 hoặc 20 phút, cho đến khi con đã quen thì hãy tăng dần khoảng thời gian này lên một ít.

      Việc học tiếng Anh không nhất thiết là phải thông qua sách vở, ba mẹ có thể lồng ghép các hoạt động ngắn và đa dạng, phù hợp với sở thích của con để bé cảm thấy hứng thú và nâng cao hiệu quả học tập. Ví dụ như cùng bé xem phim hoạt hình bằng tiếng Anh sau mỗi giờ ăn tối hay đọc chuyện bằng tiếng Anh trước giờ đi ngủ.

      Đều đặn lặp lại hàng ngày, bé sẽ hình thành thói quen học tiếng Anh mỗi ngày một cách tự giác mà không cần ba mẹ đốc thúc hay nhắc nhở quá nhiều. Bên cạnh đó, việc tiếp xúc tiếp Anh thường xuyên sẽ giúp bé hình thành phản xạ cần thiết với từ ngữ và các cụm từ tiếng Anh một cách tự nhiên hơn.

      Ba mẹ hãy sắp xếp các hoạt động học tiếng Anh theo một thời gian biểu cố địnhBa mẹ hãy sắp xếp các hoạt động học tiếng Anh theo một thời gian biểu cố định (Nguồn: V English)

      Tạo sự tương tác

      Các ấn phấm như truyện đọc, bài hát... dành cho trẻ em thường có nội dung gần gũi, câu từ dễ thuộc, hình ảnh bắt mắt và giai điệu vui nhộn. Những cuốn truyện, sách này cũng lặp đi lặp lại nhiều chi tiết giúp phát triển trí nhớ ở trẻ.

      Điều này vừa thu hút sự chú ý của trẻ, vừa giúp trẻ dễ dàng bắt chước hay thuộc lòng lời bài hát, cốt truyện một cách nhanh chóng và khuyến khích trẻ đặt câu hỏi mang tính xây dựng về câu chuyện. Ba mẹ có thể vận dụng yếu tố này để buổi học tiếng Anh trở nên thú vị hơn, đồng thời luyện kỹ năng nghe và đọc cho con tại nhà.

      Trẻ em luôn hứng thú với những thứ nhiều màu sắc, sinh độngTrẻ em luôn hứng thú với những thứ nhiều màu sắc, sinh động và vui nhộn (Nguồn: ZigZag English)

      Tận dụng tình huống thường ngày

      Một trong những lý do bạn nên cùng con học tiếng Anh tại nhà bởi con sẽ được trực tiếp tiếp xúc với các tình huống thường ngày, cũng như các đồ vật xung quanh ngôi nhà để thực hành tiếng Anh một cách tự nhiên nhất.

      Ví dụ, bạn có thể cùng con nói về chủ đề quần áo khi bé phụ giúp phân loại quần áo trước khi cho vào máy giặt; hỏi đáp từ vựng về đồ chơi của con hoặc đồ nội thất trong nhà khi cùng bé dọn dẹp phòng ốc; hỏi trẻ một số từ để miêu tả các vật dụng trên giá hoặc cho trẻ một danh sách đồ dùng cần mua bằng tiếng Anh và yêu cầu trẻ tìm kiếm chúng khi dẫn con đi siêu thị...

      Mặc dù việc cho trẻ học tiếng Anh lớp Chồi góp phần quan trọng trong hành trình chinh phục Anh ngữ của trẻ sau này, nhưng ba mẹ không nên đặt nặng vấn đề kiến thức, mà chỉ nên chú trọng xây dựng hứng thú và niềm yêu thích của trẻ đối với ngoại ngữ này. Hãy nhớ luôn tạo cho trẻ cảm giác chơi mà học, học mà chơi, ba mẹ nhé!

      * Thông tin bài viết được cập nhật vào tháng 01/2021. Vui lòng liên hệ trung tâm để biết thông tin mới nhất.

      danh sách trung tâm
      tiếng Anh trẻ em tại TPHCM

      Edu2Review Team (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: Tomi


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      Top 6 trung tâm dạy tiếng Anh cho bé 4 tuổi được yêu thích tại TP. HCM

      20/06/2022

      Mẹ muốn tặng bé món quà sinh nhật 4 tuổi đặc biệt – một khóa học Anh văn. Nhưng mẹ không biết học ...

      Tiếng anh trẻ em

      Dạy tiếng Anh cho bé mẫu giáo thế nào là hiệu quả?

      06/02/2020

      Nên cho trẻ học tiếng Anh khi nào là đúng lúc? Khi nào là tốt nhất? Phương pháp nào để dạy tiếng ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...