Các trường đào tạo ngành Khoa học máy tính tại Hà Nội | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Các trường đào tạo ngành Khoa học máy tính tại Hà Nội

      Các trường đào tạo ngành Khoa học máy tính tại Hà Nội

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Dưới đây là đôi nét về các trường đào tạo ngành Khoa học máy tính top đầu ở Hà Nội, các bạn học sinh lớp 12 có thể tham khảo để lựa chọn được ngôi trường phù hợp với bản thân.

      Danh sách

      Bài viết

      Khoa học máy tính là một trong những ngành học quan trọng tại các trường đại học đào tạo về công nghệ thông tin (CNTT) nói riêng và kỹ thuật nói chung. Đây là ngành học dành cho những bạn trẻ đam mê nghiên cứu chuyên sâu về CNTT, khả năng tính toán của hệ thống máy tính.

      Chương trình trang bị cho sinh viên kiến thức nền tảng và chuyên sâu về khoa học máy tính như: cấu trúc máy tính, hệ điều hành, ngôn ngữ lập trình phần mềm và phần cứng, trí tuệ nhân tạo, bảo mật và an toàn máy tính, xử lý dữ liệu khối lượng lớn từ mạng internet và các mạng xã hội, thiết kế và phát triển các ứng dụng cho các thiết bị di động, môi trường web…

      Nếu bạn còn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn ngôi trường nào để theo học, vậy hãy tham khảo các trường đào tạo ngành Khoa học máy tính top đầu ở Hà Nội sau nhé!

      Bảng xếp hạng
      trường đại học tại hà nội

      Đại học Kinh tế Quốc dân

      Đại học Kinh tế Quốc dân (tiếng Anh: National Economics University, viết tắt là NEU) là một trong những trường đại học trọng điểm và đầu ngành kinh tế.

      Theo phương án tuyển sinh năm 2019 của Đại học Kinh tế Quốc dân, tổng chỉ tiêu năm nay tăng hơn năm 2018 là 2.7% tương ứng với 5650 chỉ tiêu. Trong đó, ngành Khoa học máy tính dự kiến tuyển sinh 60 chỉ tiêu.

      Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành này có thể làm việc tại: các công ty nghiên cứu, phát triển phần mềm trong và ngoài nước, các trung tâm công nghệ thông tin, phòng tin học của các cơ quan trung ương, các bộ, ngành, tổng cục, các tập đoàn tài chính, cục thuế, các hãng hàng không, các ngân hàng trung ương, ngân hàng thương mại, ngân hàng cổ phần, kho bạc nhà nước, các doanh nghiệp và tổ chức kinh tế – xã hội hoặc làm giảng viên ở các trường đại học, cao đẳng và các viện nghiên cứu…

      Xem thêm đánh giá của học viên về
      Đại học Kinh tế Quốc dân

      Vài nét về Đại học Kinh tế Quốc dân (Nguồn: YouTube NEU Trường Đại Học Kinh Tế Quốc Dân)

      Đại học Bách khoa Hà Nội

      Đây là một trong những trường đại học kỹ thuật đa ngành hàng đầu và trọng điểm ở nước ta. Đồng thời trường cũng là một trong 13 thành viên của Hiệp hội các trường đại học kỹ thuật hàng đầu của Châu Á – Thái Bình Dương.

      Đặc biệt, theo bảng xếp hạng theo nhóm ngành vừa được tổ chức giáo dục QS công bố, Đại học Bách khoa Hà Nội có ba nhóm ngành lọt nhóm 550 trên thế giới. Trong đó nhóm ngành Khoa học máy tính và Hệ thống thông tin (Công nghệ thông tin) thuộc nhóm 501-550.

      Đại học Bách khoa Hà Nội có nhiều nguồn học bổng và hỗ trợ tài chính cho sinh viên, đây là cơ hội tốt sinh viên giành học bổng du học, khám phá tri thức ở các nước phát triển. Ngoài ra, sinh viên theo học ngành Khoa học máy tính còn có cơ hội nhận các loại học bổng của Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông. Sinh viên học tập tốt và khó khăn về tài chính có cơ hội nhận hỗ trợ từ Quỹ học bổng hội cựu sinh viên/Hội cựu doanh nghiệp CNTT hoặc từ các tập đoàn lớn.

