Tổng hợp các trường đào tạo ngành Kinh doanh thương mại uy tín tại Việt Nam | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tổng hợp các trường đào tạo ngành Kinh doanh thương mại uy tín tại Việt Nam

      Tổng hợp các trường đào tạo ngành Kinh doanh thương mại uy tín tại Việt Nam

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Với cơ hội việc làm cao, lĩnh vực kinh doanh thương mại luôn thu hút các thí sinh. Hãy đọc bài viết các trường đào tạo ngành Kinh doanh thương mại để có được hành trang kiến thức vững vàng, bạn nhé!

      Danh sách

      Bài viết

      Kinh doanh thương mại là một trong những lĩnh vực hoạt động sôi nổi ở nước ta hiện nay. Đây cũng là ngành đòi hỏi nguồn nhân lực phải có kiến thức bài bản và tư duy tích cực để góp phần thúc đẩy sự phát triển nền kinh tế. Để trở thành một trong những nhân tố đóng góp cho sự thúc đẩy đó, bạn cần tìm được đơn vị giảng dạy chất lượng. Hãy tham khảo các trường đào tạo ngành Kinh doanh thương mại uy tín tại Việt Nam.

      Bảng xếp hạng các trường đại học
      đào tạo ngành kinh tế - quản lý tại việt nam

      Đại học Kinh tế Quốc dân

      Đại học Kinh tế Quốc dân được thành lập năm 1956 với tên gọi ban đầu là trường Đại học Kinh tế Tài chính. Hiện tại, trường tọa lạc ở địa chỉ 207 Giải Phóng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

      Đây là một trong những trường đại học hàng đầu Việt Nam chuyên đào tạo về kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh. Trường xây dựng đội ngũ giảng viên chất lượng, có trình độ từ thạc sĩ trở lên. Cùng với đó là chương trình giảng dạy ngày càng được hoàn thiện và tiến bộ hơn.

      Có tổng cộng 3 chuyên ngành chính về Kinh doanh thương mại được đào tạo tại trường:

      • Quản trị kinh doanh thương mại

      Sinh viên được trang bị kiến thức cơ bản và chuyên sâu về quản trị doanh nghiệp và hoạt động thương mại ở các tổ chức kinh tế. Một số môn phải kể đến là Kinh doanh logistics, Kinh doanh thương mại, Giao dịch và đàm phán kinh doanh, Kinh tế thương mại, Marketing trong Kinh doanh thương mại...

      • Thương mại quốc tế

      Một số môn sinh viên được học khi đăng ký chuyên ngành này như Thương mại điện tử, Thương mại quốc tế, Quản trị kinh doanh TMQT, Nghiệp vụ hải quan…

      • Hải quan

      Sinh viên có cơ hội tham quan các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, công ty thương mại, cơ quan hải quan… Khi chọn chuyên ngành này, sinh viên được hệ thống kiến thức về kinh tế, nghiệp vụ, thanh tra hải quan, thương mại quốc tế...

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học Kinh tế Quốc dân

      Khuôn viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân (Nguồn: Đại học Kinh tế Quốc dân)Khuôn viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân (Nguồn: Đại học Kinh tế Quốc dân)

      Đại học Kinh tế TP.HCM

      Đại học Kinh tế TP.HCM là một trong 14 trường đại học trọng điểm ở Việt Nam. Đây cũng là trường nổi tiếng với nhiều hoạt động tạo dấu ấn. Với tầm nhìn trở thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu và tư vấn về lĩnh vực kinh tế, luật, quản lý và kinh doanh, trường đã thiết kế chương trình giảng dạy chất lượng.

      Bên cạnh đó, trường cũng đưa những kết quả nghiên cứu vào thực tế, giúp sinh viên trau dồi kỹ năng cần thiết cho công việc sau này.

      Đại học Kinh tế đào tạo đa dạng ngành nghề khác nhau, một trong số đó là Kinh doanh thương mại. Sinh viên ngành này sau khi có bằng cử nhân có thể trở thành quản trị viên thương mại của các tổ chức nhà nước và doanh nghiệp như sở kế hoạch đầu tư, văn phòng đại diện đa quốc gia, hãng vận tải, tàu biển, hàng không…

      Trong quá trình học tập tại trường, ngoài những môn đại cương và cơ bản, sinh viên còn được trau dồi những kiến thức chuyên sâu về ngành Thương mại bán lẻ và Kinh doanh thương mại. Hiện tại, Đại học Kinh tế có cơ sở chính ở địa chỉ 59C Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, TP.HCM.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học kinh tế TP.HCM

      Ký túc xá dành cho sinh viên tại trường Đại học Kinh tế TP.HCM (Nguồn: reic)Ký túc xá dành cho sinh viên tại trường Đại học Kinh tế TP.HCM (Nguồn: reic)

      Đại học Cần Thơ

      Nằm ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long, Đại học Cần Thơ là trung tâm văn hóa, khoa học – kỹ thuật của vùng. Trường tọa lạc tại khu II đường Ba Tháng Hai, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, Cần Thơ.

