Chân dung Đại học Phú Xuân trong mắt các thế hệ sinh viên | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Chân dung Đại học Phú Xuân trong mắt các thế hệ sinh viên

      Chân dung Đại học Phú Xuân trong mắt các thế hệ sinh viên

      Cập nhật lúc 06/08/2020 14:25
      Đại học Phú Xuân có tốt không? Lắng nghe cảm nhận của các sinh viên và cựu sinh viên về ngôi trường đại học tư thục duy nhất tại Huế này bạn nhé!

      Danh sách

      Bài viết

      Đứng trước câu hỏi Trường Đại học Phú Xuân có tốt không, bạn Võ Hoàng Phước Duyên, hiện đang là sinh viên ngành Việt Nam học nhận xét: “Với đội ngũ giảng viên trình độ cao, cơ sở vật chất hiện đại, cơ hội việc làm rộng mở cho mỗi sinh viên khi ra trường…, Đại học Phú Xuân đã mang đến cho mình cũng như các bạn sinh viên nhiều điều mới và bổ ích, tạo thêm động lực cho mình trong quá trình theo học”.

      Là một trong những thế hệ sinh viên đầu tiên của Đại học Phú Xuân, chị Lê Thị Thùy chia sẻ: “Khoảng thời gian 4 năm tôi học tập tại trường là khoảng thời gian với rất nhiều kỉ niệm. Những kiến thức và kinh nghiệm sống tích lũy được khi học tập tại đây đã giúp tôi trưởng thành hơn trong cuộc sống. Điều làm tôi nhớ nhất chính là các thầy cô luôn hết lòng vì sinh viên cùng bạn bè đoàn kết, yêu thương , quan tâm và giúp đỡ nhau”.

      Không chỉ bạn Phước Duyên hay chị Thùy, rất nhiều sinh viên cũng như cựu sinh viên đã chia sẻ rằng quyết định chọn Đại học Phú Xuân là lựa chọn đúng đắn cho tương lai của mình.

      Bảng xếp hạng
      các trường đại học tại Việt Nam

      Chương trình giảng dạy đột phá

      Một trong những nét nổi bật của Đại học Phú Xuân chính là mô hình giáo dục “learning office" và “learning project". Theo đó, sinh viên tích lũy đồng thời cả kiến thức, kỹ năng và thái độ thông qua các bài học thực hành và dự án thực tế chiếm đến 50% thời lượng chương trình giảng dạy.

      Bước vào môi trường đại học với nhiều điều mới lạ, đặc biệt là tại một ngôi trường đang từng bước đổi mới như Đại học Phú Xuân, bạn Nguyễn Khoa Nghĩa vừa bỡ ngỡ vừa gặt hái được nhiều điều: “Đại học Phú Xuân là một nơi khá thú vị để mình làm nhiều điều mới, gặp những con người đặc biệt và mình cũng được làm việc thông qua các môn học và các dự án. Nhờ thế mình cảm thấy được lớn lên từng ngày khi ở trường”.

      Khoa Nghĩa còn nhắn nhủ đến các bạn tân sinh viên: "Tuy nhiên, bạn đừng nghĩ trường học là toàn màu hồng! Bước chân lên một môi trường mới khác xa so với cách dạy ở bậc phổ thông, trong giai đoạn đầu có thể bạn sẽ hơi sốc đấy! Nhưng cứ bình tĩnh, tập thích nghi dần, bạn sẽ ổn thôi. Trong giai đoạn đầu chắc hẳn sẽ có những thử thách nhưng đó cũng là cơ hội cho bạn để làm những điều khó có thể làm được ở những nơi khác”.

      Với mô hình đào tạo này, ngay cả khối ngành Kinh tế – Quản lý vốn thường bị gắn mác khô khan cũng trở nên thú vị tại Đại học Phú Xuân. Bạn Ngô Thị Diệu Hiền, sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh cho biết: “Em đã được học tập ở một quy mô hoàn toàn mới, đi học như đi làm văn phòng. Nhờ đó, kỹ năng giao tiếp tiến bộ và em cũng tự tin hơn. Mặc dù phương thức giảng dạy mới nhưng không quá xa lạ đến mức khó tiếp thu. Các bạn sẽ được đi tham quan doanh nghiệp ngay năm nhất, được làm việc ở các công ty nếu muốn trải nghiệm”.

