Dọc chiều dài đất nước đi tìm các trường đào tạo ngành Răng hàm mặt | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Dọc chiều dài đất nước đi tìm các trường đào tạo ngành Răng hàm mặt

      Dọc chiều dài đất nước đi tìm các trường đào tạo ngành Răng hàm mặt

      Cập nhật lúc 23/07/2020 10:45
      Lựa chọn trường đại học phù hợp là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến thành công trong tương lai của bạn. Bài viết này sẽ gợi ý các trường đào tạo ngành Răng hàm mặt uy tín, chất lượng.

      Danh sách

      Bài viết

      Nhu cầu về chăm sóc sức khỏe và làm đẹp răng miệng ngày càng tăng, cùng với đó ngành Răng hàm mặt ngày càng thu hút nhiều sinh viên theo học. Tuy nhiên không phải ai cũng biết ngôi trường nào giảng dạy ngành này và chất lượng đào tạo ra sao. Hãy cùng Edu2Review tìm hiểu các trường đại học đào tạo ngành Răng Hàm Mặt uy tín nhé!

      Bảng xếp hạng
      trường đại học tại Việt Nam

      Đại học Y Dược TPHCM

      • Địa chỉ: 217 Hồng Bàng, P.11, Q.5, TPHCM

      Đại học Y Dược TPHCM là trung tâm đào tạo nhân lực, nghiên cứu khoa học, phát triển và ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến trong lĩnh vực y tế; đóng góp có hiệu quả cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân và góp phần nâng cao nền y dược học Việt Nam.

      Khoa Răng hàm mặt là đơn vị đào tạo bác sĩ răng hàm mặt, cử nhân kỹ thuật phục hình răng, Sau đại học (nội trú, bác sĩ chuyên khoa cấp 1, 2, thạc sĩ và tiến sĩ) và giảng dạy chuyên ngành Răng hàm mặt cho chuyên ngành bác sĩ đa khoa của Đại học Y Dược TPHCM.

      Kể từ năm học 2007 – 2008, khoa tiếp nhận sinh viên ngành Răng hàm mặt của Trường Đại học Tây Nguyên (từ năm thứ 3) đến nghiên cứu và học tập. Đây cũng là nơi đào tạo liên tục về chuyên ngành bác sĩ răng hàm mặt cho cả nước.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Y Dược TPHCM

      Sinh viên Đại học Y Dược TPHCM trong mùa dịch COVID-19 (Nguồn: Sự kiện UMP) Sinh viên Đại học Y Dược TPHCM trong mùa dịch COVID-19 (Nguồn: Sự kiện UMP)

      Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

      • Địa chỉ: 2 Dương Quang Trung, P.12, Q.10, TPHCM

      Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch là ngôi trường giảng dạy y dược lớn thứ hai tại TPHCM. Trường hiện đang đào tạo 8 ngành học, bao gồm: Y đa khoa, Răng hàm mặt, Dược học, Xét nghiệm y học, Khúc xạ nhãn khoa, Kỹ thuật y học, Điều dưỡng và Y tế công cộng.

      Ngành Răng hàm mặt tại Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch có thời gian đào tạo 6 năm với hệ đại học chính quy. Sinh viên tốt nghiệp ngành học này là người có y đức, kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp cơ bản về y học và nha khoa.

      Những bác sĩ răng hàm mặt tương lai phải có khả năng xác định, đề xuất cũng như tham gia giải quyết các vấn đề trong công tác chẩn đoán và điều trị các bệnh nha khoa. Bên cạnh đó, sinh viên cũng được trang bị khả năng nghiên cứu khoa học, tự học tập nâng cao trình độ, đáp ứng nhu cầu bảo vệ và chăm sóc sức khỏe răng miệng cho cộng đồng.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

      Khuôn viên Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (Nguồn: Cộng đồng sinh viên Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch) Khuôn viên Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (Nguồn: Cộng đồng sinh viên Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch)

      Đại học Y Dược Cần Thơ

      • Địa chỉ: 179 Nguyễn Văn Cừ, P. An Khánh, TP Cần Thơ

      Trường Đại học Y Dược Cần Thơ là một trong những trường đào tạo y khoa trọng điểm của khu vực miền Nam. Trường mang sứ mạng đào tạo nên nguồn nhân lực y tế trình độ đại học và sau đại học; nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ; bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho người dân khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long và cả nước.

