Danh sách các trường cao đẳng xét học bạ ngành Dược năm 2023 | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Danh sách các trường cao đẳng xét học bạ ngành Dược năm 2023

      Danh sách các trường cao đẳng xét học bạ ngành Dược năm 2023

      Cập nhật lúc 22/05/2023 08:37
      Y Dược hiện đang là một lĩnh vực thiếu hụt nguồn nhân lực nên ngày càng nhận được sự quan tâm của các bạn thí sinh. Dưới đây là danh sách các trường cao đẳng xét học bạ ngành dược 2023 tại nước ta.

      Danh sách

      Bài viết

      Quan điểm "nhất y, nhì dược" trong việc chọn ngành nghề đã có nhiều thay đổi trong xã hội Việt Nam hiện đại ngày nay. Bên cạnh, nhiều cơ hội việc làm mới mở ra tạo nên sức ép cạnh tranh với Y Dược, việc tiêu chuẩn đầu vào cao cũng khiến nhiều sĩ tử yêu thích ngành này phải đắn đo nhiều trước lựa chọn theo đuổi giấc mơ y sĩ, dược sĩ.

      Vì vậy, thông tin nhiều trường đào tạo ngành Dược mở rộng hình thức xét tuyển theo kết quả hoc tập THPT là tín hiệu vui cho các thí sinh có định hướng theo ngành. Cùng điểm xem có bao nhiêu trường cao đẳng xét học bạ ngành Dược trên toàn quốc.

      Tìm hiểu về phương thức xét tuyển học bạ

      Thay vì phương thức xét tuyển qua điểm số đạt được trong kỳ thi THPT quốc gia, học sinh sẽ được xét tuyển dựa trên điểm số của học bạ THPT. Phương thức này là cơ hội thứ 2 dành cho thí sinh không đạt được kết quả thi tốt, đặc biệt là các bạn bị căng thẳng thi cử.

      Mỗi trường sẽ có những quy định riêng khi áp dụng phương thức xét tuyển học bạ:

      • Điểm số: Xét theo điểm trung bình học tập cả 3 năm hoặc theo kết quả học tập trong năm học lớp 12
      • Điểm cộng ưu tiên: Gồm điểm ưu tiên theo khu vực và điểm ưu tiên theo đối tượng
      • Điều kiện xét tuyển: Tùy theo quy định của từng ngành nghề mà học viên lựa chọn

      Xét tuyển cao đẳng bằng hình thức học bạXét tuyển bằng hình thức học bạ phần nào giảm nhẹ gánh nặng thi cử cho học sinh

      Dù mỗi trường đều quy định một phương thức xét tuyển riêng, các thí sinh vẫn phải đảm bảo đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.

      Hiện nay, để tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh, nhiều trường cao đẳng đã áp dụng phương thức xét tuyển học bạ THPT. Dưới đây là danh sách các trường cao đẳng xét học bạ ngành Dược tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

      Danh sách các trường cao đẳng xét học bạ ngành Dược tại Hà Nội năm 2023

      Trường Cao đẳng Dược Hà Nội

      Cao đẳng Dược Hà Nội là cơ sở giáo dục nghề nghiệp trực thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội có chức năng đào tạo khối ngành Khoa học Sức khỏe bao gồm: Dược, Điều dưỡng và Hộ sinh. Trường được xây dựng và phát triển với mục tiêu chính là đào tạo cán bộ y tế chất lượng cao ở các cấp bậc giúp phục vụ sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

      Với châm ngôn ”Cán bộ giảng viên học sinh sinh viên trường Cao Đẳng Dược Hà Nội nhân hậu, sống tốt, làm việc và học tập hiệu quả”, Cao đẳng Dược Hà Nội có đội ngũ giáo viên và bác sĩ chuyên môn cao, đạt tiêu chuẩn, giàu kinh nghiệm giảng dạy và kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực y dược.

      đội ngũ cán bộ giáo viên trường cao đẳng dược hà nộiĐội ngũ nhân sự tại Cao đẳng Dược Hà Nội

      Bên cạnh việc đảm bảo chất lượng cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ quá trình học tập và giảng dạy, trường cũng hợp tác với các bệnh viện và nhà thuốc lớn tại Hà Nội để phục vụ quá trình thực tập. Sinh viên tại trường được đào tạo theo tiêu chí nâng cao tay nghề và được cam kết 100% có việc làm khi ra trường.

      Cao đẳng Dược Hà Nội đã thực hiện xét tuyển học bạ THPT từ năm 2018 căn cứ theo quy chế tuyển sinh cao đẳng. Năm 2023, trường tiếp tục áp dụng hình thức xét tuyển học bạ với các thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương. Thời gian xét tuyển từ 18/02/2023 cho đến hết tháng 12/2023.

      Khóa học Trình độ Thời gian Học phí Ưu đãi cho EduMember
      Dược Khoa học - Kỹ thuật 3 năm Nhận tư vấn Nhận tư vấn
      Điều dưỡng Khoa học - Kỹ thuật 3 năm Nhận tư vấn Nhận tư vấn
      Hộ sinh Khoa học - Kỹ thuật 3 năm Nhận tư vấn Nhận tư vấn

      Thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển ngành dược tại trường Cao đẳng Dược Hà Nội có thể đăng ký qua một trong các cách sau:

      • Nộp hồ sơ trực tiếp tại văn phòng tuyển sinh của Cao đẳng Dược Hà Nội tại: Số 79, đường Ngụy Như Kon Tum, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      • Nộp hồ sơ xét tuyển qua hình thức chuyển phát nhanh đến địa chỉ văn phòng tuyển sinh của trường

      Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai

      Cao đẳng Y tế Bạch Mai tiền thân là một lớp trung học y tế nhỏ được thành lập vào thời kháng chiến, với mục tiêu đào tạo các y sĩ khắc phục những tai nạn do chiến tranh gây ra.

