Danh sách các trường đào tạo ngành Thương mại điện tử ở Hà Nội | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Danh sách các trường đào tạo ngành Thương mại điện tử ở Hà Nội

      Danh sách các trường đào tạo ngành Thương mại điện tử ở Hà Nội

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Bạn muốn làm việc tại Tiki, Lazada hay Adayroi...? Nhưng trước tiên, hãy lựa chọn học tập tại một trong các trường đào tạo ngành Thương mại điện tử ở Hà Nội được đề cập ngay dưới đây.

      Danh sách

      Bài viết

      Tại Việt Nam, thương mại điện tử đang là miền đất hứa của nhiều doanh nghiệp. Nhờ sự phát triển của công nghệ và tỷ lệ tăng thu nhập của người dân, lĩnh vực này sẽ ngày càng phát triển trong tương lai. Cùng với đó, nhu cầu nhân sự cho ngành Thương mại điện tử cũng có xu hướng gia tăng trong thời gian gần đây.

      Hiện nay, nhiều trường đại học tại Hà Nội đã nhanh chóng đưa vào giảng dạy bộ môn này. Bạn đã sẵn sàng đón nhận cơ hội việc làm đầy tiềm năng cùng các trường đào tạo ngành Thương mại điện tử chưa?

      Bảng xếp hạng trường
      đại học tốt nhất việt nam

      Đại học Thương mại

      Trong số các trường đào tạo ngành Thương mại điện tử ở Hà Nội, Đại học Thương mại là cơ sở đầu tiên giảng dạy bộ môn này. Sau khoảng 15 năm giảng dạy, hiện nay, nhà trường đã thành lập khoa Hệ thống thông tin Kinh tế và Thương mại điện tử.

      Ngành Thương mại điện tử của trường có 30 học phần chuyên ngành giúp sinh viên có kiến thức toàn diện về lĩnh vực thương mại điện tử, có kỹ năng thiết kế và triển khai website, bảo mật thông tin, khai thác dữ liệu trên mạng internet... Đồng thời, học viên cũng được giảng dạy về Marketing thương mại điện tử, Pháp luật Công nghệ thông tin và Thương mại điện tử, Chính phủ điện tử...

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học Thương mại

      Đại học Thương mại là cơ sở giáo dục đầu tiên giảng dạy Thương mại điện tử (Nguồn: Đại học Thương Mại)

      Ngành Thương mại điện tử của Đại học Thương mại xét tuyển các khối A00, A01 và D01 với mức điểm luôn cao hơn so với mặt bằng chung. Trong 3 năm trở lại đây điểm đầu vào ngành học này đều trên 20 điểm, cụ thể:

      • Năm 2016: Khối A01: 21,25 điểm; Khối A00: 23,0 điểm
      • Năm 2017: Khối A00; A01; D01: 23,25 điểm
      • Năm 2018: Khối A00; A01; D01: 20,7 điểm

      Học Viện Bưu chính Viễn thông

      Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (Học viện) đã công bố Quyết định mở ngành đào tạo Thương mại điện tử trình độ đại học từ năm 2018. Chương trình đào tạo cử nhân kéo dài trong thời gian bốn năm với tổng khối lượng chương trình là 130 tín chỉ. Ngành học Thương mại điện tử sẽ cung cấp cho sinh viên kiến thức, kỹ năng để hình thành thiết kế, triển khai và vận hành hệ thống thương mại điện tử, thanh toán thương mại điện tử, bán lẻ trực tuyến…

      Các kiến thức bổ trợ cho ngành này cũng được Học viện chú trọng trang bị cho sinh viên thông qua các môn như an toàn dữ liệu và bảo mật thông tin trong thương mại điện tử, các kiến thức pháp luật liên quan, hiểu biết về E-Marketing...

      Sau khi tốt nghiệp, cử nhân thương mại điện tử có thể trở thành là những chuyên viên quản lý kinh doanh thương mại, nhân viên marketing và phụ trách tư vấn các giải pháp phát triển hệ thống thông tin, quản trị cơ sở dữ liệu tại các doanh nghiệp cung cấp giải pháp về thương mại điện tử, viên chức tại các cơ quan quản lý nhà nước về thương mại điện tử...

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông

      Không gian bên ngoài Học viện Bưu chính Viễn thông (Nguồn: giaoducthoidai)

      Đại học Kinh tế Quốc dân

      Năm 2018, Đại học Kinh tế Quốc dân cũng bắt đầu tuyển sinh chương trình học ngành Thương mại điện tử. Là một trường có uy tín lớn về đào tạo khối ngành kinh tế, Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ là một lựa chọn sáng giá trong danh sách các trường đào tạo ngành Thương mại điện tử.

