Có nên du học trung học Canada nội trú tại trường Fulford Preparatory College? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Có nên du học trung học Canada nội trú tại trường Fulford Preparatory College?

      Có nên du học trung học Canada nội trú tại trường Fulford Preparatory College?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Du học trung học Canada tại trường nội trú liệu có giúp bạn an tâm hơn về nơi ở, cuộc sống, quá trình học tập? Cùng tìm hiểu Fulford Preparatory College để cân nhắc quyết định bạn nhé!

      Mặc dù chi phí sẽ khá đắt đỏ nhưng vẫn có nhiều phụ huynh cho con du học trung học Canada ở trường nội trú. Lý do chi phí cao là vì trường nội trú sẽ chuẩn bị chỗ ở, vấn đề ăn uống và gần như thay các bậc phụ huynh chăm sóc học sinh từ A đến Z. Môi trường ký túc xá được giám sát chặt chẽ, luôn có người trông coi và giáo viên hỗ trợ khi học sinh gặp khó khăn. Đây chính là những ưu điểm của việc du học tại trường trung học nội trú.

      Vậy bạn đã biết chọn trường nào chưa? Hãy tham khảo những thông tin về trường Fulford Preparatory College dưới đây.

      Tổng quan về Fulford Preparatory College

      Fulford Preparatory College tọa lạc tại Merrickville, Ontario và cách Ottawa 45 phút đi xe. Merrickville là một ngôi làng yên tĩnh, an toàn và trong lành, rất thích hợp để tập trung học tập, nghiên cứu. Địa điểm này cũng được mệnh danh là ngôi làng đẹp nhất Canada. Không chỉ vậy, khi du học trung học Canada tại đây, bạn sẽ có cơ hội được tham quan nhiều địa danh nổi tiếng như kênh đào Rideau, tòa nhà Quốc hội (Parliament Hill), phòng trưng bày quốc gia, công viên Gatineau...

      Du học trung học CanadaCơ hội trải nghiệm nhiều nền văn hóa khác nhau tại Fulford Preparatory College (Nguồn: twitter)

      Fulford Preparatory College cung cấp chương trình nội trú lớp 9 – 12, cải thiện trình độ tiếng Anh và định hướng cho học sinh vào các trường đại học tốt nhất ở Bắc Mỹ. Với tỷ lệ đỗ vào đại học 100% và 30% được nhận học bổng trên 5.000 CAD, Fulford Preparatory College chính là một trong những lựa chọn thông minh để du học trung học Canada.

      Sĩ số của một lớp tại trường là 10 học sinh. Trường quan tâm đến sự phát triển từng cá nhân để giúp mỗi người phát huy thế mạnh của mình. Không chỉ tập trung bồi dưỡng kiến thức tiếng Anh học thuật, trường còn lồng ghép phát triển kỹ năng mềm và tìm hiểu văn hóa Canada.

      Cơ sở vật chất của trường

      Tại đây, bạn sẽ được học trong các phòng học rộng rãi, thoáng mát và tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Mỗi phòng đều được trang bị cơ sở vật chất hiện đại. Đặc biệt, trường sử dụng công nghệ trong giảng dạy và khích lệ học sinh tăng cường tương tác trong mỗi buổi học.

      Du học sinh sẽ được trải nghiệm môi trường sống tiện nghi. Khu nhà ở của trường có 30 phòng. Mỗi phòng được trang bị 2 giường dành cho 2 người, có đầy đủ bàn học và tủ. Học sinh có thể giải trí, sinh hoạt nhóm tại khu vực tầng 2 nơi trang bị ghế dài, TV màn hình lớn, bàn bi lắc, bàn bi-a, máy chơi game. Bên cạnh đó, bạn có thể tập thể dục, nâng cao sức khỏe ngay tại phòng tập thể dục với nhiều thiết bị hỗ trợ hiện đại.

      Fulford Preparatory College với cơ sở vật chất hiện đại (Nguồn: YouTube – Fulford Academy)

      Fulford Preparatory College còn cung cấp một số khu vực phòng chờ để học sinh thư giãn, uống cà phê và nói chuyện cùng nhau sau những giờ học căng thẳng. Phòng ăn của trường đã được cải tạo lại nhưng vẫn giữ được nét cổ điển từ thế kỷ 19. Số lượng bàn ăn và thức ăn luôn được chuẩn bị đầy đủ cho tất cả học sinh cũng như giáo viên của trường. Các giáo viên sẽ ngồi ăn cùng với học sinh để tăng thêm sự thân thiết và duy trì quy tắc chỉ sử dụng tiếng Anh khi sinh hoạt chung.