      Áp lực học tập lớn bởi khối lượng kiến thức khổng lồ mỗi tiết giảng, đòi hỏi sinh viên phải bỏ nhiều thời gian tự học, nghiên cứu. Nếu không có sự tập trung thì sinh viên rất dễ rơi vào trạng thái khủng hoảng, tụt dốc học tập, dễ sa ngã. Mặc dù được nhận xét là môi trường học tập nhiều áp lực, tuy nhiên điều này sẽ thúc đẩy bạn có cách tư duy độc lập, tự tìm tòi và hoàn thiện bản thân. Điều này rất có ích cho công việc trong tương lai của sinh viên.

      Xem thêm đánh giá của học viên về
      Đại học Bách Khoa Hà Nội

      Một góc của Đại học Bách Khoa Hà Nội (Nguồn: Đại học Bách Khoa Hà Nội)Một góc của Đại học Bách Khoa Hà Nội (Nguồn: Đại học Bách Khoa Hà Nội)

      Đại học FPT

      Đại học FPT là trường do tập đoàn FPT đầu tư 100% và được thành lập năm 2006. Đồng thời đây cũng là một trong những trường đại học đầu tiên do một doanh nghiệp thành lập. Trải qua hơn 10 năm hoạt động trường FPT đã và đang khẳng định được vị thế của ngôi trường hàng đầu, thu hút rất nhiều sinh viên theo học.

      Chương trình học của ngành Khoa học máy tính tại Đại học FPT được thiết kế theo chuẩn của Hiệp hội Máy tính (Association for Computing Machinery-ACM), chuẩn đào tạo kỹ sư phần mềm của Accreditation Board for Engineering and Technology (ABET – Mỹ), Hiệp hội Phần mềm Việt Nam (VINASA). Tất cả các giáo trình của Đại học FPT đều được nhập khẩu từ nước ngoài và cập nhật liên tục theo từng kỳ học.

      Sinh viên Đại học FPT đã được làm quen với công việc ngay từ trên ghế nhà trường thông qua 60% thời lượng học thực hành. 1 lớp học tối đa 30 sinh viên nên trong các giờ thực hành sinh viên sẽ được thầy cô hướng dẫn rất tỉ mỉ và chi tiết. Chương trình học tại đây thường chú trọng vào ngoại ngữ và kỹ năng mềm.

      Năm đầu tiên các bạn sinh viên sẽ phải trải qua 5 kỳ học tiếng Anh để có thể đạt được nền tảng ngoại ngữ nhất định trước khi sang năm thứ 2 bước vào kỳ học chuyên ngành. Ngoài tiếng Anh là ngôn ngữ bắt buộc ra thì sinh viên Đại học FPT còn được học thêm tiếng Nhật. Trong quá trình học tập tại đây, sinh viên được thực hành tại các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước đem đến một môi trường năng động, sáng tạo và trải nghiệm thực tế cho sinh viên trước khi ra trường.

      Xem thêm đánh giá của học viên về
      Đại học FPT

      Tòa nhà Alpha Đại học FPT (Nguồn: cri)Tòa nhà Alpha Đại học FPT (Nguồn: cri)

      Với xu thế công nghệ thông tin ngày càng phát triển như hiện nay, Khoa học máy tính sẽ là 1 ngành cực kỳ hot trong tương lai. Tuy nhiên đây cũng là ngành tương đối kén chọn người học, đòi hỏi sinh viên phải là những người thực sự đam mê về công nghệ, khoa học. Hy vọng bài viết này đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn đọc.

      Thường Lạc (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top những việc làm có thu nhập cao nhất thế giới

      06/02/2020

      Khi các sĩ tử đang loay hoay với định hướng nghề nghiệp, cũng là lúc thế hệ cuối 9X bắt tay vào ...

      Chưa sử dụng 2

      Định hướng bản thân trước khi chọn ngành

      06/02/2020

      Chúng ta thường hối tiếc những việc đã qua, và câu nói “Giá như...” cứ được vang lên mãi. Có ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...