      Theo học ngành Răng hàm mặt tại Trường Đại học Y Dược Cần Thơ, bạn sẽ có cơ hội trực tiếp thực tập và thực hành khám chữa bệnh ngay tại khuôn viên nhà trường. Ngoài ra, trường cũng cung cấp các trang thiết bị hiện đại phục vụ cho quá trình dạy và học ngành Răng hàm mặt, đảm bảo đáp ứng điều kiện học tập tốt nhất cho sinh viên.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Trường Đại học Y Dược Cần Thơ

      Sinh viên Răng hàm mặt Trường Đại học Y Dược Cần Thơ (Nguồn: ctump) Sinh viên Răng hàm mặt Trường Đại học Y Dược Cần Thơ (Nguồn: ctump)

      Khoa Y Dược – Đại học Đà Nẵng

      • Địa chỉ: Khu đô thị Đại học Đà Nẵng, P. Hòa Quý, Q. Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng

      Khoa Y Dược trực thuộc Trường Đại học Đà Nẵng được thành lập vào tháng 3/2007. Nhiệm vụ chính của khoa là đào tạo nguồn nhân lực y tế trình độ đại học trở lên; bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ y tế trong các bệnh viện và cơ sở y tế; nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế trong lĩnh vực y – dược.

      Khoa Y Dược – Đại học Đà Nẵng là một trong hai đại diện tại miền Trung đào tạo ngành Răng hàm mặt. Để tốt nghiệp, sinh viên ngành học này cần đảm bảo các yêu cầu sau:

      • Hiểu đặc điểm giải phẫu, cấu trúc của răng hàm mặt trong trạng thái bình thường và bệnh lý
      • Đánh giá được các thay đổi trạng thái cơ thể trong điều kiện bình thường và bệnh lý
      • Áp dụng kiến thức cơ bản, nền tảng vào thực hiện các kĩ thuật chẩn đoán bệnh lý răng hàm mặt
      • Áp dụng các phương pháp, kỹ thuật để thực hiện xét nghiệm cần thiết trong chẩn đoán và điều trị bệnh lý răng hàm mặt
      • Đánh giá, phân tích và đề xuất giải pháp cũng như trực tiếp giải quyết vấn đề sức khỏe răng miệng
      • Vận dụng tổng hợp kiến thức để phân tích và đánh giá các vấn đề răng hàm mặt
      • Cải tiến các kỹ thuật chẩn đoán bệnh lý răng miệng, cập nhật các tiến bộ khoa học kỹ thuật
      • Sử dụng kết hợp được một số biện pháp y học cổ truyền trong phòng bệnh và chữa bệnh răng hàm mặt

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Khoa Y Dược – Đại học Đà Nẵng

      Khám phá Khoa Y Dược – Đại học Đà Nẵng (Nguồn: YouTube – SMP daotaotructuyen)

      Đại học Y Dược Huế

      • Địa chỉ: 6 Ngô Quyền, P. Vĩnh Ninh, TP Huế, Thừa Thiên Huế

      Năm 1975, bộ môn Răng hàm mặt của Đại học Y Dược Huế được thành lập với 5 cán bộ tham gia giảng dạy và điều trị. Vào những năm 1980, đội ngũ cán bộ được tăng cường với các bác sĩ được đào tạo tại TPHCM và Hà Nội cùng các y sĩ răng trẻ em. Đến năm 1999, bộ môn bắt đầu đào tạo bác sĩ răng hàm mặt hệ chính quy.