      Đánh giá của sinh viên về
      Đại học Phú Xuân

      Sinh viên trải nghiệm mô hình giáo dục learning office và learning projectSinh viên trải nghiệm mô hình giáo dục "learning office" và "learning project"

      Đội ngũ giáo viên

      Với định hướng xây dựng môi trường học tập gắn liền với thực tiễn, giảng viên tại Đại học Phú Xuân phải đảm bảo vững chuyên môn, giàu kinh nghiệm cả về công tác dạy học lẫn làm việc trong môi trường thực tế. Bên cạnh đó, với sự nhiệt tình, thân thiện và đầy tâm huyết, thầy cô không chỉ là những người truyền đạt kiến thức mà còn là những người bạn luôn truyền động lực và cảm hứng học tập cho sinh viên.

      Một sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh chia sẻ: “Mình cảm thấy học ở đây là một sự lựa chọn đúng đắn, thầy cô hết sức thân thiện, đặc biệt là rất nhiệt tình trong việc dạy học, luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc cho học sinh”.

      Bạn Trần Nhật Thịnh, cũng là sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh nhắn nhủ: “Em đã chọn ngôi trường này để học và em thấy được cách giảng dạy ở đây của các giảng viên rất tốt, các giảng viên đều giảng dạy rất có tâm huyết với sinh viên”.

      Một bạn khác, Nguyễn Văn Lâm, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh cho hay: “Cơ chế và đội ngũ giảng viên có chuyên môn tốt, một số giáo viên đã và đang làm việc tại môi trường bên ngoài nên truyền đạt kiến thức mang tính thực tế cao".

      giảng viên đảm bảo vững chuyên môn, giàu kinh nghiệmGiảng viên đảm bảo vững chuyên môn, giàu kinh nghiệm

      Cơ sở vật chất hiện đại

      Cơ sở vật chất được đầu tư chỉn chu, hiện đại và tiên tiến cũng chính là yếu tố được sinh viên đánh giá cao về Đại học Phú Xuân. Bạn Lê Duyên Tùy Anh, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh chia sẻ: “Ngôi trường trong lành, thoáng đãng, có những góc học tập thoải mái riêng, đầy đủ tiện nghi nên quyết định học tại Đại học Phú Xuân chắc hẳn bạn sẽ không thấy hối hận các bạn nhé”.

      Đồng quan điểm, bạn Ngô Thị Diệu Hiền nhận xét: “Cơ sở vật chất tốt, mùa đông không lạnh, mùa hè không nóng. Với hệ thống máy lạnh 100% và mỗi phòng đều có trang bị quạt máy và thiết bị hỗ trợ việc học. Khuôn viên trường sạch sẽ tươi mát. Một môi trường rất đáng học tập”.

      Bạn Trần Hưng Thịnh, sinh viên khóa 17, ngành Ngôn ngữ Anh có đôi lời nhận xét: “Trường có đầu tư về cơ sở vật chất sạch sẽ, hiện đại, rộng rãi, mát mẻ, gần gũi với thiên nhiên, các phòng học thoáng mát với điều hoà và đầy đủ hệ thống nghe nhìn như máy chiếu, vi tính, loa. Tạo cho sinh viên một môi trường học yên tĩnh thoải mái và phát huy tính sáng tạo tốt nhất có thể”.

      Hệ thống phòng ốc thoáng mát, hiện đạiHệ thống phòng ốc thoáng mát, hiện đại

      Quan tâm đến cơ hội việc làm cho sinh viên

      Trước khi tiếp nhận đầu tư từ Tổ chức giáo dục EQuest của Hoa Kỳ và có những bước đổi mới toàn diện, Đại học Phú Xuân cũng đã được nhiều sinh viên lựa chọn làm nơi biến ước mơ thành sự thật.

