Bật mí các ngành ở Đại học hoa Sen đạt chuẩn Mỹ | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bật mí các ngành ở Đại học hoa Sen đạt chuẩn Mỹ

      Bật mí các ngành ở Đại học hoa Sen đạt chuẩn Mỹ

      Cập nhật lúc 06/05/2022 14:12
      Các ngành ở Đại học Hoa Sen vượt qua kiểm định của tổ chức ACBSP (Mỹ) gồm: Marketing, Quản trị Kinh doanh, Quản trị Nhân lực, Kế toán, Tài chính – Ngân hàng.

      Danh sách

      Bài viết

      Có thể bạn chưa biết, năm 2017 Đại học Hoa Sen (HUS) xếp thứ 39 trong top 100 trường đại học đáng học nhất tại Việt Nam của Webometrics. Đây là ngôi trường có đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, sinh viên được trang bị những kỹ năng chuyên môn vững chắc và giá trị sống phù hợp để kiến tạo thành công trong tương lai. Các ngành ở Đại học Hoa Sen đều cam kết mang đến những chương trình đào tạo chất lượng cho sinh viên. Đặc biệt, trường còn có chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế ACBSP của Mỹ.

      Bảng xếp hạng
      các trường đại học tại Việt Nam

      Các ngành "hot" đạt chuẩn quốc tế

      ACBSP (viết tắt của Accreditation Council for Business Schools and Programs – Hội đồng Kiểm định các trường và chương trình đào tạo về kinh doanh) là một tổ chức kiểm định chuyên ngành đánh giá chất lượng và tính chính trực của chương trình đào tạo có cấp bằng về kinh doanh uy tín tại Mỹ.

      Để đạt được chứng nhận này, các trường đại học phải vượt qua những thủ tục và quy trình kiểm định chặt chẽ, như đội ngũ giảng viên, chương trình đào tạo, quy trình quản lý, dịch vụ hỗ trợ sinh viên, chất lượng đầu ra, cơ sở vật chất…

      Cùng dạo 1 vòng quanh Đại học Hoa Sen nhé (Nguồn: YouTube – Đại học Hoa Sen)

      Đại học Hoa Sen có 5 chương trình đào tạo được kiểm định bởi tổ chức ACBSP lần 2. Các ngành được công nhận kiểm định đều thuộc Khoa Kinh tế và Quản trị, gồm:

      Những ngành này được Hội đồng kiểm định ACBSP công nhận lần đầu vào đầu tháng 12/2015 tại kỳ họp định kỳ 2 lần một năm của Đại học Hoa Sen. Ngày 13/02/2020, tại cuộc họp Khoa Kinh tế – Quản trị, 5 ngành trên được công bố đạt chứng nhận kiểm định lần 2. Khi đạt tiêu chuẩn của ACBSP, trường cần áp dụng các quy trình chuẩn mực và thông lệ được ACBSP khuyến cáo để duy trì cũng như đảm bảo môi trường học tập, chất lượng đào tạo cho sinh viên. Trường phải thực hiện và nộp báo cáo tự đánh giá cho tổ chức ACBSP 2 năm một lần.

      CẢM NHẬN CỦA SINH VIÊN VỀ
      TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN

      Sinh viên sẽ được trải nghiệm môi trường học tập hiện đại (Nguồn: Đại học Hoa Sen)Sinh viên sẽ được trải nghiệm môi trường học tập hiện đại (Nguồn: Đại học Hoa Sen)

      Nhiều cơ hội cho sinh viên

      Theo học một trong các chương trình đạt chuẩn ACBSP, sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng làm việc đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp. Bằng tốt nghiệp của những ngành này ở Đại học Hoa Sen sẽ tạo được niềm tin với nhà tuyển dụng, là lợi thế cạnh tranh trong khi tìm kiếm việc làm. Đây cũng là tấm giấy thông hành giúp sinh viên có nhiều cơ hội theo học chương trình đào tạo bậc cao tại những trường đại học uy tín trên thế giới.

      Các ngành ở Đại học Hoa Sen được ACBSP kiểm định thuộc 9 nhóm ngành dịch vụ ở TP.HCM cần rất nhiều lao động trong tương lai. Theo Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM, đến năm 2025, mỗi năm TP.HCM cần khoảng 97.200 lao động ở các ngành Tài chính Ngân hàng, Kinh doanh – Thương Mại, Dịch vụ Tư vấn…

      Rất nhiều công ty, doanh nghiệp cần những nhân lực có trình độ chuyên môn giỏi, ngoại ngữ và kỹ năng làm việc tốt trong lĩnh vực tài chính, kinh doanh, thương mại... Sinh viên theo học tại 5 ngành này sẽ không cần quá lo lắng về vấn đề việc làm.

      Sinh viên tốt nghiệp các ngành Kinh tế - Quản trị có nhiều cơ hội việc làm (Nguồn: Đại học Hoa Sen)Sinh viên tốt nghiệp các ngành Kinh tế – Quản trị có nhiều cơ hội việc làm (Nguồn: Đại học Hoa Sen)

      Những điều thú vị ở Đại học Hoa Sen

      Sinh viên sẽ được trải nghiệm môi trường học tập hiện đại ở trụ sở chính và hệ thống 4 cơ sở được phân bố từ trung tâm thành phố đến vùng ngoại thành. Trụ sở chính tọa lạc trên đường Nguyễn Văn Tráng, tổng diện tích sử dụng lên đến 12.000m2 với 2 tầng hầm để xe. Đây là tòa nhà 10 tầng được thiết kế theo chuẩn quốc tế, gồm phòng hội nghị, phòng họp, thư viện, phòng chiếu phim, khu văn phòng làm việc, các lớp học được trang bị đầy đủ tiện nghi.