      Hiện nay, trường có nhiệm vụ chính là đào tạo người để cứu người, với các chuyên ngành gồm: Kỹ thuật Hình ảnh y học, Kỹ thuật Xét nghiệm y học, Kỹ thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng,…

      Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai tuyển sinh khối ngành Y Dược hệ cao đẳng với hình thức xét tuyển học bạ năm 2023.

      Trường Cao đẳng Y tế Hà Đông

      Trường Cao đẳng Y tế Hà Đông được thành lập vào năm 1960 với tên gọi ban đầu là Trường Y sỹ Hà Đông. Trong hơn 50 năm hoạt động, trường vẫn luôn phát triển và không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy nhằm đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cho cả nước.

      Cao đẳng Y tế Hà Đông xét tuyển học bạ THPT năm 2023 với các ngành nghề Dược sĩ, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Hộ sinh,...

      Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội

      Vào năm 1966, trường Cán bộ Y tế - tiền thân của trường Cao đẳng Y tế Hà Nội đã được thành lập. Năm 2006, trường được Bộ Giáo dục và Đào tạo ký Quyết định số 706/QĐ-BGD&ĐT nâng cấp lên để đào tạo cán bộ y tế ở trình độ Cao đẳng.

      Hiện nay, trường xét tuyển học bạ THPT với nhóm ngành Y Dược, trong đó bao gồm các ngành như Kỹ thuật hình ảnh y học, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Hộ sinh,...

      Danh sách các trường cao đẳng xét học bạ ngành dược tại TP. Hồ Chí Minh năm 2023

      Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

      Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-BLĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

      Căn cứ theo quyết định của Bộ Lao động TB&XH, Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh năm 2023 theo hình thức xét tuyển học bạ với các ngành sau: Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật phục hồi chức năng, Dược, Điều dưỡng và Hộ sinh.

      Trường Cao đẳng Y Dược Hồng Đức

      Cao đẳng Y Dược Hồng Đức tiền thân là Trung cấp tư thục điều dưỡng và y tế Hồng Đức được thành lập vào năm 2007. Trải qua hơn 7 năm hoạt động, vào năm 2014, trường được nâng cấp thành Cao đẳng Y Dược Hồng Đức với nhiệm vụ chính là đào tạo đội ngũ cán bộ y dược trình độ cao đẳng hoặc thấp hơn.

      Năm học 2023, trường tuyển sinh theo phương thức xét học bạ học kỳ 1 hoặc cả năm lớp 12, với 5 ngành đào tạo bậc Cao đẳng: Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật phục hồi chức năng, Chăm sóc sắc đẹp, Dược và Điều dưỡng.

      Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP. HCM

      Cao đẳng Y Dược Pasteur tự hào là trường đào tạo nhân lực ngành y tế chất lượng, uy tín đạt chuẩn Bộ Y tế. Trường là một trong các cơ sở áp dụng phương pháp đào tạo theo mô hình Viện - Trường, cung cấp đầy đủ kiến thức chuyên môn và kỹ thuật thực hành cho sinh viên.

      Trường áp dụng phương thức tuyển sinh bằng học bạ THPT trong năm 2023 đối với hệ cao đẳng, gồm các chuyên ngành: Dược, Điều Dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật xét nghiệm y học,...

      Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

      Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch được thành lập vào năm 2006 với nhiệm vụ chính đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế. Tuy còn non trẻ nhưng với cơ sở vật chất hiện đại và chương trình đào tạo thực tiễn, trường đã đạt được nhiều thành tựu trong công tác giảng dạy.

      Căn cứ theo quyết định của Bộ Lao động TB&XH, trường tuyển sinh cao đẳng Y Dược tại TP. HCM theo hình thức xét tuyển học bạ THPT. Các ngành đào tạo áp dụng hình thức xét tuyển này bao gồm: Phục hồi chức năng, Dược, Điều dưỡng.

      Bảng xếp hạng trường cao đẳng
      tốt nhất Việt Nam

      * Thông tin được cập nhật vào tháng 5/2023.


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top trường đại học dân lập đào tạo ngành Dược ở TP.HCM

      10/06/2020

      Có nên học ngành Dược tại các trường dân lập hay không? Nên chọn trường đại học dân lập đào tạo ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Tuyển sinh ngành Dược học: Thi tuyển 15 điểm cũng có thể khoác áo dược sĩ?

      06/02/2020

      Nổi tiếng là ngành học khó nhằn với điểm chuẩn cao ngất ngưởng (trung bình 20 điểm), nhưng từ khi ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Định hướng phát triển nghề nghiệp ngành Dược: Gọi tên những cơ hội cho bạn trẻ (phần 1)

      06/02/2020

      Học Dược để mở nhà thuốc tây là một trong những hiểu lầm thường gặp về ngành nghề này. Thực tế, ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...