      Ngày 10/11/2004, khoa Răng hàm mặt được thành lập trên cơ sở nâng cấp từ bộ môn trực thuộc trước đó. Ban đầu, khoa gồm có 3 bộ môn trực thuộc; sau đó được thành lập thêm 2 bộ môn nâng thành 5 bộ môn; đến nay, đã phát triển thành 7 bộ môn, gồm có:

      • Phục hình
      • Phẫu thuật trong miệng và cấy ghép nha khoa
      • Nha khoa cộng đồng và Nha khoa hỗ trợ
      • Bệnh lý miệng và Phẫu thuật hàm mặt
      • Chữa răng nội nha – Răng trẻ em – Mô phỏng lâm sàng
      • Chỉnh hình răng mặt và Nha chu
      • Nha cơ sở và X quang Răng hàm mặt

      Người học cũng được tạo điều kiện để thực tập mô phỏng, tiền lâm sàng và lâm sàng tại các phòng lab của Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế, Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Y Dược Huế

      Trường Đại học Y Dược Huế (Nguồn: Tuyển sinh y dược)Trường Đại học Y Dược Huế (Nguồn: Tuyển sinh y dược)

      Đại học Y Hà Nội

      • Địa chỉ: 1 Tôn Thất Tùng, P. Kim Liên, Q. Đống Đa, Hà Nội

      Đại học Y Hà Nội được thành lập năm 1902. Đây là một trường có bề dày lịch sử lâu đời trong các trường đại học hiện có ở Việt Nam. Trường đã đóng góp một vai trò quan trọng trong việc đào tạo nhân lực cho ngành y tế, có nhiều thành tích đáng kể. Đại học Y Hà Nội luôn là một trong những trường đại học y tế hàng đầu của nền giáo dục Việt Nam.

      Với nhiều đóng góp cho công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc, trường đã được Đảng và Nhà nước tặng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý cho các cá nhân và tập thể: Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì; Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới; Huân chương Hồ Chí Minh; Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; Huân chương sao Vàng.

      Với điểm đầu vào cao và đầu ra chất lượng, trường luôn là sự lựa chọn yêu thích cho những bạn học sinh yêu thích công việc bác sĩ. Với ngành Răng hàm mặt, Đại học Y Hà Nội áp dụng chương trình đào tạo với thời gian 6 năm. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên được cấp bằng bác sĩ răng hàm mặt.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Y Hà Nội

      Một ngày tại Đại học Y Hà Nội (Nguồn: YouTube – Hanoi Medical University)

      Khoa Y Dược – Đại học Quốc gia Hà Nội

      • Địa chỉ: 144 Xuân Thủy, P. Mai Dịch, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

      Khoa Y Dược được Giám đốc Đại học Quốc Gia Hà Nội (ĐHQGHN) thành lập theo Quyết định số 1507/QĐ-TCCB ngày 20/5/2010.

      Mặc dù là một cơ sở đào tạo đại học y dược còn non trẻ, nhưng được sự quan tâm đầu tư và chiến lược phát triển dựa trên nguồn lực sẵn có về đội ngũ và cơ sở vật chất của ĐHQGHN, chỉ sau 2 năm thành lập, khoa Y Dược đã hoàn thiện về cơ bản các điều kiện cơ sở hạ tầng, trang thiết bị đảm bảo chất lượng đào tạo.

      Từ năm học 2017, khoa chính thức mở thêm ngành Răng hàm mặt chất lượng cao, học phí thu theo chất lượng đào tạo. Chuẩn bị cho đào tạo ngành này, khoa Y Dược đã đầu tư thêm các phòng lab đào tạo mô phỏng, đào tạo thực hành nghề hiện đại. Ngoài ra, khoa cũng ký kết hợp tác với nhiều trường đại học hàng đầu trong khu vực và trên thế giới để tăng cường chất lượng đào tạo và tạo cơ hội trao đổi sinh viên cho người học.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Khoa Y Dược – Đại học Quốc gia Hà Nội

      Sinh viên Khoa Y Dược - Đại học Quốc gia Hà Nội (Nguồn: Khoa Y Dược - ĐHQGHN) Sinh viên Khoa Y Dược – Đại học Quốc gia Hà Nội (Nguồn: Khoa Y Dược – ĐHQGHN)

      Đại học Y Dược Hải Phòng

      • Địa chỉ: 72A Nguyễn Bỉnh Khiêm, P. Đằng Giang, Q. Ngô Quyền, TP Hải Phòng

      Ngành Răng hàm mặt tại Đại học Y Dược Hải Phòng có thời gian đào tạo 6 năm với chương trình được thiết kế khoảng 207 tín chỉ. Sinh viên tốt nghiệp ngành học này với văn bằng bác sĩ răng hàm mặt có thể công tác tại:

      • Bệnh viện, cơ sở y tế các cấp
      • Cơ sở đào tạo y dược, viện nghiên cứu, cơ quan quản lý sức khỏe, các tổ chức nhà nước và tổ chức phi chính phủ
      • Tham gia giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp y tế
      • Trở thành chuyên viên nghiên cứu về lĩnh vực khoa học sức khỏe, y dược, y sinh, công nghệ y dược…

      Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể tiếp tục học tập nâng cao trình độ với các chuyên ngành:

      • Bác sĩ chuyên khoa cấp I
      • Bác sĩ chuyên khoa cấp II
      • Thạc sĩ y học
      • Tiến sĩ y học

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Y Dược Hải Phòng

      Khuôn viên Trường Đại học Y Dược Hải Phòng (Nguồn: hpmu) Khuôn viên Trường Đại học Y Dược Hải Phòng (Nguồn: hpmu)

      Đại học Y Dược – Đại học Thái Nguyên

      • Địa chỉ: 284 Đường Lương Ngọc Quyến, P. Quang Trung, TP Thái Nguyên

      Trường Đại học Y Dược nằm ở trung tâm thành phố Thái Nguyên. Cạnh bên trường là Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên – đơn vị thực hành chính của sinh viên nhà trường. Bệnh viện có quy mô hơn 1.000 giường bệnh, được trang bị hiện đại, cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho bệnh nhân. Sinh viên Trường Đại học Y Dược có cơ hội tiếp cận với cơ sở thực hành từ rất sớm. Điều này nhằm giúp người học sớm hình thành kỹ năng và thái độ nghề nghiệp cần thiết cho tương lai.

      Vì thế, yêu cầu đối với bác sĩ răng hàm mặt tương lai tại Đại học Y Dược – Đại học Thái Nguyên đều đi kèm với mức tự chủ và trách nhiệm. Cụ thể:

      • Xử trí được một số trường hợp cấp cứu răng hàm mặt thường gặp
      • Chẩn đoán, xử lý, theo dõi và dự phòng được các bệnh răng hàm mặt thường gặp
      • Có năng lực làm việc độc lập, làm việc nhóm
      • Chịu trách nhiệm cá nhân về các hoạt động chuyên môn do bản thân thực hiện
      • Hướng dẫn, giám sát được đồng nghiệp thực hiện các hoạt động chuyên môn

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Y Dược – Đại học Thái Nguyên

      Giới thiệu về Trường Đại học Y Dược – Đại học Thái Nguyên (Nguồn: YouTube – Thai Nguyen University)

      Khi đã chọn ngành Răng hàm mặt đòi hỏi sinh viên phải thật kiên trì và cố gắng rèn luyện bản thân, không ngừng nâng cao năng lực kiến thức để làm việc tốt trong lĩnh vực này. Hy vọng với những gợi ý về các trường đại học trên, bạn sẽ có lựa chọn đúng đắn và thành công trong tương lai.

      * Thông tin bài viết được cập nhật vào tháng 4/2019, vui lòng liên hệ trường để biết thông tin mới nhất.

      Thường Lạc (Tổng hợp)
      Nguồn ảnh cover: EduWork


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Chuyến đi của thanh xuân: chuyện 5 nữ sinh Đại học Quốc tế Hồng Bàng thực tập tại Nhật Bản

      06/02/2020

      Môi trường làm việc chuyên nghiệp, tận tâm, tác phong chuẩn mực, tỉ mỉ... là những điều khiến 5 ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      "Học một được hai" với chương trình liên kết đào tạo quốc tế tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      27/06/2020

      Cùng 1 chương trình đào tạo liên kết quốc tế tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng, sinh viên có thể nhận ...

      Học ở đâu tốt?

      ĐH Y Dược TP.HCM và ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, bạn chọn trường nào?

      06/02/2020

      Nếu muốn học ngành y tại TP.HCM mà chưa biết chọn nơi nào thì dưới đây là một vài gợi ý để bạn có ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      TOP10 TRƯỜNG ĐẠI HỌC SINH VIÊN HỌC TẬP VẤT VẢ NHẤT

      10/03/2020

      Bạn có biết sinh viên trường đại học nào có chương trình học vất vả nhất không? Có thể là trường ...