      Anh Nguyễn Đình Thành sinh viên khóa 3, ngành Văn hóa Du lịch của Đại học Phú Xuân chia sẻ: “Tôi đam mê được làm dịch vụ du lịch. Thời điểm đó ngành Du lịch là một trong 3 ngành trọng điểm (Y tế, Giáo dục và Du lịch), cơ hội thành công cho ai muốn nắm bắt có rất nhiều. Vì thế, tôi chọn học ngành Văn hóa du lịch của Đại học Phú Xuân. Đó là bước khởi đầu cho công việc sau này”.

      Hiện nay, anh đảm nhiệm chức vụ Phó Giám đốc của Công ty cổ phần truyền thông quảng cáo và dịch vụ du lịch Đại Bàng – Eagletourist. Đây là một trong những công ty du lịch có tiếng ở khu vực Miền Trung, đặc biệt là tỉnh Thừa Thiên Huế. Để có được thành tựu như ngày nay, chính là nhờ một phần vào những trải nghiệm và kiến thức quý báu mà anh trau dồi được từ thời sinh viên.

      Đặc biệt, anh Thành cũng là một trong những người tiên phong triển khai chương trình “Thực tập sinh tiềm năng”, nhằm giúp các bạn sinh viên có thể vừa học kiến thức ở trường, vừa trải nghiệm môi trường làm việc thực tế. Bên cạnh Eagletourist, trường còn có mối quan hệ khăng khít với nhiều công ty và doanh nghiệp, tạo điều kiện để sinh viên sớm được thực tập nghề nghiệp, học hỏi trong môi trường thực tế và mở ra nhiều cơ hội việc làm khi ra trường.

      Cùng với mô hình học tập chú trọng thái độ, kỹ năng, kiến thức, Đại học Phú Xuân cam kết 95% cử nhân chính quy có việc làm đúng chuyên môn trong vòng 3 đến 6 tháng sau tốt nghiệp. Đây cũng chính là lý do Đại học Phú Xuân thu hút sinh viên.

      Trở thành sinh viên Đại học Phú Xuân là lựa chọn không sai lầm của nhiều bạnTrở thành sinh viên Đại học Phú Xuân là lựa chọn không sai lầm của nhiều bạn

      Trên chuyên trang Edu2Review, Đại học Phú Xuân được đánh giá là cơ sở đào tạo đáng cân nhắc với số điểm hài lòng của sinh viên đạt 8,2/10, tương ứng với 4/5 sao chất lượng (số liệu tính đến tháng 5/2020). Với tất cả những yếu tố trên đây, câu hỏi Đại học Phú Xuân có tốt không có lẽ phần nào đã được giải đáp.

      Đại học Phú Xuân

      • Địa chỉ:
        • Cơ sở 1: 28 Nguyễn Tri Phương, Phường Phú Nhuận, TP. Huế
        • Cơ sở 2: 176 Trần Phú, Phường Phước Vĩnh, TP. Huế
        • Cơ sở 3: Phường An Tây, TP. Huế (cuối đường Đặng Huy Trứ)
      • Hotline: 0234 7306888
      • Email: [email protected]
      • Website: http://www.phuxuan.edu.vn/
      • Facebook: https://www.facebook.com/phuxuan.edu.vn/

      Mai Trâm (Tổng hợp)

      Nguồn hình ảnh và video: Đại học Phú Xuân


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Mô hình đào tạo đột phá của Trường Đại học Phú Xuân giai đoạn mới

      06/08/2020

      Những năm gần đây, Đại học Phú Xuân có bước chuyển mình mạnh mẽ, tạo nên dấu ấn đặc biệt trong ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Cánh cửa đại học rộng mở với danh sách các trường đại học xét tuyển học bạ tại Huế

      09/07/2020

      Danh sách 6 trường đại học xét tuyển học bạ tại Huế với sự góp mặt của Đại học Phú Xuân và một số ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...