Chắp cánh giấc mơ bốc thuốc chữa bệnh với các trường đại học đào tạo ngành Dược tại TPHCM | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Chắp cánh giấc mơ bốc thuốc chữa bệnh với các trường đại học đào tạo ngành Dược tại TPHCM

      Chắp cánh giấc mơ bốc thuốc chữa bệnh với các trường đại học đào tạo ngành Dược tại TPHCM

      Cập nhật lúc 23/07/2020 11:11
      Cùng với Y đa khoa, ngành Dược cũng nhận được sự chú ý của nhiều sĩ tử khi mùa tuyển sinh đến. Cùng tìm hiểu các trường đại học đào tạo ngành Dược tại TPHCM để khám phá ngành học đầy nhân văn này.

      Danh sách

      Bài viết

      Thầy thuốc luôn là những người được xã hội yêu quý và tôn trọng, nhưng đằng sau tấm áo blouse đầy danh giá là con đường học vấn trải đầy khó khăn và dài đằng đẵng suốt 6 năm trời. Cùng nhìn qua 1 lượt các trường đại học đào tạo ngành Dược tại TPHCM để biết thêm về cái nôi của những dược sĩ xuất chúng đang ngày đêm phục vụ nhu cầu sức khỏe của cộng đồng.

      * Bạn muốn tìm trường Đại học phù hợp với bản thân? Xem ngay bảng xếp hạng các trường Đại học tốt nhất Việt Nam!

      Đại học Y dược TPHCM

      Chễm chệ trong top đầu những trường đại học đào tạo ngành Dược cả nước và khu vực miền Nam, Đại học Y dược luôn là môi trường học tập đáng mong chờ của biết bao sĩ tử đang sống với giấc mơ trở thành thầy thuốc.

      Để bắt kịp với tình hình phát triển của xã hội hiện nay, khoa Dược của trường cũng đang không ngừng nâng cao cơ sở vật chất và chuyên môn của đội ngũ giảng viên. Sinh viên theo học tại đây có thể đáp ứng được những yêu cầu về chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng.

      Hiện trường Đại học Y dược TPHCM đang đào tạo các ngành bậc đại học: Y đa khoa, Dược học, Y học cổ truyền, Răng hàm mặt, Y học dự phòng và 8 ngành cử nhân học 4 năm: Điều dưỡng đa khoa, Điều dưỡng chuyên ngành hộ sinh, Điều dưỡng chuyên ngành gây mê hồi sức, Y tế công cộng, Xét nghiệm y học, Phục hồi chức năng, Kỹ thuật hình ảnh y học, Kỹ thuật phục hình răng.

      Chất lượng điểm đầu vào của trường cũng đạt top đầu của cả nước, trong đó mỗi ngành đào tạo có 5% hồ sơ tuyển thẳng cho các thí sinh đạt thành tích xuất sắc trong kì thi học sinh giỏi quốc gia, khu vực và quốc tế với bộ môn Sinh, Hóa. Edu2Review xin bật mí thêm 1 số thông tin liên quan đến tuyển sinh của trường Đại học Y dược TPHCM: Chỉ tiêu dự kiến ngành Dược năm 2019 của trường Đại học Y dược TPHCM là 350 sinh viên và điểm chuẩn ngành Dược năm 2018 là 22.30 điểm.

      >> Xem thêm đánh giá của học viên về Đại học Y dược TPHCM

      Đại học Y dược TP.HCM luôn là địa chỉ vào thì khó mà ra cũng chẳng yên của bất cứ dược sĩ tương lai nào

      Đại học Y dược TPHCM luôn là địa chỉ "vào thì khó mà ra cũng chẳng yên" của bất cứ dược sĩ tương lai nào (Nguồn: tradiemthi)

      Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

      Được thành lập vào năm 1989, tiền thân là Trung tâm Đào tạo Bồi dưỡng Cán bộ Y tế TPHCM, sau gần 30 năm hoạt động và phát triển, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã trở thành cái nôi vững chắc của biết bao thế hệ y, dược sĩ lành nghề.

      Trải qua 14 khóa huấn luyện và đào tạo, trường đã bổ sung 1422 bác sĩ đa khoa chính qui cho hệ thống y tế của TPHCM, cũng như hơn 8.000 điều dưỡng và trên 500 bác sĩ tuyến y tế cơ sở cho vùng sâu vùng xa của các tỉnh thành phía Nam từ Đà Nẵng trở vào.

      Là mũi nhọn trong ngành đào tạo Y dược tại địa bàn TPHCM, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch luôn hướng đến các mục tiêu huấn luyện nguồn nhân lực giàu kĩ năng và y đức cho thành phố:

      • Đào tạo Bác sĩ đa khoa trình độ đại học và Điều dưỡng trình độ cử nhân, cao đẳng.
      • Bồi dưỡng, đào tạo nâng cao trình độ đội ngũ nhân lực y tế, từng bước triển khai đào tạo các loại hình sau đại học như Bác sĩ Chuyên khoa cấp I, cấp II, Nội trú, Thạc sĩ và Tiến sĩ.
      • Nghiên cứu triển khai ứng dụng khoa học công nghệ, khoa học giáo dục vào các nghiên cứu cơ bản, nghiên cứu lâm sàng và nghiên cứu sư phạm.
      • Hợp tác quốc tế về đào tạo và nghiên cứu, trao đổi khoa học và chuyển giao công nghệ.