      Trường còn đầu tư cả nhà hàng để sinh viên khối ngành Nhà hàng, Dịch vụ ăn uống có cơ hội thực tập thực tế. Ở các nhóm ngành khác, trường cũng có phòng thí nghiệm, phòng thực hành… Ngoài ra, thư viện của trường là nơi có rất nhiều đầu sách chất lượng, tài liệu điện tử, hệ thống cơ sở dữ liệu trực tuyến. Không gian thư viện được thiết kế rộng rãi, thoáng mát và yên tĩnh, rất thích hợp cho sinh viên học tập, nghiên cứu.

      Sinh viên của trường được hỗ trợ từ học tập đến đời sống tinh thần. Nhiều phòng ban chức năng giúp đỡ sinh viên, như trung tâm tham vấn tâm lý, phòng y tế, chương trình Tutoring Service, phòng tự học…

      Việc một số ngành học ở Đại học Hoa Sen đạt tiêu chuẩn của ACBSP sẽ giúp sinh viên được học tập trong môi trường đào tạo chất lượng, có nhiều cơ hội sáng tạo, giao lưu trao đổi văn hóa và phát triển tương lai nghề nghiệp. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc chọn trường và ngành học phù hợp.

      >>Giải đáp nhanh thông tin hướng nghiệp 2022 tại đây

      -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

      Box thông tin: Chinh phục 6 ngành hot thời đại số 4.0 tại UMT

      Nhạy bén và theo sát nhu cầu của thị trường lao động tương lai, Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM (UMT) định hướng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao với 6 ngành chủ lực, hợp thời đại như sau:

      • Công nghệ thông tin

      • Quản trị kinh doanh

      • Marketing

      • Bất động sản

      • Kinh doanh quốc tế

      • Quản lý thể dục thể thao

      Tại UMT, mặc dù từng ngành học đều có chương trình đào tạo chuyên sâu riêng biệt, tất cả đều có điểm chung là được kiểm duyệt chất lượng kỹ càng trên tiêu chuẩn nghề nghiệp quốc tế (ACBSP, ASIIN, NASAD). Giáo trình giảng dạy được xây dựng trên nhu cầu thực tế của doanh nghiệp và bám sát thực trạng xã hội. Không chỉ được thực hành 1/3 thời lượng các môn học, sinh viên UMT còn có cơ hội làm việc và đóng góp trực tiếp vào việc kinh doanh, vận hành doanh nghiệp trong học kỳ doanh nghiệp 3 tháng.

      Với tinh thần giáo dục khai phóng, UMT mang đến cho sinh viên trọn vẹn nền tảng kiến thức vững chắc, kỹ năng làm việc chuyên nghiệp, tư duy chủ động khám phá, cùng thực tiễn doanh nghiệp sát sao xuyên suốt quá trình học. Chân dung của một UMTer sẽ đại diện cho thế hệ công dân toàn cầu tương lai, hạnh phúc và thành công, sẵn sàng chinh phục đỉnh cao sự nghiệp và đầy bản lĩnh đương đầu với những biến động của thị trường.

      UMT - Ngôi trường đại học Hạnh phúc và Thành công (Nguồn: YouTube – UMT - Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TPHCM)

      Đại học UMT không ngừng nỗ lực mở rộng hệ sinh thái nhà trường - doanh nghiệp - sinh viên nhằm thúc đẩy kết nối chặt chẽ nghiên cứu, đào tạo với thực tế và nâng cao quy chuẩn chất lượng giảng dạy cho sinh viên. Gần đây, trường vừa đạt được ký kết hợp tác toàn diện với Công ty TNHH Tư vấn Công trình xanh GreenViet (ngày 14/4/2022), Trường Đại học Aletheia (Đài Loan), Tổ chức Giáo dục Lead The Change, Công ty TNHH InnovationLab (InnoLab.Asia) (ngày 12/4/2022) và Công ty TNHH Phát triển nguồn nhân lực Tân Cảng - STC (ngày 5/4/2022).

      UMT đặt trải nghiệm hạnh phúc của sinh viên lên hàng đầu, tôn trọng mọi sự khác biệt và tin tưởng vào tiềm năng của từng cá nhân. Trường chăm lo cho sinh viên từ vật chất với trang thiết bị hiện đại, khuôn viên 80.000m2 phủ đầy mảng xanh, 500 m chiều dài đường bờ sông, thiết kế khoa học theo mô hình các trường đại học nổi tiếng thế giới; đến tinh thần bằng các hoạt động vui chơi, kết nối cộng đồng, vườn ươm ý tưởng khởi nghiệp… Gen Z tại UMT được tối đa hóa trải nghiệm khám phá bản thân để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

      Thường Lạc (Tổng hợp)
      Nguồn ảnh cover: Travellive


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học Hoa Sen: Muôn vạn sắc màu từ các sự kiện của sinh viên

      06/02/2020

      Mặc dù đều do sinh viên tổ chức, thế nhưng những sự kiện tại trường Đại học Hoa Sen vẫn khiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Công bố top 8 trường đại học tốt nhất Việt Nam từ tạp chí THE

      23/07/2020

      Times Higher Education - tạp chí giáo dục uy tín số 1 thế giới vừa công bố 8 trường đại học tốt ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...