      Cũng tương tự như các chương trình đào tạo chuyên ngành Thương mại điện tử khác, sinh viên tốt nghiệp sẽ có kiến thức toàn diện về quản trị thương mại điện tử nói chung và có các kỹ năng về xây dựng hệ thống, bảo mật thông tin, giao thức thanh toán thương mại điện tử...

      Tuy vậy, ngành học này vẫn còn khá mới và chưa phải trọng điểm phát triển của trường. Bên cạnh đó, số lượng chỉ tiêu tuyển sinh ngành này cũng khá ít và mức điểm đầu vào cao so với mặt bằng chung. Do đó, bạn nên cân nhắc kĩ trước khi đăng ký xét tuyển tại đây.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học kinh tế quốc dân

      Không gian học tập tại Đại học Kinh tế Quốc dân (Nguồn: Kênh 14)

      Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải

      Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải chính thức triển khai đào tạo ngành Thương mại điện tử từ năm 2018. Địa chỉ nhà trường tại số 54 Triều Khúc, Thanh Xuân, Hà Nội. So với các trường đại học nói trên thì Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải không nằm ở khu vực trung tâm, không thực sự thuận tiện cho nhiều sinh viên sinh hoạt tại các quận huyện khác.

      Chương trình đào tạo của nhà trường bao gồm kiến thức đại cương và chuyên ngành với nội dung khá tương đồng với các trường trong danh sách được đề cập ở trên. Sinh viên sẽ được thực tập vào kỳ cuối cùng để tích lũy kinh nghiệm. Ngành Thương mại điện tử của Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải tuyển sinh các khối A00, A01, D01, D07. Điểm chuẩn ngành Thương mại điện tử năm 2018 của trường là 15 điểm – mức điểm sàn được đánh giá thấp so với mặt bằng chung.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Trường Đại học giao thông vận tải

      Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải có vị trí khá xa trung tâmTrường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải có vị trí khá xa trung tâm (Nguồn: kenhtuyensinh)

      Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic

      Trong danh sách các trường đào tạo ngành Thương mại điện tử này thì Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic có thể xem là trường hợp đặc biệt nhất. Tấm bằng đại học thường được đánh giá cao hơn bằng tốt nghiệp cao đẳng, nhưng với uy tín hoạt động và chương trình học mang đậm tính thực tế thì việc bạn sở hữu bằng cử nhân FPT Polytechnic cũng là một lợi thế không nhỏ.

      Nhà trường đã xây dựng chương trình đào tạo chuyên ngành Thương mại điện tử – Digital & Online Marketing nhằm cung cấp nhân sự chất lượng cho các doanh nghiệp bắt đầu từ năm 2016.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Trường Cao đẳng FPT Polytechnic

      Giới thiệu Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic (Nguồn: YouTube – Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic)

      Với lợi thế môi trường học tập năng động, cơ sở vật chất hiện đại, phương pháp đào tạo tiên tiến, sau quá trình học tập, sinh viên chuyên ngành Thương mại điện tử – Digital & Online Marketing của FPT Polytechnic sẽ được trang bị những kiến thức như: Marketing, nghiên cứu thị trường, kinh tế thương mại dịch vụ, quảng cáo, xây dựng, quản trị website, Search Engine Marketing, Web and Mobile Marketing, Social Marketing… cùng các kỹ năng mềm và ngoại ngữ.

      Chương trình học hiện tại thiên nhiều về lĩnh vực Marketing. Điều này giúp sinh viên có cái nhìn tổng quan và đồng bộ hơn. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ quan tâm tới các kỹ năng chuyên sâu cho ngành Thương mại điện tử thì đây chưa hẳn là một sự lựa chọn tốt.

      Đi tắt đón đầu xu hướng sẽ giúp bạn có lợi thế lớn và dễ dàng thành công hơn. Thương mại điện tử là một ngành học như vậy. Hy vọng rằng với danh sách trên đây bạn đã có thể lựa chọn giảng đường phù hợp với bản thân. Chúc bạn thành công!

      * Danh sách các trường được cập nhật đến ngày 28/06/2019

      Khuê Lâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Học ngành gì dễ xin việc? Tham khảo 10 ngành có tỉ lệ thí sinh đăng ký xét tuyển cao nhất

      06/02/2020

      Top 10 ngành có số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển nhiều nhất năm 2018 có phải là đáp án cho câu ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học Quốc gia Hà Nội liên tiếp lọt vào bảng xếp hạng đại học danh giá thế giới

      06/02/2020

      Theo bảng xếp hạng các trường ĐH tốt nhất toàn cầu của Báo Tin tức Hoa Kỳ (US News), Đại học Quốc ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...