      Trường được thành lập năm 1966 và phát triển không ngừng cho đến ngày nay. Hiện nay, Đại học Cần Thơ có các khoa đào tạo tiêu biểu như Khoa học, Luật, Sư phạm, Công nghệ, Ngoại ngữ, Môi trường… Trong đó, ngành Kinh doanh thương mại thuộc khoa Kinh tế, gồm 82 học phần.

      Chương trình đào tạo tập trung xây dựng kiến thức sâu rộng và kỹ năng quan trọng, giúp sinh viên chuẩn bị năng lực vững vàng để bước vào các công ty, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học Cần Thơ

      Đại học Cần Thơ là một lựa chọn cho những bạn muốn theo ngành Kinh doanh thương mại trong tương lai (Nguồn: laodong)Đại học Cần Thơ là một lựa chọn cho những bạn muốn theo ngành Kinh doanh thương mại trong tương lai (Nguồn: laodong)

      Đại học Nha Trang

      Đại học Nha Trang tọa lạc tại địa chỉ số 02 đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Vĩnh Thọ, Nha Trang, Khánh Hòa. Với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao, chuyển giao công nghệ và cung cấp dịch vụ chuyên môn đa ngành, góp phần xây dựng nền kinh tế quốc gia.

      Đại học Nha Trang đào tạo đa dạng lĩnh vực, trong đó có ngành Kinh doanh thương mại. Ngoài những môn học cơ bản mà sinh viên nào cũng phải học như Triết, Pháp luật đại cương… chương trình cũng tập trung vào giảng dạy kiến thức chuyên ngành như Quản trị bán lẻ, Kinh doanh xuất – nhập khẩu, Quản trị tài chính…

      Nằm trong quần thể các ngọn đồi có nhiều cây xanh, Đại học Nha Trang cũng là nơi thu hút du lịch của tỉnh Khánh Hòa. Cơ sở vật chất của trường khang trang với 1.000 phòng học thuộc 12 tòa nhà và tất cả được trang bị hiện đại. Ngoài ra, trường còn có thư viện và kí túc xá dành cho sinh viên nội trú.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học Nha Trang

      Đại học Nha Trang còn là địa điểm thu hút du lịch (Nguồn: lumion)Đại học Nha Trang còn là địa điểm thu hút du lịch (Nguồn: lumion)

      Đại học Văn Lang

      Đại học Văn Lang là một trong những trường có tỷ lệ sinh viên có được việc làm sau khi tốt nghiệp cao. Trường có chương trình giảng dạy chất lượng, mang tính ứng dụng thực tiễn và tập trung trang bị cho sinh viên những kỹ năng cần thiết khi công tác tại các doanh nghiệp.

      Đối với ngành Kinh doanh thương mại, sinh viên được đào tạo kiến thức phục vụ cho ba lĩnh vực chính là Marketing, Thương mại quốc tế, Quản trị hậu cần và chuỗi cung ứng. Trong đó, 3 học kỳ đầu, chương trình học được thiết kế dựa trên khung của Bộ Giáo dục. Năm học kỳ tiếp theo, sinh viên được bổ sung kiến thức chuyên ngành như Thương mại điện tử, Kinh doanh quốc tế, Nghiệp vụ ngân hàng…

      Bên cạnh đó, nhà trường cũng áp dụng đội ngũ trợ giảng để hỗ trợ các giảng viên. Họ có nhiệm vụ kết nối sinh viên và thầy cô, giảm số lượng bài tập cũng như lý thuyết, thay vào đó là phân tích tình huống và chấm bài…

      Hiện tại, trường có 2 cơ sở ở TP.HCM:

      • 45 Nguyễn Khắc Nhu, phường Cô Giang, quận 1
      • 233A Phan Văn Trị, phường 11, quận Bình Thạnh

