Bật mí chuyên ngành có điểm chuẩn cao nhất của Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bật mí chuyên ngành có điểm chuẩn cao nhất của Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

      Bật mí chuyên ngành có điểm chuẩn cao nhất của Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Điểm chuẩn cao nhất năm nay của trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch là 25,15. Số điểm này thuộc về ngành học nào của trường, liệu bạn đã rõ?

      Danh sách

      Bài viết

      Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch được thành lập ngày 07/01/2008 trên cơ sở Trung tâm Đào tạo Bồi dưỡng Cán bộ Y tế TP.HCM. Đây là một trường công lập chuyên đào tạo đa ngành, đa cấp thuộc khối ngành Khoa học sức khỏe. Trường chịu trách nhiệm đào tạo nguồn nhân lực y tế có trình độ đại học, sau đại học và cao đẳng phục vụ cho công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho cộng đồng tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh.

      Hiện nay, trường đang đào tạo đa dạng các chuyên ngành như Y đa khoa, Dược, Khúc xạ nhãn khoa, Điều dưỡng… Theo như công bố mới đây của trường, điểm chuẩn cao nhất năm nay, đồng thời nằm trong top của những năm trước, chính là ngành Răng Hàm Mặt. Cùng Edu2Review tìm hiểu về ngành học này!

      * Bạn muốn tìm trường Đại học phù hợp với bản thân? Xem ngay bảng xếp hạng các trường Đại học tốt nhất Việt Nam!

      Sơ lược về chuyên ngành Răng Hàm Mặt

      Hiện nay, Răng Hàm Mặt là một trong những ngành có nhu cầu xã hội cao, lương khá ổn. Đó là lý do vì sao chuyên ngành này ngày càng được nhiều thí sinh lựa chọn.

      Răng Hàm Mặt (Odonto-Stomatology, Dentistry) là ngành học đào tạo các tân bác sĩ có y đức, kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp về y khoa, nha khoa. Mục đích chính là tham mưu và tham gia giải quyết các vấn đề trong công tác dự phòng, chẩn đoán và điều trị các bệnh răng hàm mặt cho cá nhân và cộng đồng.

      >> Top các trường đào tạo ngành Răng Hàm Mặt

      Phối cảnh trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (Nguồn: pnt)

      Phối cảnh trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (Nguồn: pnt)

      Khi tham gia học ngành Răng Hàm Mặt, sinh viên được tìm hiểu về các môn Đại cương, Lý luận chuyên ngành, Phương pháp lý luận, các môn học cơ sở ngành như Dân số học, Lý luận về giải phẫu, Sinh lý, Hóa sinh, Mô phôi.... Bên cạnh đó, các bạn được nghiên cứu môn học chuyên ngành như: Giải phẫu răng, Mô phôi răng miệng, Da liễu… Ngoài ra, bạn còn được thực hành trực tiếp tại các bệnh viện để có thêm kinh nghiệm và trải nghiệm thực tế, phục vụ tối đa cho công việc sau này.

      Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc ở nhiều nơi, có cơ hội việc làm rộng mở, nguồn thu nhập lớn. Những công việc dành cho bạn sau tốt nghiệp gồm: bác sĩ chuyên khoa Răng Hàm Mặt tại các bệnh viện công lập hoặc tư nhân, giảng viên các trường đại học, cao đẳng và trung học y tế, cán bộ quản lý đào tạo, chuyên viên trong các viện nghiên cứu thuộc lĩnh vực Khoa học sức khỏe, Răng Hàm Mặt hoặc có thể tự mở phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt...

      Hoạch định về chương trình đào tạo

      Ngành Răng Hàm Mặt của trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch được đào tạo theo trình độ đại học chính quy, gồm 214 tín chỉ không tính chứng chỉ quốc phòng và thể chất. Trong đó, 141 tín chỉ lý thuyết, 64 tín chỉ thực hành, thực tế và 9 tín chỉ khóa luận tốt nghiệp. Quá trình học 6 năm được chia làm 12 học kỳ, trung bình mỗi học kỳ dao động từ 16 đến 21 tín chỉ.

      Trong năm học đầu tiên, sinh viên Phạm Ngọc Thạch được học các kiến thức giáo dục đại cương bao gồm những môn bắt buộc như: Mác – Lênin, Pháp luật đại cương, Xác suất thống kê, Tin học, Tiếng Anh... Đây là những môn mà bất kì một sinh viên ngành Y nào đều phải trải qua.

      Từ năm 2 đến năm 3, sinh viên bắt đầu đi vào chuyên ngành với những môn mang tính chất tổng quát như Giải phẫu răng, Mô phôi, Nội khoa cơ sở, Ngoại khoa cơ sở, Giải phẫu bệnh... Ở những môn này, sinh viên được trang bị kiến thức cơ bản về răng, số lượng, hình thể giải phẫu, cấu tạo và chức năng của răng, biết được phương pháp khám và thăm dò các cơ quan của cơ thể: răng, tim mạch, hô hấp.

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch

      Sở hữu một bộ răng đẹp, cùng một nụ cười trắng sáng là mong muốn của hầu hết mọi người (Nguồn: top10tphcm)

      Sở hữu một hàm răng đẹp, cùng một nụ cười tỏa nắng là mong muốn của hầu hết mọi người (Nguồn: top10tphcm)

      Những học kỳ còn lại chính là giai đoạn khó khăn vì sinh viên sẽ học tập nghiên cứu những môn chuyên ngành như: Phương pháp và cách chữa trị các loại răng, Nhổ răng, Thần kinh, Phẫu thuật trong miệng, Cấy ghép nha khoa... Đa số các môn sinh viên đều được thực hành trong các phòng thí nghiệm dưới sự hướng dẫn và chỉ đạo trực tiếp của giảng viên.

      Không những thế, nhằm tạo cơ hội thực tập và nghề nghiệp cho các bạn làm việc ở môi trường trong nước và quốc tế, nhà trường chú trọng bồi dưỡng những kỹ năng mềm. Các bạn được đào tạo phương pháp làm việc khoa học, chuyên nghiệp dù tác nghiệp cá nhân hay theo nhóm. Bên cạnh đó, sinh viên được trau dồi kỹ năng thuyết trình, giao tiếp và trình độ tiếng Anh TOEIC tối thiểu 600.

      Quyết định lựa chọn trường đại học và chuyên ngành chưa bao giờ là điều dễ dàng đối với các bạn sinh viên. Vì vậy, với những thông tin từ ngành Răng Hàm Mặt của trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Edu2Review hy vọng các bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về lĩnh vực này.

      Trãi Dương (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Sinh viên đánh giá như thế nào về Trường Đại học Y Phạm Ngọc Thạch

      06/02/2020

      Học tại Đại học Y Phạm Ngọc Thạch có tốt không? Sinh viên nghĩ gì về ngôi trường của mình? Cùng ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      [Bảng xếp hạng SSI 2016] (P6) Đánh giá chất lượng đại học Khoa Học Tự Nhiên, Y Dược, Phạm Ngọc Thạch

      06/02/2020

      Tiếp tục series đánh giá các trường Đại học trên địa bàn TP HCM, Edu2Review sẽ gửi đến bạn đánh ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...