Bật mí chuyện chưa kể về trường Đại học Tài chính – Ngân hàng Hà Nội | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bật mí chuyện chưa kể về trường Đại học Tài chính – Ngân hàng Hà Nội

      Bật mí chuyện chưa kể về trường Đại học Tài chính – Ngân hàng Hà Nội

      Cập nhật lúc 10/03/2020 08:53
      Đại học Tài chính – Ngân hàng Hà Nội là trường công hay tư? Ngôi trường này chứa đựng những điều thú vị gì mà bạn chưa biết? Đồng hành với Edu2Review để khám phá nhé!

      Danh sách

      Bài viết

      Tọa lạc tại quận Mê Linh và Từ Liêm,Đại học Tài chính – Ngân hàng Hà Nội (Hanoi Financial and Banking University – FBU) là trung tâm đào tạo nguồn nhân lực tài chính – ngân hàng có chất lượng cao theo hướng đa ngành, đa cấp, liên thông và hội nhập. Thế nhưng, vì trường được thành lập chưa lâu, bạn có đủ tự tin hiểu tất tần tật về trường đại học này?

      Hãy để Edu2Review tổ chức “FBU tour” dành cho các bạn tân sinh viên để hiểu hơn về ngôi trường nhé!

      bảng xếp hạng trường
      đại học tốt nhất việt nam

      Ngôi trường “sinh sau đẻ muộn”

      So với những trường đại học khác có bề dày lịch sử hình thành hơn 30, 40 năm, trường Đại học Tài chính – Ngân hàng Hà Nội chỉ mới được thành lập từ năm 2010. Cụ thể, vào ngày 21 tháng 12 năm 2010, theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, trường chính thức đi vào hoạt động theo quy chế trường đại học tư thục.

      Tự nhận thấy vẫn còn “non trẻ” so với các trường khác trong khu vực, trường Đại học Tài chính – Ngân hàng Hà Nội vạch ra những mục tiêu cơ bản và rõ ràng đến năm 2030 để trở thành một trong những trường đại học tiên tiến hàng đầu Việt Nam.

      xem thêm đánh giá của sinh viên về
      đại học tài chính - ngân hàng hà nội

      Trường Đại học Tài chính – Ngân hàng Hà Nội là trung tâm chuyên đào tạo trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng, phục vụ nguồn nhân lực cho khu vực (YouTube – Win D Xiao)

      Chuyên ngành đào tạo và đội ngũ giáo viên vẫn còn khiêm tốn

      Thành lập chưa đến 10 năm, hiện nay, trường có năm ngành đào tạo chính quy bao gồm Tài chính – Ngân hàng, Kế toán, Kiểm toán, Quản trị Kinh doanh, Kinh doanh Thương mại. Song song đó, trường mở hai ngành đào tạo cao đẳng là Tài chính – Ngân hàng và Kế toán.

      Tính đến nay, đội ngũ giáo viên cơ hữu của trường gồm 110 giảng viên, trong đó có 5 Giáo sư và Phó giáo sư, 37 Tiến sĩ khoa học và Tiến sĩ, còn lại là Thạc sĩ và Cử nhân.

      Trên con đường phát triển và khẳng định thương hiệu, trường Đại học Tài chính – Ngân hàng Hà Nội không ngừng nỗ lực cam kết chất lượng công nghệ đào tạo theo đẳng cấp quốc tế, từ chuẩn ISO – 9000 cũng như đảm bảo cơ hội việc làm toàn cầu cho sinh viên.

      >> Đại học Dân lập có là lựa chọn sai lầm như nhiều người vẫn nghĩ?

      FBU có số lượng chuyên ngành đào tạo cũng như đội ngũ giáo viên còn khá khiêm tốnFBU có số lượng chuyên ngành đào tạo cũng như đội ngũ giáo viên còn khá khiêm tốn

      Hướng đến cơ sở vật chất “lóa mắt”

      Hiện nay, trường sở hữu 2 cơ sở chính gồm:

      • Cơ sở 1: Tiền Phong, Mê Linh, Hà Nội
      • Cơ sở 2: 135 Phạm Văn Đồng, Từ Liêm, Hà Nội

      Đặc biệt, cơ sở 2 là nơi triển khai hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học. Tại đây, trường không ngừng đầu tư trang thiết bị phòng học, thiết kế thư viện truyền thống kết hợp với điện tử. Trường đặc biệt quan tâm hạ tầng kết nối băng thông rộng, được kết nối với các thư viện trực tuyến lớn trong nước và thế giới.

      Song song đó, trường đang cho xây dựng phòng thực hành nghề nghiệp tầm cỡ, phòng luyện âm, phòng làm việc cho bộ máy quản lý đào tạo và nghiên cứu khoa học.

      Trường chú trọng xây dựng cơ sở vật chất tối tân nhằm phục vụ hiệu quả mục đích học tập của sinh viên (Nguồn: Tan Minh JSC)Trường chú trọng xây dựng cơ sở vật chất tối tân nhằm phục vụ hiệu quả mục đích học tập của sinh viên (Nguồn: Tan Minh JSC)

      Bên cạnh đó, nhằm phục vụ cho việc nghiên cứu hiệu quả hơn, trường đã và đang mời gọi các công ty lớn xây dựng các trung tâm nghiên cứu tại đây, cũng như ứng dụng triệt để tin học hóa vào các hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học.

      Khuôn viên xinh đẹp cũng sẽ tạo điểm cộng cho những ai muốn học ngôi trường này. Cảnh quan được thiết kế kết hợp giữa kiến trúc hiện đại với một môi trường tự nhiên, tạo dựng môi trường sống như một đô thị thu nhỏ. Vừa học vừa được đắm chìm vào cảnh sắc thiên nhiên thật thích, phải không?

      Bài chia sẻ vừa rồi đã giúp bạn hiểu hơn phần nào về trường Đại học Tài chính – Ngân hàng Hà Nội chưa nhỉ? Thành lập chưa tới 10 năm, vì vậy cũng thật dễ hiểu khi các chuyên ngành đào tạo, chương trình giảng dạy và giảng viên vẫn còn khiêm tốn.

      Thế nhưng, hy vọng rằng với sự nỗ lực không ngừng, trường sẽ trở thành một trong những trường đại học tiên tiến hàng đầu Việt Nam như mục tiêu mà trường vạch ra đến năm 2030.

      >>Giải đáp nhanh thông tin hướng nghiệp 2022 tại đây

      Trang Thanh (tổng hợp)

      Nguồn hình, video: Đại học Tài chính – Ngân hàng Hà Nội


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top những trường đại học có học phí thấp nhất TP.HCM

      10/03/2020

      Trường Đại học Sư Phạm có mức học phí thấp nhất Việt Nam là 0đ, vậy còn những trường nào có học ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      TOP 10 Trường Đại Học Hạnh Phúc Nhất TP.HCM - Xu Hướng Và Bài Học

      06/02/2020

      Phong trào đoàn hội mạnh, chất lượng, thu hút đông đảo sinh viên tham gia là nhân tố lên ngôi năm ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...