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học Văn Lang

      Sinh viên Đại học Văn Lang có tỷ lệ tìm được việc làm ngay sau tốt nghiệp khá cao (Nguồn: Đại học Văn Lang)Sinh viên Đại học Văn Lang có tỷ lệ tìm được việc làm ngay sau tốt nghiệp khá cao (Nguồn: Đại học Văn Lang)

      Đại học Văn Hiến

      Đại học Văn Hiến được thành lập năm 1997 và hoạt động theo mô hình tư thục. Hiện nay, trường có đào tạo các ngành nghề như Ngữ Văn, Tiếng Anh, Kinh tế, Du lịch, Xã hội học…

      Với mục tiêu cung cấp những kiến thức hữu ích, làm tiền đề để sinh viên có thể trở thành công dân toàn cầu, trường đã liên kết với các tổ chức giáo dục ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức, Nga… Ngoài ra, trường còn nhận được sự hậu thuẫn từ các tập đoàn lớn, điều này tạo nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên.

      Riêng với ngành Kinh doanh thương mại, sinh viên không chỉ được tiếp cận với những kiến thức đại cương mà còn học thêm một số môn chuyên sâu như Quản trị kênh phân phối, Thương lượng và quản lý xung đột… Hiện nay, trường Đại học Văn Hiến có hai cơ sở:

      • 665 Phan Đăng Lưu, phường 2, quận Phú Nhuận, TP.HCM
      • 624 Âu Cơ, phường 10, quận Tân Bình, TP.HCM

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học Văn Hiến

      Đại học Văn Hiến – Con đường tôi chọn (Nguồn: YouTube – Đại học Văn Hiến)

      Đại học Thương Mại

      Đại học Thương Mại là một trong những trường công lập chất lượng cao và đào tạo đa ngành ở Việt Nam. Các bạn có thể theo học những lĩnh vực như Quản lý kinh tế, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Tài chính – Ngân hàng, Thương mại điện tử, Du lịch… tại trường.

      Đại học Thương Mại là nơi cung cấp nhiều tiến sĩ, thạc sĩ và bồi dưỡng cán bộ quản lý cho các ngành khác. Trường còn đạt được một số thành tích nổi bật như Huân chương độc lập hạng nhất năm 2014, Đơn vị Anh hùng lao động năm 2010…

      Hiện tại, trường Đại học Thương Mại có hai cơ sở:

      • 79 Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội
      • 157 Lý Thường Kiệt, phường Lê Hồng Phong, quận Phủ Lý, Hà Nam

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học Thương Mại

      Giới thiệu khoa Kinh tế & Kinh doanh quốc tế của Đại học Thương Mại (Nguồn: YouTube – Thuongmai University Official)

      Học viện Ngân Hàng

      Tọa lạc tại địa chỉ số 12 Chùa Bộc, Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội, Học viện Ngân Hàng là một trong những cơ sở giáo dục được đầu tư hiện đại và tạo môi trường năng động để sinh viên phát triển.

      Với hơn 10 năm xây dựng và không ngừng đi lên, trường đã mở ra các hoạt động liên kết thông qua chương trình trao đổi giảng viên, sinh viên quốc tế. Từ đó, các bạn có cơ hội tiếp cận với các nền giáo dục trên thế giới. Bên cạnh đó, đội ngũ giảng viên đạt chất lượng cao, có nhiều năm kinh nghiệm sẽ mang lại nhiều kiến thức bổ ích cho người học.

      Sinh viên có thể lựa chọn theo học các ngành như Kinh doanh quốc tế, Hệ thống thông tin quản lý, Ngôn ngữ Anh, Quản trị kinh doanh…

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Học viện ngân hàng

      Vẻ đẹp Học viện Ngân Hàng (Nguồn: YouTube – Cuộc thi Cảm xúc Học viện Ngân hàng)

      Trên đây là thông tin về các trường đào tạo ngành Kinh doanh thương mại tại Việt Nam. Edu2Review hy vọng bạn sẽ tìm ra ngôi trường phù hợp với bản thân để chuẩn bị hành trang kiến thức bước vào đời.

      Minh Nguyệt (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top những trường đại học có cơ hội việc làm cao nhất tại TP.HCM

      04/05/2022

      Đại học Ngoại thương, Đại Học Hoa Sen, Y Dược, RMIT... là một trong số các trường đại học được ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Trường nào đào tạo ngành kinh tế tốt nhất hiện nay?

      11/06/2020

      Bạn đang muốn theo học ngành kinh tế nhưng chưa biết trường nào đào tạo tốt? Hãy cùng Edu2review ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...