      Trường có 2 ha diện tích đất sử dụng với hệ thống đầy đủ các giảng đường, phòng thí nghiệm, bệnh viện thực hành hoàn chỉnh và 1 trung tâm nghiên cứu chuyên sâu. Để khoác lên mình đồng phục của trường, các bạn phải dành nhiều công sức luyện thi bởi tính từ năm 2016, điểm trúng tuyển thấp nhất vào trường cũng đã lên tới 20 điểm.

      >> Xem thêm đánh giá của học viên về Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

      2 ha đất sử dụng cho mục đích giáo dục đã phần nào chứng tỏ thực lực của Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

      2 ha đất sử dụng cho mục đích giáo dục đã phần nào chứng tỏ thực lực của Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (Nguồn: baodauthau)

      Khoa Y – Đại học Quốc gia TPHCM

      Khoa Y là đơn vị trực thuộc Đại học Quốc gia TPHCM và được thành lập vào năm 2009 với định hướng trở thành 1 đơn vị đào tạo tiên tiến, chất lượng cao dựa trên mô hình Trường – Bệnh viện. Khoa Y đã chính thức tuyển sinh thông qua kỳ tuyển sinh đại học – cao đẳng năm 2010 để chào đón những bác sĩ tương lai đầu tiên của trường.

      Dù chỉ đào tạo bậc đại học chính quy với 2 ngành Y đa khoa và Dược học (mới tuyển sinh năm 2016), Khoa Y – Đại học Quốc gia TPHCM vẫn là cơ sở đào tạo Dược uy tín trong 3 năm trở lại đây với chương trình đào tạo tích hợp hệ thống, tăng cường thực hành bệnh viện và thực hành cộng đồng, tăng cường giáo dục về thái độ, đạo đức nghề nghiệp. Sinh viên Khoa Y có cơ hội tiếp xúc với các vấn đề sức khỏe, bệnh tật, bệnh nhân và cơ sở y tế sớm ngay từ năm nhất.

      >> Xem thêm đánh giá của học viên về khoa Y – Đại học Quốc gia TPHCM

      22 điểm đầu vào ngành Dược năm 2018 sẽ là cái mốc mà những sĩ tử có ý định thi tuyển vào Khoa Y – Đại học Quốc gia TP.HCM cần phải vượt qua năm nay

      22 điểm đầu vào ngành Dược năm 2018 sẽ là cái mốc mà những sĩ tử có ý định thi tuyển vào Khoa Y – Đại học Quốc gia TPHCM cần phải vượt qua năm nay (Nguồn: vietnamcentrepoint)

      Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH)

      Tại trường Đại học Công nghệ TPHCM, sinh viên ngành Dược được trang bị kiến thức khoa học cơ bản và dược học cơ sở, các kiến thức và kỹ năng chuyên môn đầy đủ về dược học như chuyển hóa thuốc trong cơ thể, những phản ứng bất lợi của thuốc, tương tác qua lại giữa các loại thuốc, công thức phối hợp thuốc để tạo hiệu quả chữa bệnh tối ưu và an toàn cho người dùng....

      Ngoài ra, sinh viên ngành Dược còn được cung cấp đủ kiến thức để khi tốt nghiệp có khả năng thực hành vững vàng trong các lĩnh vực của Dược học như tư vấn sử dụng thuốc hợp lý, an toàn, hiệu quả; sản xuất và phân phối thuốc, kiểm nghiệm, quản lý nhà nước về ngành Dược.

      Đối với tổ hợp môn tuyển sinh ngành Dược, trường Đại học Công nghệ TPHCM xét tuyển 4 tổ hợp: A00 (Toán, Lý, Hóa), B00 (Toán, Hóa, Sinh), C08 (Văn, Hóa, Sinh), D07 (Toán, Hóa, Anh). Với số điểm đầu vào năm 2018 là 18 điểm cùng nhiều tổ hợp môn xét tuyển, HUTECH sẽ là sự lựa chọn "dễ thở" hơn đối với những bạn yêu thích ngành Dược.

      >> Xem thêm đánh giá của học viên về về Đại học Công nghệ TPHCM

      Nếu không quá xuất sắc để thi tuyển vào Đại học Y dược TP.HCM thì HUTECH cũng là 1 trường đại học uy tín để bạn có thể theo học ngành Dược

      Nếu không quá xuất sắc để thi tuyển vào Đại học Y dược TPHCM thì HUTECH cũng là 1 trường đại học uy tín để bạn có thể theo học ngành Dược (Nguồn: hutech)

      Bên cạnh các trường đại học đào tạo ngành Dược tại TPHCM được tổng hợp trong bài viết này, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm danh sách các trường cao đẳng đào tạo ngành Dược tại TPHCM tại đây.

      Hiện nay, do nhu cầu khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe của mọi người đang có chiều hướng tăng mạnh nên cơ hội nghề nghiệp cho các bạn học ngành Dược là vô cùng rộng mở. Tuy con đường để trở thành 1 dược sĩ có tay nghề thật sự rất gian nan, nhưng quả ngọt mà nó mang lại sẽ thật xứng đáng với công sức bạn đã bỏ ra.

      * Thông tin bài viết được cập nhật vào tháng 4/2019, vui lòng liên hệ trường để biết thông tin mới nhất.

      Anh Duy (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại Học Y Dược TPHCM : Từ A đến Z!

      09/03/2020

      Y Dược TP.HCM là một trong những trường đại học lâu đời nhất TP.HCM. Bạn có bao giờ tò mò về ngôi ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      TOP10 TRƯỜNG ĐẠI HỌC SINH VIÊN HỌC TẬP VẤT VẢ NHẤT

      10/03/2020

      Bạn có biết sinh viên trường đại học nào có chương trình học vất vả nhất không? Có thể là trường ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...