      Đời sống học sinh phong phú

      Fulford Preparatory College mang đến cho học sinh những trải nghiệm học nội trú truyền thống cùng với nhiều cơ hội khám phá văn hóa Bắc Mỹ. Học sinh được tạo điều kiện để tham gia vào các hoạt động của trường và tình nguyện trong cộng đồng địa phương. Đây là lợi thế của trường giúp bạn nhanh chóng hòa nhập vào môi trường học tập và cuộc sống, cũng như hiểu biết hơn về văn hóa Canada.

      Trường thường xuyên kết hợp với cộng đồng dân cư để tổ chức cho học sinh quốc tế các chương trình giảng dạy về văn hóa, phong cách sống... Tham gia những hoạt động này, học sinh được trang bị nhiều kỹ năng sống quan trọng bao gồm: phương pháp thích nghi với nền văn hóa mới, cách kết bạn, giải quyết xung đột, quản lý thời gian và an toàn trực tuyến... Bạn còn được rèn luyện cách làm việc nhóm và gia tăng sự gắn kết với nhau thông qua việc tham gia thảo luận trong các cuộc họp ký túc xá cũng như hoạt động buổi tối hoặc cuối tuần.

      Du học trung học CanadaTrường có nhiều hoạt động ngoại khóa thú vị dành cho học sinh du học trung học Canada (Nguồn: fulfordblog)

      Trường còn mang đến cho học sinh cơ hội tham gia các sự kiện văn hóa, giải trí và thể thao được tổ chức tại Merrickville, Ottawa, Keemville cũng như những địa điểm khác ở Ontario và Quebec. Vào những ngày cuối tuần, trường cung cấp các chuyến đi tùy chọn tham quan nhiều địa điểm nổi tiếng ở Toronto, thác Niagara, Montreal và thành phố Quebec. Trong những dịp này, trường lồng ghép rất nhiều hoạt động thú vị cho học sinh như trượt tuyết, khúc côn cầu, bơi lội hay mua sắm.

      Đặc biệt, tại Ontario, tất cả học sinh trung học đều phải hoàn thành tối thiểu 40 giờ tham gia các hoạt động cộng đồng. Bạn có thể chọn hỗ trợ một doanh nghiệp địa phương, tổ chức phi lợi nhuận hoặc bệnh viện... Đây là cơ hội tốt để bạn đóng góp cho xã hội cũng như tạo nên nhiều kỷ niệm đẹp trong quá trình du học trung học Canada.

      Chương trình học

      Chương trình lớp 9 – 12

      Mỗi năm trường cung cấp hai học kỳ gồm 4 tín chỉ vào mùa thu và 4 tín chỉ trong mùa đông. Học sinh sẽ được học và nhận bằng theo tiêu chuẩn đào tạo của Bộ Giáo dục Ontario. Tại đây, học sinh sẽ được cấp bằng OSSD (Ontario Secondary School Diploma – Bằng Tú tài Ontario có giá trị trên toàn cầu) khi hoàn thành những nội dung sau:

      • 30 tín chỉ gồm 18 tín chỉ bắt buộc và 12 tín chỉ tùy chọn
      • Tham gia 40 giờ hoạt động cộng đồng
      • Vượt qua bài kiểm tra khảo sát trình độ ngoại ngữ theo tiêu chuẩn của tỉnh bang Ontario

      Học sinh sau khi nhận được bằng OSSD sẽ đủ tiêu chuẩn để đăng ký nhập học tại bất kỳ trường đại học nào trên thế giới.

      Du học trung học CanadaFulford Preparatory College có chương trình đào tạo đa dạng (Nguồn: twitter)

      Chương trình tiếng Anh ESL

      Đây là chương trình học tiếng Anh chuyên sâu, giúp du học sinh đủ trình độ để học tập và hòa nhập vào hệ thống giáo dục, văn hóa Bắc Mỹ. Tùy thuộc vào trình độ của mỗi học sinh, trường sẽ đề xuất chương trình tiếng Anh ESL 1, 2 hoặc 3 học kỳ. Học sinh được tiếp cận với nhiều học giả nổi tiếng và tham gia các hoạt động cộng đồng, gia tăng cơ hội thực hành tiếng Anh.

      Chương trình dự bị đại học

      Chương trình này được thiết kế dành riêng cho học sinh có bằng tốt nghiệp trung học, đủ điều kiện để được nhận vào đại học hoặc cao đẳng nhưng chưa đáp ứng các yêu cầu về ngoại ngữ. Học sinh sẽ học tiếng Anh chuyên sâu phục vụ cho mục đích thi lấy chứng chỉ TOEFL hoặc IELTS, đảm bảo đạt điều kiện về ngoại ngữ vào các trường đại học, cao đẳng tại Canada.

      Chương trình hè

      Mục đích của chương trình du học hè là cải thiện khả năng giao tiếp và giúp học sinh nâng cao vốn từ vựng, nghe, đọc, ngữ pháp, viết. Trường sẽ giúp du học sinh tiếp cận ngoại ngữ thông qua các môn Toán, Khoa học và Văn học Anh. Đồng thời, chương trình học còn được lồng ghép nhiều hoạt động ngoại khóa, các môn thể thao theo mùa như bơi lội, đua thuyền... Du học hè cũng là cơ hội tuyệt vời để học sinh khám phá, trải nghiệm văn hóa Canada và tham quan những địa điểm nổi tiếng của xứ sở lá Phong.

      Chương trình này dành cho các nhóm từ 10 học sinh trở lên, diễn ra trong tối thiểu 2 tuần. Mỗi nhóm sẽ có người giám sát và giáo viên hướng dẫn trong quá trình khóa học diễn ra.

      Du học trung học CanadaCơ sở vật chất hiện đại là một trong những điểm cộng của Fulford Preparatory College (Nguồn: fulfordpreparatorycollege)

      Học phí

      Chương trình

      Học phí

      Lớp 9, 10 và chương trình tiếng Anh ESL Foundation

      56.000 CAD

      Lớp 11, 12 (Boarding)

      58.200 CAD

      Chương trình du học hè (Boarding)

      7.200 CAD

      Chương trình tiếng Anh hè (ESL)

      5.400 CAD

      Học phí đã bao gồm các chi phí chỗ ở, ăn uống, đồng phục của trường, bảo hiểm y tế và chuyến đi 5 ngày đến Montreal, thành phố Quebec hoặc Toronto và thác Niagara. Tài liệu học tập được trường cung cấp miễn phí, tuy nhiên, học sinh có trách nhiệm giữ gìn và trả lại trong tình trạng như ban đầu. Nếu sách bị hư hỏng thì học sinh phải trả chi phí đền bù.

      Quy trình nộp đơn

      Bước 1: Nộp đơn và phí ứng tuyển

      Hoàn thành mẫu đơn đăng ký của trường và gửi đến email [email protected] kèm phí xét tuyển 200 CAD.

      Bước 2: Phỏng vấn

      Khi văn phòng tuyển sinh của trường nhận được đơn đăng ký và lệ phí, bạn sẽ nhận được lịch phỏng vấn (có thể phỏng vấn qua Skype hoặc điện thoại). Cuộc phỏng vấn có thể kéo dài 20 – 30 phút. Đây là cách để trường tìm hiểu khái quát về học sinh. Đồng thời, bạn sẽ có cơ hội đặt câu hỏi để tìm hiểu về Fulford Preparatory College.

      Bước 3: Cung cấp bảng điểm

      Trường sẽ yêu cầu học sinh cung cấp bảng điểm trong 2 năm học gần nhất và năm học hiện tại tính đến thời điểm ứng tuyển.

      Bước 4: Bổ sung hồ sơ cá nhân

      Học sinh cần chuẩn bị hồ sơ cá nhân dài 300 từ (viết tay) bao gồm các nội dung: mục tiêu học tập, hoạt động ngoại khóa, thành tích... Sau khi hoàn thành, bạn gửi đến email [email protected].

      Bước 5: Hoàn thành tài liệu được yêu cầu

      Trường tiếp tục gửi cho học sinh tài liệu để hoàn thành việc cung cấp thông tin. Khi nhận được những giấy tờ này, bạn phải nhờ đến Hiệu trưởng hoặc giáo viên tiếng Anh ở trường hiện tại để hoàn thành. Sau khi đã điền đầy đủ thông tin theo mẫu đính kèm, bạn cần gửi lại qua email [email protected].

      Bước 6: Kiểm tra đầu vào

      Bài kiểm tra này sẽ được gửi cho học sinh thực hiện trực tuyến sau khi kết thúc phỏng vấn.

      Lưu ý: Thứ tự các bước trong quy trình đăng ký có thể thay đổi.

      Du học trung học CanadaPhòng ký túc xá của Fulford Preparatory College khá khang trang (Nguồn: fulfordpreparatorycollege)

      Với tỷ lệ học sinh được nhận vào các trường đại học cao, môi trường giáo dục hiện đại, chỗ ở nội trú tiêu chuẩn cao..., Fulford Preparatory College là một trong những cái tên sáng giá để bạn lựa chọn khi du học trung học Canada. Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu khái quát về ngôi trường trung học nội trú này để đưa ra lựa chọn phù hợp.

      * Thông tin học phí được cập nhật tháng 9/2019. Vui lòng truy cập website của trường để biết thông tin mới nhất.

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 2/9/2019): 1 CAD = 17.400 VNĐ.

      Thường Lạc (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Chương trình du học Canada bậc trung học – Lựa chọn vàng cho thế hệ trẻ

      06/02/2020

      Lựa chọn chương trình du học Canada trung học là một trong những giải pháp cho các bậc phụ huynh ...

      Du học Canada

      Làm phim – Ngành học du học Canada đáng cân nhắc

      06/02/2020

      Với nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp và mức lương tốt, Làm phim là một ngành học du học Canada ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...